205 việc làm
Trung Tâm Thương Mại Gigamall
Trưởng Phòng Social ( Nữ)
Trung Tâm Thương Mại Gigamall
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
1300 - 1500 USD
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Trường cao đẳng kỹ thuật - công nghệ Bách Khoa
Trưởng Phòng Truyền Thông Marketing Mảng Giáo Dục
Kỹ thuật - công nghệ Bách Khoa (CTECH)
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN SOFIA NỘI THẤT
Trưởng Nhóm Marketing
SOFIA NỘI THẤT
15 - 17 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Công ty cổ phần Smilee Việt Nam
Public Relations Leader
Smilee Việt Nam
2.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
14 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Công Ty TNHH Công Nghệ VIHAT
Trưởng Phòng Marketing
Công Nghệ VIHAT
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Viện Thẩm Mỹ SIAM Thailand HCM
Phó phòng Marketing
SIAM Thailand HCM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
25 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
18 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Công ty TNHH Phúc Giang PGI
Social Digital Lead
Phúc Giang PGI
3.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Trường Liên Cấp Tiểu Học & THCS Ngôi Sao Hà Nội
Trưởng Phòng Truyền Thông - Hết hạn
Trường Liên Cấp Tiểu Học & THCS Ngôi Sao Hà Nội
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Meliá Hotels International
Marcom Manager - Melia Hanoi - Hết hạn
Meliá Hotels International
3.9
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
14 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
25 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Kim Phát - Samten Hills Đà Lạt
Quản Lý Truyền Thông
Samten Hills Đà Lạt
Thỏa thuận
Lâm Đồng
Mới đăng
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
15 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH MTV KỸ THUẬT TÚ LỘC
Chuyên viên Media
MTV KỸ THUẬT TÚ LỘC
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Công ty Cổ phần Tập đoàn Gỗ Minh Long
Chuyên viên Truyền thông
Gỗ Minh Long
5.0
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH CK HUB
Media Creator
CÔNG TY TNHH CK HUB
Trên 11 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
6 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Văn Hóa Sách Sài Gòn
Nhân Viên Thiết Kế Truyền Thông
Văn Hóa Sách Sài Gòn - SaigonBooks
10 - 12 triệu
Điện Biên
Đăng 9 ngày trước
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Trung Nam
Chuyên viên PR & Truyền thông
Trung Nam Group
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Công Ty TNHH Quân Uy
Nhân viên Media (Chụp sản phẩm)
Công Ty TNHH Quân Uy
1.7
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
20 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Saigon Hanoi Commercial Joint Stock Bank
Chuyên viên cao cấp Nội dung truyền thông
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB bank)
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Trường Mầm non - Tiểu học Ban Mai
Quản lý Truyền thông - Sự kiện
Trường Mầm non - Tiểu học Ban Mai
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TRƯỜNG HỌC CÔNG NGHỆ MINDX
Nhân sự Media Fulltime
Mindx Technology
3.1
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY CP HÀNG TIÊU DÙNG MASAN
Media Manager
HÀNG TIÊU DÙNG MASAN (MASAN CONSUMER)
3.6
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Công ty CP Dịch vụ Hàng Không Nội Bài
Phó Phòng Truyền Thông
Dịch vụ Hàng Không Nội Bài
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
12 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
Chuyên viên Truyền thông
Ngân hàng Tiên Phong - TPBANK
3.5
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Nam Miền Trung
CHUYÊN VIÊN MEDIA - LƯƠNG CB (10-20TR)
Bất Động Sản Nam Miền Trung
10 - 20 triệu
Đà Nẵng
Đăng 22 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Thái Minh
Nhân Viên Truyền Thông
THAI MINH PHARMA.,JSC
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Medicalplus Tân Mai
Nhân Viên Media
Medicalplus Tân Mai
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Công Ty TNHH Quốc Tế Unilever VietNam
B&W Vietnam Social & PR Lead
Unilever VietNam
4.4
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Ba Na Hills Golf Club
Korean Marcom Executive
Ba Na Hills Golf Club
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Lâm Đồng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Phước
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ngãi
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cà Mau
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hậu Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cà Mau
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024
Cơ quan ĐHQG-HCM tuyển dụng Chuyên viên năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bến Tre
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tuyên Quang
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Một Thành Viên Wacontre
[Hóc Môn] Trưởng Phòng Marketing (Showroom Ô Tô) - Từ 5 Năm Kinh Nghiệm - Upto 28M Gross
Wacontre
2.5k việc làm 8 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: 25 - 28 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ: 09/12/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc

