314 việc làm
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 4 ngày trước
Công ty KEIKO Việt Nam
Trợ Lý Chủ Tịch
Keiko Việt Nam
3.0
12 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
New World Phú Quốc Resort
Assistant Banquet Manager (Local Only)
New World Phú Quốc Resort
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 4 ngày trước
The Grand Ho Tram Strip
Legal Assistant
Công ty TNHH dự án Hồ Tràm
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Công Ty TNHH Topkey Việt Nam Corporation
TRỢ LÝ KHAI PHÁT
Topkey Việt Nam Corporation
12 - 14 triệu
Bình Dương
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI LIFESUP
Account Manager Asisstant
CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI LIFESUP
3.2
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Marico South East Asia Corporation
Legal Assistant Manager
Marico South East Asia Corporation
2.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
KV Bắc Trung Bộ
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY TNHH ASWHITE VIỆT NAM
Personal Assistant
AS White Global
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Four Points by Sheraton Ha Giang
Assistant Front Office Manager
Four Points by Sheraton Ha Giang
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY CP HÀNG TIÊU DÙNG MASAN
Modern Trade Planning Assistant Manager
HÀNG TIÊU DÙNG MASAN (MASAN CONSUMER)
3.6
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Ô TÔ AN SƯƠNG
TRỢ LÝ TIẾNG TRUNG
Ô TÔ AN SƯƠNG
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
CÔNG TY ANLI (VIETNAM) MATERIAL TECHNOLOGY
Trợ Lý Nghiệp Vụ (Biết Tiếng Trung)
Anli Material Technology Vietnam
12 - 20 triệu
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MINH PHƯƠNG LOGISTICS (MP LOGISTICS)
Personal Assistant to CEO
MP LOGISTICS
1.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Richpeace Vietnam
Assistant
Richpeace Vietnam
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MINH PHƯƠNG LOGISTICS (MP LOGISTICS)
Assistant to the President
MP LOGISTICS
1.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 14 triệu
Hưng Yên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 20 ngày trước
Trường Quốc Tế Blue Ridge
Trợ lý Anh Văn - Hết hạn
Trường Quốc Tế Blue Ridge
1.0
6 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GROUPG ASIA PACIFIC VIỆT NAM
Trợ Lý R&D - Hết hạn
GROUPG ASIA PACIFIC
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CP BẤT ĐỘNG SẢN THẾ KỶ Cenland
Trợ Lý Tuyển Dụng Khối Kinh Doanh - Hết hạn
Bất động sản Thế Kỷ - CenLand
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
11 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7 - 10 triệu
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hưng Yên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN VIETNAM GROOVE
TRỢ LÝ TIẾNG NHẬT (N2) - Hết hạn
BẤT ĐỘNG SẢN VIETNAM GROOVE
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
18 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
7 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
7 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
18 - 22 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
35 - 40 triệu
Bình Dương
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 - CTCP
[LONG THÀNH] THƯ KÝ DỰ ÁN
Xây dựng số 1 - CC1
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 11 ngày trước
Công ty cổ phần Nón Xanh
Account Executive Intern
Công ty cổ phần Nón Xanh
1.5 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Trên 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
450 - 800 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI APP VIỆT NAM
Project Assistant - Hết hạn
APP VIỆT NAM
4.2
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TSG
Trợ Lý Kế Hoạch (Strategic Planning Assistant) - Hết hạn
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TSG
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
14 - 22 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH NƯỚC SẠCH KHÍ XANH
Trợ Lý Vận Hành
Nước Sạch Khí Xanh
10 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
500 - 1000 USD
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Long An
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bến Tre
Đăng 1 ngày trước
Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu
Trợ Lý Giám Đốc Kinh Doanh
Bảo Tín Minh Châu
3.0
20 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 1 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
BSS Commerce
CEO Assistant
BSS Group
3.6
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MINH PHƯƠNG LOGISTICS (MP LOGISTICS)
Personal Assistant to CEO
MP LOGISTICS
1.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
10 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Trung Nam
Assistant General Director for EMS
Trung Nam Group
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Sản Xuất Thương Mại Tín An
Trợ lý chủ tịch (Phụ trách khối sản xuất)
Công Ty CP Đầu Tư Sản Xuất Thương Mại Tín An
30 - 45 triệu
Bình Dương
Đăng 11 ngày trước
Geniee Vietnam Co., Ltd.Geniee Vietnam Co., Ltd.
COO Assistant & RevOps
Geniee Vietnam Co., Ltd.
4.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Thư ký Phó Tổng Giám đốc
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Công Ty CP Chứng khoán Phú Hưng
Trợ Lý Tổng Giám Đốc (Tiếng Trung)
Chứng khoán Phú Hưng
4.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Công Ty CP Chứng khoán Phú Hưng
Trợ Lý Tổng Giám Đốc - Tiếng Trung
Chứng khoán Phú Hưng
4.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Công Ty Tnhh, Liên Doanh Vĩnh Hưng (TMI Viet Nam)
Assistant of BOD ( English - Chinese)
Vĩnh Hưng (TMI Viet Nam)
4.0
10 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 15 ngày trước
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN NAM THIÊN (NAM THIÊN GROUP)
Trợ lý Giám đốc
Bất động sản Nam Thiên
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Công ty Cổ Phần Chứng Khoán Sài Gòn - Hà Nội
Trợ lý Giám đốc Vận hành
Chứng Khoán Sài Gòn - Hà Nội
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Công ty Cổ Phần Chứng Khoán Sài Gòn - Hà Nội
Trợ Lý Giám Đốc Điều Hành
Chứng Khoán Sài Gòn - Hà Nội
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
HILTON HOTELS & RESORTS
Administrative Assistant cum Learning & Development Assistant Manager
Hilton Saigon 4.1★
10 đánh giá 171 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 02/01/2025
Hạn nộp hồ sơ: 01/02/2025
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 3 - 4 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
With thousands of hotels in over 100 countries and territories, Hilton offers countless opportunities to delight. From an open door to a welcoming smile and an exceptional experience, we offer the millions of travellers who stay with us every year a welcome they will never forget. In addition to our flagship brand, Hilton Hotels & Resorts, the family of brands includes Waldorf Astoria, LXR, Conrad, Canopy, Curio Collection, DoubleTree, Hilton Garden Inn, Hampton and many others.

