42 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
4 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Tân Phú Nhuận
Nhân Viên Kinh Doanh Kênh Key Account - Gourmet Foods & Gifts
Thương Mại Sản Xuất Tân Phú Nhuận
10 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
23 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN TÂN Á ĐẠI THÀNH
Chuyên viên QLTK PCCC (chủ đầu tư) - Hết hạn
Tập đoàn Tân Á Đại Thành
1.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
20 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CP ACECOOK VIỆT NAM
KEY ACCOUNT SPECIALIST - Hết hạn
ACECOOK VIỆT NAM
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần TM – DV – SX Hương Thủy
Key Account Manager (Planning) - Hết hạn
TM – DV – SX Hương Thủy
2.0
18 - 23 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
14 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Marico South East Asia Corporation
Senior Key Account Manager - Hết hạn
Marico South East Asia Corporation
2.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Maker Sixty Four
OEM Account Manager - Hết hạn
Maker Sixty Four Company
3.0
Thỏa thuận
Long An
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Key Account Manager - Sunglasses - Hết hạn
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Kỹ Nghệ Thực Phẩm Việt Nam
Key Account Manager kênh MT - Hết hạn
Kỹ Nghệ Thực Phẩm Việt Nam - VIFON
2.1
30 - 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
AhaSlides - Audience Engagement Platform
Account Manager - Hết hạn
AhaSlides - Audience Engagement Platform
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH RENTOKIL INITIAL (VIỆT NAM)
Key Account Manager - Hết hạn
Rentokil Initial
4.4
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ADEN SERVICES (VIỆT NAM)
??? ??????? ??????? (??????) - Hết hạn
ADEN SERVICES (VIỆT NAM)
3.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH XIAOMI VIỆT NAM
RMS manager
CÔNG TY TNHH XIAOMI VIỆT NAM
45 - 70 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Aurora Vietnam
Account Creative
Aurora Vietnam
16 việc làm 10 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 26/02/2025
Hạn nộp hồ sơ: 28/03/2025
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành

Get to know our Team:

Xin chào, chúng mình là Light Chasers – những người luôn tin vào ánh sáng của điều tích cực, và không ngừng theo đuổi bằng tất cả khả năng của mình. Tại Aurora, cá tính được đề cao, ý tưởng được thúc đẩy và những kẻ đam mê khám phá được khích lệ để bứt phá giới hạn của bản thân.


Get to know the Role:

Chúng mình đang tìm kiếm Account Creative – những chiến binh trong biệt đội Thiện chiến Army, chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý và triển khai các dự án từ đơn giản đến phức tạp (Social/ Digital đến IMC), có khả năng tự xây dựng các bản Proposal, bước đầu tiếp cận và kết nối Khách hàng tiềm năng.

Bạn sẽ là mảnh ghép phù hợp nếu có một trái tim luôn đong đầy nhiệt huyết, một đam mê với ngành Truyền thông Quảng cáo, một kỹ năng quản lý dự án tài tình và không thể thiếu khả năng truyền cảm hứng khi làm việc nhóm giúp team “bùng nổ” mọi ý tưởng.

Tự phát triển bản thân cũng là một phần không thể thiếu khi trở thành Light Chaser dù ở bất kỳ vị trí nào. Đặt ra mục tiêu và lên kế hoạch để đạt được mục tiêu sẽ là bước đệm để mỗi thành viên hướng tới vị trí cao hơn và có được quyền lợi cạnh tranh hơn.


The Day-to-Day Activities:

1. Xây dựng Proposal

  • Briefing các yêu cầu của Khách hàng về dự án cho team nội bộ một cách truyền cảm hứng và sáng tạo
  • Phối hợp cùng Creative team xây dựng Proposal đưa ra các phương án giải quyết đề bài của Khách hàng
  • Trình bày ý tưởng chiến dịch truyền cảm hứng và thuyết phục được Khách hàng với ngân sách đề ra


2. Quản lý dự án

  • Chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý các dự án, khách hàng của Công ty (hàng ngày đối với các dự án đang triển khai và định kỳ chăm sóc với các khách hàng đã thực hiện công việc trong quá khứ với Công ty), đảm bảo sự hài lòng của khách hàng với chất lượng công việc của Công ty.
  • Đầu mối liên lạc với khách hàng để thảo luận, thống nhất các yêu cầu công việc. Đàm phán, giải quyết vấn đề của khách hàng.
  • Làm việc với nhiều chức năng (Chiến lược, Lập kế hoạch, Sáng tạo, Mua hàng, Sản xuất, Tài trợ, làm việc với các Đối tác/ Nhà cung cấp thuê ngoài/ Production House/ Publisher…) để cung cấp một chiến dịch đáp ứng yêu cầu, ngân sách và thời gian của khách hàng.
  • Giám sát hiệu quả chiến dịch.
  • Xử lý ngân sách, quản lý chi phí.
  • Đảm bảo quy trình triển khai công việc giữa các bộ phận được đầy đủ, rõ ràng.