Mô tả công việc

- Chịu trách nhiệm phát triển, triển khai và thực hiện kế hoạch marketing cho toàn bộ tổ chức của công ty (bao gồm các ngành kinh doanh và thương hiệu trong công ty) nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng hiện tại.

- Có khả năng lãnh đạo và am hiểu tốt trong cả lĩnh vực kinh doanh và marketing, chịu trách nhiệm làm việc với các trưởng bộ phận liên quan để xây dựng ngân sách và mục tiêu, đồng thời chịu trách nhiệm phát triển chiến lược định giá cho sản phẩm và dịch vụ

- Theo dõi, phân tích hiệu quả của các hoạt động marketing và đề xuất các giải pháp cải thiện.

- Xây dựng và phát triển đội ngũ marketing, đào tạo và hướng dẫn nhân viên cấp dưới.

- Đề xuất và triển khai các hoạt động sự kiện, triển lãm, trưng bày sản phẩm… nhằm gia tăng sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường.

- Làm việc với đối tác, nhà cung cấp và cơ quan truyền thông để đảm bảo các chương trình marketing diễn ra thành công.

- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của giám đốc điều hành ( COO )

Yêu cầu công việc

- Nam/nữ, độ tuổi 8x

- Tốt nghiệp đại học trở lên các ngành Marketing, Kinh tế, QTKD hoặc các ngành liên quan.

- Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, trong đó có tối thiểu 2 năm ở vị trí Trưởng phòng marketing, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô và dịch vụ.

- Có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

- Thành thạo trong việc phân tích và hiểu rõ hành trình mua hàng của khách hàng, biết thiết lập mục tiêu targeting và xây dựng persona cụ thể. Am hiểu về các mô hình tiếp thị như STP, AIDA.

- Tiếng Anh giao tiếp trung cấp; ưu tiên nếu biết thêm tiếng Nhật

SALARY: 26~28 Mil Gross

WORKING TIME: Thứ 2- Thứ 7: 8h00-17h00

Quyền lợi được hưởng

- Môi trường làm việc chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

- Thường xuyên được đào tạo nâng cao chuyên môn,nghiệp vụ.

- Tham gia đầy đủ bảo hiểm : BHXH,BHTN,BHYT theo quy định của pháp luật.

- Thưởng tết và các loại thưởng khác.

- Tăng lương 1 năm 1 lần.

- Khám sức khỏe định kỳ 1 năm 1 lần.

- Du lịch 1 năm 1 lần.

- Các chế độ khác theo quy định của công ty.

Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
155a Nam Kì Khởi Nghĩa P6 Quận 3

Công ty WACONTRE là công ty IT Nhật Bản thành lập vào năm 2010 tại Việt Nam. Hiện nay, WACONTRE chủ yếu thực hiện các nghiệp vụ như hỗ trợ dịch vụ phát triển Offshore, Co-Labo với các công ty Nhật Bản, phương tiện truyền thông ở Việt Nam, chuyên tư vấn thành lập công ty ở Việt Nam.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
  • Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm 
  • Team building theo quý 
  • Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
  • Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..

