317 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tới 30 triệu
Bình Dương
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ MIỀN NAM
Giám Đốc Marketing (CMO)
ĐẦU TƯ MIỀN NAM
1.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Nông Nghiệp Hoa Sen
Trưởng Phòng Marketing
Tập Đoàn Nông Nghiệp Hoa Sen
Trên 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Hữu Nghị Xuân Cương
Giám Đốc Marketing & Kinh Doanh
Hữu Nghị Xuân Cương
55 - 65 triệu
Lạng Sơn
Đăng 9 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Dược Phẩm Starmed
Trưởng Phòng Marketing Ngành Dược Phẩm
Tập Đoàn Dược Phẩm Starmed
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Công ty TNHH Công Nghiệp Billion Ascent Việt Nam
Trưởng Phòng Marketing (Ngành FMCG)
Billion Ascent Việt Nam
1.2
25 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
18 - 28 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY TNHH SCHNEIDER ELECTRIC VIỆT NAM
Communications Manager
Schneider Electric Việt Nam
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
18 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25
TRƯỞNG PHÒNG MARKETING
Tập Đoàn Khách Sạn A25
1.2
30 - 50 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Công Ty TNHH Tập Đoàn Quốc Tế Thảo Vy
Trưởng Phòng Marketing
Tập Đoàn Quốc Tế Thảo Vy
20 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
PHÒNG KHÁM NHA KHOA LAZA QUỐC TẾ
Leader Team Marketing - Hết hạn
Nha Khoa Laza Quốc Tế
8.5 - 26 triệu
Đà Nẵng
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL
HCM - Marketing Operations Supervisor - Hết hạn
Maison Retail Management International
4.1
20 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
2500 - 3500 USD
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
25 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
2000 - 4000 USD
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
30 - 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 12 triệu
Đồng Nai
Đăng 1 ngày trước
10 - 12 triệu
Bình Dương
Đăng 1 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Legacy Yen Tu - MGallery
Marketing Tiktok
Legacy Yen Tu - MGallery
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
12 - 20 triệu
Khánh Hòa & 2 nơi khác
Đăng 4 ngày trước
10 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Công Ty Cổ Phần TM&DV Bất Động Sản An Vượng LAND
Marketing Tổng Hợp
Công Ty Bất Động Sản An Vượng LAND
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Trường Trung Cấp Công Nghệ Và Kinh Tế Đối Ngoại
Chuyên Viên Marketing & Truyền Thông
Trường Trung Cấp Công Nghệ Và Kinh Tế Đối Ngoại
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 5 ngày trước
10 - 12 triệu
Đồng Nai
Đăng 6 ngày trước
10 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
12 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Hợp Tác Xã Nhà Xanh Toàn Cầu
Chuyên viên Marketing
Hợp Tác Xã Nhà Xanh Toàn Cầu
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Tức Thời
[HCM] Growth Marketing
Ahamove
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
7 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Crowne Plaza Phu Quoc Starbay
Marketing Executive
Crowne Plaza Phu Quoc
Thỏa thuận
Vĩnh Phúc
Đăng 6 ngày trước
Công Ty CP Liên Kết Quốc Tế (Anh ngữ Quốc tế INS English)
Marketing Executive (Bến Cát - Bình Dương)
Anh ngữ Quốc tế INS English
10 - 12 triệu
Bình Dương
Đăng 6 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN TÂN Á ĐẠI THÀNH
Chuyên viên marketing 360 (bất động sản)
Tập đoàn Tân Á Đại Thành
1.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
Product Marketing Specialist
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
3.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
35 - 45 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ MIỀN NAM
Nhân Viên Marketing
ĐẦU TƯ MIỀN NAM
1.0
7 - 9 triệu
Hồ Chí Minh, Đồng Nai
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ SECOM
Digital Marketing Executive
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ SECOM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ SECOM
Nhân Viên Marketing (Facebook, Email)
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ SECOM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Công ty TNHH sản xuất và thương mại PLC
Marketing Executive
Công ty TNHH sản xuất và thương mại PLC
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 8 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
10 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
10 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY CP ACECOOK VIỆT NAM
NHÂN VIÊN PR
ACECOOK VIỆT NAM
4.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Công Ty TNHH Map Pacific Singapore
Marketing executive
Map Pacific Singapore
10 - 15 triệu
Đồng Nai
Đăng 11 ngày trước
KinderWorld Education Group (Singapore International School)
Operations cum Marketing Executive
KinderWorld Education Group
3.0
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
6 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG XCONS SÀI GÒN
Nhân viên Marketing [Xcons VN]
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG XCONS SÀI GÒN
9 - 11 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Công ty TNHH MTV ALIFACO
Marketing Chạy Tiktok Ads
ALIFACO GROUP
5.0
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
The Grand Ho Tram Strip
International Marketing Executive (Chinese Speaking)
Công ty TNHH dự án Hồ Tràm
4.0
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 12 ngày trước
The Grand Ho Tram Strip
International Marketing Executive (Chinese Speaking)
Công ty TNHH dự án Hồ Tràm
4.0
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC SAPP
Marketing Strategy Executive
SAPP Education
3.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
10 - 15 triệu
Kiên Giang
Đăng 12 ngày trước
The Vigo
Marketing Executive
The Vigo
3.0
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Công ty CP Bất Động Sản Trường Sơn
Chuyên viên Marketing
Bất Động Sản Trường Sơn
18 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
15 - 25 triệu
Đồng Nai
Đăng 13 ngày trước
Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel
Nhân viên Marketing lĩnh vực Xây dựng
Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel
4.3
14 - 17 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Westlink International School
Marketing Executive
Westlink International
Trên 800 USD
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
14 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
OUTWARD BOUND VIETNAM
MARKETING AND BUSINESS DEVELOPMENT EXECUTIVE
Trường đào tạo Kỹ năng sống Outward bound Việt Nam
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Nhà hàng Ngon Gallery
Marketing Executive
Ngon Gallery Nha Trang
12 - 20 triệu
Khánh Hòa
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY TNHH TRỐNG ĐỒNG VIỆT NAM
Chuyên viên Marketing tổng hợp
TRỐNG ĐỒNG VIỆT NAM
13 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Công Ty CP Liên Kết Quốc Tế (Anh ngữ Quốc tế INS English)
Marketing Executive (Long Khánh - Đồng Nai)
Anh ngữ Quốc tế INS English
10 - 12 triệu
Đồng Nai
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY TNHH VIỆT THÁI QUỐC TẾ
[ALDO] Performance Marketing Executive
Tập Đoàn Việt Thái Quốc Tế VTI
3.7
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Công ty TNHH Giá Kho Group
Marketing Executive
Giá Kho Group
2.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIKTOK VIỆT NAM
Regional SMB Marketing Team Lead - South East Asia
Tiktok 4.1★
28 đánh giá 258 việc làm 10 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 26/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 16/11/2024
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 8 - 9 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Responsibilities

