15 việc làm
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Rutop Việt Nam
Trưởng Bộ Phận Truyền Thông (Lương 20-30 Triệu + KPIs)
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Rutop Việt Nam
2.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Trên 20 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Trường Tiểu Học Nguyễn Siêu
Trưởng Phòng Truyền Thông & Sự Kiện
Trường Tiểu Học Nguyễn Siêu
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
HỆ THỐNG RAU MÁ MIX
Leader Marcom
HỆ THỐNG RAU MÁ MIX
16 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ CVG Hồ Chí Minh
Trưởng Phòng Truyền Thông
Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ CVG Hồ Chí Minh
Trên 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN NHA KHOA LẠC VIỆT INTECH
TRƯỞNG PHÒNG TRUYỀN THÔNG
Nha khoa Lạc Việt Intech
30 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
11 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Công ty CP DAT VIET VAC GROUP HOLDINGS
Social Supervisor
DatVietVAC Group Holdings
3.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TECHLAB
Trưởng Nhóm Truyền Thông
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TECHLAB
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Công ty Cổ phần Thương mại & Du lịch Tầm Nhìn Việt
Trưởng Phòng Truyền Thông PR
Du Lịch Tầm Nhìn Việt
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
16 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Rutop Việt Nam
Trưởng Bộ Phận Truyền Thông (Lương 20-30 Triệu + KPIs)
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Rutop Việt Nam
2.3
3 đánh giá 31 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 3
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 3
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Quản lý
Ngày đăng tuyển: 29/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 28/10/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Trên 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hà Nội
1. Xây dựng và đào tạo đội ngũ Truyền thông. Xây dựng hệ thống quy trình, KPIs, quy chuẩn cho từng công việc của bộ phận mình nhằm tối ưu hiệu quả công việc.2. Điều hành các hoạt động nghiên cứu thị trường, phân tích hoạt động của các đối thủ cạnh tranh, nhu cầu khách hàng để từ đó xây dựng các công cụ đo lường hiệu quả hoạt động marketing.3. Quản lý hệ thống nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống, triển khai thực hiện xây dựng thông điệp, hình ảnh truyền thông, các loại ấn phẩm, vật phẩm marketing,... của Công ty.4. Đề xuất và quản lý ngân sách cho hoạt động truyền thông của Công ty5. Nghiên cứu và nắm bắt xu hướng, tìm hiểu cách thức hoạt động, thuật toán theo thời gian của các nền tảng TMĐT & mạng xã hội (Shopee, Lazada, Tiktok, Facebook, Instagram,..) để áp dụng tăng hiệu quả cho các chiến lược, chiến dịch truyền thông của công ty.6. Xây dựng và quản lý triển khai các chiến lược truyền thông tăng độ nhận diện & phát triển doanh số trên đa nền tảng (Showroom, Website, Mạng xã hội, TMĐT, ESMS, Zalo OA,...), các sự kiện, chương trình tài trợ,...7. Xây dựng chiến lược sáng tạo, sản xuất hình ảnh, nội dung để phát triển hệ thống truyền thông qua mạng xã hội (Tiktok, Facebook, Instagram,..).8. Quản lý các chương trình sale campaigns, các chương trình hợp tác truyền thông trên các nền tảng TMĐT Shopee, Lazada, Tiktokshop,...9. Thu thập, phân tích số liệu và insights của khách hàng để có các phương án tối ưu hiệu quả hoạt động. 10. Báo cáo, phân tích hiệu quả công việc theo campaign/tuần/tháng để đánh giá hiệu quả và có đề xuất phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả công việc.11. Thực hiện các nhiệm vụ, công việc khác được giao bởi Giám đốc.Kiến thức - Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Báo chí, Marketing, PR, thương mại điện tử, các khối ngành kinh tế hoặc truyền thông khác.Kỹ năng và kinh nghiệm- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm trưởng nhóm, phó phòng hoặc trưởng phòng truyền thông.- Có khả năng quản lý, dẫn dắt đội nhóm.- Có kinh nghiệm và kiến thức trong việc quản lý các nền tảng mạng xã hội và TMĐT.- Có kinh nghiệm triển khai các chiến dịch quảng bá thương hiệu lớn là một lợi thế.- Có kinh nghiệm làm việc/cộng tác với các brand là một lợi thế ưu tiên.Thái độ, phẩm chất- Nghiêm túc, có trách nhiệm trong công việc, nhanh nhạy, linh hoạt trong lĩnh vực chuyên môn.- Cởi mở, hòa đồng, sẵn sàng chia sẻ kiến thức và tiếp thu góp ý từ cấp trên và đồng nghiệp- Trung thực, nhanh nhẹn, uy tínQUYỀN HẠN: - Được sử dụng quyền hạn, nguồn lực trong thẩm quyền được phân định để thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.- Được quyết định các phương pháp, cách thức làm việc trong phạm vi thẩm quyền để tăng tính hiệu lực, hiệu quả của công việc. Quyền lợi:- Thu nhập: Lương 20 - 30 triệu + KPIs- Công ty tổ chức tham gia các khoá học cần thiết để nâng cao nghiệp vụ.- Xét tăng lương định kỳ dựa theo hiệu quả công việc- Thưởng thêm khi đạt và vượt mục tiêu đề ra- Được nghỉ lễ tết, được đóng đầy đủ BHYT, BHXH, BHTN theo chuẩn doanh nghiệp nhà nước.- Được hưởng discount riêng cho nhân viên.- Môi trường làm việc trẻ trung, hiện đại, linh hoạt, chuyên nghiệp.- Công ty trang bị máy móc hỗ trợ cần thiết: Máy tính, điện thoại,...
Khu vực
Báo cáo
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Rutop Việt Nam
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Rutop Việt Nam Xem trang công ty
Quy mô:
25 - 100 nhân viên
Địa điểm:
281A Khâm Thiên, Phường Thổ Quan, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Công ty XNK RUTOP VIETNAM là Công ty chuyên nhập khẩu, phân phối, bán lẻ dược phẩm, mỹ phẩm với nhiều nhãn hàng danh tiếng trên toàn thế giới. Các thương hiệu thuộc RUTOP VIETNAM:
- Toptotoes.vn: Chuỗi showroom chuyên bán lẻ dược mỹ phẩm Âu Mỹ cùng dịch vụ soi da chuẩn da liễu, nổi tiếng với các liệu trình dược mỹ phẩm giúp cải thiện toàn diện các vấn đề về da.
- Derma Concept: Chuỗi showroom chuyên phân phối & bán lẻ các hãng mỹ phẩm nhập khẩu đa dạng từ Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản,…
- Các thương hiệu nhập khẩu độc quyền. RUTOP VIETNAM là đại diện chính thức & công ty nhập khẩu - phân phối độc quyền các thương hiệu mỹ phẩm uy tín: Teana Labs (Nga), Bielenda (Ba Lan), Compliment (Tập đoàn Timex - Nga).
- RUTOP VIETNAM là đối tác chiến lược, phân phối chính hãng các thương hiệu danh tiếng: La Roche-Posay, Eucerin, Paula’s Choice, Bioderma, SVR, Garnier, Obagi, Avene, A-derma, Ducray, Nuxe, Cancer Council, Fixderma, Embryolisse, Blackmores, Balance, Hairburst, Etiaxil, Eucryl, Batiste, Femfresh,...