3. Tiếp cận và phát triển Khách hàng tiềm năng

  • Lên kế hoạch, xây dựng phương án tiếp cận và phát triển Khách hàng tiềm năng, đảm bảo doanh thu được phân bổ
  • Nghiên cứu các ngành hàng, nhãn hàng để xây dựng bản đề xuất tiếp cận
  • Đầu mối liên hệ, làm việc với Khách hàng để lấy nhu cầu và đưa ra giải pháp phù hợp với yêu cầu của Khách hàng
  • Chăm sóc Khách hàng định kỳ theo Kế hoạch của Bộ phận


4. Phát triển đối tác

  • Tìm kiếm, mở rộng danh mục và duy trì mối quan hệ tốt với Đối tác/ Freelancers


5. Các công việc nội bộ

  • Trực tiếp hoặc quản lý triển khai các công việc chuyên môn trong Nội bộ và/ hoặc với Đối tác/ Freelancer


What we need from you:

  • Yêu dự án, nhãn hàng quản lý
  • Có kinh nghiệm quản lý dự án và triển khai từ 01 – 02 năm ở các vị trí tương đương
  • Thông thạo các phần mềm Office 365 phục vụ cho công việc (Outlook: Trao đổi thông tin, Powerpoint: Xây dựng Proposal, Excel: Lập ngân sách & Kiểm soát tiến độ, Word: Tóm tắt đề xuất & Giải pháp…)
  • Khả năng giao tiếp tốt, biết cách đàm phán
  • Có kiến thức nền tảng về Marketing, Truyền thông, Quảng cáo và các ngành hàng
  • Ưu tiên thành thạo các kỹ năng: Quản lý dự án, Triển khai kế hoạch Marketing, Xây dựng và thiết kế Proposal
  • Tiếng Anh 4 kỹ năng tốt là một lợi thế


What you’ll love:

1. Có công mài chữ có ngày nên Senior với Au Training

  • Kế hoạch đào tạo năm rõ ràng, định kỳ theo Quý và Tháng. Các chương trình đào tạo bởi các trainer “gạo cội” và truyền cảm hứng trong ngành.
  • Lộ trình phát triển rõ ràng, tạo điều kiện để nhân sự thăng tiến lên vị trí Senior, Manager…

2. Muốn “lớn nhanh” thì lăn vào Au Growing

  • Hợp tác, học hỏi từ các đối tác hàng đầu trong ngành Marketing và Truyền thông từ Bắc tới Nam.
  • Trực tiếp lập kế hoạch và tham gia triển khai các dự án lớn với các Big Corp có vị thế trên thị trường tại các lĩnh vực: Automotive, Real Estate, Hospitality, Theme Park, Shopping Mall, Finance & Banking, FMCG, Fashion, Telecom… 

3. Vui tinh thần, khỏe thể chất cùng Au Time

  • Au Time: những “khoảnh khắc vàng” ý nghĩa bên nhau với các hoạt động bổ thể chất, khỏe tinh thần như trải nghiệm ẩm thực mỗi tháng

4. Gắng làm chăm, Au lo tất

  • Thu nhập cạnh tranh bởi lương cứng, thưởng dự án, thưởng hoa hồng
  • Máy tính Windows/ Macbook được cấp theo level
  • Tài khoản bản quyền Microsoft Office 365, Monday.com…
  • Khám sức khỏe định kỳ 01 lần/ năm tại Bệnh viện Quốc tế Hồng Ngọc
  • Thẻ bảo hiểm sức khỏe VBI theo cấp bậc và thâm niên
  • Đóng đầy đủ BHXH, BHYT và BHTN theo Quy định Nhà nước


Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Aurora Vietnam
Aurora Vietnam Xem trang công ty
Quy mô:
25 - 100 nhân viên
Địa điểm:
27 Mạc Thái Tông, Cầu Giấy

Aurora Vietnam là agency với mô hình linh hoạt, tinh gọn và luôn đổi mới. Nơi đây tập hợp những nhân sự luôn giữ trong mình niềm đam mê công việc, sự tò mò với thế giới, không ngừng tìm kiếm những giải pháp tới mục tiêu và kết quả lâu dài.

