Mô tả công việc
Nhiệm vụ chính:
- Hỗ trợ xây dựng và phát triển các ấn phẩm marketing, POSM cho các chương trình và tài liệu hỗ trợ bán hàng cho bộ phận kinh doanh.
- Hỗ trợ các hoạt động phát triển và tung sản phẩm mới
- Tham gia triển khai các sự kiện hoạt náo, các chương trình do nhãn hàng tài trợ, hỗ trợ bán hàng, hội thảo,... khi có yêu cầu.
- Theo dõi và cập nhật các thông tin, dữ liệu định kỳ của ngành hàng để hỗ trợ Quản lý nhãn hàng các công việc có liên quan.
- Theo dõi và cập nhật các xu hướng mới của ngành hàng, đối thủ cạnh tranh và các kênh tiếp cận khách hàng
- Hỗ trợ Quản lý nhãn hàng trong việc xây dựng chiến lược và lập kế hoạch phát triển của ngành hàng được giao phù hợp với các định hướng và mục tiêu của Công ty.
- Kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện chương trình phụ trách.
- Chịu trách nhiệm lên kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện các chương trình Marketing do cấp trên chỉ đạo.
Các chức năng làm việc liên quan
- Thống kê, báo cáo doanh số, báo cáo hoạt động tháng/quý/năm
- Phối hợp với các phòng ban để hoàn thiện các thủ tục, đề xuất,... để đảm bảo các kế hoạch triển khai hiệu quả
- Hỗ trợ triển khai các hoạt động khác nếu có
Yêu cầu công việc
Kinh nghiệm:
- Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Kinh Tế, Marketing hoặc các chuyên ngành liên quan.
- Từ 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, ngành FMCG. Ưu tiên ngành sữa, đồ uống
Kiến thức chuyên môn và các kỹ năng:
- Kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, thương lượng
- Có tư duy đào sâu phân tích vấn đề và đọc hiểu số liệu
- Có khả năng triển khai hoàn thành các kế hoạch đã hoạch định đúng hạn
- Siêng năng, cẩn thận, sẵn sàng học hỏi, có khả năng chịu áp lực công việc tốt.
- Khả năng thu thập và tổng hợp dữ liệu tốt
Quyền lợi
- Tham gia đầy đủ BHXH, Lương T13
- Lương thỏa thuận
- Môi trường làm việc năng động, sáng tạo, đồng nghiệp trẻ, vui vẻ, hòa đồng.
- Chế độ BHXH, BHYT, BHTN
- Thưởng cuối năm hấp dẫn.
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện.
- Phụ cấp cơm trưa mỗi ngày
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-06-16 02:00:02
Thành lập từ năm 2014. VPMILK tập trung vào việc nghiên cứu công thức sữa và các sản phẩm sữa, đặc biệt là những dòng sản phẩm chuyên biệt cho từng đối tượng và độ tuổi, nhằm cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe của người Việt Nam.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Marketing Executive là gì?
Marketing Executive là người thực hiện các kế hoạch do phòng marketing đề ra như nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược, chiến dịch… để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp, tổ chức nhằm thu hút và giữ chân người tiêu dùng
Mô tả công việc của Marketing Executive
Vai trò cụ thể của một Marketing Executive thường khá linh hoạt tùy theo quy mô doanh nghiệp và đặc trưng riêng của từng lĩnh vực. Nhưng nhìn chung các nhiệm vụ cơ bản của Marketing Executive bao gồm:
- Lên ý tưởng cho kế hoạch Marketing, hoặc nhận kế hoạch Marketing từ Marketing Executive/Brand Manager
- Triển khai và theo dõi các hoạt động marketing cụ thể từ kế hoạch Marketing đã được thông qua bởi Ban lãnh đạo/Marketing Executive/Brand Manager
- Hợp tác và hỗ trợ các bộ phận liên quan trong doanh nghiệp như nghiên cứu thị trường, nghiên cứu & phát triển sản phẩm, sales, v.v tùy đặc tính công việc
- Phân tích và đo lường hiệu quả marketing bằng các công cụ kỹ thuật số, từ đó đề xuất giải pháp phù hợp để cải thiện hiệu quả tiếp thị và doanh số bán hàng
- Quản lý ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông.
- Quản lý và phát triển hệ thống kênh truyền thông của doanh nghiệp/thương hiệu như website, Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube, v.v
- Quản lý hệ thống Influencers/KOLs cho doanh nghiệp/thương hiệu và đo lường hiệu quả của các chiến dịch có kết hợp với Influencers/KOLs (nếu có)
Thực hiện các báo cáo liên quan cho Marketing Executive hoặc Brand Manager về tình hình marketing, hiệu quả và doanh số chiến dịch
Marketing Executive có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Marketing Executive
Tìm hiểu cách trở thành Marketing Executive, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Marketing Executive?