If you appreciate the impact global travel can have on the world, you may be just the person we are looking for to work as a Hilton Team Member. Because it’s with Hilton where we never forget the reason we're here: to delight our guests, Team Members, and owners alike.

Position Statement (if any)

The Administrative Assistant provides executive assistance and secretarial services to the General Manager. The role will coordinate activities in the Executive Office and assist other departments when required. He / she will also oversee all administrative functions including proper distribution of internal and external mail, independent correspondence and up-to-date registry system - to maintain an efficient and effective Executive Office.

The Administrative Assistant will also provide administrative assistance to the commercial team in their efforts to drive awareness of the hotel and confirm business leads. They will also be responsible for communications between the General Manager and the hotel owners and Hilton regional offices.

The Learning & Development Assistant Manager develops (in conjunction with HR Manager), coordinates and implements all corporate and other hotel-appropriate training programs to promote a well-trained team resulting in positive guest relations. Working with the hotel’s department heads, ensures that company standards are met and measured. Coordinate the overall training function and to research, monitor and evaluate training activities.

W

hat will I be doing? Position Summary (bullet points)

As the Administrative Assistant, you will be responsible for performing the following tasks to the highest standards:

Arrange appointments and meetings for the General Manager, record same in diary and ensure the General Manager has the appropriate documentation for each appointment.

  • Attend meetings such as the department head meeting, executive committee meeting and any other when requested.
  • Take minutes of attended meetings, accurately transcribe and circulate to relevant persons as soon as possible after the meeting.
  • Receive visitors and guests. In the absence of the General Manager, answer questions and concerns and follow through resolutions.
  • Arrange room and restaurant reservations for VIP guests/personnel if requested.
  • Assist with travels arrangements for business trips as required.
  • Assist the General Manager in compiling guest data to be used for service quality improvement.
  • Assess priorities of work and, wherever possible, assist in organizing General Manager’s priorities.
  • Answer calls in the Executive Office as required.
  • Prepare replies and take dictation of correspondence as required.
  • Assist with verbal and written translations.
  • Maintain strictest confidentiality at all times on all matters.
  • Demonstrate essential overall knowledge of the organization.
  • Understand the responsibilities of other sections and departments and cooperate with them.
  • Adhere to the hotel’s security and emergency policies and procedures.
  • Prepare and maintain files, reports, letters, memorandums and other relevant business documentation.
  • Ensure all reporting and servicing deadlines are met on a timely basis.
  • Maintain an accurate tracking system for prompt handling of issues concerned.
  • Order and maintain office supplies for the shared office space.
  • Abide by the team member handbook, hotel policies and procedures and hotel Code of Conduct.
  • Maintain personal presentation to hotel standards, demonstrate professional attitude and behaviour at all times.
  • Carries out any other reasonable duties and responsibilities as assigned.
  • Overall supervision of production of hotel printed materials and design projects to ensure compliance with Hilton brand standards.
  • Coordinate and implement of various hotels projects in liaison with other hotel departments and / or outside organizations / government bureaus.
  • Maintain updated profiles of the hotel’s key personnel.
  • To coordinate the printing, design as well as adherence to the corporate guidelines for all printed materials of the hotel.
  • Design and oversee production of signage, banquet posters, banners, backdrops, décor.
  • Ensure that Hilton identity guidelines are followed on creative materials (i.e. hotel brand, color, specifications).
  • Regularly check, update and respond to social media posts, reviews and comments as per guidelines and escalate any negative reviews to the Guest Operations Manager and General Manager for review and further response.
  • The Management reserves the right to change / extend this job description if necessary, at any point of time during her / his employment.
  • Carry out any other reasonable duties and responsibilities as assigned.


