294 việc làm
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN HƯNG VIỆT GROUP
Trưởng Phòng Marketing
HƯNG VIỆT GROUP
30 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
30 - 45 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
50 - 80 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KHANG MINH-TRUNG TÂM Y KHOA KỲ HÒA
Trưởng Phòng Marketing
Khang Minh - Trung tâm Y Khoa Kỳ Hòa
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI PUMA VIỆT NAM
Manager, Marketing
PUMA VIET NAM JSC
3.9
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
1000 - 2000 USD
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Công ty TNHH Đầu tư Nam Thuận Phát
CEO Assistant ( Based Marketing)
Nam Thuận Phát Investment
5.0
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
JW Marriott
F&B Marketing Manager
JW Marriott
4.1
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88
Trưởng Phòng Local Marketing
KINH DOANH F88
3.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN Y HỌC VÀ THẨM MỸ CÔNG NGHỆ CAO VỆ NỮ
Trưởng Phòng Marketing
CÔNG TY Y HỌC VÀ THẨM MỸ CÔNG NGHỆ CAO VỆ NỮ
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Công Ty TNHH Kanacare Việt Nam
Giám Đốc Marketing (CMO)
Kanacare Việt Nam
30 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
112897 - General Manager - Marketing
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
80 - 120 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
30 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
14 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY TNHH ADI CONSULTING
Performance Marketing Manager
ADI CONSULTING
5.0
2000 - 4000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ LED FAWOOKIDI
Trưởng Phòng Marketing
CÔNG NGHỆ LED FAWOOKIDI
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
25 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Marketing Manager - Luxury
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
SALES & MARKETING MANAGER – SWAROVSKI B2B BUSINESS
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GONSA
Marketing Manager
GONSA
2.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25
Phó Phòng Marketing
Tập Đoàn Khách Sạn A25
30 - 50 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
CÔNG TY TNHH UNITED STATES NATIONAL COUNCIL
Marketing Manager
United States National Coucil
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ ANPHA PETROL
Marketing Manager
Tập Đoàn Dầu khí An Pha
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trường Quốc Tế Blue Ridge
Marketing Manager
Trường Quốc Tế Blue Ridge
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Marketing Supervisor
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH TRỐNG ĐỒNG VIỆT NAM
Marketing Manager
TRỐNG ĐỒNG VIỆT NAM
30 - 50 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần LitGroup
Marketing Manager
LitGroup
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty LitExtension
Marketing Manager
LitExtension
1.2
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN NHÀ PHƯƠNG NAM VIỆT NAM (SOUTHERN HOMES)
Trưởng phòng Marketing - Hết hạn
NHÀ PHƯƠNG NAM VIỆT NAM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
40 - 55 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
25 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Trên 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
WALL STREET ENGLISH
Country Head of Marketing - Hết hạn
WALL STREET ENGLISH
4.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HẠ TẦNG ĐÔ THỊ CORPORATION
Marketing Manager (F&B Industry) - Hết hạn
HẠ TẦNG ĐÔ THỊ CORPORATION
25 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Marketing Manager - New Business - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Sản Xuất Tập Đoàn Đại Việt
Trưởng phòng Marketing - Hết hạn
Tập Đoàn Đại Việt
3.0
25 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Quân Uy
Trưởng Nhóm Marketing - Hết hạn
Công Ty TNHH Quân Uy
1.5
20 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 40 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Fusion Resort & Villas Da Nang
Marketing Manager - Hết hạn
Fusion Resort & Villas Da Nang
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ HẢI LONG
Marketing Manager (Up 3500S) - Hết hạn
Thời Trang Hải Long - LI-NING
2500 - 3500 USD
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Giám đốc/Chuyên gia Marketing Kỹ thuật số - Hết hạn
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Cửa Hàng Thực Phẩm Siba Food
TRƯỞNG BỘ PHẬN MARKETING - Hết hạn
Cửa Hàng Thực Phẩm Siba Food
18 - 23 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
SAVILLS VIETNAM
Marketing Manager - Hết hạn
Savills Việt Nam
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
Trưởng phòng Marketing - Hết hạn
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
25 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
30 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
30 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
25 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
PR & Digital Marketing Manager - Hết hạn
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu hóa chất và thiết bị Kim Ngưu
TRƯỞNG NHÓM MARKETING - Hết hạn
Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu hóa chất và thiết bị Kim Ngưu
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
30 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
11 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
30 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
40 - 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
9 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
14 - 19 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
8 - 15 triệu
Cần Thơ
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN PHẨM TIÊU DÙNG TOSHIBA VIỆT NAM
MARKETING TALENT
TVCP
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN VULCAN LABS
Product Marketing Executive
Vulcan Labs
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Công ty TNHH Phát Triển Giáo Dục Và Hợp Tác Quốc Tế THANHMAIHSK
Chuyên Viên Marketing
Phát triển giáo dục và Hợp tác quốc tế THANHMAIHSK
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Công Ty TNHH Không Gian Vui Chơi PlayTime
Trưởng nhóm Sale Marketing
Không Gian Vui Chơi PlayTime
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ECOBLAZE
Nhân Viên Marketing Mảng Thời Trang
CÔNG TY CỔ PHẦN ECOBLAZE
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Cty TNHH Phần Mềm Nhân Hòa
Trưởng phòng Marketing (Marketing Manager)
Phần Mềm Nhân Hòa
47 việc làm 4 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: 20 - 30 triệu
Chức vụ: Quản lý
Ngày đăng tuyển: 23/10/2024
Hạn nộp hồ sơ: 23/11/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 3 - 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Du lịch nước ngoài
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Phụ cấp thâm niên
  • Nghỉ phép năm
  • CLB thể thao

