27 việc làm
CÔNG TY TNHH AVC EDELMAN (NTNN)
Client Manager
EDELMAN Việt Nam
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
2 - 3 triệu
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY TNHH BRITISH COUNCIL VIỆT NAM
Customer Management Executive, Exams
British Council Việt Nam
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Chuyên Viên Cao Cấp Quản Lý KH Ưu Tiên
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.8
15 - 50 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Giám Đốc Quản Lý KH Ưu Tiên
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.8
15 - 50 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Chuyên Viên Cao Cấp Quản Lý KH Ưu Tiên
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.8
15 - 50 triệu
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ECOTRUCK
Nhân Viên Quản Lý Khách Hàng
ECOTRUCK TECH JSC
4.0
8 - 10 triệu
Hải Phòng
Đăng 26 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Chuyên viên Quản Lý Khách hàng Ưu tiên
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.8
Thỏa thuận
Đồng Tháp & 2 nơi khác
Đăng 27 ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Hải Phòng - Chuyên Viên Quản Lý Khách Hàng Cao Cấp
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
4.0
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
3 - 5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 3 triệu
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong
Thực Tập Sinh Quản Lý Chất Lượng
J&T EXPRESS ( VietNam)
3.0
5 - 5.1 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY TNHH AVC EDELMAN (NTNN)
PR Intern (Full-time)
EDELMAN Việt Nam
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội MB Bank
Thực tập sinh KHCN
MB Bank
3.3
Thỏa thuận
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 18 ngày trước
Trên 1 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 27 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
Thực Tập Sinh Hành chính & Dịch vụ Khách hàng
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
3.0
2 - 2.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH AVC EDELMAN (NTNN)
Client Manager
EDELMAN Việt Nam
4.3
7 đánh giá
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 3
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 3
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 25/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 04/11/2024
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 4 - 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Edelman is a voice synonymous with trust, reimagining a future where the currency of communication is action. Our culture thrives on three promises: boldness is possibility, empathy is progress, and curiosity is momentum.

At Edelman, we understand diversity, equity, inclusion and belonging (DEIB) transform our colleagues, our company, our clients, and our communities. We are in relentless pursuit of an equitable and inspiring workplace that is respectful of all, reflects and represents the world in which we live, and fosters trust, collaboration and belonging.

The Client Manager (CM) is responsible for managing her/his project teams’ performance as it relates to client service and quality control. S/he will understand Edelman’s various Communications Marketing processes/approaches and capabilities, including public engagement, message workshops, master narrative assignments, brand engagement and stakeholder mapping exercises, and be able to recommend appropriate tactics to clients and lead small teams on project implementation.

Responsibilities

  • Plays a major role in the research, planning and development of comprehensive Communications Marketing campaigns
  • Serves as daily client contact and as client lead when appropriate
  • Oversees quality and operational performance of accounts, ensuring work quality and deadline adherence
  • Helps set client program goals and manage against them
  • Elevates problems to superiors and solicits counsel when needed and appropriately
  • Demonstrates proficiency in writing skills to craft internal and client correspondence, communications plans, press materials, new business proposals, etc.
  • Demonstrates tactical proficiency in media relations, including creating and driving outreach plans, message development, management of events, growth of contact network and effective pitching and training of spokespersons on speeches and presentations
  • Demonstrates practical and advanced understanding of visual communications, social media and the digital landscape and how to incorporate into client programs
  • Generates original ideas for sustainable online community engagement, helps integrate them into plans and measures and evaluates them to ensure they contribute to client goals
  • Plays a role in using research and analytics as a project performance indicator
  • Demonstrates understanding of core financial constructs including revenue, profitability, pricing structures, budgeting and forecasting
  • Effectively works within account budget parameters and deadlines
  • Helps ensure teams follows Edelman’s financial policies and processes
  • Contributes to new business process, including identifying new business opportunities
  • Participates in integrated teams to provide clients and prospects with the most compelling team and proposal
  • Works with account leads to introduce existing clients to relevant and new Edelman capabilities, including resources outside of group, to advance their business goals
  • Interviews and helps select Edelman personnel