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Marketing Executive
Kiến thức chuyên môn
Công việc của Marketing Executive không yêu cầu một ngành học cụ thể. Giám đốc tiếp thị được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Ưu tiên các ứng viên đã có kinh nghiệm với vị trí ứng tuyển hoặc các công việc tương đương liên quan đến chuyên ngành Marketing
- Nắm rõ các kiến thức căn bản của Marketing
- Có kinh nghiệm quản lý nhân sự, các kênh mạng xã hội (web, page, email,…) hoặc các công cụ liên quan đến Marketing
- Có kỹ năng làm việc nhóm tốt
- Có ý thức và trách nhiệm cao trong công việc
- Có kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc hiệu quả
- Đặc biệt, cần có tư duy linh hoạt và sáng tạo
- Nhạy bén trong công việc
- Nắm bắt tốt xu hướng khách hàng
- Có lương tâm nghề nghiệp
Lộ trình thăng tiến của Marketing Executive
Mức lương bình quân của Marketing Executive có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên Content Marketing: 9 - 12 triệu đồng/tháng
- Nhân viên Digital Marketing: 10 - 12 triệu đồng/tháng
- Nhân viên E-commerce: 12 - 15 triệu đồng/tháng
Thực tập sinh Marketing: dưới 1 năm kinh nghiệm
Đây thường là giai đoạn khởi đầu của Marketing Executive. Ở vị trí này, bạn sẽ bắt đầu rèn luyện và tích lũy các kinh nghiệm của mình bằng việc quản lý các dự án, chiến lược, chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện công việc với tư cách cá nhân hoặc sẽ có 1 – 3 nhân sự hỗ trợ cho bạn
Marketing Executive: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm làm việc, bạn sẽ thăng tiến lên vị trí Marketing Executive. Đây là một chuyên viên tiếp thị chịu trách nhiệm thực hiện và thúc đẩy các hoạt động tiếp thị của một tổ chức. Họ thường tham gia vào việc phân tích thị trường, xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng cáo, tạo nội dung và quản lý các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông.
Senior Marketing Executive: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Senior Marketing Executive thường được sử dụng để chỉ những nhân sự đã có kinh nghiệm từ 2 – 4 năm trong lĩnh vực của mình. Vị trí này đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm hơn, có thể kiểm soát được những rủi ro, sự cố trong công việc
Lead Marketing: 4 - 6 năm kinh nghiệm
Lead Marketing là những vị trí thăng tiến tiếp theo của Senior Marketing Executive khi lựa chọn phát triển theo định hướng quản lý. Ở vị trí quản lý cấp thấp/cấp trung này, bên cạnh thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn, họ cần phải biết cách quản lý đội nhóm của mình
Marketing Manager/Director: 7 - 8 năm kinh nghiệm
Marketing Manager/Director là vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp. Đây là những trưởng phòng Marketing hoặc giám đốc Marketing. Đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, giám đốc Marketing thường sẽ là vị trí trưởng phòng Marketing và không có vị trí quản lý cao hơn
VP of Marketing: 9 - 10 năm kinh nghiệm
Phó Giám đốc Marketing đòi hỏi sự kết hợp giữa các kỹ năng lãnh đạo, kỹ thuật và kinh doanh. Thường xuyên đóng vai trò là người phát ngôn của công ty, Phó Giám đốc Marketing cũng được yêu cầu làm việc giữa các phòng ban trong công ty với mục tiêu thu hẹp mọi khoảng cách và củng cố các sản phẩm và/hoặc dịch vụ của công ty. Ngoài các hoạt động quảng cáo và định hướng nhóm, vai trò của Phó Giám đốc tiếp thị cũng có thể bao gồm phỏng vấn và tuyển dụng cho các vị trí quan trọng trong công ty.
Chief Marketing Officer – CMO: 10 năm kinh nghiệm trở lên
Chief Marketing Officer – CMO được xem là đích đến trong đường đua sự nghiệp của hầu hết các vị trí trong lĩnh vực Marketing. Chief Marketing Officer là Giám đốc điều hành bộ phận Marketing và là vị trí cấp cao. Họ sẽ thường xuyên phải phối hợp làm việc với các vị trí C-Suite (điều hành) khác như CEO, CTO, COO,….