Mô tả Công việc

1. Quản lý hoạt động Marketing truyền thống

  • Tạo nhận thức về thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh số thông qua các kênh:

- Event Marketing: Tổ chức hội thảo, sự kiện cộng đồng, đào tạo, tri ân khách hàng, và các chương trình khuyến mại.

- Print Marketing: Sử dụng áp phích, tờ rơi, tạp chí, báo chí, danh thiếp, catalog để quảng bá.

- Traditional Marketing: Triển khai các chiến dịch SMS, email marketing, telesales, quảng cáo ngoài trời, TVC, báo hình,...

2. Quản lý hoạt động Digital Marketing

  • Content Marketing: Phát triển nội dung trên blog, video, podcast, infographic, ebook, whitepaper và các hướng dẫn hữu ích.
  • Search Engine Marketing (SEM): Triển khai quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, các trang web liên quan, và mạng xã hội.
  • Search Engine Optimization (SEO): Tối ưu hóa trang web, nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết, cải thiện trải nghiệm người dùng và tốc độ tải trang.
  • Influencer Marketing: Nghiên cứu và hợp tác với những người ảnh hưởng, tạo nội dung quảng bá và theo dõi hiệu quả chiến dịch.
  • Social Media Marketing: Phân tích đối tượng mục tiêu, xây dựng và lên kế hoạch nội dung trên mạng xã hội, tương tác với người theo dõi và chạy quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Tiktok,...
  • Email Marketing: Xây dựng danh sách email chất lượng, tạo nội dung hấp dẫn và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch qua các chỉ số.
  • Affiliate Marketing: Tuyển dụng và hợp tác với các đối tác liên kết, theo dõi hiệu suất và tính toán hoa hồng.

3. Hỗ trợ đội ngũ bán hàng

  • Cung cấp thông tin về khách hàng mục tiêu, hành vi mua sắm và phát triển tài liệu bán hàng.
  • Tổ chức các sự kiện bán hàng như hội thảo, triển lãm, hỗ trợ đội ngũ bán hàng tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

4. Quản lý và phát triển đội ngũ Marketing

· Tuyển dụng, đào tạo và phát triển năng lực của đội ngũ nhân viên trong phòng Marketing.

· Phân công nhiệm vụ và giám sát tiến độ công việc của từng thành viên, đảm bảo hoàn thành mục tiêu công việc đúng thời hạn.

· Xây dựng môi trường làm việc tích cực, khuyến khích sự sáng tạo và hợp tác giữa các thành viên.

· Đánh giá hiệu suất làm việc, đưa ra các phản hồi kịp thời và đề xuất các chính sách khen thưởng, động viên nhân viên.

· Đảm bảo đội ngũ Marketing luôn cập nhật các xu hướng mới trong lĩnh vực tiếp thị và áp dụng vào chiến lược phát triển của công ty.

5. Thực hiện các báo cáo của phòng Marketing và các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty

Yêu Cầu Công Việc

Trình độ học vấn:

-       Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Quản trị kinh doanh, Truyền thông hoặc các lĩnh vực liên quan.

-       Ưu tiên có bằng cấp sau đại học hoặc các chứng chỉ chuyên môn liên quan đến Marketing.

