161 việc làm
25 - 35 triệu
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
30 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TRƯỜNG HỌC CÔNG NGHỆ MINDX
Marketing Leader
Mindx Technology
2.8
25 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
28 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN TÂN Á ĐẠI THÀNH
Trưởng phòng PR Marketing - Hết hạn
Tập đoàn Tân Á Đại Thành
1.1
35 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
20 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
25 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
30 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY GREEN ACADEMY VIỆT NAM
Brand Marketing Leader - Hết hạn
GREEN ACADEMY VIỆT NAM
2.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ,
Đăng 30+ ngày trước
MOTIVES VIETNAM CORPORATION
Marketing Staff/Intern
MOTIVES VIETNAM CORPORATION
1.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Ancarat Việt Nam
Nhân viên Marketing quận 7
Ancarat Việt Nam
1.0
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI AGENA
Marketing Executive
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI AGENA
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Nhà Hàng Khách Sạn Biểu Tượng Sài Gòn
Nhân viên Marketing
Nhà Hàng Khách Sạn Biểu Tượng Sài Gòn - Icon Saigon
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH VIỆT THÁI QUỐC TẾ
[ALDO] Marketing Executive
Tập Đoàn Việt Thái Quốc Tế VTI
3.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN IFF HOLDINGS
Senior Marketing Executive
CÔNG TY CỔ PHẦN IFF HOLDINGS
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH Y TẾ VIỆT TIẾN
Chuyên viên Marketing Automation (HubSpot) - Hết hạn
Y Tế Việt Tiến - VT healthcare
5.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH THÀNH CÔNG - BIÊN HÒA TTC AgriS
Chuyên viên Marketing (Làm việc tại Tây Ninh) - Hết hạn
Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS)
5.0
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
10 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
MOMENTUMHOSPITALITY - RESTAURANT YUNKA
Marketing Executive /Event Coordinator - Hết hạn
MOMENTUMHOSPITALITY - RESTAURANT YUNKA
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
20 - 26 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
18 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ)
Chuyên viên Cao cấp Marketing Operation - PNJART - Hết hạn
Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)
2.6
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Bất Động Sản Thắng Lợi
Chuyên Viên Pr - Hết hạn
Bất Động Sản Thắng Lợi
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hưng Yên,
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Infor Việt Nam
Trưởng Phòng Marketing (Ngành Sơn) - Thu Nhập 25 - 35M Triệu - (Từ Liêm - Hà Nội)
Công Ty Cổ Phần Infor Việt Nam
15 việc làm 9 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: 25 - 35 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ: 15/11/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Tầng 18 Tòa MHDI Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Nam Từ Liêm

Mô tả công việc

1. Xác lập ngân sách và xây dựng, triển khai chiến lược Marketing:

  • Xây dựng kế hoạch, chiến lược Marketing và triển khai các hoạt động marketing phù hợp cho sản phẩm của công ty.
  • Lập ngân sách, nguồn lực thực hiện kế hoạch Marketing và triển khai hoạt động Marketing dựa trên ngân sách được duyệt.
  • Quản lý hiệu quả triển khai các hoạt động và công cụ Marketing (Trade Marketing, Digital Marketing, Offline Marketing...). Theo dõi, đánh giá hiệu quả và kịp thời điều chỉnh các hoạt động nhằm đạt mục tiêu của các hoạt động triển khai.
  • Quản lý sản xuất hình ảnh, video, biển bảng để xây dựng thương hiệu và cho các chiến dịch quảng cáo online, offline.
  • Triển khai các hoạt động quảng cáo và truyền thông thương hiệu.
  • Tìm kiếm, phối hợp với các đơn vị Marketing Agency để triển khai các chương trình, hoạt động Marketing phù hợp với nhu cầu.
  • Xây dựng định vị thương hiệu.

2. Quản lý, đào tạo nhân sự phòng Marketing:Đào tạo, phân công nhiệm vụ, lập kế hoạch, tổ chức triển khai, lãnh đạo và giám sát quá trình thực hiện các hoạt động Marketing.

3. Những công việc khác:

  • Phối hợp cùng các phòng ban, bộ phận thực hiện các chương trình PR nội bộ thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp.
  • Báo cáo kết quả công việc theo tháng, quý.
  • Các công việc khác, theo yêu cầu của cấp trên.