About TikTok
TikTok is the leading destination for short-form mobile video. At TikTok, our mission is to inspire creativity and bring joy. TikTok's global headquarters are in Los Angeles and Singapore, and its offices include New York, London, Dublin, Paris, Berlin, Dubai, Jakarta, Seoul, and Tokyo.

Why Join Us
Creation is the core of TikTok's purpose. Our platform is built to help imaginations thrive. This is doubly true of the teams that make TikTok possible.
Together, we inspire creativity and bring joy - a mission we all believe in and aim towards achieving every day.
To us, every challenge, no matter how difficult, is an opportunity; to learn, to innovate, and to grow as one team. Status quo? Never. Courage? Always.
At TikTok, we create together and grow together. That's how we drive impact - for ourselves, our company, and the communities we serve.
Join us.

About the Team
TikTok's SMB team aims to help businesses and brands of all sizes unleash their creative side, connect with our audience, or perhaps be discovered! From executing scaled sales and service delivery programs to ensuring our customers have best-in-class tools and products at their fingertips, our SMB team combines operational expertise and sales acumen with a customer-centric mindset to help businesses achieve their marketing goals on TikTok.

We are looking for a passionate, dedicated and experienced marketing leader to join our SMB marketing team as the Regional Lead for South East Asia. Our team is the first to meet, inspire and engage prospecting SMBs. We are at the start of the sales funnel and responsible for generating and nurturing new high value SMB prospects through strategic partnerships with external partners and activation of the leads through diverse marketing initiatives, lead nurturing programs, and collaboration with diverse internal/extenral stakeholders. Our ultimate goal as a team is to empower new businesses and agencies to successfully start Tiktok advertising and grow their business through TikTok's diverse advertising products. The Regional Lead will deliver on the SMB growth objectives and maintain a robust and reliable pipeline of new advertisers for our regional sales teams. As the Regional Lead, you will coach and develop the marketing team members across South East Asia to build, successfully execute and continuously iterate on the regional go-to-market strategies and the highest potential strategic partnerships. This is a role that will require a balance of creative, strategic and ambitious thinking with strong attention to detail, obsession with clients and data, hands-on attitude and ability to pivot the business and people efficiently. Our ideal candidate will have demonstrated success leading business development and/or sales or marketing teams, ideally in the digital advertising space. You will be comfortable with ambiguity and change, excited by the "white" space and driven by targets and your people's success.

