Mô tả Công việc
1. Thực hiện xây dựng kế hoạch và định hướng phát triển kinh doanh mảng sản phẩm tín dụng đối với Phân khúc Khách hàng chiến lược (KHCL).
- Trực tiếp thực hiện công tác xây dựng kế hoạch kinh doanh sản phẩm, dịch vụ tín dụng theo từng phân khúc thị trường mục tiêu và khách hàng tiềm năng của Khối KHCL tại đơn vị.
- Trực tiếp thực hiện công tác xây dựng kế hoạch kinh doanh các sản phẩm tín dụng đối với các khách hàng là doanh nghiệp trẻ chiến lược, các doanh nghiệp dẫn dắt ngành nghề và các dự án đặc biệt mà VAB định hướng phát triển trong từng thời kỳ.
2. Trực tiếp thực hiện phát triển kinh doanh các sản phẩm huy động, cung ứng dịch vụ ngân hàng, quản lý dòng tiền đối với Phân khúc KHCL.
- Trực tiếp thực hiện nghiệp vụ cấp tín dụng, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ gia tăng khác đối với các KHCL tại đơn vị kinh doanh.
- Chịu trách nhiệm về chỉ tiêu kinh doanh cá nhân được giao từng thời kỳ.
3. Trực tiếp thực hiện công tác xây dựng chính sách sản phẩm tín dụng phục vụ phân khúc KHCL.
- Nghiên cứu đề xuất ý tưởng sản phẩm mới; phối hợp với các phòng/ban nghiệm vụ và đơn vị liên quan xây dựng quy trình nghiệp vụ để triển khai sản phẩm mới;
- Cải tiến sản phẩm dịch vụ hiện có;
- Chịu trách nhiệm về tính hiệu quả cho các sản phẩm dịch vụ được giao quản lý và đưa ra giải pháp điều chỉnh phù hợp nếu cần thiết;
- Tham gia thực hiện hoạt động tiếp thị sản phẩm KHCL – xây dựng chính sách quảng bá hình ảnh sản phẩm nhằm tăng doanh thu và đạt được chỉ tiêu kế hoạch được giao:
(1) Chịu trách nhiệm xây dựng ý tưởng quảng bá sản phẩm và chương trình thúc đẩy nhằm đạt chỉ tiêu đề ra: chương trình thúc đẩy kinh doanh nội bộ, chương trình dự thưởng, chương trình chăm sóc khách hàng, chương trình quảng bá sản phẩm mục tiêu, tiếp thị khách hàng mới...
(2) Nghiên cứu thị trường, nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh... để đưa ra đề xuất về chiến lược quảng bá sản phẩm gắn liền với thương hiệu của VAB.
(3) Xây dựng và đánh giá hiệu quả của các chương trình quảng bá sản phẩm dịch vụ nhằm đưa biện pháp và đề xuất cải tiến chất lượng sản phẩm và chương trình quảng bá.
(4) Phối hợp với Phòng quan hệ công chúng để triển khai kế hoạch quảng bá hình ảnh sản phẩm dịch vụ KHCL tại các phương tiện truyền thông đại chúng: website VAB, báo đài, trang mạng online...
(5) Là đầu mối làm việc với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, cơ quan ban ngành để xin cấp phép triển khai quảng bá sản phẩm dịch vụ KHCL của VAB.
4. Nhiệm vụ khác:
- Tham mưu/Báo cáo với Phó Phòng/Trưởng Phòng đối với các công việc được giao
- Đóng góp ý kiến xây dựng và tham gia thực hiện các quy chế, quy định liên quan đến công tác của đơn vị.
- Tham gia thực hiện các phần công việc trong các quy trình có liên quan đến đơn vị.
- Tổ chức lưu trữ các hồ sơ, tài liệu phát sinh.
- Hỗ trợ đào tạo nhân viên mới theo chỉ đạo của Phó/Trưởng Phòng.
- Các nhiệm vụ khác theo sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
Yêu Cầu Công Việc
1. Yêu cầu trình độ và kinh nghiệm
- Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành có liên quan: Kinh tế, quản trị kinh doanh, kinh tế ngoại thương, kế toán hoặc các ngành học liên quan.
- Ưu tiên có kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng
- Ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm mảng Khách hàng doanh nghiệp, doanh nghiệp lớn
- Ứng viên fresh nhanh nhẹn, ham học hỏi , chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo bài bản
2. Yêu cầu kiến thức và kỹ năng
- Am hiểu và đã thực hiện có hiệu quả kinh doanh các dịch vụ liên quan.
