Mô tả công việc
1. Hạch toán thanh toán:
Thực hiện công tác thanh toán và kế toán các khoản thu chi tiền gửi ngân hàng bao gồm:
- Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của các hồ sơ đề nghị thanh toán. Đảm bảo chứng từ đầy đủ theo quy định của công ty, của Tập đoàn và chế độ tài chính kế toán của Nhà nước.
- Lập lệnh chi tiền, uỷ nhiệm chi trình kế toán trưởng và Giám đốc phê duyệt;
- Chuyển giao các hồ sơ cho các ngân hàng và thực hiện công tác lưu trữ chứng từ, tài liệu thuộc phần hành phụ trách
- Hạch toán chính xác các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, tuân thủ đúng quy định về hạch toán kế toán.
- Phát hiện kịp thời các sai sót, phối hợp với các bộ phận liên quan xử lý và báo cáo kịp thời với quản lý cấp trên.
- Thực hiện báo cáo, giải trình số liệu một cách chính xác, đúng mẫu biểu và thời hạn quy định.
- Kiểm tra và đối chiếu số dư tiền gửi của các ngân hàng theo quy định
- Lập và kiểm soát tình trạng hồ sơ bảo lãnh liên quan đến HĐKD tại đơn vị
- Lập báo cáo tiền (tiền mặt, tiền gửi ngân hàng) theo quy định nội bộ tập đoàn.
- Lập bảng kê xin nguồn giải ngân các hồ sơ đủ điều kiện giải ngân, các khoản thu chi của công ty.
- Lập kế hoạch trả lãi vay (Ngân hàng/nội bộ) định kỳ
2. Hạch toán công nợ:
Công nợ với nhà cung cấp:
- Theo dõi danh mục mã hợp đồng mua, bán hàng hóa/dịch vụ. Thường xuyên phối hợp với các bộ phận liên quan về tình hình thực hiện hợp đồng.
- Hạch toán đầy đủ công nợ khách hàng, theo dõi từng công nợ theo mã hợp đồng.
- Phân tích công nợ, lập báo cáo kèm theo các biện pháp kiến nghị sau phân tích.
- Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.
- Thực hiện trích lập dự phòng các khoản phải thu - phải trả theo quy định của chế độ kế toán hiện hành
- Phối hợp các bộ phận liên quan trong việc lập các thông báo thanh toán công nợ
- Đôn đốc và trực tiếp tham gia thu hồi nợ với khoản công nợ khó đòi, nợ lâu
- Định kỳ lập xác nhận công nợ với các đối tác/đơn vị nội bộ
Công nợ vay với Ngân Hàng/cá nhân:
- Quản lý các hợp đồng, phối hợp để bổ sung các hồ sơ pháp lý cần thiết đối với khoản vay phát sinh
- Theo dõi các hợp đồng và xây dựng kế hoạch thu hồi/thanh toán khi đến hạn
- Theo dõi đối chiếu kiểm tra các khoản vay tín dụng với ngân hàng,
- Tính toán, đối chiếu các khoản nợ vay và lãi (phải thu/phải trả) định kỳ theo từng đối tượng và từng hợp đồng.
Đối với khoản công nợ tạm ứng của cá nhân/của bộ phận nội bộ:
- Theo dõi hạn thanh toán tạm ứng và yêu cầu thanh toán kịp thời khi đến hạn.
- Hàng tuần, thông báo danh sách tạm ứng chung và danh sách tạm ứng từng lần quá hạn đến từng đối tượng, bộ phận.
- Cuối năm, xác nhận nợ các khoản tạm ứng với từng cán bộ, bộ phận.
3. Hạch toán tiền lương và các khoản chi phí liên quan đến lương:
- Căn cứ quy chế lương thưởng và các giấy tờ liên quan đến chi phí lương do bộ phận HCNS chuyển qua như bảng chấm công, giấy xin nghỉ phép,…kiểm tra tính chính xác số tiền lương, các khoản phúc lợi và chi phí BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ của người lao động.
- Định kỳ rà soát tình hình HĐLĐ, các quy chế liên quan đến phúc lợi của người lao động, tình hình hồ sơ liên quan đến đăng ký thuế, đăng ký giảm trừ gia cảnh của người lao động để có thông báo đến Bộ phận HCNS có hiệu chỉnh kịp thời (nếu có)
- Theo dõi, phản ánh kịp thời tiền lương phải trả cho NLĐ ( gồm tiền lương, tiền phép năm, tiền thưởng…) vào đúng từng bộ phận có liên quan.