Yêu cầu công việc

  • Tuổi 30-35, có thể đi công tác khi có kế hoạch.
  • Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành có liên quan: Truyền thông, Marketing, Quản trị kinh doanh...
  • Có từ 4 năm kinh nghiệm làm vị trí tương đương, có kinh nghiệm về lĩnh vực Vật liệu xây dựng là một lợi thế.
  • Khả năng quản lý đội nhóm, hòa đồng và trách nhiệm.
  • Có khả năng sáng tạo, đam mê tìm hiểu và thử nghiệm các công nghệ và xu hướng mới nhất của ngành marketing.
  • Thứ 2 - Thứ 6 & Thứ 7 cách tuần

Quyền lợi được hưởng

  • Thu nhập theo thỏa thuận theo năng lực (25-35M)
  • Lương thứ 13, đánh giá định kỳ, chế độ review lương hàng năm.
  • Đóng bảo hiểm và các chế độ đảm bảo quyền lợi người lao động
  • Được thưởng lớn khi đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua của Công ty và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao .
  • Các hoạt động văn hóa: Sinh nhật, teambuilding, Noel, các hoạt động thiện nguyện, Year and Party...
Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Công Ty Cổ Phần Infor Việt Nam
Công Ty Cổ Phần Infor Việt Nam Xem trang công ty
Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 18, Tòa nhà MHDI, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Được thành lập từ năm 2005, CÔNG TY CỔ PHẦN INFOR VIỆT NAM hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sơn và chất phủ bề mặt. Trải qua thời gian dài hoạt động và phát triển, công ty không ngừng cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất và đặc biệt đào tạo được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, mang tới cho khách hàng sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Trong quá trình hình thành và phát triển, CÔNG TY CỔ PHẦN INFOR VIỆT NAM đã nhanh chóng vươn lên thành công ty dẫn đầu về sản xuất và kinh doanh các sản phẩm sơn và chất phủ bề mặt và hóa chất chuyên biệt tại Việt Nam với hai thương hiệu là VISENLEX và INFOR.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng BHXH, BHYT, BHTN theo luật lao động

Các hoạt động ngoại khóa

  • Chương trình Teambuilding + du lịch 01 lần /năm

Lịch sử thành lập

  • Được thành lập từ năm 2005, Công ty Cổ phần INFOR Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sơn và chất phủ bề mặt. Trải qua hơn thập kỷ hoạt động và phát triển, công ty không ngừng cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất và đặc biệt đào tạo được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm mang tới cho khách hàng sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Mission

Với khẩu hiệu “Vẻ đẹp từ chất lượng”, công ty chúng tôi luôn không ngừng phấn đấu, nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm với một mức giá cạnh tranh cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Từ đó tiếp tục củng cố niềm tin đối với khách hàng, khẳng định vị thế thương hiệu Infor không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn ra thế giới.

Công ty cung cấp cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tối ưu, nhiều tiện ích, chi phí cạnh tranh, với khẩu hiệu “Vẻ Đẹp Từ Chất Lượng”. Nhằm tạo uy tín và vị thế trên thị trường.


Công việc của Leader Marketing là gì?

1. Leader Marketing là gì? Mức lương hiện nay bao nhiêu?

Leader Marketing là người thực hiện nghiên cứu thị trường, đối thủ và khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Họ theo dõi xu hướng thị trường, phân tích dữ liệu, thu thập thông tin và đánh giá sự cạnh tranh để đưa ra các quyết định marketing có căn cứ khoa học. Bên cạnh đó, những vị trí như Leader Content cũng thường đảm nhận các công việc tương tự.