Lịch sử thành lập

  •  Công ty được thành lập năm 2010

Mission

  • Chúng tôi mong muốn trở thành một nền tảng phát huy tối đa tiềm năng của tất cả mọi người tham gia vào công ty và dịch vụ của chúng tôi thông qua phát triển nguồn nhân lực, đồng thời nâng cao kiến ​​thức chuyên môn của chúng tôi trong lĩnh vực CNTT x Nhân sự.
  • Là một công ty Nhật Bản được thành lập tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn phát triển như một tổ chức và đóng góp cho xã hội bằng cách tận hưởng sự đa dạng và tích hợp thành công sự đa dạng đó để tiếp tục tạo ra nguồn nhân lực và dịch vụ độc đáo.
 

Công việc của Trưởng Phòng Truyền Thông là gì?

1. Trưởng Phòng Truyền Thông là gì?

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh. 

2. Mức lương và mô tả công việc hiện nay của Trưởng Phòng Truyền Thông

Mức lương của Trưởng Phòng Truyền Thông hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Trưởng phòng truyền thông, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Trưởng phòng truyền thông. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Trưởng phòng truyền thông theo số năm kinh nghiệm. Với mức lương từ 15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng:

Số năm kinh nghiệm Vị Trí Mức lương
0 - 1 năm Thực tập sinh truyền thông  2.500.000 - 3.000.000 đồng/tháng
1 – 3 năm

Nhân viên truyền thông 

7.000.000  - 9.000.000 đồng/tháng
3 – 6 năm

Chuyên viên truyền thông

13.000.000 - 14.000.000 đồng/tháng
6 - 8 năm 

Trưởng phòng truyền thông

15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
Trên 9 năm

Giám đốc truyền thông

35.000.000 đồng/tháng trở lên

Mô tả công việc của Trưởng phòng truyền thông 

Xây dựng, quản lý nội dung truyền thông

Nội dung truyền thông không chỉ là những con chữ được thể hiện trong các bài viết, bài phát biểu. Mà nó là chiến lược tiếp cận thông điệp theo nhiều hướng khác nhau nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh hay là đạt được mục tiêu tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp.

Khi xây dựng nội dung truyền thông, Trưởng phòng truyền thông cần chú trọng đến giá trị cốt lõi của thương hiệu, chú  trọng đến điểm khác biệt của thương hiệu, để xây dựng cá tính riêng cho thương hiệu. Ngoài ra còn phải để ý đến các yếu tố về tâm lý tiêu dùng, tiếp thị, tính thẩm mỹ, nghệ thuật, sự hài hước…nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng truyền thông.

Nghiên cứu xu thế ngành để đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp

Sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông xã hội khiến thói quen người tiêu dùng thay đổi, các nền tảng công nghệ ra đời và phát triển nhiều hơn các loại hình khác khiến mọi thứ thay đổi. Sự thay đổi như vũ bão đó đòi hỏi người làm truyền thông cần nhanh chóng đón đầu được xu thế phát triển. Đảm bảo có thể tạo ra những chiến lược truyền thông hiệu quả, phù hợp và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để tận dụng tối đa các nền tảng công nghệ hiện đại.

Điều hành, quản lý công việc của bộ phận truyền thông

Công việc truyền thông muốn thành công đòi hỏi công sức của một tập thể, chứ không thể chỉ bằng sức lực của một cá nhân mà có được thành công. Trong vai trò người đứng đầu bộ phận, Trưởng phòng truyền thông cần có biện pháp điều hành, quản lý hiệu quả công việc trong bộ phận truyền thông. Đảm bảo phân công công việc hiệu quả dựa trên năng lực mỗi cá nhân. Giao tiếp cởi mở, tôn trọng và trung thực hướng tới mục tiêu đạt được thành công cho các chiến dịch truyền thông. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của bộ phận. Tạo môi trường làm việc gắn kết, chuyên nghiệp giữa các thành viên trong bộ phận.