- Có kỹ năng bán hàng và kinh doanh
- Có kỹ năng tương tác trong nội bộ và khách hàng
- Có kỹ năng chịu áp lực cao
- Tư duy sáng tạo trong công việc và có khả năng sử dụng nguồn lực (nhân sự, tài chính, quy trình) hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân và đơn vị ở mức tốt nhất.
QUYỀN LỢI
- Thu nhập theo khả năng, đa dạng các hình thức thưởng
- Chế độ ngày nghỉ hấp dẫn, được Nghỉ hưởng nguyên lương ngày sinh nhật
- Gói chế độ phúc lợi hấp dẫn và độc đáo cho CBNV như: Bảo hiểm sức khỏe VietABank Care dành cho CBNV và ưu đãi cho người thân.
- Cơ hội thăng tiến và phát triển vượt bậc với chương trình Nextgen & Talent
- Lãnh đạo công bằng, chính trực và tạo điều kiện cho NV
- Đồng nghiệp thân thiện, trách nhiệm và có tinh thần tập thể cao
- Môi trường cởi mở, thân thiện & chân thành
- Đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ hàng tháng, tăng cơ hội phát triển bản thân
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Được thành lập từ tháng 5 năm 2000 bởi Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) với tên gọi tiền thân là Công ty CP chứng khoán Thăng Long, Công ty CP Chứng khoán MB (MBS) là một trong 6 công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam. Sau nhiều năm phát triển, MBS đã trở thành một trong những công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam, liên tục đứng trong Top 10 thị phần tại cả hai Sở Giao dịch (Hồ Chí Minh và Hà Nội).
Với thế mạnh là công ty thành viên của Tập đoàn MB, MBS liên tục vươn lên đạt các mốc phát triển mới cả về quy mô và nghiệp vụ. Hiện nay, MBS tập trung phát triển dịch vụ chứng khoán mạnh mẽ đồng đều trên cả kênh digital và kênh truyền thống cùng các hoạt động nghiên cứu chuyên sâu được cung cấp tới khách hàng.
MBS có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, năng động, am hiểu thị trường; kết hợp cùng nền tảng công nghệ vững chắc; sẽ mang đến khách hàng các giải pháp đầu tư chứng khoán hiệu quả, an toàn.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN,... theo quy định Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch nước ngoài 1-2 nước/năm
- Chương trình từ thiện theo kỳ
- Tổ chức các cuộc thi thể thao như : Bóng đá, bóng chuyền
- Các hoạt động vui chơi, giải trí cuối tuần, tiệc,..
Lịch sử thành lập
- Năm 2000, Thành lập bởi Ngân hàng TMCP Quân Đội với vốn điều lệ 9 tỷ đồng. Là một trong 6 công ty chứng khoán đầu tiên của Việt Nam
- Năm 2003, Tăng vốn điều lệ lên 43 tỷ đồng. Khai trương chi nhánh tại TP. HCM
- Năm 2007, Cổ phần hoá. Tăng vốn điều lệ lên 300 tỷ đồng
- Năm 2009, Khai trương Chi Nhánh Hải Phòng. Trở thành công ty chứng khoán có thị phần môi giới số 1 tại cả hai sở giao dịch HNX và HSX
- Năm 2010, Trở thành công ty chứng khoán có thị phần môi giới số 1 tại cả hai sở giao dịch HNX và HSX
- Năm 2012, Đổi tên thành Công ty CP Chứng khoán MB (MBS). Khai trương chi nhánh Hà Nội tại Hà Nội. Thay đổi logo và hệ thống nhận diện mới
- Năm 2013, Hợp nhất với Công ty Chứng khoán VIT thành Công ty hợp nhất với tên gọi Công ty CP Chứng khoán MB (MBS). Khai trương chi nhánh Hoàn Kiếm tại Hà Nội
- Năm 2016, Khai trương chi nhánh Sài Gòn tại TP. HCM. Khai trương chi nhánh Bắc Sài Gòn tại TP. HCM
- Năm 2018, Đạt giải thưởng quốc tế về hoạt động IB
- Năm 2019, Khai trương chi nhánh Sở Giao dịch 02 tại TP. HCM. Đạt giải thưởng Công ty phát hành CW tốt nhất Việt Nam
- Năm 2020, Thay đổi logo và hệ thống nhận diện mới. Tăng vốn điều lệ lên 1.643 tỷ đồng
- Năm 2022, Thay đổi logo và hệ thống nhận diện mới. Tăng vốn điều lệ lên 3.806 tỷ đồng
- Năm 2023, Công ty Chứng khoán ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT được xếp hạng 5 Sao giải thưởng Sao Khuê
Mission
MBS cung cấp dịch vụ xuất sắc nhất cho khách hàng.
Review Chứng Khoán MB - MBS
Công ty quy mô lớn nên rất minh bạch về chế độ, hợp đồng và cơ chế (Fb)