As the Learning & Development Assistant Manager, you will be responsible for performing the following tasks to the highest standards:

Drive brand values and philosophy through all training and development activities

  • Develop individualized and group training programs that address specific business needs
  • Plan, implement, coordinate and/or present corporate training programs in accordance with current Hilton requirements related training to meet specific departmental needs and target tangible results
  • Create a curriculum to facilitate strategic training based on the organization’s goals
  • Select and manage resources, including working with both internal users and vendors to develop and deliver curriculum and training
  • Develop, lead, and execute tailor-made learning initiatives, programs, projects based on up-to-date promotion strategies through multiple delivery modalities (Face-to-face, Virtual, Social Learning, Micro-Learning, etc.) within assigned budget
  • Review hotel training and update as necessary. Analyze current training needs for the hotel departments and individuals and make recommendations as needed. Develops or researches training for specific hotel needs.
  • Track, input, maintain and audit all individual employee training records of in house programs including department orientation records for new hires on a computer system.
  • Oversee and monitor all departmental training program by conducting audits and making recommendations for compliance.
  • Develop annual training calendar. Compile monthly and quarterly reports of training activity. Conduct necessary analysis to asses specific departmental and training needs.
  • Coordinating the use of outside training resources.
  • Responsible for successful management and operations of trainings by measuring the progress of employee improvements towards communication skills, job skills and English skills.
  • Checking and improving all service standards established by the company.
  • Participating in community projects or activities in order to promote the hotel’s image and cooperation to improve community relationships.
  • Evaluating objectively the training performance of related employees.
  • Motivating employees to grow within the company.


What are we looking for?

An Administrative Assistant cum Learning and Development Assistant Manager, at Hilton Garden Inn, is always working on behalf of our Guests and working with other Team Members to deliver outstanding results for the hotel. To successfully fill this role, you should maintain the attitude, behaviors, skills, and values that follow:

Minimum 3 years relevant experience, preferably in a medium to large size hotel of which must be in a similar capacity.

  • Have a good understanding of hotel operations, practices and procedures.
  • Proficiency in Microsoft Office programs like Word, Excel, PowerPoint etc. and basic knowledge of Desktop Publishing System.
  • Good language skills in English, both verbal and written.
  • Secretarial skills, i.e. typing, filing systems, office workflow etc.
  • Independent correspondence skills.
  • Strong communication, good interpersonal and relationship management skills.
  • An independent individual but also a team Player who possesses high initiative, good judgement, organization and time management skills.
  • Ability to be resourceful, creative, maintain flexibility and able to work well under pressure.
  • Capability of conducting trainings and developments of employees at all levels
  • Strong inter-personality and leadership skills
  • Excellent public speaking skills (track record of presentation or public speaking training course)
  • Strong in driving results, people management and development


Work Locations

Hilton Garden Inn Da Nang

Schedule

Full-time

Brand

Hilton Garden Inn

Job

Human Resources
Khu vực
Báo cáo

HILTON HOTELS & RESORTS
Hilton Saigon Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
D8 Giảng Võ, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hilton Hotels & Resorts là tập đoàn khách sạn lớn của Mỹ từ những năm đầu thế kỷ 20. Hilton đã nhanh chóng nổi lên như một đế chế trong làng kinh doanh khách sạn thế giới suốt gần thế kỉ qua với 14 thương hiệu thuộc các phân cấp khác nhau, hơn 5.000 khách sạn tại hơn 103 quốc gia. Ở Việt Nam, Hilton hiện điều hành 3 khách sạn lớn:

  • Hilton Da Nang
  • Hilton Hanoi Oper
  • Hilton Garden Inn Hanoi

Chính sách bảo hiểm

  • Được tham gia BHXH, BHTN, BHYT, …. theo luật bảo hiểm theo quy định của pháp luật Nhà Nước 

Các hoạt động ngoại khóa 

  • Tổ chức các hoạt động thể thao: bóng đá, bóng chuyển, ….
  • Tổ chức các bữa tiệc party, các sự kiện
  • Du lịch hàng năm 
  • Team building ngoài trời 

Lịch sử thành lập

  • Thành lập năm 1992

Mission

  • Hãy tưởng tượng bạn đang đăng ký vào Altamar Suite— bao gồm cả bể ngâm riêng. Làm sạch tâm trí và cơ thể của bạn bằng nghi lễ Limpia của Mexico. Nhấm nháp rượu Agave Spirits, được hướng dẫn bởi một bậc thầy thủ công. Và trải nghiệm nền văn hóa mới sôi động tại bữa tối La Fiesta Mexicana cùng với Mariachi trực tiếp. Bây giờ hãy ngừng tưởng tượng và bắt đầu lập kế hoạch, bởi vì kỳ nghỉ hòa nhập văn hóa này đang chờ bạn tại Hilton Los Cabos.