Là một ngôi nhà của những con người hết lòng vì đam mê, Aurora luôn chào đón những trái tim dũng cảm và tràn đầy nhiệt huyết với mong muốn khai phá thế giới sáng tạo. Nhà Au luôn ở đây, cùng bạn nhen nhóm tình yêu với từng hình ảnh con chữ và mang chúng đến gần hơn cuộc sống của tất cả mọi người.


Công việc của Account Executive là gì?

1. Account Executive là gì?

Chuyên viên Account (Account Executive) là bộ phận chuyên đảm nhiệm vai trò trung gian giữa khách hàng và doanh nghiệp trong hoạt động truyền thông và quảng cáo. Họ sẽ là những người đảm nhiệm việc tìm kiếm, tư vấn, đàm phán và ký kết hợp đồng với khách hàng. Mục tiêu chính của họ là mang về những hợp đồng cho doanh nghiệp và duy trì quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Ngoài ra, họ tiếp nhận những yêu cầu cũng như phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, sau đó truyền đạt lại và hỗ trợ các bộ phận có liên quan nhằm thực hiện chúng. Bên cạnh đó những công việc như Nhân viên thu muaNhân viên TelesaleNhân viên bán hàng siêu thị,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.

2. Mức lương và mô tả công việc của Account Executive hiện nay

Mức lương của Account Executive hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Account Executive, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Account Executive. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Account Executive theo số năm kinh nghiệm. Với mức lương từ 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng:

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Nhân viên tiếp thị 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
2 - 5 năm Account Executive 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
Trên 5 năm Key Account Manager 20.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng

Mô tả công việc của Account Executive

Chuyên viên Account đóng vai trò như những nhân viên kinh doanh với sản phẩm của họ là những dự án truyền thông, quảng cáo, sự kiện,. Với trọng trách trung gian giữa khách hàng và doanh nghiệp, một Chuyên viên Account sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây:

Làm việc với khách hàng

Chuyên viên Account là những người thực hiện nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Họ sẽ kết nối khách hàng với nhóm dự án của doanh nghiệp để thống nhất thông tin và tiến hành thực hiện các yêu cầu của khách hàng cũng như theo sát và báo cáo tiến độ triển khai dự án cho khách hàng.

Lên ý tưởng cho kế hoạch quảng cáo

Chuyên viên Account là người phụ trách lên ý tưởng, kế hoạch và proposal, đề ra các chiến lược quảng cáo, marketing và điều phối dự án. Họ là người đại diện nhóm dự án trao đổi với khách hàng và cùng tìm phương án giải quyết nếu có vấn đề phát sinh.

Quản lý bộ phận Account của doanh nghiệp

Đằng sau một Account Manager là cả một đội ngũ Account Marketing hùng hậu. Là một người quản lý cần phải biết cách dẫn dắt đội ngũ nhân viên của mình đi đúng hướng. Thúc đẩy họ thu về nhiều dự án hơn cho công ty để tăng trưởng doanh thu. Mà để làm được điều này, Account Manager phải thực sự là một con người có tầm nhìn, có nhiệt huyết. Không chỉ cần có kinh nghiệm quản lý nhân sự, mà còn phải biết cách truyền năng lượng, truyền động lực và giúp nhân viên của mình duy trì phong độ.

Theo dõi tiến độ và giải quyết các vấn đề phát sinh

Chuyên viên Account phải luôn theo sát tiến độ, đảm bảo thực hiện công việc theo đúng yêu cầu của khách. Họ phải là người gửi báo cáo tổng kết cho khách hàng thành lý hợp đồng và thu hồi công nợ cũng như báo cáo lại kết quả công việc cho công ty. Nếu có bất cứ vấn đề gì phát sinh, họ cũng là người đứng ra để giải quyết ổn thỏa. 

3. Account Executive và Sales có gì khác nhau?

Nhiều người thường bị nhầm lẫn Account Executive và Sales. Tuy nhiên đây là hai vị trí hoàn toàn khác nhau.