Mức lương của Leader Marketing hiện nay theo số năm kinh nghiệm:

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Marketing Assistant 8 - 12 triệu/tháng
3 - 5 năm Leader Marketing 15 - 25 triệu/tháng
5 - 7 năm Marketing Manager 25 - 40 triệu/tháng
10 năm Chief Marketing Officer 60 - 100 triệu/tháng

2. Mô tả công việc của Lead Marketing

Leader Marketing là người đứng đầu bộ phận Marketing của mỗi công ty. Họ là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ phòng ban của mình. Đây là vị trí quản lý cao cấp, họ chính là người sẽ đảm nhiệm việc nghiên cứu, lập ra chiến lược, mục tiêu, điều hành và giám sát việc thực hiện toàn bộ các hoạt động marketing trong doanh nghiệp. Chi tiết như: 

Phát triển chiến lược Marketing

Leader Marketing chịu trách nhiệm phát triển và triển khai các chiến lược marketing toàn diện để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của công ty. Điều này bao gồm việc phân tích thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, xác định xu hướng mới và phát triển các chiến lược để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Leader Marketing cần đảm bảo rằng các chiến lược marketing phù hợp với chiến lược tổng thể của công ty và có thể điều chỉnh dựa trên kết quả và phản hồi từ thị trường.

Quản lý đội ngũ Marketing

Một phần quan trọng trong vai trò của Leader Marketing là quản lý và hướng dẫn đội ngũ marketing. Họ phải phân công nhiệm vụ, theo dõi hiệu suất của các thành viên trong nhóm và đảm bảo rằng các chiến dịch marketing được thực hiện đúng thời hạn và đạt được các mục tiêu đề ra. Leader Marketing cũng cần phát triển và đào tạo các thành viên trong đội ngũ, khuyến khích sự sáng tạo và cải tiến quy trình làm việc.

Lên kế hoạch và điều phối các chiến dịch Marketing

Leader Marketing cần thiết lập kế hoạch chi tiết cho các chiến dịch marketing, bao gồm việc xác định các mục tiêu, ngân sách, và lịch trình. Họ phải phối hợp với các bộ phận khác như bán hàng, phát triển sản phẩm, và dịch vụ khách hàng để đảm bảo rằng các chiến dịch marketing được triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả. Leader Marketing cũng cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch, điều chỉnh các chiến lược nếu cần thiết.

Quản lý ngân sách Marketing

Leader Marketing phải lập kế hoạch và quản lý ngân sách marketing của công ty. Họ cần phân bổ ngân sách cho các hoạt động marketing khác nhau, giám sát chi tiêu và đảm bảo rằng các chi phí được kiểm soát chặt chẽ. Việc này bao gồm việc đàm phán với các nhà cung cấp và đối tác để đạt được các thỏa thuận tài chính tốt nhất và đảm bảo rằng ngân sách được sử dụng hiệu quả.

Tạo dựng và duy trì mối quan hệ với đối tác và khách hàng

Leader Marketing cần xây dựng và duy trì mối quan hệ mạnh mẽ với các đối tác bên ngoài như nhà cung cấp dịch vụ, các agency quảng cáo, và các đối tác truyền thông. Họ cũng cần tương tác trực tiếp với khách hàng để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ, từ đó điều chỉnh các chiến lược marketing để đáp ứng tốt hơn. Việc này giúp công ty xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo sự tin tưởng từ phía khách hàng.

3. Học ngành gì để làm Leader Marketing?

  • Bằng cấp: Ứng viên cho vị trí Leader Marketing thường cần có bằng cử nhân trong các lĩnh vực liên quan như Marketing, Quản trị Kinh doanh, Truyền thông, hoặc các lĩnh vực tương tự. Bằng cử nhân cung cấp nền tảng lý thuyết cần thiết về các nguyên tắc marketing cơ bản và kỹ năng quản lý. Ngoài bằng cử nhân, bằng thạc sĩ hoặc các chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực marketing là một lợi thế lớn. Các bằng cấp cao hơn không chỉ chứng tỏ trình độ học vấn mà còn thể hiện sự cam kết và khả năng theo đuổi sự nghiệp lâu dài trong ngành.
  • Kiến thức chuyên môn: Ứng viên cần nắm vững các nguyên tắc và phương pháp phát triển chiến lược marketing toàn diện. Điều này bao gồm việc phân tích thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, và phát triển các chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Kiến thức về quản lý dự án cũng là một yếu tố quan trọng, giúp Leader Marketing lập kế hoạch chi tiết, theo dõi tiến độ, và quản lý ngân sách cho các chiến dịch marketing. 

