Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
1. Thực hiện nghiệp vụ hỗ trợ tín dụng:
- Tiếp nhận hồ sơ từ Khách hàng và kiểm tra hồ sơ theo danh mục, đảm bảo đầy đủ theo quy định về số lượng, chủng loại hồ sơ.
- Soạn thảo các hồ sơ liên quan khoản cấp tín dụng: hợp đồng cấp tín dụng, giấy nhận nợ, hợp đồng bảo đảm, hợp đồng thuê quản lý tài sản bảo đảm (nếu có), hồ sơ đăng ký giao dịch bảo đảm, phong toả tài sản bảo đảm…đảm bảo đầy đủ, đúng mẫu và chính xác theo quy định pháp luật, quy định của SeABank trong từng thời kỳ và các điều kiện phê duyệt khác của cấp có thẩm quyền.
- Giám sát, hỗ trợ việc ký Hợp đồng bảo đảm với khách hàng.
- Trực tiếp thực hiện các thủ tục bảo đảm tiền vay sau khi đã có phê duyệt của cấp có thẩm quyền bao gồm nhưng không giới hạn ở các công việc như: đăng ký biện pháp bảo đảm/đăng ký thay đổi nội dung biện pháp bảo đảm đã đăng ký/xóa đăng ký biện pháp bảo đảm tại các cơ quan có thẩm quyền, phong tỏa/giải tỏa tài sản tại cơ quan/Đơn vị quản lý tài sản bảo đảm.
- Thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động nhập kho/xuất kho hồ sơ tài sản bảo đảm theo quy định của SeABank trong từng thời kỳ.
- Lập và kiểm soát nội dung trên Báo cáo kiểm soát giải ngân đảm bảo nội dung báo cáo đầy đủ các điều kiện phê duyệt cấp tín dụng, đầy đủ số lượng, chủng loại hồ sơ tài sản bảo đảm, hồ sơ đã hoàn thiện thủ tục nhận tài sản bảo đảm theo quy định.
- Thực hiện hạch toán nội bảng, ngoại bảng thông tin liên quan tới khoản giải ngân/bảo lãnh trên hệ thống phần mềm theo hồ sơ giải ngân/bảo lãnh, hồ sơ tài sản bảo đảm và cập nhật các thông tin thay đổi theo hồ sơ cấp tín dụng đúng quy định từng thời kỳ; hạch toán phân loại nhóm nợ, số tiền trích lập dự phòng theo phê duyệt của cấp có thẩm quyền.
- Thực hiện hạch toán thu nợ các khoản vay theo lịch trả nợ và/hoặc thu nợ trước hạn, thu nợ theo nguồn thu tương ứng được quy định trong điều kiện phê duyệt tín dụng đối với khách hàng và chỉ định cụ thể của cấp có thẩm quyền theo từng phương án vay vốn.
- Thực hiện hạch toán giải tỏa khoản bảo lãnh, xuất ngoại bảng TSBĐ theo quy định của SeABank trong từng thời kỳ.
- Phối hợp thực hiện công việc liên quan tới công tác quản lý sau cho vay theo quy định của SeABank trong từng thời kỳ.
- Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ khoản cấp tín dụng. Cập nhật danh mục hồ sơ từng khoản vay theo thực tế phát sinh.
- In, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ hạch toán kế toán khoản cấp tín dụng.
- Quản lý công tác lưu trữ, cho mượn, sao lưu cung cấp theo quy định.
- Tổng hợp Báo cáo phân loại nợ từ Chi nhánh và đơn vị trực thuộc (Phòng giao dịch, Phòng Khách hàng cá nhân, Phòng Khách hàng doanh nghiệp và các đơn vị khác) và thực hiện tính toán số liệu trích lập dự phòng.
2. Báo cáo kết quả thực hiện công việc, các báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
3. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo.
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ học vấn
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kiểm toán, Tài chính, Ngân hàng, Thương mại, Kinh tế, Ngoại thương, Luật hoặc tương đương.
- Ưu tiên ứng viên có bằng tốt nghiệp loại Giỏi/Xuất sắc.
2. Kinh nghiệm
- CV Hỗ trợ tín dụng: Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm tại vị trí Chuyên viên Hỗ trợ tín dụng, Chuyên viên Quản lý khách hàng hoặc các chức danh khác tương đương tại các Ngân hàng/ tổ chức tài chính khác. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm sử dụng phần mềm T24 (Core Banking) của Ngân hàng.