Review Hilton Saigon

4.1
10 review

11/12/2023
Trợ lý hành chính tại Hà Nội

Môi trường làm việc tốt, lương và phúc lợi cạnh tranh.

20/04/2024
Nhân viên pha chế tại Hồ Chí Minh

Tốt(GL)

20/11/2023
Giám sát bán hàng/ Sales Supervisor tại Đà Nẵng

Triển vọng và lợi ích của người chăm sóc tốt

Công việc của Trợ lý là gì?

1. Trợ lý là gì ?

Trợ lý là một công việc quan trọng và đa dạng, đòi hỏi người làm phải có khả năng hỗ trợ và giúp đỡ người khác trong nhiều khía cạnh của cuộc sống và công việc. Trợ lý có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ văn phòng, y tế, giáo dục đến kinh doanh và công nghệ thông tin. Công việc của họ có thể bao gồm quản lý lịch trình, tạo và quản lý tài liệu, giao tiếp với khách hàng và đối tác. Bên cạnh đó, những vị trí như Management Consultant cũng thường đảm nhận các công việc tương tự.

2. Muốn làm trợ lý thì học ngành gì?

Hiện nay, chưa có chuyên ngành đào tạo dành riêng cho trợ lý. Nhưng để ứng tuyển thành công vị trí này và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bạn có thể lựa chọn theo học chuyên ngành

  •  Quản trị văn phòng
    Đây là lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai mong muốn đầu quân cho các vị trí trợ lý, thư ký với nghiệp vụ quản lý, quản trị văn bản cũng như nguồn nhân lực trong các môi trường văn phòng. Thư ký là vị trí giúp việc, song là người đảm nhiệm, thấu hiểu hầu hết các nhiệm vụ, công việc của lãnh đạo, nắm rõ lịch trình , lên kế hoạch, giải quyết hồ sơ giấy tờ. Nhiều trường hợp, thư ký còn là “quân sư” người tham gia trực tiếp vào kế hoạch quản lý, điều hành doanh nghiệp và có mặt trong bộ máy ban giám đốc. Trong ngành quản trị văn phòng là ngành chuyên đào tạo về các nghiệp vụ văn phòng bao gồm quản lý, công tác lưu trữ quản trị hồ sơ, văn thư, thông tin...và nghiệp vụ quản lý con người. Đây sẽ ngành học, bạn có thể củng cố nền tảng cho tương lai trở thành thư ký văn phòng truyền thống một cách bài bản nhất.  Chuyên ngành này, bạn có thể học tại một số cơ sở như Đại học Nội vụ, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Học viện hành chính Quốc gia nhé…

  • Ngành nhân sự 
    Là ngành học chính đào tạo lực lượng“bảo mẫu”của doanh nghiệp, các cử nhân ngành nhân sự đảm nhiệm  hầu hết các công việc trong văn phòng và chuyên sâu sát giải quyết xử lý hồ sơ giấy tờ, tuyển dụng, lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Họ cũng chính là những con ong chăm chỉ là nhiệm vụ kết nối tiếng nói của các phòng ban, giữa ban lãnh đạo và bộ phận nhân viên. Trong một doanh nghiệp nhỏ, thường thì  những ứng cử viên được đào tạo về nghiệp vụ này sẽ đảm nhiệm luôn vị trí giúp việc trực tiếp cho các trưởng bộ phận trong doanh nghiệp. Bên cạnh nghiệp vụ, các cử nhân ngành HR sẽ sẽ được đào tạo bài bản về kỹ năng sử dụng các phần mềm văn phòng, xử lý hồ sơ và ngoại ngữ cơ bản để đáp ứng được khâu tuyển dụng ứng viên bằng tiếng Anh với am hiểu sâu sắc về lĩnh vực công ty phụ trách. Với ngành hành chính nhân sự, một số trường bạn có thể theo đuổi như Học viện Ngân hàng, Đại học Thương mại, Đại học kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng...