RUTOP VIETNAM hoạt động với tôn chỉ vì sức khoẻ làn da người tiêu dùng, có uy tín nhiều năm trên thị trường với hơn 300.000 khách hàng trung thành. Trong năm 2021, dù gặp vô số khó khăn do dịch bệnh, Công ty XNK RUTOP VIETNAM đã đạt mức tăng trưởng doanh số 300%.

Công ty có trụ sở văn phòng 4 tầng tại HN (400m2) & TP.HCM (400m2), được thiết kế hiện đại, tiện nghi. Môi trường làm việc thân thiện, siêu năng động, sáng tạo. Với đội ngũ trên 70 nhân sự chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, Công ty không ngừng mở rộng và phát triển.

Công ty không ngừng lắng nghe ý kiến của nhân viên để liên tục hoàn thiện. Dù với khách hàng hay nhân viên, Công ty cũng luôn tuyệt đối trung thực và minh bạch, cam kết làm đúng những gì đã hứa hẹn - về điều kiện công việc, đãi ngộ, mức lương,... và luôn cố gắng cải thiện tối đa môi trường, quy trình làm việc. Nhân viên được làm việc và phát triển chuyên biệt, đúng ngành nghề & kĩ năng, đúng yêu cầu trong JD tuyển dụng, không phải làm 1001 việc không tên thuộc các vị trí - phòng ban khác, được hoạch định tầm nhìn và sự phát triển cho nhân sự trong tương lai. Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động du lịch, teambuilding gắn kết và nâng cao tinh thần làm việc của tập thể.