Qualification

  • At least four years of relevant experience in Communications Marketing and/or related fields, including research, advertising, management consulting, media or publishing
  • A bachelor’s degree in a relevant field from an accredited college or university
  • Proven ability to manage large projects and small teams on one or more sizable accounts
  • A comprehensive understanding of his/her clients’ businesses and their missions, as well as their key stakeholders: consumers, employees, investors, regulators, media, vendors, partners and other businesses/organizations, etc., and will be able to impart this knowledge to account team members.
  • Excellent written and verbal communications skills and demonstrated ability to delegate tactical assignments and accurately judge and edit work of others
  • Familiar with best practice integrated Communications Marketing tactics and tools and will be able to recommend them to his/her clients


We are dedicated to building a diverse, inclusive, and authentic workplace, so if you’re excited about this role but your experience doesn’t perfectly align with every qualification, we encourage you to apply anyway. You may be just the right candidate for this or other roles.
Khu vực
Báo cáo
CÔNG TY TNHH AVC EDELMAN (NTNN)
EDELMAN Việt Nam Xem trang công ty
Quy mô:
100 - 200 nhân viên
Địa điểm:
Lầu 6, Tòa nhà TNR, Số 180-192 Nguyễn Công Trứ - Phường Nguyễn Thái Bình - Quận 1 - TP Hồ Chí Minh.

Edelman, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quan hệ công chúng (PR), vừa công bố sẽ gia nhập thị trường Việt Nam thông qua việc mua cổ phần của Công ty Tiếp thị truyền thông AVC. Công ty mới dự kiến sẽ hoạt động với tên gọi AVC Edelman.

Việt Nam là thị trường có tiềm năng tăng trưởng ngắn hạn tốt nhất Đông Nam Á. Phân khúc thu nhập trung bình của Việt Nam tăng lên nhanh chóng và là nước có dân số lớn thứ 13 trên thế giới", ông Richard Edelman, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Edelman, phát biểu trước báo giới tại TP.HCM.

Edelman, với mạng lưới gồm 20 văn phòng trên 11 quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và 60 văn phòng trên toàn thế giới, đã được biết đến như nhà cải cách lớn trong ngành công nghiệp quan hệ công chúng. Chính Edelman đã phát minh ra hoạt động media tour và là công ty PR đầu tiên ứng dụng các thực hành công nghệ dẫn tới cuộc cách mạng truyền thông kỹ thuật số trong ngành PR.

Công việc của Thực tập sinh quản lý khách hàng là gì?

Thực tập sinh Quản lý khách hàng (Customer management intern) được xem là nhiệm vụ vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của doanh nghiệp rất nhiều. “Khách hàng là thượng đế”, khách hàng chính là đối tượng tạo ra doanh thu, vậy nên việc chăm sóc “thượng đế” được nhiên là điều phải làm. Mục đích rõ ràng của quản lý khách hàng chính là thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng. Nắm bắt được điều này, các doanh nghiệp, cửa hàng có thể thu thập thông tin khách hàng, tìm kiếm và thu hút thêm các khách hàng, tiếp tục duy trì mối quan hệ với những khách hàng đã gắn bó trước đó. Bên cạnh đó những công việc như Thực tập sinh kinh doanh, Thực tập sinh mua hàng,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự. 

Mô tả công việc của Thực tập sinh Quản lý khách hàng

Thu thập thông tin khách hàng 

Bước đầu tiên mà các doanh nghiệp, cửa hàng cần phải làm chính là hãy nắm bắt, cập nhật, thu thập thông tin của khách hàng. Những thông tin đó có thể là thông tin cá nhân, thông tin nhân khẩu học (tuổi, giới tính, khu vực sinh sống, nghề nghiệp…), tình hình tài chính của khách hàng hay bất kỳ thông tin nào khác giúp ích được cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng 

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, dữ liệu khách hàng sẽ là được lưu giữ ngay trên hệ thống quản lý của cửa hàng, doanh nghiệp. Cơ sở dữ liệu đó sẽ được quản lý một cách có hệ thống và tập trung trên một nền tảng duy nhất. 