  • Ngành luật cho vị trí thư ký tòa án
    Bên cạnh thư ký văn phòng thường thấy trong những doanh nghiệp lớn, thư ký tòa soạn, luôn đồng hành với tổng biên tập trong những tòa soạn báo chí...thì thư ký tòa soạn là vị trí thư ký đặc thù được theo đuổi bởi những tín đồ của ngành tòa án, luật, kiểm sát… và chặng đường để theo đuổi nghiệp thư ký không hề dễ dàng như vị trí “giúp việc” chúng ta hay nghĩa. Là ngành học liên quan đến pháp luật, chịu trách nhiệm cho tình công minh của các vụ án, hỗ trợ thẩm phán đọc các quyết định tố tụng, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ, hướng dẫn đương sự như quy định của pháp luật...các bạn phải thi đỗ ngành luật và có bằng cử nhân luật. Sau đó, tham gia vào kỳ thi công chức cho ngành tòa án và đi học nghiệp vụ để trở thành thư ký tòa án. Quá trình này buộc bạn phải là người kiên trì bên cạnh đam mê to lớn với ngành luật. Một số địa hạt hỗ trợ bạn trong chặng đường trở thành thư ký toà án là là :Ngành luật tại một số trường đại học như : Đại học Luật Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh…

3. Mô tả công việc của vị trí Trợ lý.

Tài liệu VietJack

Hỗ trợ ban lãnh đạo

Hỗ trợ chủ tịch, giám đốc, trưởng phòng xử lý những công việc như: tiếp nhận báo cáo, sắp xếp lịch trình công việc, lên lịch họp, đối nội đối ngoại,...Họ là người sẽ làm việc trực tiếp với Ban giám đốc cũng như trưởng bộ phận các phòng ban. Trợ lý sẽ hỗ trợ cấp trên giải quyết những công việc ở nhiều mảng khác nhau. Có thể khẳng định trợ lý là cánh tay đắc lực với Ban lãnh đạo. 

Thiết lập kế hoạch hoạt động theo tuần cho công ty

Theo dõi và sắp xếp lịch trình cho lãnh đạo, kiểm tra lịch di chuyển cũng như các chuyến công tác khác nhau. Nhận và gửi đi các loại thư tín liên quan tới công việc. Tổ chức những buổi họp hay hội nghị lớn nhỏ trong công ty.

Hợp tác với nhân viên ở các phòng ban

Hợp tác với nhân viên ở các phòng ban trong công ty để hoàn thành công việc, đồng thời có thể thực hiện một số việc hành chính để hỗ trợ nếu cần. Thực hiện cập nhật cơ sở dữ liệu nội bộ định kỳ hoặc phát sinh. Giải đáp thắc mắc cho nhân viên các phòng ban khác hoặc liên hệ bộ phận nhân sự để giải đáp.

4. Lương của trợ lý có cao không?

Mỗi vị trí trợ lý ở các phòng ban sẽ có sự chênh lệch nhất định, công việc càng áp lực thì mức lương sẽ càng cao. Tùy thuộc vào quy mô công ty và năng lực cá nhân mà mức lương này cũng sẽ có những sự chênh lệch nhất định. Không ngừng trau đồi năng lực cá nhân và kỹ năng, bạn sẽ đạt được mức lương mà mình mong muốn

Vị trí 

Mô tả công việc

Mức lương

Trợ lý giám đốc

Trợ lý giám đốc là người làm việc trực tiếp với ban lãnh đạo, hỗ trợ đảm bảo các công việc, hoạt động hàng ngày của giám đốc diễn ra suôn sẻ, hiệu suất và đảm bảo chất lượng. 

khoảng 10.500.000 - 16.500.000 đồng/tháng

Trợ lý phiên dịch

Trợ lý phiên dịch là người hỗ trợ trong việc chuyển đổi thông tin từ một ngôn ngữ sang ngôn ngữ khác. Trợ lý biên/phiên dịch có khả năng lắng nghe và hiểu thông điệp trong ngôn ngữ gốc, sau đó diễn đạt thông điệp đó một cách chính xác và tự nhiên trong ngôn ngữ đích.

khoảng 11.000.000 - 16.500.000 đồng/tháng

Trợ lý hành chính

Trợ lý hành chính là người hỗ trợ cho giám đốc/trưởng phòng hành chính của một công ty, doanh nghiệp. Nhiệm vụ của một Trợ lý hành chính là hoàn thành các công việc được giao về hành chính và hỗ trợ các bộ phận khác để đảm bảo hệ thống làm việc của công ty được duy trì trong trạng thái tốt nhất.

khoảng 7.500.000 - 11.000.000 đồng/tháng

Trợ lý kinh doanh

Trợ lý kinh doanh là người hỗ trợ các hoạt động quản lý và kinh doanh của một tổ chức. Vai trò của Trợ lý kinh doanh bao gồm hỗ trợ quản lý, xử lý thông tin, hỗ trợ giao tiếp, hỗ trợ quy trình hành chính và hỗ trợ trong công việc tài chính. 

khoảng 11.000.000 - 16.500.000 đồng/tháng

Trợ lý giám đốc thương hiệu

Trợ lý giám đốc thương hiệu là những hỗ trợ Giám đốc thương hiệu xây dựng kế hoạch và chiến lược để quảng bá thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. 

khoảng 13.000.000 - 22.000.000 đồng/tháng

5. Trợ lý và thư ký khác nhau như thế nào?

Tuy đã tìm hiểu rõ ràng trợ lý là gì, nhưng không ít người vẫn đang nhầm lẫn giữa hai vị trí - thư ký và trợ lý. Vậy liệu hai công việc này có thật sự giống nhau?