Kinh nghiệm:

-       Ít nhất 3-5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương trong lĩnh vực Marketing, ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc tại các công ty trong ngành công nghệ, hoặc thương mại điện tử.

-       Có kinh nghiệm quản lý đội nhóm, lập kế hoạch chiến lược và triển khai các chiến dịch Marketing toàn diện (truyền thống và số hóa).

Kỹ năng chuyên môn:

-      Hiểu biết về các nền tảng Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads…

-       Quản lý và phát triển sản phẩm: Vòng đời, giá vốn, giá thành, giá bán…

-       Hiểu biết sâu rộng về các kênh Marketing truyền thống (Event, Print, Quảng cáo ngoài trời,...) và Digital Marketing (Content, SEM, SEO, Social Media, Email Marketing, Affiliate Marketing, v.v.).

-       Khả năng xây dựng và quản lý ngân sách Marketing hiệu quả, đảm bảo tối ưu hóa chi phí và đạt được mục tiêu kinh doanh.

-       Am hiểu về phân tích dữ liệu, theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến dịch Marketing (ROI, KPIs).

-       Thành thạo trong việc làm việc với các công cụ phân tích (Google Analytics, SEMrush, Ahrefs, CRM, email marketing tools, v.v.).

Kỹ năng quản lý và lãnh đạo:

-       Kinh nghiệm quản lý và phát triển đội ngũ nhân sự từ 10 người trở lên.

-       Khả năng đưa ra quyết định chiến lược, tổ chức và phân bổ công việc hợp lý, giúp đội ngũ đạt được mục tiêu đề ra.

-       Kỹ năng giao tiếp và trình bày tốt, khả năng làm việc với các phòng ban khác và ban lãnh đạo công ty.

Tố chất cá nhân:

-       Tư duy sáng tạo, khả năng nắm bắt xu hướng mới và áp dụng chúng vào thực tế công việc.

-       Khả năng làm việc dưới áp lực cao và môi trường thay đổi liên tục.

-       Kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng tư duy chiến lược và phân tích tình huống..

Yêu cầu khác:

-       Sẵn sàng đi công tác khi cần thiết.

-       Có mối quan hệ và kinh nghiệm làm việc với các đối tác, báo chí truyền hình, nhà cung cấp dịch vụ Marketing, quảng cáo là một lợi thế.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Phụ cấp khác: - Được hỗ trợ chi phí tham gia các hoạt động bơi lội, erobic, yoga, bóng đá... nâng cao sức khỏe
  • Thời gian thử việc: 1-2 tháng
  • Cơ hội huấn luyện:

    - Được hỗ trợ chi phí tham gia các khóa đào tạo bên ngoài về chuyên môn nghiệp phụ phục vụ cho công việc

  • Độ tuổi: 28 - 35
  • Thời gian làm việc: 8h-17h30 (nghỉ trưa 1.5 tiếng)
  • Đồng nghiệp:

    - Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và thân thiện
    - Được cung cấp đầy đủ trang thiết bị làm việc hiện đại: máy tính, điện thoại (bao gồm cả điện thoại bàn và điện thoại di động), phần mềm quản lý công việc tiên tiến (BITRIX24)

  • Phúc lợi:

    - Tham gia đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định pháp luật và quy định của Công ty. Hưởng các chế độ thưởng lễ tết.
    - Thưởng nóng, thưởng KPIs, thưởng cá nhân, thưởng nhóm
    - Có phụ cấp đi lại, ăn trưa
    - Được xét tăng lương đột xuất, hàng năm theo năng lực làm việc.

  • Ngày nghỉ: 2 thứ Bảy và các ngày chủ nhật
  • Lương: 20 Tr - 30 Tr VND
Khu vực
Báo cáo

Cty TNHH Phần Mềm Nhân Hòa
Phần Mềm Nhân Hòa Xem trang công ty
Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 4, Tòa nhà Petrowaco số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa được thành lập năm 2002 do nhu cầu tất yếu hội nhập của nền kinh tế và hiện đang cung cấp dịch vụ cho hơn 30.000 khách hàng. Chúng tôi luôn nỗ lực sáng tạo không ngừng nhằm xây dựng công ty thành một tổ chức hùng mạnh, hiện đại và văn hóa với mong muốn mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước tạo nền tảng cho những bước tiến bền vững.