Phân tích và lựa chọn khách hàng mục tiêu 

Thông tin khách hàng theo cụ thể theo từng thời điểm có thể thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào tình hình thực sự của họ trong địa bàn cơ sở kinh doanh của bạn. Dữ liệu thông tin thuộc về khách hàng cần được tổng hợp và sắp xếp lại từ đó bạn có thể tìm ra nhóm khách hàng với quy mô lớn nhất và có thể mang lại nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp. 

Hỗ trợ giải đáp thắc mắc khách hàng

Tiếp nhận yêu cầu và thắc mắc của khách hàng. Thực tập sinh quản lý khách hàng phải tiếp nhận các yêu cầu, thắc mắc từ khách hàng thông qua các kênh liên lạc như điện thoại, email, chat trực tuyến hoặc mạng xã hội. Họ phải lắng nghe và hiểu rõ vấn đề của khách hàng.

Thực tập sinh quản lý khách hàng có mức lương bao nhiêu?

26 - 65 triệu /năm
Tổng lương
24 - 60 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
2 - 5 triệu
/năm

Lương bổ sung

26 - 65 triệu

/năm
26 M
65 M
13 M 130 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Thực tập sinh quản lý khách hàng

Tìm hiểu cách trở thành Thực tập sinh quản lý khách hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh quản lý khách hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
74%
2 - 4
26%
5 - 7
0%
8+
0%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thực tập sinh quản lý khách hàng?

Yêu cầu tuyển dụng của Thực tập sinh Quản lý khách hàng

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Thực tập sinh Quản lý khách hàng thường là sinh viên năm 3, năm 4 hoặc mới tốt nghiệp các Chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế, ngoại thương, Marketing… 
  • Kiến thức chuyên môn: Thực tập sinh Quản lý khách hàng phải nắm vững về các quy định pháp luật liên quan tới các hoạt động Truyền thông, Quảng cáo, Quản lý Chất lượng, An toàn Thực phẩm, Sở hữu Trí tuệ. Họ cũng phải có kiến thức cơ bản về dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như kiến thức kinh doanh cơ bản.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Thực tập sinh Quản lý khách hàng là một vị trí đặc thù với nhiệm vụ học hỏi, trao đổi nhiều với người hướng dẫn. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn trong quá trình học tập kinh nghiệm từ các nhân viên Quản lý khách hàng giàu kinh nghiệm hơn.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Hầu hết Thực tập sinh vẫn còn đang trong giai đoạn đi học, phải vừa học vừa làm. Chính vì thế họ cần phải có khả năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc một cách hiệu quả để đảm bảo các đơn đặt hàng được hoàn thành đúng hạn.
  • Kỹ năng sử dụng công cụ và phần mềm: Là thế hệ người trẻ mới, Thực tập sinh Quản lý khách hàng phải biết sử dụng các công cụ và phần mềm quản lý khách hàng như hệ thống quản lý chuỗi cung ứng (SCM), Microsoft Excel, và các phần mềm liên quan khác để phục vụ cho công việc.
  • Kỹ năng lắng nghe: Là những "ma mới" nên Thực tập sinh mua hàng phải có kỹ năng lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ lãnh đạo, người hướng dẫn của mình. Từ đó không ngừng hoàn thiện bản thân và phát triển năng lực cá nhân.

Các yêu cầu khác

  • Kinh nghiệm theo dõi chỉ số hài lòng của khách hàng.
  • Khả năng làm việc nhóm.
  • Thái độ chuyên nghiệp, định hướng khách hàng.
  • Nhanh nhẹn, chịu được áp lực công việc.