Responsibilities
- Lead and develop the team of marketing managers to achieve the business goal for quality lead generation, driving new cash activated accounts through scalable marketing initiatives, programs and collaboration with internal and external stakeholders.
- Plan ahead, lead with vision, keep the long-term value in mind and continuously explore new opportunities to drive the tangible business impact.
- Design and oversee the execution of bespoke marketing campaign solutions working in close partnership with cross functional teams such as Sales, Product, Enterprise marketing teams, to drive demand for TikTok for Business advertising solutions
- Develop compelling program narratives and sales materials to equip sales teams, supporting seasonal and always-on campaigns, to a variety of audiences (advertisers, agencies, end users)
- Take initiative, lead by example and be hands-on to tap into opportunities or solve problems whenever needed. Help marketing teams to nurture relationships with high-potential external SMB partners. Own and continuously drive processes and tooling improvement to remove any knowledge, performance and process gaps for the team.
- Act as the main regional POC for South East Asia, and work closely with global, regional, in-market sales teams and cross functional partners incl. Marketing, Product, Sales Ops, Strategy, Programs and Vendor to identify new business needs and opportunities.
- Develop a high-performing environment by setting clear and ambitious team goals, supporting and challenging the team to meet and exceed their goals and empowering them to prioritize meaningful breakthroughs.
- Foster the growth of the team and advance their professional development through coaching, effective feedback and guidance, career planning and ongoing training.
- Cultivate inclusive and collaborative culture by appreciating diverse and unique viewpoints and actively facilitating collaboration across teams to achieve shared goals.

Qualifications

Minimum Qualifications:
- 8+ years of work experience in the digital advertising space
- More than 4+ years of formal people management experience of a team of 4 or more with demonstrated experience of successfully leading, coaching and inspiring others while driving measurable business outcomes

Preferred Qualifications:
- Extensive experience in sales, marketing, new business acquisition/development, b2b strategic partnerships, ideally within the digital marketing space in South East Asia.
- Strong sales and revenue focus background, with a successful track record of building impactful go-to-market strategies, and owning and delivering quantitative targets
- Driven self-starter with a can-do attitude and demonstrated ability to creatively and effectively fill operational "white space" to drive results

TikTok is committed to creating an inclusive space where employees are valued for their skills, experiences, and unique perspectives. Our platform connects people from across the globe and so does our workplace. At TikTok, our mission is to inspire creativity and bring joy. To achieve that goal, we are committed to celebrating our diverse voices and to creating an environment that reflects the many communities we reach. We are passionate about this and hope you are too.
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 6, 29A Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIKTOK VIỆT NAM nổi bật với hàng loạt video ngắn trendy về thời trang, phong cách sống, nấu ăn,... Kênh Tiktok dường như đã trở thành một trong những ứng dụng được giới trẻ yêu thích, vậy Tik Tok là gì? Về bản chất, Tik Tok là một trong những mạng xã hội đang “làm mưa, làm gió” không chỉ tại Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Tik Tok có tên gốc là Douyin hay Vibrato và được phát triển tại Trung Quốc. 

Ứng dụng Tik Tok chính là nơi bạn có thể đăng tải các video ngắn từ vài giây lên đến vài phút. Đáng chú ý đây là nơi đây có thể bắt gặp các “idol” của mình một cách thường xuyên thông qua các video hóm hỉnh. 

Chính sách bảo hiểm

  • Được tham gia đầy đủ các loại bảo Hiểm: BHXH, BHYT,...