Với 11 năm thành lập và phát triển, Nhân hòa đã được tạo sự tin tưởng , tin cậy trong lòng khách hàng.Với hàng trăm đại lý trên toàn quốc, chúng tôi luôn cố gắng và phát triển hơn nữa để đem đến sự hài lòng về sản phẩm dịch vụ và giải pháp công nghệ tốt nhất cho tất cả mọi người.

Không chỉ gặt hái được những thành công trong hoạt động kinh doanh, với phương châm lấy chữ “Nhân” làm tôn chỉ, tập thể lãnh đạo, nhân viên Nhân Hòa đã xây dựng được một môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, ngôi nhà Nhân Hòa không chỉ là nơi các thành viên lao động, sáng tạo mà còn là nơi gắn kết, sẻ chia mọi tâm tư, nguyện vọng.

Công việc của Marketing Manager là gì?

Marketing Manager hay Trưởng phòng Marketing là những cá nhân xuất sắc, được xem là những chuyên gia bậc thầy và là nhà quản lý tài ba. Bằng kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng của mình, Marketing Manager từng bước gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và gia tăng hiệu quả hình ảnh sản phẩm trong mắt khách hàng. Trong lĩnh vực này, cơ hội việc làm Trưởng phòng truyền thông, Quản lý thương hiệu với các công việc liên quan như cũng rất đa dạng.

Mô tả công việc của Marketing Manager

Trong thực tế, Marketing Manager thường đảm nhận những nhiệm vụ tương đối khác nhau. Nguyên do là vì mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có quy mô, đặc điểm và lĩnh vực hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung Marketing Manager sẽ thường đảm nhận những nhiệm vụ phổ biến sau đây:

Phát triển chiến lược Marketing

Marketing Manager có nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển các chiến lược marketing phù hợp với mục tiêu và định hướng của công ty. Điều này bao gồm việc phân tích thị trường, đánh giá nhu cầu và hành vi của khách hàng, và xác định các cơ hội và thách thức trong ngành. Marketing Manager phải tạo ra các kế hoạch marketing toàn diện, bao gồm các chiến lược quảng cáo, khuyến mại, và truyền thông để đạt được các mục tiêu doanh thu và phát triển thương hiệu.

Quản lý các chiến dịch Marketing

Một phần quan trọng của vai trò là quản lý và giám sát các chiến dịch marketing từ giai đoạn lập kế hoạch đến triển khai và đánh giá kết quả. Marketing Manager phải đảm bảo rằng các chiến dịch được thực hiện đúng hạn, trong phạm vi ngân sách, và đạt được các chỉ tiêu đã đề ra. Công việc này bao gồm việc phối hợp với các phòng ban khác, nhà cung cấp và các đối tác để đảm bảo sự thành công của chiến dịch.

Phân tích và đánh giá hiệu quả

Marketing Manager phải theo dõi và phân tích hiệu quả của các chiến dịch marketing bằng cách sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu và báo cáo. Điều này bao gồm việc thu thập dữ liệu, đo lường các chỉ số hiệu suất chính (KPI), và đánh giá mức độ thành công của các hoạt động marketing. Dựa trên các phân tích, Marketing Manager sẽ đưa ra các điều chỉnh cần thiết để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch và cải thiện kết quả.

Quản lý ngân sách Marketing

Quản lý ngân sách marketing là một nhiệm vụ quan trọng của Marketing Manager. Họ phải lập kế hoạch và phân bổ ngân sách cho các hoạt động marketing, theo dõi chi tiêu, và đảm bảo rằng các khoản chi phí được kiểm soát và sử dụng hiệu quả. Điều này bao gồm việc phân tích chi phí, đánh giá hiệu quả chi tiêu và điều chỉnh ngân sách khi cần thiết.

Lãnh đạo và phát triển đội ngũ

Marketing Manager có trách nhiệm lãnh đạo và phát triển đội ngũ marketing. Họ phải tuyển dụng, đào tạo, và hướng dẫn các thành viên trong nhóm để đảm bảo rằng họ có kỹ năng và kiến thức cần thiết để thực hiện công việc hiệu quả. Việc xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ và gắn kết sẽ giúp đạt được các mục tiêu marketing của công ty và tạo ra môi trường làm việc tích cực.

Marketing Manager có mức lương bao nhiêu?