Công việc của Trưởng Phòng Truyền Thông là gì?

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh. 

Mô tả công việc của Trưởng phòng truyền thông 

Xây dựng, quản lý nội dung truyền thông

Nội dung truyền thông không chỉ là những con chữ được thể hiện trong các bài viết, bài phát biểu. Mà nó là chiến lược tiếp cận thông điệp theo nhiều hướng khác nhau nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh hay là đạt được mục tiêu tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp.

Khi xây dựng nội dung truyền thông, Trưởng phòng truyền thông cần chú trọng đến giá trị cốt lõi của thương hiệu, chú  trọng đến điểm khác biệt của thương hiệu, để xây dựng cá tính riêng cho thương hiệu. Ngoài ra còn phải để ý đến các yếu tố về tâm lý tiêu dùng, tiếp thị, tính thẩm mỹ, nghệ thuật, sự hài hước…nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng truyền thông.

Nghiên cứu xu thế ngành để đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp

Sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông xã hội khiến thói quen người tiêu dùng thay đổi, các nền tảng công nghệ ra đời và phát triển nhiều hơn các loại hình khác khiến mọi thứ thay đổi. Sự thay đổi như vũ bão đó đòi hỏi người làm truyền thông cần nhanh chóng đón đầu được xu thế phát triển. Đảm bảo có thể tạo ra những chiến lược truyền thông hiệu quả, phù hợp và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để tận dụng tối đa các nền tảng công nghệ hiện đại.

Điều hành, quản lý công việc của bộ phận truyền thông

Công việc truyền thông muốn thành công đòi hỏi công sức của một tập thể, chứ không thể chỉ bằng sức lực của một cá nhân mà có được thành công. Trong vai trò người đứng đầu bộ phận, Trưởng phòng truyền thông cần có biện pháp điều hành, quản lý hiệu quả công việc trong bộ phận truyền thông. Đảm bảo phân công công việc hiệu quả dựa trên năng lực mỗi cá nhân. Giao tiếp cởi mở, tôn trọng và trung thực hướng tới mục tiêu đạt được thành công cho các chiến dịch truyền thông. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của bộ phận. Tạo môi trường làm việc gắn kết, chuyên nghiệp giữa các thành viên trong bộ phận.

Phát triển kế hoạch, chiến lược truyền thông

Trưởng phòng truyền thông tiến hành phân tích thị trường, xác định và phân tích các thông tin liên quan. Sau khi đã có đủ thông tin, tiến hành xác định mục tiêu truyền thông tổng thể. Mục tiêu cần thể hiện được điều doanh nghiệp muốn đạt được. Đồng thời xác định đối tượng truyền thông chính, kênh truyền thông phù với đối tượng đó, thiết lập thời gian thực hiện các bước trong kế hoạch. Cuối cùng là tiến hành đánh giá kết quả đạt được.

Phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông

Giới truyền thông là một kênh thông tin hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mục tiêu, nhưng đó cũng là một con dao hai lưỡi. Nếu bạn xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, thì khi có biến cố, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát được thông tin, các thông tin tốt đẹp cũng được lan tỏa rộng hơn, nhanh hơn. Để phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông, các Trưởng phòng truyền thông cần phải có chiến lược rõ ràng và đầu tư xứng đáng mới có thể khiến công việc được suôn sẻ.  

Trưởng Phòng Truyền Thông có mức lương bao nhiêu?

195 - 325 triệu /năm
Tổng lương
185 - 300 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 -25 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 325 triệu

/năm
195 M
325 M
156 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng Phòng Truyền Thông

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng Phòng Truyền Thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân Viên Truyền Thông
104 - 130 triệu/năm
Trưởng Phòng Truyền Thông
195 - 325 triệu/năm
Giám đốc truyền thông
39 - 650 triệu/năm
Trưởng Phòng Truyền Thông

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
2%
2 - 4
18%
5 - 7
30%
8+
50%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng Phòng Truyền Thông?