Tiêu chí Sale Account Executive
Nhiệm vụ trước và sau khi bán sản phẩm
  • Tìm kiếm khách hàng mới có nhu cầu
  • Khai thác và chuyển đổi từ Lead sang doanh số
  • Sau khi chuyển đổi thành khách hàng sử dụng dịch vụ thì chuyển data cho Account quản lý

=> Sales tập trung vào doanh số

  • Nhận data từ Sales, tiến hành giúp khách hàng thực hiện công việc để đạt được mục tiêu mong muốn

=> Account Executive tập trung vào quan hệ khách hàng

“Đi săn” và “đi cày” Là người đi săn - tìm kiếm con mồi (khách hàng tiềm năng) và bắt mồi (chuyển đổi) Là người đi cày, tìm cách thu hoạch nhiều hơn từ khách hàng và duy trì mối quan hệ với khách hàng
Lợi nhuận
  • Đi theo hướng tìm  khách hàng mới để từ đó có deal là có tiền
  • Tìm kiếm khách hàng, tập trung chốt deal và đợi tiền "đổ về tài khoản"
  • Lợi nhuận của sales sẽ về ngay
  • Tập trung vào lợi nhuận dài hạn của công ty
  • Có trách nhiệm duy trì và phát triển quan hệ với khách hàng sau khi nhận data từ sales, Phải duy trì quan hệ lâu dài để  nâng cấp dịch vụ, mở rộng hợp đồng, tiếp tục hợp tác với các agency
  • Lợi nhuận về sau khi mối quan hệ hai bên trở nên tốt đẹp

4. Account Executive học ngành gì?

Để có thể trở thành Account Executive, bạn có thể theo học những ngành có liên quan sau:

  • Marketing: Đây là nhóm ngành sẽ bao gồm các công việc hoặc các nghiên cứu để có thể hiểu, khám phá được các nhu cầu của khách hàng, hướng du cầu đó vào sản phẩm của doanh nghiệp. Account Manager sẽ cần có kiến thức nền tảng về marketing.
  • Quản trị kinh doanh: Đây là nhóm ngành sẽ giúp Account Executive tương lai có các kiến thức, kỹ năng cơ quản và rất trong quan trọng trong quá trình kinh doanh. Chuyên ngành này sẽ giúp bạn có thể hiểu về cách quản lý, phát triển doanh nghiệp, quy trình vận hành doanh nghiệp hiệu quả nhất.

Ngoài hai chính ngành để trở thành Account Executive thì các bạn có thể bắt học các ngành như: Truyền thông, Quảng cáo, Tài chính ngân hàng, Tổ chức sự kiện hoặc các lĩnh vực liên quan đến kinh doanh và quảng cáo. Đây sẽ không phải là con đường duy nhất để bạn có thể trở thành một Account Executive. Trên thực tế, rất nhiều Account Manager vẫn đến từ những ngành nghề không liên quan vì vậy ngoài bằng cấp các bạn có thể trang bị thêm các mình các kiến thức, kỹ năng, giải quyết vấn đề… 

Một số ngôi trường Đại học hàng đầu về đào tạo ngành Marketing trên cả nước là:

5, Tố chất cần có của một Account executive giỏi

Kỹ năng giao tiếp tốt

Đầu tiên và quan trọng nhất bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Công việc chính của một Account executive là kết nối giữa client và agency nên giao tiếp tốt là một kỹ năng không thể thiếu. Bạn sẽ phải làm việc với nhiều người có cương vị và tuổi tác khác nhau, từ đồng nghiệp cho đến đối tác nên bạn cần phải khéo léo trong cách cư xử, nói chuyện có kỹ năng và dễ dàng chia sẻ với đối tác để công việc trở nên thuận lợi hơn.

Sáng tạo không ngừng

Sáng tạo không ngừng là một yếu tố không thể thiếu đối với marketing nói chung và với Account executive nói riêng. Công việc chính của Account executive là phải dành thời gian để nghiên cứu khảo sát về client, ngành hàng, đối tượng mục tiêu, thông điệp, v.vv.. để có thể đưa ra những ý tưởng mới lạ cho client giúp họ đạt được mục tiêu cuối cùng.

Vì sao một Account executive phải có kỹ năng sáng tạo không ngừng? Vì bạn không thể áp đặt những ý tưởng cũ cho một chiến dịch mới và thế giới marketing, xu hướng luôn thay đổi buộc bạn phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức mỗi ngày.