Phát triển kế hoạch, chiến lược truyền thông

Trưởng phòng truyền thông tiến hành phân tích thị trường, xác định và phân tích các thông tin liên quan. Sau khi đã có đủ thông tin, tiến hành xác định mục tiêu truyền thông tổng thể. Mục tiêu cần thể hiện được điều doanh nghiệp muốn đạt được. Đồng thời xác định đối tượng truyền thông chính, kênh truyền thông phù với đối tượng đó, thiết lập thời gian thực hiện các bước trong kế hoạch. Cuối cùng là tiến hành đánh giá kết quả đạt được.

Phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông

Giới truyền thông là một kênh thông tin hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mục tiêu, nhưng đó cũng là một con dao hai lưỡi. Nếu bạn xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, thì khi có biến cố, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát được thông tin, các thông tin tốt đẹp cũng được lan tỏa rộng hơn, nhanh hơn. Để phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông, các Trưởng phòng truyền thông cần phải có chiến lược rõ ràng và đầu tư xứng đáng mới có thể khiến công việc được suôn sẻ.  

3. Học ngành gì để làm Trưởng phòng truyền thông?

Để trở thành Trưởng phòng truyền thông, bạn có thể lựa chọn các ngành học phù hợp với sở thích và định hướng nghề nghiệp của mình. Một số ngành học chính bao gồm:

Ngành Truyền thông đa phương tiện

Đây là ngành học tổng hợp cung cấp kiến thức về các kỹ năng truyền thông, marketing, sản xuất nội dung, cũng như quản lý các kênh truyền thông hiện đại như mạng xã hội, báo chí, và các nền tảng số. Bạn sẽ học cách xây dựng chiến lược truyền thông đa kênh, sản xuất video, hình ảnh và nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu. Ngành này phù hợp với những bạn đam mê sáng tạo và công nghệ.

Ngành Báo chí

Ngành học này giúp bạn phát triển kỹ năng viết bài, sản xuất nội dung báo chí, kỹ năng phỏng vấn và tìm kiếm thông tin. Với nền tảng báo chí vững chắc, bạn sẽ có khả năng sáng tạo nội dung chất lượng cao, phù hợp với các chiến lược truyền thông của công ty hoặc tổ chức. Đây là lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích viết lách và truyền tải thông tin một cách chuyên nghiệp.

Ngành Marketing

Học Marketing giúp bạn nắm vững các chiến lược quảng bá sản phẩm, dịch vụ, và xây dựng thương hiệu. Kỹ năng phân tích thị trường, hành vi người tiêu dùng và thiết kế chiến dịch quảng cáo sẽ rất hữu ích trong công việc truyền thông. Đây là ngành học lý tưởng cho những bạn đam mê sáng tạo và có khả năng phân tích số liệu để đưa ra chiến lược truyền thông hiệu quả.

Ngành Quan hệ công chúng (PR)

Ngành này tập trung vào việc xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa công ty và công chúng, khách hàng. Bạn sẽ học cách xử lý khủng hoảng truyền thông, tổ chức sự kiện, và giao tiếp hiệu quả với các đối tác, khách hàng. PR là lĩnh vực cần kỹ năng giao tiếp và thuyết phục mạnh mẽ, rất phù hợp cho những ai yêu thích làm việc với con người và xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Ngành Quản trị kinh doanh

Dù không phải là ngành học chuyên sâu về truyền thông, nhưng kiến thức về quản lý và chiến lược kinh doanh sẽ giúp bạn làm việc trong bộ phận truyền thông của các doanh nghiệp lớn. Bạn sẽ học cách phát triển các chiến lược kinh doanh, làm việc nhóm và quản lý các dự án truyền thông lớn. Ngành này phù hợp với những bạn có khả năng lãnh đạo và tư duy chiến lược.