Yêu cầu tuyển dụng Trưởng phòng truyền thông  

Yêu cầu về trình độ

  • Hầu hết công ty tuyển dụng trưởng bộ phận truyền thông đều yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc chuyên ngành Truyền thông, Báo chí, Marketing,... và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương. Năng lực chuyên môn và kinh nghiệm chính là nền tảng vững chắc để họ tự tin khi vào nghề.
  • Kiến thức chuyên ngành vững chắc. Một người quản luôn phải mang đến cái nhìn mới nhất trong ngành nên việc cập nhật xu hướng truyền thông là rất quan trọng. Người trưởng phòng không thể sử dụng các kiến thức cũ để áp dụng vào kế hoạch hiện tại bởi điều này ảnh hưởng đến độ hiệu quả của công tác truyền thông. Do vậy, họ cần có kiến thức chuyên ngành vững chắc và đặc biệt chú ý rằng kiến thức này phải luôn mới, chính xác nhất.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Tư duy sáng tạo: Làm trong ngành này luôn cần sự sáng tạo để xây dựng được những chiến dịch mới lạ, đạt hiệu quả cao. Chỉ khi có tư duy sáng tạo, thông điệp của doanh nghiệp mới nổi bật hơn so với đối thủ và thu hút sự chú ý cho thương hiệu doanh nghiệp. Vì thế, họ cần nghiên cứu kỹ thị trường, xu hướng khách hàng để xây dựng sự sáng tạo một cách phù hợp.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Kỹ năng giao tiếp bổ trợ cho khả năng làm việc nhóm của Trưởng phòng truyền thông. Việc phối hợp ăn ý giữa các bộ phận trong công ty sẽ giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ và công trình được hoàn thành đúng thời hạn. Bên cạnh đó, đội nhóm làm việc hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu rủi ro hoặc nếu có xảy ra rủi ro thì sẽ đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho người lao động và người sử dụng.
  • Làm việc đa nhiệm: Một Trưởng phòng truyền thông sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề và đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trong quá trình làm việc. Do đó, kỹ năng làm việc đa nhiệm rất cần thiết khi bạn muốn gắn bó lâu dài với công việc này.
  • Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật
  • Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Trưởng phòng truyền thông, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp kỹ sư mô tả ý tưởng, truyền tải thông tin và giải thích thuật ngữ chuyên ngành một cách dễ hiểu. Một nhân viên thiết kế kết cấu có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có thể phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban, đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ.
  • Khả năng ngoại ngữ: Để triển khai hiệu quả các chiến dịch truyền thông thì khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là yếu tố rất cần thiết. Khi nền kinh tế ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ của đối tác nước ngoài như hiện nay, nếu sở hữu trình độ ngoại ngữ sẽ giúp họ trao đổi thuận lợi công việc hơn. Thêm vào đó, họ còn dễ dàng tra cứu, đọc hiểu và tham khảo các tài liệu liên quan để cập nhật xu hướng truyền thông mới nhất trên thế giới.
  • Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Trưởng phòng truyền thông sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Trưởng phòng truyền thông là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.

Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng truyền thông  

Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng truyền thông có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này

1. Thực tập sinh truyền thông

Mức lương: 4 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau. 

>> Đánh giá: Đây là một cơ hội quan trọng để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, marketing, hoặc báo chí. Mặc dù có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn và thiếu kinh nghiệm, nhưng đây là cơ hội để học hỏi và phát triển kỹ năng trong môi trường thực tế. Vị trí này không chỉ giúp thực tập sinh xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai mà còn mở ra cơ hội để tạo dựng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp và làm quen với các công cụ và công nghệ mới trong ngành.

2. Nhân viên truyền thông

Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên truyền thông (Media in Digital Marketing) là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá. 

>> Đánh giá: Đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và triển khai các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để phát triển kỹ năng viết lách, giao tiếp và chiến lược trong môi trường làm việc thực tế. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn, áp lực cao và sự thay đổi liên tục, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển và đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.

3. Chuyên viên truyền thông

Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Chuyên viên truyền thông là một chuyên gia hoặc nhân viên chuyên trách trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Công việc của chuyên viên truyền thông bao gồm thu thập thông tin, xây dựng nội dung truyền thông, quản lý hình ảnh và danh tiếng của tổ chức, công ty hoặc cá nhân. Họ có nhiệm vụ biên tập và sản xuất các văn bản, bài viết, video, hình ảnh để truyền tải thông điệp và tạo dựng thương hiệu.