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team Building
  • Du lịch hàng năm 

Lịch sử thành lập

  • CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIKTOK VIỆT NAM được thành lập năm 2020

Mission

Ứng dụng Tik Tok chính là nơi bạn có thể đăng tải các video ngắn từ vài giây lên đến vài phút. Đáng chú ý đây là nơi đây có thể bắt gặp các “idol” của mình một cách thường xuyên thông qua các video hóm hỉnh.  Khả năng chỉnh sửa, quay video, cùng kho tàng âm nhạc “siêu cấp” đã mang đến điểm khác biệt cho Tik Tok. Đặc biệt, ứng dụng Tik Tok còn có khả năng cá nhân hóa, điều này có nghĩa là mỗi cá nhân sẽ được những tính năng khác nhau, đây được xem là điểm cộng và làm cho Tik Tok trở nên hấp dẫn với toàn thế giới.


Review Tiktok

4.1
28 review

03/03/2023
Nhân viên tại Hà Nội

Môi trường làm việc áp lực, nên tìm hiểu kĩ trước khi vào công ty. (CTT)

26/02/2025
Thực tập sinh System Admin tại Hồ Chí Minh

Tốt không điểm nào để chê

20/02/2024
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

môi trường năng động, thoải mái (CTT)

Công việc của Chief Marketing Officer là gì?

1. Chief Marketing Officer là gì? Mức lương hiện nay là bao nhiêu?

CEO Marketing hay CMO là người đứng đầu, quản lý, điều hành bộ phận Marketing trong doanh nghiệp, họ phải đảm bảo rằng, đội ngũ nhân viên của mình đang nhận thức đúng đắn về những chiến lược, hướng đến mục tiêu chung là tạo ra giá trị cho khách hàng, thị trường, đồng thời đóng góp vào sự phát triển, tăng trưởng của doanh nghiệp. Ngoài ra, các cơ hội việc làm Giám đốc truyền thông cũng sẽ có tính chất và trách nhiệm tương tự.

Mức lương Chief Marketing Officer hiện nay mới nhất

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Chief Marketing Officer, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Chief Marketing Officer. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Chief Marketing Officer theo số năm kinh nghiệm. Với mức lương từ 60 - 100 triệu/tháng:

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Marketing Assistant 8 - 12 triệu/tháng
3 - 5 năm Leader Marketing 15 - 25 triệu/tháng
5 - 7 năm Marketing Manager 25 - 40 triệu/tháng
10 năm Chief Marketing Officer 60 - 100 triệu/tháng

2. Mô tả công việc của Chief Marketing Officer

CEO Marketing là người chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động Marketing của công ty; xây dựng và phát triển chiến lược Marketing phù hợp với mục tiêu kinh doanh và tầm nhìn doanh nghiệp. Cụ thể công việc của CEO Marketing bao gồm :

Phát triển chiến lược marketing toàn diện

CMO chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện chiến lược marketing toàn diện của công ty, nhằm đảm bảo sự phù hợp với mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của doanh nghiệp. Điều này bao gồm việc nghiên cứu và phân tích thị trường, xu hướng ngành, và nhu cầu của khách hàng để xây dựng các chiến lược marketing sáng tạo và hiệu quả. CMO phải đảm bảo rằng các chiến lược này hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh chung và gia tăng sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường.

Lãnh đạo và quản lý đội ngũ marketing

CMO lãnh đạo và quản lý toàn bộ đội ngũ marketing của công ty, bao gồm việc tuyển dụng, đào tạo, và phát triển các nhân viên trong phòng marketing. Họ phải tạo ra một môi trường làm việc tích cực, khuyến khích sự sáng tạo và hợp tác trong nhóm. Kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ là cần thiết để định hướng và động viên đội ngũ, đồng thời giải quyết các vấn đề và xung đột có thể phát sinh trong quá trình làm việc.

Quản Lý Ngân Sách Marketing

CMO có trách nhiệm lập kế hoạch và quản lý ngân sách marketing của công ty. Họ cần đảm bảo rằng ngân sách được phân bổ hợp lý cho các hoạt động marketing và chiến dịch, đồng thời theo dõi và kiểm soát chi phí để đảm bảo hiệu quả sử dụng tài chính. CMO cần phải làm việc chặt chẽ với các bộ phận tài chính để điều chỉnh ngân sách khi cần thiết và đảm bảo rằng tất cả các hoạt động marketing đều nằm trong phạm vi ngân sách đã được phê duyệt.

Đảm bảo tính nhất quán và đồng bộ trong chiến lược thương hiệu

CMO phải đảm bảo rằng tất cả các hoạt động marketing, từ quảng cáo đến truyền thông xã hội, đều nhất quán và đồng bộ với thông điệp và giá trị của thương hiệu. Điều này bao gồm việc giám sát việc triển khai các chiến dịch và chiến lược để đảm bảo rằng tất cả các kênh marketing và các thông điệp truyền thông đều phù hợp với hình ảnh và mục tiêu của thương hiệu.