Các trường đào tạo ngành truyền thông, báo chí và marketing như Đại học FPT, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, và Đại học Ngoại thương,... cung cấp chương trình học đa dạng và thực tiễn, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng cần thiết. Các trường này chú trọng vào việc kết hợp lý thuyết với thực hành, đặc biệt trong việc sản xuất nội dung, truyền thông đa phương tiện và marketing. Tuy nhiên, một số chương trình vẫn cần cải thiện cơ hội thực tập và kết nối với doanh nghiệp để nâng cao khả năng làm việc thực tế cho sinh viên. Những trường này cũng có đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, giúp sinh viên tiếp cận kiến thức chuyên sâu

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các khóa học bổ trợ để nâng cao các kỹ năng cụ thể như:

  • Truyền thông xã hội, viết nội dung
  • THiết kế đồ họa,chỉnh sửa video: Các khóa học về thiết kế đồ họa (sử dụng công cụ như Photoshop, Illustrator) và chỉnh sửa video (sử dụng công cụ như Premiere Pro, After Effects)
  • Sử dụng công cụ phân tích truyền thông: Học các công cụ truyền thông số như Google Analytics, SEMrush, Hootsuite hay Mailchimp sẽ giúp bạn quản lý và phân tích hiệu quả chiến dịch truyền thông

Những khóa học này sẽ giúp bạn phát triển toàn diện và trở thành một nhân viên truyền thông có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường công việc thay đổi nhanh chóng.

4. Những cách rèn luyện kỹ năng truyền thông hiệu quả mà bạn phải biết

Tập trung quan sát và lắng nghe người khác

Bạn cần quan sát những người đi trước hay những chiến dịch thành công để học hỏi kinh nghiệm, cũng như những cách thức truyền tải thông điệp mới mẻ. Ngoài ra, bạn cũng cần lắng nghe những phản hồi từ khách hàng và đồng nghiệp nếu muốn tiến xa hơn trong ngành truyền thông.

Áp dụng nhiều hình thức truyền thông khác nhau

Truyền thông cần linh động và sáng tạo. Vì vậy, bạn cần thử nhiều cách truyền tải nội dung khác nhau để biết đâu là kênh truyền thông hiệu quả nhất với đối tượng mục tiêu. Có nhiều cách tiếp cận như thể hiện qua hình ảnh, video, các chương trình khuyến mãi,...để tìm ra phương thức tiếp cận phù hợp đến khách hàng.

Trau dồi kỹ năng truyền thông trực tiếp trước công chúng

Đây là hoạt động cần thiết để bạn truyền tải thông điệp cá nhân đến với cộng đồng.Bạn cần rèn luyện sự tự tin khi nói chuyện trước đám đông, sự mạnh mẽ không ngại phán xét và giọng nói truyền cảm đầy sức thuyết phục. Bạn nên đưa ra những dẫn chứng cụ thể để tạo lòng tin cho mọi người, đồng thời đánh giá được mức độ quan tâm của họ trước thái độ và lời kêu gọi hành động của bạn.

5. Những khó khăn của người làm truyền thông

Người làm truyền thông thường gặp phải một số khó khăn trong quá trình làm việc. Dưới đây là một số khó khăn phổ biến:

Áp lực về thời gian

Trong ngành truyền thông, công việc có thể đột ngột thay đổi và yêu cầu phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ trong thời gian ngắn. Các chiến dịch, bài đăng trên mạng xã hội hay thông cáo báo chí thường có thời gian gấp rút. Điều này tạo ra áp lực lớn đối với người làm truyền thông để luôn hoàn thành công việc đúng hạn và đảm bảo chất lượng.

Xử lý khủng hoảng truyền thông

Khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và thường không thể dự đoán trước. Người làm truyền thông cần có khả năng phản ứng nhanh chóng và hiệu quả để giảm thiểu tác động tiêu cực. Xử lý khủng hoảng đòi hỏi kỹ năng giao tiếp xuất sắc và khả năng đưa ra chiến lược truyền thông đúng đắn trong tình huống khó khăn.