Thực chất, giữa trợ lý và thư ký có một số yếu tố tương đồng như:

● Chịu trách nhiệm và thay mặt ban lãnh đạo xử lý một số công việc khi cấp trên tạm vắng mặt.

● Có trách nhiệm quản lý văn thư, văn phòng phẩm và các tài liệu quan trọng.

● Lưu trữ và tìm kiếm các hồ sơ giấy tờ liên quan khi ban lãnh đạo cần.

● Thay mặt ban lãnh đạo gửi thư tín liên quan đến công việc.

● Sắp xếp, tổ chức các buổi họp lớn/nhỏ trong công ty.

● Lên kế hoạch theo tuần hoặc tháng cho doanh nghiệp. Theo dõi, tiếp nhận và sắp xếp lịch trình cho ban lãnh đạo. Có nhiệm vụ kiểm tra lịch trình di chuyển, hoặc các chuyến công tác của ban lãnh đạo.

Tuy có nhiều điểm tương đồng, công việc của trợ lý thực tế có rất nhiều khác biệt so với thư ký.

● Trợ lý có quyền hạn cũng như vai trò lãnh đạo cao hơn thư ký. Một người trợ lý có thể đảm nhiệm tất thảy những công việc của một thư ký, trách nhiệm theo đó cũng nhiều hơn.

● Trợ lý sẽ được trao quyền phân công, giám sát và nghiệm thu một vài công việc tại các phòng ban khác, sau đó báo cáo lại lên ban lãnh đạo.

● Tại một số doanh nghiệp, trợ lý có thể đảm nhiệm luôn phần quản lý ngân sách, các khoản thu chi và công nợ của công ty, và làm việc với vai trò như một kế toán.

● Trợ lý được ban lãnh đạo trao quyền hạn để làm việc trực tiếp với các nhân viên cấp dưới, gặp gỡ và trao đổi với khách hàng để giải quyết các vấn đề phát sinh.

Từ những yếu tố kể trên, có thể thấy trợ lý là người liên kết và tương tác với hầu hết phòng ban trong công ty, đảm nhiệm khối lượng công việc lớn hơn và mang quyền hạn, trách nhiệm cao hơn thư ký, cũng là vị trí "dưới một người, trên vạn người".

6. Những điều cần lưu ý khi làm công việc trợ lý.

Khi đã hiểu rõ công việc của trợ lý là gì, bạn cần nắm rõ những yêu cầu của công việc này. Bên cạnh năng lực chuyên môn và kinh nghiệm làm việc, để chinh phục nhà tuyển dụng trợ lý, bạn còn phải tích lũy nhiều kỹ năng như:

Kỹ năng giao tiếp

Vị trí trợ lý yêu cầu kỹ năng giao tiếp tốt, đàm phán đỉnh cao và nắm bắt được tâm lý đối phương. Kỹ năng này giúp bạn thu hút, tạo thiện cảm tốt với đối tác, khách hàng cũng như truyền tải nội dung công việc xuống cấp dưới, báo cáo công việc lên cấp trên một cách rõ ràng.

Kỹ năng tin học

Tính chất công việc của trợ lý là gì? Đó là liên quan đến tài liệu, giấy tờ nên người làm vị trí này phải thành thạo kỹ năng tin học. Đồng thời, am hiểu về thiết bị công nghệ mới cũng góp phần giúp công việc của trợ lý trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn cũng như tiết kiệm thời gian cho những nhiệm vụ khác.

Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức công việc

Vị trí này thường phải sắp xếp lịch trình công tác, di chuyển cho cấp trên và các thành viên khác trong công ty. Vì vậy, kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn trở thành một trợ lý chuyên nghiệp và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bạn cũng cần biết cách phân chia thời gian, sắp xếp công việc hợp lý, ưu tiên việc đầu việc quan trọng,… để đảm bảo tiến độ luôn diễn ra theo đúng kế hoạch.

Kỹ năng ra quyết định

Trong nhiều trường hợp, bạn phải thay mặt quản lý giải quyết một số vấn đề phát sinh hay khắc phục hậu quả nhanh chóng. Kỹ năng ra quyết định chính xác sẽ giúp bạn làm tốt công việc này.

Ngoài ra, một người trợ lý cần phải biết nắm bắt, học hỏi từ lãnh đạo. Từ đó, bạn mới có thể nhanh chóng phát triển toàn diện và thăng tiến trong công việc.

>>> Xem thêm: 
Trợ lý tuyển dụng
Việc làm trợ lý giám đốc 
Việc làm trợ lý phiên dịch viên
Việc làm trợ lý hành chính
Việc làm trợ lý kinh doanh
Việc làm trợ lý giám đốc thương hiệu

 

 

 

Trợ lý có mức lương bao nhiêu?