Đánh giá hiệu quả và đưa ra quyết định chiến lược

CMO cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing và các hoạt động liên quan bằng cách sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu và báo cáo. Họ phải phân tích các chỉ số hiệu suất chính (KPI), đánh giá kết quả và đưa ra các quyết định chiến lược dựa trên các dữ liệu thu thập được. Việc này giúp tối ưu hóa các chiến dịch hiện tại và lập kế hoạch cho các hoạt động marketing trong tương lai.

3. Vai trò quan trọng của CMO trong doanh nghiệp

Trong môi trường kinh doanh hiện đại, vai trò của CMO ngày càng quan trọng trong việc tạo ra sự khác biệt và mang lại lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

Thúc đẩy tăng trưởng

CMO đóng góp quan trọng vào chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp thông qua các hoạt động phân tích thị trườnghành vi khách hàngđối thủ cạnh tranh để tìm ra các cơ hội mới. Đồng thời, kết hợp với tối ưu hóa các phương tiện truyền thông xã hội (Social Media), Email Marketing và quảng cáo trực tuyến (Marketing Online),... CMO giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và mở rộng thị trường. 

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Một trong những nhiệm vụ cốt lõi của CMO là cải thiện trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu. CMO cần lắng nghe phản hồi, thực hiện khảo sát và phân tích dữ liệu để thấu hiểu điểm đau (Pain Point) của khách hàng. Qua đó, phát triển các chiến lược để tạo ra trải nghiệm tích cực và nhất quán, từ lúc khách hàng biết đến thương hiệu cho đến khi họ trở thành khách hàng trung thành.

Chất xúc tác thúc đẩy việc đổi mới

Đổi mới sáng tạo là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp vượt lên trong thị trường cạnh tranh và đầy biến động như hiện nay. CMO sẽ là người khuyến khích và hỗ trợ đội ngũ Marketing trong việc đưa ra ý tưởng mới và thử nghiệm các phương pháp hiện đại.

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

CMO có trách nhiệm xây dựng và duy trì thương hiệu doanh nghiệp thông qua thông điệp, chiến lược tiếp cận và mối quan hệ nghiệm khách hàng. Bằng cách tạo ra một thương hiệu mạnh và khác biệt, CMO giúp tạo ra sự uy tín, giá trị và nâng cao lòng trung thành từ phía khách hàng. Đồng thời, các CMO cũng cần thường xuyên giám sát để các hoạt động truyền thông và đảm bảo tính nhất quán (IMC) trong quá trình truyền tải.

Kiến tạo văn hóa làm việc

94% Giám đốc điều hành và 88% nhân viên tin rằng, văn hóa nơi làm việc là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp. Do đó, với vai trò là người đứng đầu bộ phận Marketing, các CMO cần tạo ra môi trường làm việc tích cực và khuyến khích sự sáng tạo. Đồng thời, thúc đẩy sự hợp tác giữa các thành viên trong nhóm, phát triển sự giao tiếp mở và xây dựng nền văn hóa đổi mới. Khi văn hóa doanh nghiệp tốt sẽ giúp giữ chân nhân tài và tăng hiệu suất làm việc của đội ngũ Marketing.

Theo dõi, đánh giá hoạt động

Đây là vai trò quan trọng của các CMO. Họ cần phải thường xuyên theo dõi và đánh giá hiệu quả của các hoạt động Marketing thông qua các chỉ số KPI rõ ràng để đo lường hiệu suất, điều chỉnh chiến lược và báo cáo kết quả cho ban lãnh đạo. Việc theo dõi liên tục sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hiệu quả của các chiến dịch, tối ưu hóa nỗ lực và đạt được các mục tiêu Marketing.