Khả năng hoạch định kinh tế

Một bí kíp giúp bạn trở thành một Account executive giỏi là biết cách kiểm soát tài chính của dự án, biết cân bằng và quản lý giữa thu và chi cho các hoạt động trong quá trình dự án diễn ra. Nếu không có khả năng hoạch định kinh tế bạn sẽ khó có thể tạo ra được lợi nhuận cho công ty và đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

Cẩn trọng, tỉ mỉ

Việc làm Account Executive phải đảm nhận nhiều dự án cùng một lúc. Họ là người nắm thông tin đầu tiên cũng như là người bàn giao kết quả cuối cùng cho khách hàng. Vì vậy các Account Executive cần cẩn trọng và tỉ mỉ trong việc nắm bắt thông tin, tránh sai sót trong quá trình thực hiện dự án.

Xem thêm:

Việc làm Marketing Executive đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên quan hệ khách hàng đang tuyển dụng

Việc làm Key Account Manager đang tuyển dụng

 

Account Executive có mức lương bao nhiêu?

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
52 M 520 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Account Executive

Tìm hiểu cách trở thành Account Executive, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên Tiếp thị
91 - 130 triệu/năm
Key Account Manager
325 - 455 triệu/năm
Account Executive
130 - 195 triệu/năm
Account Executive

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Account Executive?

Yêu cầu tuyển dụng của Chuyên viên Account 

Account Executive muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một Chuyên viên Account tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Kiến thức về Marketing: Hiểu về các nguyên tắc và phương pháp tiếp thị, bao gồm nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, chiến lược tiếp thị, quảng cáo và truyền thông, quản lý thương hiệu, và đo lường hiệu quả tiếp thị.
  • Nắm vững sản phẩm hoặc dịch vụ: Hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang tiếp thị, bao gồm các tính năng, lợi ích, và cách nó khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
  • Kiến thức về công nghệ: Hiểu về các công nghệ và công cụ tiếp thị trực tuyến, bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, email marketing, SEO, và phân tích dữ liệu.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp, truyền đạt tốt: Một nhân viên Account sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng. Việc trao đổi để kết nối khách hàng với doanh nghiệp, bạn sẽ phải giao tiếp và thấu hiểu để truyền đạt tốt thông tin, từ đó, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ do công ty cung cấp.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lý công việc: Công việc nào cũng sẽ phát sinh ra những vấn đề không đáng có. Khi làm việc với khách hàng, chuyện khiến khách hàng không hài lòng hoàn toàn có thể diễn ra. Vì vậy, một người làm nghề Account cần nhanh nhạy giải quyết vấn để, xử lý ổn thỏa, hạn chế khiếu nại khiến khách hàng không hài lòng.
  • Khả năng lãnh đạo và quản lý: Đối với những người làm việc ở vị trí Account Manager và Account Director, kỹ năng lãnh đạo, quản lý bắt buộc phải có. Tuy nhiên, đối với những Account Executive kỹ năng này cũng rất cần thiết, nó giúp bạn biết cách sắp xếp, quản lý và cần bằng khối lượng công việc giúp dự án được hoàn thành đúng hạn.
  • Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả: Biết cách quản lý quỹ thời gian công việc của bạn sẽ được thực hiện rất hiệu quả. Đặc biệt, bạn sẽ phải đối mặt với sự gấp gáp của công việc, vì vậy với kỹ năng quản lý thời gian tốt, bạn sẽ có thể hoàn thành đúng hạn để kịp giao cho khách hàng, giao cho quản lý.

Các yêu cầu khác

  • Quyết đoán và có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng dưới áp lực thời gian
  • Chịu được áp lực cao trong công việc
  • Tinh thần trách nhiệm
  • Cầu tiến, có mục tiêu sự nghiệp rõ ràng
  • Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
  • Kỹ năng tổ chức công việc, quản lý thời gian hiệu quả

Lộ trình nghề nghiệp của Chuyên viên Account 

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Nhân viên tiếp thị 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
2 - 5 năm Account Executive 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
Trên 5 năm Key Account Manager 20.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng

Mức lương trung bình của Chuyên viên Account và các ngành liên quan:

1. Nhân viên tiếp thị

Mức lương: 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm kinh nghiệm

Nhân viên tiếp thị thường là vị trí bước đầu trong lĩnh vực tiếp thị. Ở vị trí này, họ tham gia vào việc triển khai các hoạt động tiếp thị, tạo nội dung, quảng cáo, và tham gia vào các chiến dịch tiếp thị của công ty. Họ học cách sử dụng các công cụ tiếp thị, như email marketing, quảng cáo trên mạng xã hội, và thực hiện các hoạt động tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến.