112 - 157 triệu /năm
Tổng lương
103 - 145 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
9 - 12 triệu
/năm

Lương bổ sung

112 - 157 triệu

/năm
112 M
157 M
43 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trợ lý

Tìm hiểu cách trở thành Trợ lý, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trợ lý
112 - 157 triệu/năm
Trợ lý cao cấp
142 - 204 triệu/năm
Trợ Lý Giám Đốc
130 - 195 triệu/năm
Trợ lý

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
14%
2 - 4
57%
5 - 7
19%
8+
10%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trợ lý?

Yêu cầu tuyển dụng của Trợ lý

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Trợ lý cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn 

  • Bằng cấp chuyên môn: Từng có kinh nghiệm đảm nhận những công việc ở vị trí trợ lý hoặc tương đương. Tốt nghiệp cao đẳng, ĐH chuyên ngành kinh doanh, kinh tế, văn phòng,...

  • Kiến thức về lĩnh vực công việc cụ thể: Trợ lý cần phải có kiến thức cơ bản về lĩnh vực hoặc ngành công việc của sếp hoặc tổ chức mà họ sẽ làm việc. Điều này giúp họ hiểu được ngôn ngữ chuyên ngành, thuật ngữ, và yêu cầu công việc.

  • Hiểu biết về công cụ và phần mềm: Trợ lý nên biết sử dụng các công cụ văn phòng như Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint), Google Workspace (Google Docs, Sheets, Slides), và phần mềm quản lý thời gian như Google Calendar.

  • Kiến thức ngoại ngữ: Nếu công việc yêu cầu giao tiếp bằng tiếng ngoại, Trợ lý  cần phải có kiến thức về ngôn ngữ đó. Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh thường được đánh giá cao trong nhiều tình huống.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng quản lý thời gian: Trợ lý phải có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để lên lịch làm việc cho sếp và đảm bảo các cuộc họp, nhiệm vụ được hoàn thành đúng hạn.

  • Kỹ năng giao tiếp: Trợ lý là vị trí đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt, đàm phán, thuyết phục và nắm bắt tâm lý đối phương. Kỹ năng này sẽ giúp bạn thu hút và gây được thiện cảm với đối tác, nhằm phục vụ cho việc gặp gỡ hay tiếp khách hàng thay lãnh đạo.

  • Kỹ năng vi tính: Với đặc thù công việc liên quan đến tài liệu, trợ lý phải là người thành thạo kỹ năng máy tính. Hiểu biết về các thiết bị công nghệ mới sẽ góp phần giúp công việc trợ lý tốt hơn, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, năng suất.

  • Kỹ năng lập kế hoạch: Công việc của trợ lý thường phải sắp xếp lịch trình, di chuyển cho lãnh đạo và một số thành viên của công ty trong các chuyến công tác. Vì vậy, nắm vững kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức rất quan trọng. Điều này sẽ giúp một trợ lý giỏi hoàn thành những nhiệm vụ được giao phó một cách chuyên nghiệp hơn.

  • Kỹ năng ra quyết định: Đôi lúc bạn cần phải thay lãnh đạo giải quyết một số vấn đề phát sinh hoặc khắc phục hậu quả kịp thời. Do đó, kỹ năng ra quyết định là một trong những điều cần phải rèn luyện.

Yêu cầu khác

  • Phẩm chất con người

Để đảm nhận vị trí Trợ lý, thường yêu cầu có trách nhiệm với công việc được giao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, luôn chủ động trong công việc, đề xuất ý tưởng sáng tạo để cải thiện hiệu quả công việc, cẩn thận trong mọi công việc, đảm bảo tính chính xác và hiệu quả, có khả năng thích nghi với môi trường làm việc mới để trở thành trợ lý chuyên nghiệp.

Lộ trình thăng tiến của Trợ lý 

Lộ trình thăng tiến của Trợ lý có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.

1. Trợ lý

Mức lương: 8 - 12 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm 

Trợ lý là một công việc quan trọng và đa dạng, đòi hỏi người làm phải có khả năng hỗ trợ và giúp đỡ người khác trong nhiều khía cạnh của cuộc sống và công việc. Trợ lý có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ văn phòng, y tế, giáo dục đến kinh doanh và công nghệ thông tin. Công việc của họ có thể bao gồm quản lý lịch trình, tạo và quản lý tài liệu, giao tiếp với khách hàng và đối tác.

>> Đánh giá: Trợ lý không phải là nghề đơn giản, khối lượng công việc cần xử lý không hề nhỏ. Tuy nhiên đây cũng là công việc thú vị, có thách thức nhưng cơ hội thăng tiến cùng mức thu nhập cực tốt. Theo đó, nếu Trợ lý mới ra trường mức lương có thể không quá cao, nên bạn phải có thêm các khoản thu nhập khác mới đủ sống.