Leader Marketingg có thể lựa chọn nhiều chứng chỉ chuyên môn để nâng cao kỹ năng và khả năng cạnh tranh trong ngành. Dưới đây là một số chứng chỉ phổ biến:

  • Google Ads Certification: Đây là chứng chỉ từ Google giúp chứng minh khả năng sử dụng nền tảng quảng cáo Google Ads hiệu quả. Nó bao gồm các kỳ thi về quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo video và nhiều hơn nữa.
  • Google Analytics Certification: Cung cấp chứng chỉ cho những ai muốn chứng tỏ khả năng sử dụng Google Analytics để theo dõi và phân tích dữ liệu web. Đây là công cụ quan trọng trong việc hiểu hành vi người dùng và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.
  • Inbound Marketing Course của HubSpot Academy: HubSpot cung cấp chứng chỉ này cho những ai muốn tìm hiểu về marketing theo hướng inbound, tập trung vào việc thu hút và giữ chân khách hàng thông qua nội dung và trải nghiệm.
  • Facebook Blueprint Certification: Facebook Blueprint cung cấp các chứng chỉ chuyên sâu về quảng cáo trên nền tảng Facebook và Instagram, giúp nhân viên Digital Marketing tối ưu hóa chiến lược quảng cáo trên các nền tảng này.
  • Hootsuite Social Media Marketing Certification: Chứng chỉ này tập trung vào việc sử dụng công cụ Hootsuite để quản lý các chiến dịch truyền thông xã hội, giúp nhân viên Digital Marketing hiểu rõ về cách xây dựng và quản lý các chiến dịch trên mạng xã hội.
  • Certified Digital Marketing Professional (CDMP) - Digital Marketing Institute: Chứng chỉ toàn diện này giúp nhân viên Digital Marketing hiểu rõ các chiến lược và công cụ marketing kỹ thuật số, từ SEO, PPC, content marketing, đến email marketing.
  • SEM Rush SEO Certification: Đây là chứng chỉ hữu ích cho những ai muốn nâng cao kỹ năng SEO (Search Engine Optimization) và hiểu rõ về cách tối ưu hóa nội dung web để nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Một số ngôi trường Đại học hàng đầu về đào tạo ngành Marketing trên cả nước là:

Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, chia thành chuyên ngành kinh doanh hoặc đào tạo chung. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn tìm việc làm kinh doanh thì bạn nên ưu tiên chọn chuyên ngành marketing.

4. Vì sao Leader Marketing lại quan trọng trong doanh nghiệp?

Leader marketing đóng vai trò quan trọng vì nhiều lý do sau:

  • Định hướng và lãnh đạo: Leader Marketing định hướng và lãnh đạo đội ngũ Marketing, giúp xác định mục tiêu, chiến lược và hướng đi cho công ty.
  • Quản lý nhân sự: Leader Marketing quản lý và phân công công việc cho các thành viên trong nhóm, đảm bảo sự phối hợp hiệu quả và tăng cường năng suất làm việc. 
  • Xây dựng chiến lược tiếp thị: Leader Marketing định hình và triển khai chiến lược tiếp thị. Đảm bảo rằng các hoạt động và đáp ứng được mục tiêu chức năng của phòng Marketing và tạo ra giá trị cho khách hàng. 
  • Tương tác và quan hệ khách hàng: Leader Marketing chịu trách nhiệm xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Đảm bảo rằng các chiến dịch tiếp thị gây ấn tượng và tương tác hiệu quả.
  • Đo lường và đánh giá hiệu quả: Leader Marketing phải có khả năng đo lường và đánh giá hiệu quả của các hoạt động tiếp thị,KPI Marketing, từ đó điều chỉnh chiến lược và cải thiện kết quả.

5. Những tố chất cần của Leader marketing

Người có đam mê sáng tạo và thích thử thách

Nếu bạn là người yêu thích sáng tạo, thích thử nghiệm các chiến lược mới và tìm cách gây ấn tượng với khách hàng qua nội dung, hình ảnh, video, hoặc các chiến dịch quảng cáo, ngành Marketing sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Công việc này yêu cầu bạn luôn phải nghĩ ra những cách thức mới để thu hút sự chú ý của khách hàng trên các nền tảng kỹ thuật số.