>> Đánh giá: Hiện nay, việc làm Nhân viên tiếp thị có nguồn nhân lực khá dồi dào song nhu cầu tuyển dụng không còn nhiều, thường xuyên bị bão hòa nên mức độ cạnh tranh nghề nghiệp khá cao. Mức lương cho vị trí này cũng không quá cao, tuy nhiên, bạn có thể được thưởng theo doanh số bán hàng và hoa hồng của từng sản phẩm.

2. Account Executive

Mức lương: 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm kinh nghiệm

Account Executive là người đảm nhiệm các dự án thương hiệu cơ bản và trở thành thành viên chủ chốt trong nhóm tư vấn. Họ có nhiệm vụ phân tích thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và đưa ra các đề xuất cải thiện thương hiệu và tham gia vào quá trình tư vấn và gặp gỡ khách hàng.

>> Đánh giá: Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 2 – 3 năm, bạn có thể lên vị trí Account Executive. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng doanh nghiệp mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân. Dù vậy, cơ hội việc làm Account Executive khá hấp dẫn với cơ hội thăng tiến rộng mở.

3. Key Account Manager

Mức lương: 20.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm kinh nghiệm

Key Account Manager là người quản lý các đối tượng Key Account, công việc của họ là đi tìm các khách hàng trọng yếu để tư vấn, đàm phán, chốt đơn hàng và giữ mối quan hệ hợp tác lâu dài. Một Key Account Manager sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề liên quan đến tư vấn, đàm phán, chăm sóc và ký kết hợp đồng với khách hàng.

>> Đánh giá: Việc làm Key Account Manager là một vị trí đòi hỏi nhiều trách nhiệm và cường độ công việc cũng cao hơn so với các vị trí nhân viên. Tuy nhiên, mức lương của Key Account Manager khá cao nên Nhân viên tiếp thị thường không ngừng nỗ lực để đạt được vị trí này.

5 bước giúp Chuyên viên Account thăng tiến nhanh trong công việc

Phát triển kỹ năng chuyên môn

Liên tục cập nhật và nâng cao kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo về quản lý, kỹ năng bán hàng, và kỹ năng lãnh đạo. Tham gia các cuộc thi để đạt được những chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực bán hàng và quản lý giúp tăng giá trị bản thân và mở ra cơ hội thăng tiến với mức lương cao hơn.

Thực hiện và đạt các chỉ tiêu kinh doanh

Đặt mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được hoặc vượt qua các chỉ tiêu kinh doanh được đặt ra. Hiệu suất cao sẽ giúp Chuyên viên Account dễ dàng được tăng lương thưởng. Thường xuyên suy nghĩ và ứng dụng các phương pháp mới giúp phát triển các chiến lược bán hàng hiệu quả, giúp đội ngũ bán hàng đạt được mục tiêu doanh số. 

Nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo

Cho cấp trên thấy được kỹ năng lãnh đạo của bản thân là một cách giúp Nhân viên tiếp thị được ưu ái hơn khi cất nhắc các vị trí quản lý, điều hành. Chủ động xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, khách hàng, đồng nghiệp,... và đứng ra giải quyết các vấn đề nảy sinh. 

Tăng cường mạng lưới quan hệ

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp tăng doanh số và tạo cơ hội kinh doanh mới. Tham gia các hội thảo, sự kiện ngành nghề để mở rộng mạng lưới quan hệ và cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành cũng là cách để tăng tốc độ thăng tiến của Chuyên viên Account.

Trau dồi kỹ năng giao tiếp

Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện, tư vấn với rất nhiều người trong một ngày. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi tiến hành thu thập thông tin từ người khác và tư vấn thông tin cho khách hàng. Chuyên viên Account nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của khách hàng. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Chuyên viên Account

Xem thêm:

Việc làm Marketing Executive đang tuyển dụng

Việc làm Chuyên viên hoạch định tài chính đang tuyển dụng

Việc làm Chuyên viên tư vấn tài chính đang tuyển dụng

Nhắn tin Zalo