Lộ trình nghề nghiệp của Thực tập sinh Quản lý khách hàng

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 1 năm Thực tập sinh Quản lý khách hàng 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng
1 - 3 năm Nhân viên Quan hệ khách hàng  8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
3 - 5 năm Chuyên viên Phát triển khách hàng 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng
5 - 7 năm Trưởng nhóm Chăm sóc khách hàng 25.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng

Mức lương trung bình của Thực tập sinh Quản lý khách hàng và các ngành liên quan:

1. Thực tập sinh Quản lý khách hàng

Mức lương: 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm

Thực tập sinh Quản lý khách hàng đóng vai trò hỗ trợ các nhiệm vụ cơ bản trong quản lý mối quan hệ khách hàng. Họ giúp thực hiện các công việc như thu thập dữ liệu khách hàng, hỗ trợ đội ngũ trong việc giải đáp thắc mắc và khiếu nại của khách hàng, cũng như tham gia vào việc chuẩn bị các báo cáo cơ bản. Đây là cơ hội để các thực tập sinh làm quen với các quy trình chăm sóc khách hàng, phát triển kỹ năng giao tiếp và tổ chức, đồng thời học hỏi từ những người có kinh nghiệm trong ngành.

>> Đánh giá: Vị trí Thực tập sinh Quản lý khách hàng là lựa chọn lý tưởng cho những sinh viên năm cuối hoặc những người mới ra trường đang tìm kiếm cơ hội để bước chân vào lĩnh vực quản lý khách hàng. Đây là cơ hội tuyệt vời để học hỏi và trải nghiệm thực tế trong môi trường doanh nghiệp. Để thành công ở vị trí này, ứng viên cần có kỹ năng giao tiếp cơ bản, sự ham học hỏi và khả năng làm việc nhóm.

2. Nhân viên Quan hệ khách hàng 

Mức lương: 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm kinh nghiệm

Nhân viên Quan hệ khách hàng chịu trách nhiệm xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Công việc bao gồm giải quyết các khiếu nại và vấn đề của khách hàng, cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ, và thu thập phản hồi để cải thiện chất lượng dịch vụ. Họ là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, làm việc trực tiếp để đảm bảo khách hàng hài lòng và duy trì mối quan hệ lâu dài. Sự hiểu biết về sản phẩm và kỹ năng giao tiếp tốt là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này.

>> Đánh giá: Vai trò này đòi hỏi khả năng giao tiếp xuất sắc, khả năng xử lý vấn đề hiệu quả và sự kiên nhẫn trong việc giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Để thành công, ứng viên cần có sự hiểu biết sâu về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty và khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

3. Chuyên viên Phát triển khách hàng 

Mức lương: 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm

Chuyên viên Phát triển khách hàng tập trung vào việc xây dựng và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng mới và hiện tại. Họ phân tích nhu cầu của khách hàng, phát triển các chiến lược để thu hút và giữ chân khách hàng, và làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác để cải thiện sản phẩm và dịch vụ. Công việc bao gồm xác định cơ hội kinh doanh, lập kế hoạch phát triển khách hàng và đánh giá hiệu quả của các chiến lược phát triển. Chuyên viên cần có khả năng phân tích, lên kế hoạch chiến lược và kỹ năng giao tiếp tốt để đạt được mục tiêu phát triển khách hàng.

>> Đánh giá: Vị trí chuyên viên phát triển khách hàng là lựa chọn lý tưởng cho những người có kinh nghiệm từ 3-5 năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng hoặc phát triển kinh doanh và muốn tập trung vào việc mở rộng cơ hội kinh doanh và phát triển mối quan hệ khách hàng. Vai trò này yêu cầu kỹ năng phân tích mạnh mẽ, khả năng phát triển chiến lược và kỹ năng giao tiếp để thuyết phục và thu hút khách hàng mới. Chuyên viên cần có khả năng hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, phát triển các giải pháp phù hợp và đánh giá hiệu quả của các chiến lược phát triển.

4. Trưởng nhóm Chăm sóc khách hàng

Mức lương: 25.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm kinh nghiệm

Trưởng nhóm Chăm sóc khách hàng là người chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng, đảm bảo rằng tất cả các quy trình được thực hiện đúng cách và đạt tiêu chuẩn chất lượng. Họ giám sát và đào tạo đội ngũ nhân viên, phân tích hiệu suất công việc, và đề xuất các cải tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Trưởng nhóm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các chiến lược chăm sóc khách hàng, xử lý các vấn đề nghiêm trọng, và báo cáo kết quả cho ban quản lý. 