Biết kết nối mọi người trong nhóm

Công nghệ hiện đại hiện nay cho phép mọi người có thể làm việc từ xa, làm việc tại nhà, do đó các cuộc họp nhóm, trao đổi công việc cũng diễn ra trên các phương tiện giao tiếp, làm việc trực tuyến như: Google meet, Zoom,... Những nhà làm lĩnh vực marketing cần khả năng làm việc ở bất cứ nơi nào và luôn biết theo dõi, giám sát tình trạng dự án để kịp thời đưa ra những phương án phù hợp, xử lý kịp thời.

Biết cách khai thác khả năng sáng tạo đội nhóm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những ý tưởng hay, tác phẩm độc nhất thường chỉ đến từ cá nhân chứ không phải từ việc thảo luận nhóm. Do thảo luận nhóm sẽ hạn chế việc đưa ra quan điểm cá nhân hơn, hướng đến mục đích vì tập thể nhiều hơn. Do đó, một người làm marketing hiệu quả không cần mất hàng giờ để cố tìm ý tưởng. Họ cần biết khi nào nên giải tán các thành viên nhóm để hoạt động cá nhân.

Người yêu thích công nghệ và phân tích dữ liệu

Marketing không chỉ liên quan đến sáng tạo mà còn cần phải có khả năng phân tích và sử dụng các công cụ kỹ thuật số. Nếu bạn có sở thích về công nghệ, dữ liệu và phân tích kết quả từ các chiến dịch quảng cáo, việc làm trong ngành này sẽ giúp bạn phát huy khả năng của mình. Các công cụ phân tích như Google Analytics, SEO, và dữ liệu từ các chiến dịch quảng cáo sẽ là công cụ quan trọng để tối ưu hóa chiến lược marketing.

Người có kỹ năng giao tiếp tốt và nhạy bén với xu hướng

Marketing đòi hỏi người làm việc phải có khả năng giao tiếp tốt, đặc biệt là trong việc truyền tải thông điệp đến khách hàng qua các nền tảng trực tuyến. Nếu bạn có khả năng tạo dựng mối quan hệ và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ dễ dàng thành công trong việc xây dựng chiến lược phù hợp. Hơn nữa, ngành này yêu cầu bạn phải luôn cập nhật xu hướng và công nghệ mới để áp dụng vào các chiến dịch.

Người có khả năng làm việc độc lập và quản lý thời gian tốt

Công việc trong ngành Marketing có thể yêu cầu bạn tự lập kế hoạch, triển khai chiến dịch và theo dõi kết quả một cách độc lập. Nếu bạn có khả năng quản lý công việc hiệu quả, tự thúc đẩy bản thân và chịu được áp lực công việc, Digital Marketing sẽ là một ngành nghề phù hợp. Những kỹ năng như quản lý dự án, làm việc dưới áp lực và điều phối nhiều công việc cùng lúc là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong nghề này.

Xem thêm:

Việc làm Marketing Assistant mới nhất

Việc làm Marketing Manager thu nhập cao

Việc làm Chief Marketing Officer toàn quốc

Leader Marketing có mức lương bao nhiêu?

156 - 234 triệu /năm
Tổng lương
144 - 216 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
12 - 18 triệu
/năm

Lương bổ sung

156 - 234 triệu

/năm
156 M
234 M
65 M 455 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Leader Marketing

Tìm hiểu cách trở thành Leader Marketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Marketing Assistant
104 - 156 triệu/năm
Leader Marketing
156 - 234 triệu/năm
Marketing Manager
520 - 845 triệu/năm
Chief Marketing Officer
390 - 650 triệu/năm
Leader Marketing

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
5%
2 - 4
18%
5 - 7
53%
8+
24%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Leader Marketing?