Đảm bảo tính sáng tạo nhưng vẫn hiệu quả

Người làm truyền thông cần phải luôn sáng tạo và đổi mới để thu hút sự chú ý của công chúng, nhưng đồng thời phải đảm bảo rằng các chiến dịch và nội dung vẫn đạt được mục tiêu đề ra. Việc duy trì sự cân bằng giữa sáng tạo và tính hiệu quả đôi khi có thể rất khó khăn, đặc biệt là khi có những yêu cầu cụ thể từ khách hàng hoặc cấp trên.

Theo kịp xu hướng và công nghệ mới

Truyền thông là một lĩnh vực thay đổi nhanh chóng, đặc biệt là với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và mạng xã hội. Người làm truyền thông cần liên tục cập nhật các xu hướng mới, công cụ và nền tảng truyền thông để duy trì sự cạnh tranh và hiệu quả trong công việc. Việc này đòi hỏi người làm truyền thông phải luôn học hỏi và cải thiện kỹ năng liên tục.

Quản lý mối quan hệ với nhiều đối tượng

Người làm truyền thông phải xử lý nhiều mối quan hệ, bao gồm công chúng, khách hàng, đối tác, và các phương tiện truyền thông. Đôi khi, những yêu cầu và kỳ vọng của các đối tượng này có thể xung đột với nhau, khiến công việc trở nên phức tạp. Quản lý các mối quan hệ này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống khéo léo để đảm bảo lợi ích cho tất cả các bên liên quan. Những khó khăn này đòi hỏi người làm truyền thông phải có khả năng làm việc dưới áp lực cao, tư duy chiến lược, và kỹ năng giao tiếp linh hoạt để vượt qua thử thách và đạt được kết quả tốt trong công việc.

>> Xem thêm: 

Việc làm Nhân viên truyền thông xã hội đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên truyền thông thương hiệu đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên truyền thông nội bộ đang tuyển dụng

Việc làm của Trưởng phòng truyền thông mới cập nhật

Trưởng Phòng Truyền Thông có mức lương bao nhiêu?

195 - 325 triệu /năm
Tổng lương
185 - 300 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 -25 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 325 triệu

/năm
195 M
325 M
156 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng Phòng Truyền Thông

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng Phòng Truyền Thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân Viên Truyền Thông
104 - 130 triệu/năm
Trưởng Phòng Truyền Thông
195 - 325 triệu/năm
Giám đốc truyền thông
39 - 650 triệu/năm
Trưởng Phòng Truyền Thông

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
2%
2 - 4
18%
5 - 7
30%
8+
50%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng Phòng Truyền Thông?