>> Đánh giá: Vai trò này yêu cầu khả năng lãnh đạo xuất sắc, kỹ năng quản lý đội nhóm và khả năng phát triển chiến lược để nâng cao chất lượng dịch vụ. Trưởng nhóm cần có khả năng phân tích dữ liệu, xử lý các vấn đề nghiêm trọng và đào tạo nhân viên để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc. Kỹ năng giao tiếp, tổ chức và giải quyết vấn đề là rất quan trọng để quản lý đội ngũ và cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng.

5 bước giúp Thực tập sinh Quản lý khách hàng thăng tiến nhanh trong công việc

Nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm

Là một Thực tập sinh Quản lý khách hàng, khả năng chuyên môn là điều vô cùng cần thiết. Chỉ khi có chuyên môn và kiến thức kinh doanh vững chắc, bạn mới nắm bắt được thị trường và xây dựng được chiến lược thu mua hiệu quả. Đạt được nhiều thành tựu cũng chính là chìa khóa dẫn đến cơ hội thăng tiến cao hơn cho một Thực tập sinh Quản lý khách hàng

Trau dồi kỹ năng giao tiếp

Đặc thù công việc của bộ phận thu mua là phải làm việc với rất nhiều người mỗi ngày. Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện với rất nhiều phòng ban cũng như ban lãnh đạo. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi trao đổi công việc. Thực tập sinh Quản lý khách hàng nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của lãnh đạo, đối tác. Đồng thời, bạn cũng nên là một người có kiến thức sâu rộng, am hiểu về lĩnh vực thu mua và có lý lẽ thuyết phục với những thông tin mà mình cung cấp. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Thực tập sinh Quản lý khách hàng

Có khả năng phân tích, đánh giá 

Công việc của Thực tập sinh Quản lý khách hàng sẽ không tránh khỏi việc phải phân tích và đánh giá các số liệu, biểu đồ kinh doanh liên quan của doanh nghiệp. Khả năng này thông thường sẽ được rèn luyện ở giảng đường đại học với những bài tập thực tế. Tuy nhiên, để lượng kiến thức mà bạn học được trở nên có ý nghĩa thì hãy học cách ứng dụng nó vào công việc của mình. Bạn nên thường xuyên xem xét và phân tích những biểu đồ, số liệu thị trường để nâng cao khả năng phân tích của mình.

Kỹ năng lắng nghe

Nếu muốn thành công và được khách hàng ghi nhớ, ngoài việc đưa ra những ý kiến và nhận định của bản thân, bạn cũng nên lắng nghe quan điểm, ý kiến của lãnh đạo, đối tác. Khi bạn lắng nghe, bạn được nhiều hơn mất. Biết đâu những điều mà lãnh đạo nói sẽ cho bạn một góc nhìn mới về vấn đề nào đó. Vì thế, hãy học cách lắng nghe trước khi đưa ra một kết luận hay lời tư vấn nào đó. Lắng nghe còn giúp Thực tập sinh Quản lý khách hàng nắm bắt suy nghĩ và yêu cầu của lãnh đạo, từ đó giúp cho việc thăng tiến thuận lợi hơn.

Đạo đức nghề nghiệp 

Ngành nghề nào cũng sẽ có những cám dỗ, đặc biệt với những ngành liên quan đến chuyện tiền bạc. Để tránh sa vào lòng tham của chính mình, bạn nên thiết lập lý trí mạnh mẽ và vạch ra những nguyên tắc nghề nghiệp nằm lòng. Có cái nhìn thấu đáo, biết rõ đúng sai sẽ giúp bạn tránh đưa ra những quyết định có lợi cho bản thân từ việc trục lợi người khác. Để có thể xây dựng sự uy tín và đạo đức nghề nghiệp vững chắc, bạn cần đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chỉ có nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng, bạn mới có thể có nhiều cơ hội hơn trong quá trình phát triển sự nghiệp. 

Tìm việc theo nghề nghiệp