Yêu cầu tuyển dụng vị trí Lead Marketing

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Ứng viên cho vị trí Leader Marketing thường cần có bằng cử nhân trong các lĩnh vực liên quan như Marketing, Quản trị Kinh doanh, Truyền thông, hoặc các lĩnh vực tương tự. Bằng cử nhân cung cấp nền tảng lý thuyết cần thiết về các nguyên tắc marketing cơ bản và kỹ năng quản lý. Ngoài bằng cử nhân, bằng thạc sĩ hoặc các chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực marketing là một lợi thế lớn. Các bằng cấp cao hơn không chỉ chứng tỏ trình độ học vấn mà còn thể hiện sự cam kết và khả năng theo đuổi sự nghiệp lâu dài trong ngành.
  • Kiến thức chuyên môn: Ứng viên cần nắm vững các nguyên tắc và phương pháp phát triển chiến lược marketing toàn diện. Điều này bao gồm việc phân tích thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, và phát triển các chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Kiến thức về quản lý dự án cũng là một yếu tố quan trọng, giúp Leader Marketing lập kế hoạch chi tiết, theo dõi tiến độ, và quản lý ngân sách cho các chiến dịch marketing. 

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng lãnh đạo: Kỹ năng lãnh đạo xuất sắc là một trong những yêu cầu quan trọng nhất đối với Leader Marketing. Ứng viên cần có khả năng quản lý và phát triển đội ngũ marketing, bao gồm việc phân công nhiệm vụ, giám sát hiệu suất, và động viên các thành viên trong nhóm. Kỹ năng lãnh đạo không chỉ đòi hỏi sự hướng dẫn và hỗ trợ, mà còn yêu cầu khả năng tạo ra môi trường làm việc tích cực và thúc đẩy sự sáng tạo. Một Leader Marketing thành công cần phải biết cách khuyến khích đội ngũ, giải quyết xung đột và xây dựng mối quan hệ bền chặt với các thành viên trong nhóm để đạt được hiệu quả tối ưu trong công việc.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ là một yếu tố quan trọng để thành công trong vai trò Leader Marketing. Ứng viên cần có khả năng truyền đạt ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, cả bằng văn bản lẫn bằng lời nói. Kỹ năng giao tiếp không chỉ bao gồm việc trình bày các chiến lược marketing cho các bên liên quan, mà còn liên quan đến khả năng tương tác hiệu quả với các bộ phận khác trong công ty, đối tác và khách hàng. Kỹ năng này giúp đảm bảo rằng các thông tin quan trọng được truyền đạt chính xác và các mối quan hệ hợp tác được duy trì tốt.
  • Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức: Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức là cần thiết để Leader Marketing có thể xử lý nhiều nhiệm vụ đồng thời và đảm bảo rằng các dự án marketing được thực hiện đúng hạn. Ứng viên cần có khả năng lập kế hoạch chi tiết, ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng, và tổ chức công việc một cách hiệu quả để đạt được các mục tiêu đề ra. Kỹ năng này bao gồm việc theo dõi tiến độ của các chiến dịch, quản lý các nguồn lực và giải quyết các vấn đề phát sinh một cách kịp thời.
  • Kỹ năng tư duy chiến lược: Kỹ năng tư duy chiến lược là một yêu cầu quan trọng để phát triển và triển khai các chiến lược marketing thành công. Ứng viên cần có khả năng phân tích tình huống, dự đoán xu hướng thị trường, và đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu và phân tích sâu sắc. Kỹ năng này bao gồm việc phát triển các kế hoạch marketing toàn diện, thiết lập các mục tiêu rõ ràng, và điều chỉnh các chiến lược để đáp ứng nhu cầu và thay đổi của thị trường. Một Leader Marketing cần phải có khả năng nhìn xa trông rộng và điều chỉnh chiến lược để phù hợp với mục tiêu dài hạn của công ty.

Lộ trình thăng tiến của Lead Marketing

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Marketing Assistant 8 - 12 triệu/tháng
3 - 5 năm Leader Marketing 15 - 25 triệu/tháng
5 - 7 năm Marketing Manager 25 - 40 triệu/tháng
10 năm Chief Marketing Officer 60 - 100 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Leader Marketing so với các vị trí liên quan khác:

1. Marketing Assistant

Mức lương: 8 - 12 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm

Marketing Assistant là một vị trí khởi đầu quan trọng trong bộ phận marketing, chịu trách nhiệm hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của chiến dịch marketing và các dự án liên quan. Vị trí này bao gồm việc tạo nội dung cho các kênh truyền thông, quản lý các chiến dịch quảng cáo nhỏ, và hỗ trợ tổ chức các sự kiện marketing. Marketing Assistant thường làm việc dưới sự giám sát của các chuyên gia marketing cấp cao hơn và phải có khả năng tổ chức, giao tiếp và sáng tạo. Vai trò này cung cấp cơ hội để học hỏi và phát triển các kỹ năng marketing căn bản, đồng thời tạo nền tảng cho các bước thăng tiến trong sự nghiệp.

