Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
Mô tả Công việc
1. Mua hàng và tìm nguồn cung ứng
- Xác định và tìm nguồn cung ứng các loại trái cây đa dạng, cả trong nước và nhập khẩu, để đáp ứng nhu cầu về chất lượng và giá cả của khách hàng.
- Xây dựng và duy trì mạng lưới nhà cung cấp mạnh mẽ, cả trong và ngoài nước, để đảm bảo cung ứng sản phẩm tươi ngon, chất lượng cao.
- Đàm phán các điều khoản, bao gồm giá cả, thời gian giao hàng và khối lượng, đảm bảo mức lợi nhuận và sự sẵn có của sản phẩm tốt nhất.
- Tham dự các hội chợ thương mại, thăm nhà cung cấp, và theo dõi xu hướng ngành để nhận biết cơ hội mới và các sản phẩm sáng tạo trong danh mục trái cây.
2. Quản lý nhà cung cấp và đàm phán
- Phát triển và duy trì mối quan hệ hiệu quả với nhà cung cấp, đàm phán hợp đồng và đảm bảo điều kiện tốt nhất về giá cả, chất lượng và thời gian giao hàng.
- Đảm bảo nhà cung cấp tuân thủ các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, bền vững và các quy định liên quan.
- Quản lý và đánh giá hiệu suất của nhà cung cấp, đảm bảo giao hàng đúng hạn, giá cả tối ưu và giải quyết các vấn đề về chất lượng hoặc sự gián đoạn nguồn cung.
3. Lựa chọn sản phẩm và xây dựng danh mục
- Tạo dựng và quản lý danh mục sản phẩm trái cây, đảm bảo sự cân bằng giữa các loại trái cây chủ lực, trái cây theo mùa và trái cây ngoại nhập.
- Liên tục phân tích sở thích khách hàng, dữ liệu bán hàng và xu hướng thị trường để tối ưu hóa danh mục sản phẩm trái cây.
- Giới thiệu các sản phẩm mới và sáng tạo, chẳng hạn như trái cây nội hoặc trái cây ngoại nhập, để đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng.
- Phối hợp với các đội ngũ phát triển sản phẩm thương hiệu riêng khi cần.
4. Quản lý giá cả và lợi nhuận
- Phát triển chiến lược giá cả cạnh tranh, cân bằng giữa giá trị cho khách hàng và mục tiêu lợi nhuận.
- Theo dõi và điều chỉnh giá cả để phản ứng với biến động thị trường, theo mùa và hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
- Tối ưu hóa lợi nhuận gộp trong khi quản lý nhận thức về giá cả và đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường.
- Thực hiện các chiến lược giá khuyến mãi để thúc đẩy doanh số và giải phóng hàng tồn kho khi cần thiết.
Yêu Cầu Công Việc
Yêu cầu và Trình độ
- Học vấn: Tốt nghiệp đại học các ngành Kinh doanh, Chuỗi cung ứng, Nông nghiệp, hoặc các lĩnh vực liên quan.
- Kinh nghiệm: Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hàng hoặc quản lý ngành hàng, đặc biệt là trong ngành thực phẩm tươi sống hoặc trái cây.
- Kỹ năng đàm phán mạnh mẽ với kinh nghiệm quản lý quan hệ nhà cung cấp.
- Hiểu biết về thị trường cung ứng trái cây cả trong và ngoài nước, tính mùa vụ và logistics chuỗi cung ứng.
- Kinh nghiệm về chiến lược giá cả, khuyến mãi và quản lý hàng tồn kho.
- Kỹ năng phân tích để đánh giá hiệu suất bán hàng, xu hướng và dữ liệu thị trường.
