Mô tả công việc
- Nghiên cứu thị trường FMCG (đặc biệt là các sản phẩm đông lạnh, ready to cook) tại nước ngoài và đánh giá nhu cầu, tiềm năng cung ứng vào các thị trường mục tiêu.
- Tìm kiếm và xây dựng hệ thống đối tác phân phối FMCG tại các thị trường nước ngoài.
Kênh phân phối có thể bao gồm và không hạn chế vào Modern Trade, General Trade, Horeca, Cartering, Wholesales…
- Xây dựng hệ thống sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn xuất khẩu tại các thị trường mục tiêu; xây dựng báo giá và các phương thức báo giá phù hợp (giá đơn vị, MOQ, giá theo các điều kiện vận chuyển; các quy tắc thương mại quốc tế (ecoterm).
- Xây dựng mạng lưới, hệ thống agency về logistics, chịu trách nhiệm về thủ tục xuất nhập khẩu và logistics, quản lý chi phí logistics.
- Quản lý đối tác sau bán (Key account manager), theo dõi doanh thu thường xuyên, cập nhật tình hình đối tác và thị trường xuất khẩu.
- Nghiên cứu thị trường và có đề xuất về sản phẩm, sơ chế, chế biens, quy cách đóng gói, bảo quản… với bộ phận phát triển sản phẩm để phù hợp với điều kiện xuất khẩu, lưu kho kho và phân phối tại thị trường mục tiêu. Theo dõi, xử lý các vấn đề về giao vận, chất lượng sản phẩm…
Yêu cầu công việc
- Có kinh nghiệm làm sale xuất nhập khẩu thực phẩm ít nhất 3 năm
- Thông thạo các thủ tục xuất nhập khẩu và vận tải giao nhận về thực phẩm
- Có mạng lưới đối tác rộng rãi ở một số thị trường nước ngoài và networking đối với các công ty xuất nhập khẩu và logistic tại Việt Nam
- Tương tác tốt, chịu áp lực cao, khéo léo trong thương thảo
- Tiếng Anh lưu loát để giao tiếp thường xuyên với đối tác nước ngoài
- Tốt nghiệp đại học các ngành kinh tế ngoại thương, marketing, quản trị kinh doanh
- Đã từng trải nghiệm ẩm thực hoặc làm việc tại nước ngoài là một lợi thế
Quyền lợi được hưởng
- Lương thỏa thuận
- Lương tháng thứ 13
- Thưởng cuối năm
- Thưởng hiệu suất hàng quý
- Bảo hiểm xã hội theo quy định nhà nước, Bảo hiểm sức khỏe cho cá nhân
Mian Group là tổng công ty của các công ty như công ty Sơn Hà Nội, công ty may Mian Apparel, chuỗi nghỉ dưỡng Amiana, các khối BĐS, và thương hiệu thời trang cao cấp AMM,...
Chuỗi cửa hàng thời trang AMM cung cấp các sản phẩm thời trang cao cấp hằng ngày có tính ứng dụng cao, với các cửa hàng tại vị trí trung tâm của Hà Nội và Sài Gòn, cùng các trung tâm thương mại lớn như Vincom và AEON Mall. AMM được thành lập bởi Main Retailing, trực thuộc Mian Group, một tập đoàn đã có 23 năm phát triển trong ngành may mặc quốc tế.