520 - 845 triệu /năm
Tổng lương
480 - 780 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
40 - 65 triệu
/năm

Lương bổ sung

520 - 845 triệu

/năm
520 M
845 M
182 M 2093 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Marketing Manager

Tìm hiểu cách trở thành Marketing Manager, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Marketing Assistant
104 - 156 triệu/năm
Leader Marketing
156 - 234 triệu/năm
Marketing Manager
520 - 845 triệu/năm
Chief Marketing Officer
390 - 650 triệu/năm
Marketing Manager

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
2%
2 - 4
16%
5 - 7
45%
8+
37%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Marketing Manager?

Yêu cầu tuyển dụng vị trí Marketing Manager

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Ứng viên cho vị trí Marketing Manager thường cần có bằng cử nhân trong các lĩnh vực liên quan như Marketing, Quản trị Kinh doanh, Truyền thông, hoặc các ngành học tương tự. Bằng cử nhân cung cấp nền tảng vững chắc về các nguyên tắc marketing cơ bản và kỹ năng quản lý. Ngoài bằng cử nhân, các bằng cấp cao hơn như bằng thạc sĩ hoặc chứng chỉ chuyên môn về marketing (như chứng chỉ Google Analytics, HubSpot, hay chứng chỉ quảng cáo) là một lợi thế lớn. Bằng thạc sĩ hoặc chứng chỉ chuyên môn không chỉ chứng tỏ trình độ học vấn cao mà còn cho thấy sự cam kết và chuyên môn sâu hơn trong lĩnh vực marketing.
  • Kiến thức chuyên môn: Kiến thức về quản lý dự án và ngân sách cũng rất quan trọng, giúp lập kế hoạch chi tiết, theo dõi tiến độ và quản lý chi phí cho các chiến dịch marketing. Thêm vào đó, việc am hiểu các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics, CRM và các nền tảng quảng cáo trực tuyến là cần thiết để đo lường hiệu quả các chiến dịch và đưa ra quyết định chiến lược chính xác. Cũng cần có hiểu biết về các xu hướng và công nghệ marketing mới nhất để duy trì tính cạnh tranh và sáng tạo trong các chiến lược marketing.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội ngũ: Marketing Manager cần có kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội ngũ mạnh mẽ. Điều này bao gồm việc tuyển dụng, đào tạo và phát triển các thành viên trong nhóm, cũng như tạo ra môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ. Kỹ năng lãnh đạo không chỉ là việc hướng dẫn và động viên đội ngũ mà còn là khả năng giải quyết xung đột, quản lý hiệu suất và xây dựng mối quan hệ tốt trong nhóm để đạt được mục tiêu chung.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp xuất sắc là cần thiết cho Marketing Manager, bao gồm khả năng truyền đạt ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả giúp trong việc trình bày các kế hoạch và chiến lược marketing cho các bên liên quan, đồng thời tạo mối quan hệ tốt với các đối tác, khách hàng và các phòng ban khác trong công ty. Kỹ năng giao tiếp tốt cũng bao gồm việc lắng nghe và hiểu nhu cầu của khách hàng để phát triển các giải pháp phù hợp.
  • Kỹ năng quản lý dự án và ngân sách: Quản lý dự án và ngân sách là một phần quan trọng trong vai trò của Marketing Manager. Ứng viên cần có khả năng lập kế hoạch, tổ chức và triển khai các dự án marketing một cách hiệu quả, đồng thời theo dõi ngân sách để đảm bảo chi tiêu hợp lý và đạt được các mục tiêu tài chính. Kỹ năng này bao gồm việc lập kế hoạch chi tiết, theo dõi tiến độ, và điều chỉnh ngân sách khi cần thiết để đảm bảo các chiến dịch marketing được thực hiện trong phạm vi ngân sách và thời gian đã định.
  • Kỹ năng phân tích và đánh giá hiệu quả: Marketing Manager cần có khả năng phân tích và đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing bằng cách sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu và báo cáo. Kỹ năng này bao gồm việc thu thập dữ liệu, đo lường các chỉ số hiệu suất chính (KPI), và đánh giá mức độ thành công của các hoạt động marketing. Dựa trên các phân tích này, Marketing Manager cần đưa ra các điều chỉnh cần thiết để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch và cải thiện kết quả.