4. So sánh CMO (Chief Marketing Officer) và Marketing Director

Yếu tố so sánh

CMO (Chief Marketing Officer)

Marketing Director

Vị trí trong tổ chức

Người đứng đầu bộ phận Marketing, lãnh đạo toàn bộ chiến lược Marketing của tổ chức

Người đứng đầu một nhóm/ bộ phận Marketing, giám sát và quản lý các hoạt động cụ thể, thực hiện báo cáo cho CMO

Chiến lược Marketing

Xây dựng và định hướng chiến lược Marketing cho tổ chức

Triển khai và thực hiện các dự án Marketing cụ thể

Phạm vi trách nhiệm

Lãnh đạo toàn bộ bộ phận Marketing, xây dựng và quản lý mối quan hệ khách hàng, phát triển chiến lược thương hiệu và đảm bảo đóng góp vào mục tiêu doanh thu của tổ chức

Quản lý bộ phận Marketing, quản lý ngân sách, làm việc với khách hàng và nhà cung cấp, đảm bảo đạt mục tiêu Marketing

Trách nhiệm chiến lược

Xây dựng nền tảng chiến lược cho toàn bộ bộ phận Marketing và đảm bảo rằng các hoạt động Marketing tuân theo mục tiêu và chiến lược dài hạn của tổ chức

Thực hiện các hoạt động Marketing theo mục tiêu và chiến lược được định hướng

Tầm nhìn chiến lược

Có tầm nhìn chiến lược tổng thể cho toàn bộ bộ phận Marketing và tổ chức

Có tầm nhìn chiến lược cụ thể cho bộ phận Marketing mà họ quản lý

Quyết định chiến lược

Là người quyết định chiến lược Marketing và định hướng toàn bộ bộ phận Marketing

Tham gia vào quyết định chiến lược Marketing của tổ chức

5. Một số CMO nổi tiếng nhất tại Việt Nam mà bạn cần biết

Ông Phan Minh Tiên –  CMO của Vinamilk

Sở hữu 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing và quản trị thương hiệu, từng đảm nhiệm cương vị CMO – Giám đốc Marketing của Samsung Việt Nam và  Phó Tổng Giám đốc phụ trách ngành thực phẩm của Unilever Việt Nam, ông Phan Minh Tiên hưởng niềm vui ngập tràn “như đang được uống khá nhiều sữa” với quyết định “đầu quân” cho Vinamilk – Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - doanh nghiệp đi đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG tại Việt Nam.

Ông Lê Tùng - CMO Công ty CP Tập đoàn Sunhouse

Với khẩu hiệu “Chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng”, Sunhouse là cái tên đã khá quen thuộc trên thị trường thiết bị gia dụng của người Việt.  Để các dự án thắng đậm với lãi suất 100%, ông Lê Tùng chia sẻ về chiến lược Marketing của Sunhouse và bí kíp giữ doanh số ở trạng thái bền vững là “làm thế nào để tương tác trực tiếp với khách hàng, đồng thời tạo ra trải nghiệm tốt nhất và giúp thương hiệu có sự gắn kết với họ”.

Có thể nói, những triết lý giản đơn mà vị CMO dạn dày kinh nghiệm của Sunhouse đều đến từ tâm huyết của một người cả đời tôn sùng “nghiệp” nghiên cứu cách thức làm hài lòng khách hàng trong mối tương quan với việc quản trị thương hiệu và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp, khiến những người theo nghiệp kinh doanh lấy làm bài học sáng giá. 

Ông Nguyễn Mạnh Tấn – Giám đốc Marketing Công ty CP Công nghệ Haravan

Ông Nguyễn Mạnh Tấn hiện đang đảm nhiệm chức vụ CMO – Giám đốc Marketing của công ty Cổ phần Công nghệ Haravan, công ty sở hữu nền tảng Chatbot Harafunnel – Công cụ trả lời tự động thông qua ứng dụng nhắn tin OTT như Facebook Messenger và Zalo. 

Tính năng ưu việt của chatbot là cho phép doanh nghiệp thực hiện messenger marketing thay vì sử dụng email marketing và SMS marketing truyền thống thông qua data khách hàng có sẵn. Theo ông Nguyễn Mạnh Tấn, con số 85% tỷ lệ khách hàng tương tác với doanh nghiệp qua chatbox đã chấm dứt hiện tượng email rác. Ông Tấn lý giải chatbot trên Messenger thân thiện với người dùng hơn email và SMS. 

Xem thêm:

Việc làm Marketing Assistant mới nhất

Việc làm Marketing Manager thu nhập cao

Việc làm Chief Marketing Officer toàn quốc

Chief Marketing Officer có mức lương bao nhiêu?

