ESSENTIAL DUTIES AND RESPONSIBILITIES:
- Phân tích dữ liệu, phân tích các chỉ số rủi ro, phân tích danh mục tín dụng
- Xử lý dữ liệu thô và tham gia các dự án làm sạch dữ liệu, phối hợp với các phòng ban liên quan để quản lý dữ liệu
- Xây dựng công cụ nhận diện đo lường rủi ro tín dụng và các ngưỡng cảnh báo sớm
- Xây dựng hệ thống chỉ tiêu đo lường, thiết lập các hạn mức rủi ro để kiểm soát rủi ro tín dụng (chất lượng tín dụng, mức độ tập trung, cơ cấu danh mục tín dụng...)
- Thực hiện Báo cáo phân tích danh mục tín dụng, nhận diện và đề xuất các giải pháp quản lý, điều chỉnh danh mục nhằm nâng cao hiệu quả và kiểm soát rủi ro phù hợp với khẩu vị rủi ro của công ty
- Tự động hoá các báo cáo ngày/tháng/quý
- Nghiên cứu, xây dựng mô hình xếp hạng điểm tín dụng và backtest kết quả thử nghiệm để áp dụng vào mô hình kinh doanh
- Làm việc với các đối tác Credit Scoring
- Nghiên cứu và thiết lập Risk Model theo chiến lược kinh doanh
JOB REQUIREMENTS
Yêu cầu cơ bản:
- Ngôn ngữ: Good in English (Listening – Speaking – Reading – Writing)
Trình độ chuyên môn:
Trình độ học vấn: Ưu tiên từ Đại học trở lên
Kinh nghiệm:
- Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm việc tại các Ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, công ty kiểm toán trong các lĩnh vực: phân tích dữ liệu, quản lý rủi ro tín dụng
- Thành thạo tin học văn phòng và các công cụ phân tích dữ liệu: Excel, SQL, Power BI, Python,...
- Am hiểu thị trường cho vay cá nhân (tiêu dùng, cầm cố, tín chấp)
- Có khả năng nghiên cứu độc lập cũng như làm việc theo nhóm
- Kỹ năng tổng hợp phục vụ mục đích phân tích, quản lý và giám sát danh mục tín dụng. Ưu tiên các ứng viên có hiểu biết về thẩm quyền tín dụng, phân loại nợ, trích lập dự phòng và thu hồi nợ, hệ thống cảnh báo sớm rủi ro tại các NHTM trong và ngoài nước;
BENEFITS
- Tăng lương hàng năm theo đánh giá thành tích OKR
- Tháng lương 13 theo chính sách công ty
- 12 ngày nghỉ phép một năm
- Hỗ trợ tiền ăn trưa, 880,000 VNĐ/tháng
- Thưởng ngày lễ, Tết
- Được cung cấp tài khoản học trực tuyển Udemy phát triển bản thân
- Các chế độ nghỉ mát, tiệc cuối năm
- Bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt
Thông tin khác:
- Giờ làm việc tại trụ sở: Thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động tại Công ty công nghệ tài chính hàng đầu Đông Nam Á.
- Cơ hội làm việc, hợp tác với các đồng nghiệp, cũng như đối tác quốc tế
Kể từ khi thành lập vào năm 1966, transcosmos inc. đã nỗ lực tăng cường khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp khách hàng bằng cách kết hợp những "con người" xuất sắc với "kỹ thuật" mới nhất nhằm đảm bảo giá trị dịch vụ và tính vượt trội. Hiện tại, công ty đang theo đuổi việc vận hành tối ưu, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp từ việc tối ưu hóa chi phí lẫn mở rộng kinh doanh tại 173 chi nhánh ở 30 quốc gia và khu vực trên thế giới, chủ yếu ở khu vực Châu Á ... nhằm theo đuổi triết lý "Vận hành Hoàn hảo"
Công ty TNHH Transcosmos Technology Việt Nam (TTV) được thành lập tại Việt Nam vào năm 2014 với vai trò là chi nhánh cung cấp dịch vụ / phát triển sản phẩm cho TCI Group, các công ty trong nước và khu vực APAC.
Chính sách bảo hiểm
- Đảm bảo đầy đủ chế độ phúc lợi: BHYT, BHXH, ngày nghỉ phép, lương tháng 13, thưởng lễ tết, hoạt động ngoại khóa, quà sinh nhật,...
Các hoạt động ngoại khóa
- Company trip, team-building event
Lịch sử thành lập
- 2014: Thành lập
- 2017: Chuyển đổi
- 2019: Tăng trưởng
- 2022: Thay đổi tên công ty
Mission
CUNG CẤP DỊCH VỤ GIÁ TRỊ CAO VỚI CHI PHÍ TỐI ƯU & ĐÚNG THỜI GIAN QUY ĐỊNH. Chúng tôi tự hào nhận được sự tin tưởng của các công ty toàn cầu vớinhiều dự án phát triển bởi những kỹ sư phát triển ưu tú.
Review Transcosmos Việt Nam
Công ty trả lương đúng ngày nhưng lương thấp, ngày nào cũng ot 10-11 tiếng, lúc xin nghỉ còn nhọc nữa (RW)
Lộ trình thăng tiến rõ ràng, mọi người đều có cơ hội ngang nhau (RW)
Công ty tốt đãi ngộ ổn, lương thì như mớ rau ngoài chợ y chang nhưng cty gia đình thu nhỏ. (RW)