>> Xem thêm: Việc làm Trợ lý hiện tại

2.  Trợ lý cao cấp

Mức lương: 11 - 16 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 4 năm 

Trợ lý cao cấp là một vai trò quan trọng trong môi trường làm việc hiện đại, nơi mà sự quản lý thời gian, thông tin, và các nhiệm vụ phức tạp đang ngày càng trở nên quan trọng.Trợ lý cao cấp không chỉ đơn thuần là người hỗ trợ một cấp quản lý hoặc lãnh đạo, mà họ thường được đào tạo và trang bị kiến thức và kỹ năng đặc biệt để đảm nhận những nhiệm vụ đa dạng và quan trọng.

>> Đánh giá: Trợ lý cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tiếp cận với nhiều thông tin bảo mật, quan trọng của doanh nghiệp, việc này đôi khi cũng tạo cho họ áp lực rất lớn. Chính vì vậy, không phải ai cũng có thể chuyên nghiệp trong vai trò là trợ lý giám đốc. Một khi đã giữ trọng trách này thì phải đảm bảo bản thân đủ sức gánh vác được các vấn đề xảy ra.

>> Xem thêm: Việc làm Trợ lý cao cấp mới cập nhật

3.  Trợ lý giám đốc

Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm làm việc: 4 - 6 năm 

Trợ lý giám đốc (Assistant Director) là người làm việc trực tiếp với ban lãnh đạo, hỗ trợ đảm bảo các công việc, hoạt động hàng ngày của giám đốc diễn ra suôn sẻ, hiệu suất và đảm bảo chất lượng. Trợ lý giám đốc được xem là cánh tay phải có lực cho giám đốc, do vị trí này yêu cầu một người phải có tâm nhìn, kinh nghiệm và khả năng giải quyết nhiều vấn đề trong mọi tình huống. 

>> Đánh giá: Trợ lý giám đốc được xem là cánh tay phải đắc lực cho giám đốc, do đó vị trí này đòi hỏi một người phải có tầm nhìn, kinh nghiệm và khả năng giải quyết nhạy bén trong mọi tình huống. Công việc của họ thường bị nhầm lẫn với thư ký, tuy nhiên ngoài việc xử lý các công việc sổ sách, sắp xếp lịch họp, các buổi gặp với khách hàng, đối tác,… trợ lý giám đốc trong nhiều trường hợp còn phải thay giám đốc quyết định và ký kết các hợp đồng quan trọng.

>> Xem thêm: Việc làm Trợ lý giám đốc lương cao

5 bước giúp Trợ lý thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng cao trình độ học vấn và kỹ năng chuyên môn

Học thêm chứng chỉ chuyên môn. Tham gia các khóa học và nhận các chứng chỉ như PMP (Project Management Professional), chứng chỉ hành chính văn phòng, hoặc các chứng chỉ liên quan đến ngành nghề cụ thể của công ty bạn. Thành thạo các công cụ quản lý dự án, phần mềm văn phòng, và các ứng dụng công nghệ mới giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và tạo ấn tượng tốt với cấp trên.

Đóng góp vào các dự án quan trọng

Tham gia dự án chiến lược tìm cơ hội tham gia vào các dự án lớn hoặc chiến lược của công ty, nơi bạn có thể đóng góp ý kiến và chứng tỏ khả năng của mình. Đóng góp ý kiến và đưa ra các giải pháp sáng tạo để tăng hiệu quả công việc, để cấp trên nhìn thấy được khả năng và năng lực của bạn. Từ đó sẽ được cất nhắc lên các vị trí cao hơn khi có cơ hội.

Xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp

Mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp tham gia vào các sự kiện, hội thảo và các tổ chức nghề nghiệp để kết nối với các chuyên gia khác trong ngành. Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và lãnh đạo xây dựng mối quan hệ vững chắc trong công ty giúp bạn dễ dàng thăng tiến và nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết.

Nâng cao năng lực bản thân

Tham gia các khóa học đào tạo, hội thảo chuyên ngành để cập nhật kiến thức mới nhất về lĩnh vực bạn đang làm việc, trau dồi kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết trình, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian, ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, là kỹ năng quan trọng giúp bạn có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, theo học chương trình thạc sĩ hoặc cao học để nâng cao trình độ học vấn và chuyên môn.

Hoàn thành xuất sắc công việc

Đề xuất ý tưởng sáng tạo, giải pháp hiệu quả để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn cố gắng hoàn thành công việc đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng cao nhất, tự giác học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, cấp trên và những người đi trước, luôn giữ thái độ tích cực, hợp tác hiệu quả với đồng nghiệp và hỗ trợ cấp trên hoàn thành tốt công việc.

Đọc thêm:

Việc làm của Management Consultant mới cập nhật

Mức lương của Management Consultant

Tìm việc theo nghề nghiệp