390 - 650 triệu /năm
Tổng lương
360 - 600 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
30 - 50 triệu
/năm

Lương bổ sung

390 - 650 triệu

/năm
390 M
650 M
260 M 2210 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chief Marketing Officer

Tìm hiểu cách trở thành Chief Marketing Officer, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Marketing Assistant
104 - 156 triệu/năm
Leader Marketing
156 - 234 triệu/năm
Marketing Manager
520 - 845 triệu/năm
Chief Marketing Officer
390 - 650 triệu/năm
Chief Marketing Officer

Số năm kinh nghiệm

Đang cập nhật...
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chief Marketing Officer?

Yêu cầu tuyển dụng vị trí CEO Marketing 

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Ứng viên cho vị trí Chief Marketing Officer thường cần có bằng cử nhân trong các lĩnh vực liên quan như Marketing, Quản trị Kinh doanh, Truyền thông, hoặc các ngành học tương tự. Để tăng cường năng lực và mở rộng kiến thức, việc sở hữu bằng thạc sĩ, chẳng hạn như MBA hoặc thạc sĩ về Marketing, là một lợi thế đáng kể. Bằng cấp cao hơn không chỉ chứng tỏ sự cam kết với nghề mà còn cung cấp nền tảng kiến thức sâu rộng về các nguyên tắc và chiến lược marketing phức tạp
  • Kiến thức chuyên môn: CMO cần có kiến thức vững vàng về các nguyên tắc và chiến lược marketing toàn diện. Điều này bao gồm hiểu biết sâu về phân tích thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, và phát triển chiến lược thương hiệu. Kiến thức về quản lý ngân sách và tài chính là cần thiết để tối ưu hóa các khoản đầu tư marketing. CMO cũng cần phải nắm vững các công cụ và công nghệ marketing hiện đại, bao gồm phân tích dữ liệu, và các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số. Việc hiểu rõ về xu hướng ngành và các phương pháp marketing tiên tiến giúp CMO xây dựng chiến lược hiệu quả và đổi mới.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng lãnh đạo và Quản lý đội ngũ: CMO cần có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc để điều hành và phát triển đội ngũ marketing của công ty. Kỹ năng lãnh đạo bao gồm khả năng tuyển dụng, đào tạo và động viên các thành viên trong đội ngũ, đồng thời tạo ra môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ. Khả năng giải quyết xung đột, xây dựng sự đồng thuận và duy trì tinh thần làm việc cao là rất quan trọng trong việc dẫn dắt đội ngũ đạt được mục tiêu chung.
  • Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục: Kỹ năng giao tiếp xuất sắc là điều cần thiết để CMO có thể truyền đạt các chiến lược marketing, kế hoạch và kết quả cho các bên liên quan, bao gồm hội đồng quản trị, các phòng ban khác, và khách hàng. Kỹ năng thuyết phục giúp CMO trình bày các ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, đồng thời tạo mối quan hệ hiệu quả với đối tác và nhà cung cấp. Khả năng lắng nghe và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và đội ngũ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược marketing thành công.
  • Kỹ năng phân tích và quyết định: CMO cần có khả năng phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định dựa trên thông tin để tối ưu hóa các chiến dịch marketing. Kỹ năng này bao gồm việc sử dụng các công cụ phân tích để đo lường hiệu quả của các chiến dịch, đánh giá chỉ số hiệu suất (KPI) và phân tích xu hướng thị trường. Việc đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu giúp CMO điều chỉnh chiến lược marketing kịp thời và nâng cao hiệu quả công việc.
  • Kỹ năng quản lý dự án và ngân sách: Kỹ năng quản lý dự án và ngân sách là thiết yếu để đảm bảo rằng các chiến dịch marketing được triển khai đúng tiến độ và trong phạm vi ngân sách. CMO cần có khả năng lập kế hoạch chi tiết, theo dõi tiến độ và điều chỉnh ngân sách khi cần thiết. Việc quản lý tài chính và các dự án hiệu quả giúp tối ưu hóa nguồn lực và đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Lộ trình thăng tiến của CEO Marketing

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Marketing Assistant 8 - 12 triệu/tháng
3 - 5 năm Leader Marketing 15 - 25 triệu/tháng
5 - 7 năm Marketing Manager 25 - 40 triệu/tháng
10 năm Chief Marketing Officer 60 - 100 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Chief Marketing Officer so với các vị trí liên quan khác:

1. Marketing Assistant

Mức lương: 8 - 12 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm

Marketing Assistant là một vị trí khởi đầu quan trọng trong bộ phận marketing, chịu trách nhiệm hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của chiến dịch marketing và các dự án liên quan. Vị trí này bao gồm việc tạo nội dung cho các kênh truyền thông, quản lý các chiến dịch quảng cáo nhỏ, và hỗ trợ tổ chức các sự kiện marketing. Marketing Assistant thường làm việc dưới sự giám sát của các chuyên gia marketing cấp cao hơn và phải có khả năng tổ chức, giao tiếp và sáng tạo. Vai trò này cung cấp cơ hội để học hỏi và phát triển các kỹ năng marketing căn bản, đồng thời tạo nền tảng cho các bước thăng tiến trong sự nghiệp.