Lộ trình thăng tiến của Marketing Manager

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Marketing Assistant 8 - 12 triệu/tháng
3 - 5 năm Leader Marketing 15 - 25 triệu/tháng
5 - 7 năm Marketing Manager 25 - 40 triệu/tháng
10 năm Chief Marketing Officer 60 - 100 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Marketing Manager so với các vị trí liên quan khác:

1. Marketing Assistant

Mức lương: 8 - 12 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm

Marketing Assistant là một vị trí khởi đầu quan trọng trong bộ phận marketing, chịu trách nhiệm hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của chiến dịch marketing và các dự án liên quan. Vị trí này bao gồm việc tạo nội dung cho các kênh truyền thông, quản lý các chiến dịch quảng cáo nhỏ, và hỗ trợ tổ chức các sự kiện marketing. Marketing Assistant thường làm việc dưới sự giám sát của các chuyên gia marketing cấp cao hơn và phải có khả năng tổ chức, giao tiếp và sáng tạo. Vai trò này cung cấp cơ hội để học hỏi và phát triển các kỹ năng marketing căn bản, đồng thời tạo nền tảng cho các bước thăng tiến trong sự nghiệp.

>> Đánh giá: Marketing Assistant là vị trí lý tưởng cho những người mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực marketing hoặc những người muốn xây dựng nền tảng vững chắc trong ngành. Vị trí này phù hợp với ứng viên có tinh thần học hỏi cao, khả năng tổ chức tốt và có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường năng động. Để thành công trong vai trò này, ứng viên cần có sự cẩn trọng trong công việc, khả năng xử lý đa nhiệm và kiên nhẫn trong việc hỗ trợ các hoạt động marketing hàng ngày.

2. Leader Marketing

Mức lương: 15 - 25 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Leader Marketing là người đứng đầu nhóm marketing, chịu trách nhiệm hướng dẫn và quản lý các thành viên trong nhóm để đảm bảo thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả. Họ là cầu nối giữa các nhân viên marketing và các cấp quản lý cao hơn, điều phối các hoạt động marketing, phân bổ ngân sách và xác định các mục tiêu chiến lược. 

>> Đánh giá: Leader Marketing phải có khả năng lãnh đạo, kỹ năng phân tích và sáng tạo để thiết kế các chiến lược marketing phù hợp với mục tiêu của công ty. Cơ hội việc làm Leader Marketing yêu cầu một sự kết hợp giữa kỹ năng quản lý và khả năng phát triển chiến lược marketing toàn diện. Đây là vị trí dành cho những ai có đam mê với việc lãnh đạo và muốn đóng góp vào sự thành công của các chiến dịch marketing lớn và phức tạp.

3. Marketing Manager

Mức lương: 25 - 40 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Marketing Manager là người điều phối và giám sát toàn bộ các hoạt động marketing của công ty, bao gồm phát triển và triển khai các chiến lược marketing dài hạn và ngắn hạn. Họ làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác trong công ty để đảm bảo rằng các chiến dịch marketing được thực hiện đúng kế hoạch và đạt được mục tiêu. Vai trò này yêu cầu khả năng phân tích thị trường, quản lý ngân sách marketing, và định hướng các chiến lược truyền thông. 

>> Đánh giá: Marketing Manager phải có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, khả năng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và kinh nghiệm trong việc phát triển các chiến lược marketing hiệu quả.

4. Chief Marketing Officer

Mức lương: 60 - 100 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 10 năm trở lên

Chief Marketing Officer (CMO) là vị trí lãnh đạo cao nhất trong bộ phận marketing, chịu trách nhiệm thiết lập và thực hiện chiến lược marketing tổng thể của công ty. CMO làm việc trực tiếp với Ban Giám đốc để phát triển các kế hoạch marketing dài hạn, quản lý các đội ngũ marketing lớn và đảm bảo rằng các hoạt động marketing hỗ trợ mục tiêu tổng thể của công ty. Họ phải có khả năng lãnh đạo chiến lược, quản lý ngân sách lớn, và khả năng phân tích thị trường để đưa ra các quyết định chiến lược quan trọng.

>> Đánh giá: Chief Marketing Officer (CMO) là vị trí cao cấp nhất trong bộ phận marketing, phù hợp cho những cá nhân đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing ở các vị trí quản lý cấp cao và có khả năng lãnh đạo chiến lược. Vị trí này yêu cầu kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, khả năng phát triển và thực hiện các chiến lược marketing tổng thể, và sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và xu hướng ngành. CMO cần có khả năng quản lý ngân sách lớn, định hướng chiến lược marketing dài hạn và giao tiếp hiệu quả với các đối tác chiến lược cũng như các thành viên trong Ban Giám đốc.

Xem thêm:

Việc làm Marketing Assistant mới nhất

Việc làm Marketing Manager thu nhập cao

Việc làm Chief Marketing Officer toàn quốc

Tìm việc theo nghề nghiệp