>> Đánh giá: Marketing Assistant là vị trí lý tưởng cho những người mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực marketing hoặc những người muốn xây dựng nền tảng vững chắc trong ngành. Vị trí này phù hợp với ứng viên có tinh thần học hỏi cao, khả năng tổ chức tốt và có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường năng động. Để thành công trong vai trò này, ứng viên cần có sự cẩn trọng trong công việc, khả năng xử lý đa nhiệm và kiên nhẫn trong việc hỗ trợ các hoạt động marketing hàng ngày.

2. Leader Marketing

Mức lương: 15 - 25 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Leader Marketing là người đứng đầu nhóm marketing, chịu trách nhiệm hướng dẫn và quản lý các thành viên trong nhóm để đảm bảo thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả. Họ là cầu nối giữa các nhân viên marketing và các cấp quản lý cao hơn, điều phối các hoạt động marketing, phân bổ ngân sách và xác định các mục tiêu chiến lược. 

>> Đánh giá: Leader Marketing phải có khả năng lãnh đạo, kỹ năng phân tích và sáng tạo để thiết kế các chiến lược marketing phù hợp với mục tiêu của công ty. Cơ hội việc làm Leader Marketing yêu cầu một sự kết hợp giữa kỹ năng quản lý và khả năng phát triển chiến lược marketing toàn diện. Đây là vị trí dành cho những ai có đam mê với việc lãnh đạo và muốn đóng góp vào sự thành công của các chiến dịch marketing lớn và phức tạp.

3. Marketing Manager

Mức lương: 25 - 40 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Marketing Manager là người điều phối và giám sát toàn bộ các hoạt động marketing của công ty, bao gồm phát triển và triển khai các chiến lược marketing dài hạn và ngắn hạn. Họ làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác trong công ty để đảm bảo rằng các chiến dịch marketing được thực hiện đúng kế hoạch và đạt được mục tiêu. Vai trò này yêu cầu khả năng phân tích thị trường, quản lý ngân sách marketing, và định hướng các chiến lược truyền thông. 

>> Đánh giá: Marketing Manager phải có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, khả năng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và kinh nghiệm trong việc phát triển các chiến lược marketing hiệu quả.

4. Chief Marketing Officer

Mức lương: 60 - 100 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 10 năm trở lên

Chief Marketing Officer (CMO) là vị trí lãnh đạo cao nhất trong bộ phận marketing, chịu trách nhiệm thiết lập và thực hiện chiến lược marketing tổng thể của công ty. CMO làm việc trực tiếp với Ban Giám đốc để phát triển các kế hoạch marketing dài hạn, quản lý các đội ngũ marketing lớn và đảm bảo rằng các hoạt động marketing hỗ trợ mục tiêu tổng thể của công ty. Họ phải có khả năng lãnh đạo chiến lược, quản lý ngân sách lớn, và khả năng phân tích thị trường để đưa ra các quyết định chiến lược quan trọng.

>> Đánh giá: Chief Marketing Officer (CMO) là vị trí cao cấp nhất trong bộ phận marketing, phù hợp cho những cá nhân đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing ở các vị trí quản lý cấp cao và có khả năng lãnh đạo chiến lược. Vị trí này yêu cầu kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, khả năng phát triển và thực hiện các chiến lược marketing tổng thể, và sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và xu hướng ngành. CMO cần có khả năng quản lý ngân sách lớn, định hướng chiến lược marketing dài hạn và giao tiếp hiệu quả với các đối tác chiến lược cũng như các thành viên trong Ban Giám đốc.

Xem thêm:

Việc làm Marketing Assistant mới nhất

Việc làm Marketing Manager thu nhập cao

Việc làm Chief Marketing Officer toàn quốc

Nhắn tin Zalo