>> Đánh giá: Đóng vai trò chính trong việc thực hiện các chiến lược truyền thông được thiết lập bởi cấp trên, đảm bảo rằng các thông điệp được truyền đạt một cách nhất quán và hiệu quả. Họ tạo ra các tài liệu truyền thông quan trọng như thông cáo báo chí, bài viết trên blog, nội dung trên mạng xã hội, và các tài liệu marketing khác, nhằm thu hút sự chú ý của công chúng và các bên liên quan.

4. Trưởng phòng truyền thông

Mức lương: 20 - 32 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

>> Đánh giá: Giữ vai trò chiến lược và cấp cao trong tổ chức, yêu cầu kỹ năng lãnh đạo, chiến lược, giao tiếp và phân tích. Đây là cơ hội để định hình chiến lược truyền thông tổng thể của doanh nghiệp, đồng thời phát triển kỹ năng quản lý và ứng dụng công nghệ mới. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như áp lực cao và quản lý khủng hoảng, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông.

5. Giám đốc truyền thông

Mức lương: 25 - 40 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 7 - 10 năm

Giám đốc truyền thông là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành tất cả các hoạt động liên quan đến truyền thông và quan hệ cổ đông. Với vị trí này, Giám đốc truyền thông không chỉ đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được truyền đạt một cách hiệu quả và nhất quán mà còn giữ vai trò quản lý các mối quan hệ công chúng và chiến lược truyền thông. 

>> Đánh giá: Họ chịu trách nhiệm phát triển và triển khai chiến lược truyền thông toàn diện của doanh nghiệp, từ việc quản lý các thông điệp đến việc điều phối các hoạt động truyền thông. Họ phải có khả năng quản lý và xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông, bảo vệ và khôi phục uy tín của doanh nghiệp trong các tình huống không mong muốn. 

5 bước giúp Trưởng phòng truyền thông thăng tiến nhanh trong trong công việc

Tinh Chỉnh Kỹ Năng Lãnh Đạo

Tham gia các khóa học và chương trình đào tạo về lãnh đạo, quản lý dự án, và quản lý thay đổi để nâng cao kỹ năng lãnh đạo. Đây là nền tảng quan trọng để bạn quản lý nhóm hiệu quả và thực hiện các chiến lược truyền thông thành công. Cải thiện kỹ năng giao tiếp để truyền đạt rõ ràng các mục tiêu và chiến lược cho đội ngũ. Hãy chú ý đến việc lắng nghe và phản hồi tích cực để tạo động lực và sự đoàn kết trong nhóm.

Tối Ưu Hóa Chiến Lược Truyền Thông

Thực hiện đánh giá thường xuyên về hiệu quả của các chiến lược truyền thông hiện tại và điều chỉnh dựa trên kết quả. Đưa ra các sáng kiến mới để cải thiện quy trình và đạt được các mục tiêu đề ra. Sử dụng công cụ phân tích để đo lường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông và điều chỉnh các chiến lược dựa trên dữ liệu thu thập được.

Xây Dựng Mối Quan Hệ và Tạo Ảnh Hưởng

Tạo và duy trì mối quan hệ tích cực với các cấp lãnh đạo và các bộ phận khác trong tổ chức. Điều này giúp bạn dễ dàng nhận được sự hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược truyền thông. Chủ động tham gia vào các dự án và hoạt động quan trọng của công ty để tăng cường sự hiện diện của bạn và chứng tỏ khả năng quản lý và ảnh hưởng của bạn trong tổ chức.

Tập Trung vào Phát Triển Đội Ngũ

Đảm bảo rằng đội ngũ của bạn có cơ hội học hỏi và phát triển thông qua đào tạo và mentoring. Một đội ngũ mạnh mẽ và có động lực sẽ đóng góp tích cực vào thành công chung của phòng và tổ chức. Tạo ra một môi trường làm việc hỗ trợ và khuyến khích sáng tạo và hợp tác. Xây dựng tinh thần đội nhóm và động lực làm việc sẽ giúp nâng cao hiệu suất của toàn bộ phòng truyền thông.

Đặt Mục Tiêu và Đánh Giá Hiệu Quả

Đặt ra các mục tiêu cụ thể và đo lường được cho cả cá nhân và nhóm. Đảm bảo rằng các mục tiêu phù hợp với chiến lược tổng thể của tổ chức và tạo động lực cho đội ngũ. Thực hiện đánh giá định kỳ về hiệu quả công việc của bạn và đội ngũ. Sử dụng phản hồi để cải thiện quy trình và điều chỉnh các chiến lược khi cần thiết.

Tìm việc theo nghề nghiệp