- CVC Hỗ trợ tín dụng: Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm tại vị trí Chuyên viên Hỗ trợ tín dụng hoặc Chuyên viên Khách hàng hoặc các chức danh khác tương đương tại các Ngân hàng/ tổ chức tài chính.
- CVCC Hỗ trợ tín dụng: Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm tại vị trí Chuyên viên chính Hỗ trợ tín dụng hoặc các chức danh khác tương đương tại các Ngân hàng/ tổ chức tài chính.
3. Kiến thức:
- Có kiến thức về mô hình tổ chức, hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
- Có kiến thức về các quy định - quy trình nghiệp vụ công việc, đặc biệt là nghiệp vụ tín dụng và các quy định về bảo đảm tiền vay, công chứng, đăng ký giao dịch bảo đảm.
- Có kiến thức về các quy định của pháp luật liên quan đến công việc, đặc biệt là luật doanh nghiệp, luật các tổ chức tín dụng, luật ngân hàng.
- Có kiến thức về các kiến thức về thẩm định tín dụng và quản trị rủi ro.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng; Tiếng Anh giao tiếp tốt.
4. Các yêu cầu khác:
- Cẩn thận, chi tiết.
- Khả năng chịu áp lực cao trong công việc.
- Cam kết và tâm huyết, ý thức trách nhiệm và chủ động với công việc.
- Ý thức tuân thủ, kỷ luật.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: 22 - 32
- Lương: Cạnh tranh
Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank), tiền thân là Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười, được thành lập ngày 13/11/1993 với số vốn điều lệ ban đầu là 700 triệu đồng. PG Bank đã không ngừng lớn mạnh và từng bước tạo dựng niềm tin đối với khách hàng. Đặc biệt, cùng với sự tham gia của chiến lược cổ đông là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), PG Bank đã chứng kiến những bước phát triển vượt bậc về quy mô và hiệu quả hoạt động. Sự kiện chuyển đổi sang mô hình Ngân hàng TMCP Đô thị và đổi tên thành PG Bank là dấu mốc quan trọng, tạo tiền đề giúp PG Bank bắt kịp tốc độ phát triển nhanh của nền kinh tế, tiến từng bước vững chắc trên con đường trở thành ngân hàng thương mại đa năng hàng đầu Việt Nam.
Chính sách bảo hiểm
Tất cả nhân viên chính thức của PG Bank đều được tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định của Luật lao động hiện hành. Ngoài ra, tất cả nhân viên chính thức của PG Bank đều được mua thêm bảo hiểm Pijico, một gói bảo hiểm rủi ro rất ưu việt giúp thanh toán các khoản chi phí y tế như tiền thuốc, tiền viện phí… khi khám chữa bệnh tại các bệnh viện viện tốt nhất tại địa phương.
Các hoạt động ngoại khóa
- Tham quan
- Du lịch nghỉ mát
Lịch sử thành lập
- Ngày 13/11/1993, Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười chính thức hoạt động theo giấy phép số 0045/NH-GP.
- Tháng 7/2005, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) tham gia góp vốn vào Ngân hàng, trở thành Hải cổ đông lớn với nhiều cam kết hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh.
- Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười chính thức đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex, gọi tắt là PG Bank, theo quyết định số 368/QĐ-NHNN của NHNN
- Ngày 1/12/2007, Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận chuyển đổi mô hình hoạt động thành Ngân hàng TMCP Thành phố theo quyết định số 125/QĐ-NHNN.
- Ngày 25/12/2009, Được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận chuyển Hội sở chính từ Đồng Tháp ra Hà Nội theo Quyết định số 3209/QĐ-NHNN.
- Tháng 12/2013, PG Bank được gia hạn cấp phép hoạt động lên 99 năm kể từ ngày 13/11/1993 theo quyết định sửa đổi nội dung Giấy phép hoạt động của NHNN
- Tháng 6/2021, PG Bank được NHNN cấp Giấy phép hoạt động số mới 42/GP-NHNN ngày 16/06/2021
Mission
Sứ mệnh của công ty được xác định từ khi thành lập. Có thể tìm trên trang web chính thức của công ty đó.
Review Ngân hàng PG Bank - PG Bank
Chính sách tốt, chỉ tiêu nhẹ
Không áp lực chỉ tiêu nhiều
Việc nhiều, lương thấp