Yêu cầu tuyển dụng Trưởng phòng truyền thông  

Yêu cầu về trình độ

  • Hầu hết công ty tuyển dụng trưởng bộ phận truyền thông đều yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc chuyên ngành Truyền thông, Báo chí, Marketing,... và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương. Năng lực chuyên môn và kinh nghiệm chính là nền tảng vững chắc để họ tự tin khi vào nghề.
  • Kiến thức chuyên ngành vững chắc. Một người quản luôn phải mang đến cái nhìn mới nhất trong ngành nên việc cập nhật xu hướng truyền thông là rất quan trọng. Người trưởng phòng không thể sử dụng các kiến thức cũ để áp dụng vào kế hoạch hiện tại bởi điều này ảnh hưởng đến độ hiệu quả của công tác truyền thông. Do vậy, họ cần có kiến thức chuyên ngành vững chắc và đặc biệt chú ý rằng kiến thức này phải luôn mới, chính xác nhất.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Tư duy sáng tạo: Làm trong ngành này luôn cần sự sáng tạo để xây dựng được những chiến dịch mới lạ, đạt hiệu quả cao. Chỉ khi có tư duy sáng tạo, thông điệp của doanh nghiệp mới nổi bật hơn so với đối thủ và thu hút sự chú ý cho thương hiệu doanh nghiệp. Vì thế, họ cần nghiên cứu kỹ thị trường, xu hướng khách hàng để xây dựng sự sáng tạo một cách phù hợp.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Kỹ năng giao tiếp bổ trợ cho khả năng làm việc nhóm của Trưởng phòng truyền thông. Việc phối hợp ăn ý giữa các bộ phận trong công ty sẽ giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ và công trình được hoàn thành đúng thời hạn. Bên cạnh đó, đội nhóm làm việc hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu rủi ro hoặc nếu có xảy ra rủi ro thì sẽ đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho người lao động và người sử dụng.
  • Làm việc đa nhiệm: Một Trưởng phòng truyền thông sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề và đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trong quá trình làm việc. Do đó, kỹ năng làm việc đa nhiệm rất cần thiết khi bạn muốn gắn bó lâu dài với công việc này.
  • Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật
  • Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Trưởng phòng truyền thông, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp kỹ sư mô tả ý tưởng, truyền tải thông tin và giải thích thuật ngữ chuyên ngành một cách dễ hiểu. Một nhân viên thiết kế kết cấu có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có thể phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban, đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ.
  • Khả năng ngoại ngữ: Để triển khai hiệu quả các chiến dịch truyền thông thì khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là yếu tố rất cần thiết. Khi nền kinh tế ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ của đối tác nước ngoài như hiện nay, nếu sở hữu trình độ ngoại ngữ sẽ giúp họ trao đổi thuận lợi công việc hơn. Thêm vào đó, họ còn dễ dàng tra cứu, đọc hiểu và tham khảo các tài liệu liên quan để cập nhật xu hướng truyền thông mới nhất trên thế giới.
  • Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Trưởng phòng truyền thông sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Trưởng phòng truyền thông là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.

Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng truyền thông  

Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng truyền thông có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này

1. Thực tập sinh truyền thông

Mức lương: 4 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau. 

>> Đánh giá: Đây là một cơ hội quan trọng để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, marketing, hoặc báo chí. Mặc dù có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn và thiếu kinh nghiệm, nhưng đây là cơ hội để học hỏi và phát triển kỹ năng trong môi trường thực tế. Vị trí này không chỉ giúp thực tập sinh xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai mà còn mở ra cơ hội để tạo dựng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp và làm quen với các công cụ và công nghệ mới trong ngành.

2. Nhân viên truyền thông

Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên truyền thông (Media in Digital Marketing) là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá. 

>> Đánh giá: Đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và triển khai các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để phát triển kỹ năng viết lách, giao tiếp và chiến lược trong môi trường làm việc thực tế. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn, áp lực cao và sự thay đổi liên tục, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển và đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.

3. Chuyên viên truyền thông

Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Chuyên viên truyền thông là một chuyên gia hoặc nhân viên chuyên trách trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Công việc của chuyên viên truyền thông bao gồm thu thập thông tin, xây dựng nội dung truyền thông, quản lý hình ảnh và danh tiếng của tổ chức, công ty hoặc cá nhân. Họ có nhiệm vụ biên tập và sản xuất các văn bản, bài viết, video, hình ảnh để truyền tải thông điệp và tạo dựng thương hiệu.

>> Đánh giá: Đóng vai trò chính trong việc thực hiện các chiến lược truyền thông được thiết lập bởi cấp trên, đảm bảo rằng các thông điệp được truyền đạt một cách nhất quán và hiệu quả. Họ tạo ra các tài liệu truyền thông quan trọng như thông cáo báo chí, bài viết trên blog, nội dung trên mạng xã hội, và các tài liệu marketing khác, nhằm thu hút sự chú ý của công chúng và các bên liên quan.

4. Trưởng phòng truyền thông

Mức lương: 20 - 32 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

>> Đánh giá: Giữ vai trò chiến lược và cấp cao trong tổ chức, yêu cầu kỹ năng lãnh đạo, chiến lược, giao tiếp và phân tích. Đây là cơ hội để định hình chiến lược truyền thông tổng thể của doanh nghiệp, đồng thời phát triển kỹ năng quản lý và ứng dụng công nghệ mới. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như áp lực cao và quản lý khủng hoảng, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông.