>> Đánh giá: Marketing Assistant là vị trí lý tưởng cho những người mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực marketing hoặc những người muốn xây dựng nền tảng vững chắc trong ngành. Vị trí này phù hợp với ứng viên có tinh thần học hỏi cao, khả năng tổ chức tốt và có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường năng động. Để thành công trong vai trò này, ứng viên cần có sự cẩn trọng trong công việc, khả năng xử lý đa nhiệm và kiên nhẫn trong việc hỗ trợ các hoạt động marketing hàng ngày.

2. Leader Marketing

Mức lương: 15 - 25 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Leader Marketing là người đứng đầu nhóm marketing, chịu trách nhiệm hướng dẫn và quản lý các thành viên trong nhóm để đảm bảo thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả. Họ là cầu nối giữa các nhân viên marketing và các cấp quản lý cao hơn, điều phối các hoạt động marketing, phân bổ ngân sách và xác định các mục tiêu chiến lược. 

>> Đánh giá: Leader Marketing phải có khả năng lãnh đạo, kỹ năng phân tích và sáng tạo để thiết kế các chiến lược marketing phù hợp với mục tiêu của công ty. Cơ hội việc làm Leader Marketing yêu cầu một sự kết hợp giữa kỹ năng quản lý và khả năng phát triển chiến lược marketing toàn diện. Đây là vị trí dành cho những ai có đam mê với việc lãnh đạo và muốn đóng góp vào sự thành công của các chiến dịch marketing lớn và phức tạp.

3. Marketing Manager

Mức lương: 25 - 40 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Marketing Manager là người điều phối và giám sát toàn bộ các hoạt động marketing của công ty, bao gồm phát triển và triển khai các chiến lược marketing dài hạn và ngắn hạn. Họ làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác trong công ty để đảm bảo rằng các chiến dịch marketing được thực hiện đúng kế hoạch và đạt được mục tiêu. Vai trò này yêu cầu khả năng phân tích thị trường, quản lý ngân sách marketing, và định hướng các chiến lược truyền thông. 

>> Đánh giá: Marketing Manager phải có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, khả năng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và kinh nghiệm trong việc phát triển các chiến lược marketing hiệu quả.

4. Chief Marketing Officer

Mức lương: 60 - 100 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 10 năm trở lên

Chief Marketing Officer (CMO) là vị trí lãnh đạo cao nhất trong bộ phận marketing, chịu trách nhiệm thiết lập và thực hiện chiến lược marketing tổng thể của công ty. CMO làm việc trực tiếp với Ban Giám đốc để phát triển các kế hoạch marketing dài hạn, quản lý các đội ngũ marketing lớn và đảm bảo rằng các hoạt động marketing hỗ trợ mục tiêu tổng thể của công ty. Họ phải có khả năng lãnh đạo chiến lược, quản lý ngân sách lớn, và khả năng phân tích thị trường để đưa ra các quyết định chiến lược quan trọng.

>> Đánh giá: Chief Marketing Officer (CMO) là vị trí cao cấp nhất trong bộ phận marketing, phù hợp cho những cá nhân đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing ở các vị trí quản lý cấp cao và có khả năng lãnh đạo chiến lược. Vị trí này yêu cầu kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, khả năng phát triển và thực hiện các chiến lược marketing tổng thể, và sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và xu hướng ngành. CMO cần có khả năng quản lý ngân sách lớn, định hướng chiến lược marketing dài hạn và giao tiếp hiệu quả với các đối tác chiến lược cũng như các thành viên trong Ban Giám đốc.

Xem thêm:

Việc làm Marketing Assistant mới nhất

Việc làm Marketing Manager thu nhập cao

Việc làm Chief Marketing Officer toàn quốc

Tìm việc theo nghề nghiệp