4. Công việc khác trong hệ thống Sun Hospitality Group:
- Tham gia quá trình xây dựng quy trình, biểu mẫu của hệ thống SHG, cụ thể:
+ Xây dựng hệ thống các quy định, biểu mẫu báo cáo quản lý Tài chính kế toán theo phần hành được phân công
+ Xây dựng chính sách kế toán liên quan
+ Xây dựng các quy trình kế toán liên quan áp dụng cho hệ thống SHG
- Giám sát việc thực hiện quy trình, quy định về thanh toán tại các đơn vị thành viên; hướng dẫn công tác thực hiện tại các đơn vị thành viên
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Kế toán trưởng
Quyền lợi được hưởng
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN đúng mức lương hợp đồng
- Được hưởng phí dịch vụ hàng tháng với tỉ lệ cao
- Được thưởng các ngày Lễ, Tết và các dịp đặc biệt trong năm
- Được thưởng tháng lương 13 theo doanh thu
- Được tham gia các hoạt động gắn kết đội ngũ định kỳ
- Được phát triển sự nghiệp trong môi trường làm việc quốc tế năng động, chuyên nghiệp
Yêu cầu công việc
1. Về năng lực:
- Có kiến thức chuyên môn.
- Khả năng ngoại ngữ, có kiến thức về tin học.
- Sử dụng thành thạo phần mềm kế toán, biết cách sử dụng hệ thống SAP là một lợi thế
2. Về trình độ:
- Tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc ngành kế toán, kiểm toán, tài chính
- Vi tính văn phòng thành thạo.
- Anh văn trình độ C
3. Về kinh nghiệm:
- Kinh nghiệm 03 năm làm việc trong lĩnh vực kế toán.
Yêu cầu hồ sơ
Liên hệ Mr Dương: +84 398 772 852
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI MESA được thành lập vào năm 1995 với tư cách là một công ty phân phối hàng tiêu dùng và kể từ đó đã phát triển trở thành một trong những công ty phân phối lớn nhất Việt Nam, cung cấp hàng hóa phi tiêu dùng và tiêu dùng cho hơn 150.000 nhà bán buôn và bán lẻ trên toàn quốc. Đến nay, nhóm chúng tôi hoạt động trong năm lĩnh vực chính bao gồm phân phối, bất động sản, F&B, giải pháp kỹ thuật số và đầu tư với hơn 11.500 nhân viên.
Trong lĩnh vực kinh doanh phân phối cốt lõi, chúng tôi cung cấp các dịch vụ phân phối B2B hoặc B2C chọn gói với tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp sản phẩm từ các đối tác chọn lọc của chúng tôi đến người tiêu dùng Việt Nam thông qua một chuỗi giá trị gồm lập kế hoạch, tổ chức, tiếp thị, lưu kho và giao hàng. Mọi hoạt động của chúng tôi được hỗ trợ công nghệ giúp quản lý phân phối hàng hoá hiệu quả và tiết kiệm nhất. Chúng tôi phân phối sản phẩm đến tận từng làng, thị trấn và thành phố ở mọi nơi trên đất nước Việt Nam.
Với gần ba thập kỷ xây dựng và duy trì mối quan hệ sâu sắc với hơn 150.000 điểm bán hàng, từ cửa hàng tạp hoá nhỏ đến các siêu thị dưới mọi loại hình và quy mô giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về thị trường, sở thích và xu hướng của người tiêu dùng, giúp cho việc lập kế hoạch chính xác hơn và tăng hiệu quả phân phối.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng BHXH, YT, TN theo quy định của Luật lao động
Các hoạt động ngoại khóa
- Teambuilding hàng năm
- Du lịch
Lịch sử thành lập
- Năm 1995, Mesa Group được thành lập với tư cách là một công ty phân phối hàng tiêu dùng
Mission
Sứ mệnh của Mesa Group là làm giàu cho các cơ sở ăn uống Việt Nam có thương hiệu, hương vị ngon, các sản phẩm và dịch vụ thực phẩm chất lượng.