5. Giám đốc truyền thông

Mức lương: 25 - 40 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 7 - 10 năm

Giám đốc truyền thông là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành tất cả các hoạt động liên quan đến truyền thông và quan hệ cổ đông. Với vị trí này, Giám đốc truyền thông không chỉ đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được truyền đạt một cách hiệu quả và nhất quán mà còn giữ vai trò quản lý các mối quan hệ công chúng và chiến lược truyền thông. 

>> Đánh giá: Họ chịu trách nhiệm phát triển và triển khai chiến lược truyền thông toàn diện của doanh nghiệp, từ việc quản lý các thông điệp đến việc điều phối các hoạt động truyền thông. Họ phải có khả năng quản lý và xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông, bảo vệ và khôi phục uy tín của doanh nghiệp trong các tình huống không mong muốn. 

5 bước giúp Trưởng phòng truyền thông thăng tiến nhanh trong trong công việc

Tinh Chỉnh Kỹ Năng Lãnh Đạo

Tham gia các khóa học và chương trình đào tạo về lãnh đạo, quản lý dự án, và quản lý thay đổi để nâng cao kỹ năng lãnh đạo. Đây là nền tảng quan trọng để bạn quản lý nhóm hiệu quả và thực hiện các chiến lược truyền thông thành công. Cải thiện kỹ năng giao tiếp để truyền đạt rõ ràng các mục tiêu và chiến lược cho đội ngũ. Hãy chú ý đến việc lắng nghe và phản hồi tích cực để tạo động lực và sự đoàn kết trong nhóm.

Tối Ưu Hóa Chiến Lược Truyền Thông

Thực hiện đánh giá thường xuyên về hiệu quả của các chiến lược truyền thông hiện tại và điều chỉnh dựa trên kết quả. Đưa ra các sáng kiến mới để cải thiện quy trình và đạt được các mục tiêu đề ra. Sử dụng công cụ phân tích để đo lường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông và điều chỉnh các chiến lược dựa trên dữ liệu thu thập được.

Xây Dựng Mối Quan Hệ và Tạo Ảnh Hưởng

Tạo và duy trì mối quan hệ tích cực với các cấp lãnh đạo và các bộ phận khác trong tổ chức. Điều này giúp bạn dễ dàng nhận được sự hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược truyền thông. Chủ động tham gia vào các dự án và hoạt động quan trọng của công ty để tăng cường sự hiện diện của bạn và chứng tỏ khả năng quản lý và ảnh hưởng của bạn trong tổ chức.

Tập Trung vào Phát Triển Đội Ngũ

Đảm bảo rằng đội ngũ của bạn có cơ hội học hỏi và phát triển thông qua đào tạo và mentoring. Một đội ngũ mạnh mẽ và có động lực sẽ đóng góp tích cực vào thành công chung của phòng và tổ chức. Tạo ra một môi trường làm việc hỗ trợ và khuyến khích sáng tạo và hợp tác. Xây dựng tinh thần đội nhóm và động lực làm việc sẽ giúp nâng cao hiệu suất của toàn bộ phòng truyền thông.

Đặt Mục Tiêu và Đánh Giá Hiệu Quả

Đặt ra các mục tiêu cụ thể và đo lường được cho cả cá nhân và nhóm. Đảm bảo rằng các mục tiêu phù hợp với chiến lược tổng thể của tổ chức và tạo động lực cho đội ngũ. Thực hiện đánh giá định kỳ về hiệu quả công việc của bạn và đội ngũ. Sử dụng phản hồi để cải thiện quy trình và điều chỉnh các chiến lược khi cần thiết.

Xem thêm:

Việc làm Trưởng phòng kế hoạch đang tuyển dụng

Việc làm Trưởng phòng tài chính đang tuyển dụng

Việc làm Trưởng phòng thiết kế đang tuyển dụng

Tìm việc theo nghề nghiệp