Thông tin khác
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: 1,500 - 2,500 USD
Công ty Liên hiệp HTX Thương Mại thành phố Hồ Chí Minh, còn được gọi tắt là Saigon Co.op, được thành lập vào ngày 12/5/1989 theo Quyết định của UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ với các thương hiệu nổi tiếng như Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food. Hiện nay, Saigon Co.op đã phát triển thành một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, có hàng trăm cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc. Công ty cũng tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong hệ thống HTX Việt Nam
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHXH, BHYT, BHTN
- Bảo hiểm tai nạn 24/2
Các hoạt động ngoại khóa
- Chế độ nghỉ mát và du lịch, team building hàng năm
- Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dành cho CBNV
- Các chương trình chăm lo cho con em CBCNV: Vui Tết thiếu nhi, Đêm hội trăng rằm, trao tặng học bổng, khen thưởng con CBCNV có thành tích học tập tốt,
Lịch sử thành lập
- Năm 1989, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có chủ trương chuyển đổi Ban Quản lý HTX Mua Bán Thành phố trở thành Liên hiệp HTX Mua bán Thành phố Hồ Chí Minh - Saigon Co.op
- Năm 1992-1997, Saigon Co.op đã khởi đầu bằng việc liên doanh liên kết với các công ty nước ngoài để gia tăng thêm nguồn lực cho hướng phát triển của mình. Là một trong số ít đơn vị có giấy phép XNK trực tiếp của Thành phố, hoạt động XNK phát triển mạnh mẽ mang lại hiệu quả cao, góp phần xác lập uy tín, vị thế của Saigon Co.op trên thị trường trong và ngoài nước.
- Năm 1996, ra đời siêu thị đầu tiên của hệ thống siêu thị Co.opmart là Co.opmart Cống Quỳnh
- Năm 1998, ghi dấu ấn một chặng đường phát triển mới của Saigon Co.op. Tái cấu trúc về tổ chức và nhân sự, tập trung mọi nguồn lực của mình để đầu tư mạnh cho công tác bán lẻ
- Năm 2002, thành lập Co.opmart Cần Thơ - Siêu thị tỉnh đầu tiên ra đời
- Năm 2007, thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Saigon Co.op - SCID. Thành lập Công ty Cổ phần Thành Công - SC IMEX. Tham gia thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hệ thống phân phối Việt Nam - VDA
- Năm 2008, ra mắt chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.opFood
- Năm 2010, phát triển mô hình bán lẻ trực tuyến qua truyền hình HTV Co.op
- Năm 2012, co.opmart thay đổi Bộ nhận diện Thương hiệu mới.
- Năm 2013, khai trương Đại siêu thị Co.opXtraplus tại Thủ Đức, TPHCM
- Năm 2014, khai trương TTTM SenseCity
- Năm 2015, khai trương Đại siêu thị Co.opXtra Tân Phong
- Năm 2016, hệ thống Co.opmart có 82 siêu thị bao gồm 32 Co.opmart ở TPHCM và 50 Co.opmart
- Năm 2017, Saigon Co.op và cty SCID chính thức đưa Sense Market - là chợ truyền thống kết hợp hiện đại đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu mua sắm và giải trí của khách hàng trong và ngoài nước.
- Năm 2018, Ra mắt mô hình cửa hàng tiện lợi 24h - Cheers. Đây là thành quả sau nhiều năm hợp tác của Saigon Co.op (Việt Nam) và NTUC FairPrice (Singapore). Saigon Co.op đạt 100 siêu thị trên cả nước, hơn 600 điểm bán với hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm mỗi ngày.
Mission
- Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của khách hàng mục tiêu.
- Luôn đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, an toàn và các giá trị tăng thêm
- Luôn đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, an toàn và các giá trị tăng thêm
Review SAIGON CO.OP
Thưởng cũng cắt giảm luôn, hầu như không có thưởng nên các bác nào dự định hay có ý định vào đây thì nên cân nhắc.(rv)
Nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát. Đồng nghiệp chan hoà, vui vẻ
Nơi làm việc khá thoải mái, chỉ căng thẳng mỗi khi sắp xếp và kiểm tra hạng sử dụng của hàng hóa