Các Phúc Lợi Dành Cho Bạn
Mô Tả Công Việc
• Nghiên cứu các hoạt động truyền thông của đối thủ, nghiên cứu khách hàng và thị trường mục tiêu
• Cùng team mở rộng, duy trì quan hệ báo chí và hợp tác đối tác
• Tham gia tổ chức các sự kiện của công ty
• Xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình trưng bày điểm bán, treo gắn vật phẩm quảng cáo, OOH… và các chương trình kích hoạt nhãn hàng nhằm bảo đảm sự hiện diện hình ảnh vượt trội của Công ty so với đối thủ cạnh tranh.
• Tham gia xây dựng các nội dung truyền thông thương hiệu qua báo chí, truyền hình, email, ấn phẩm truyền thông
• Báo cáo tiến độ công việc cho Trưởng nhóm Truyền thông
Yêu Cầu Công Việc
1. Giới tính / Độ tuổi / Ngoại hình / Sức khỏe : Nam/ Nữ Tuổi từ 22 tuổi
2. Trình độ học vấn / chuyên môn :Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing/ Truyền thông/Báo chí/Kinh tế/Quản trị kinh doanh,.. và các chuyên ngành liên quan
3. Trình độ ngoại ngữ / tin học: Tiếng Anh B1 (tối thiểu)
4. Năng lực / kỹ năng:
• Khả năng làm việc teamwork tốt
• Có khả năng sáng tạo
• Kỹ năng giao tiếp là một yếu tố cần thiết cho một chuyên viên truyền thông
• Cẩn thận, tỉ mỉ trong câu chữ và lời nói
• Có kỹ năng sử dụng các phần mềm văn phòng cơ bản: word, excel
5. Số năm kinh nghiệm làm việc: 6 tháng trở lên
6. Các yêu cầu khác (nếu có): Có laptop cá nhân
7. Ưu tiên:
• Người có kinh nghiệm ở vị trí tương đương
• Có IELTS, hiểu biết về học và luyện thi IELTS.
• Có hiểu biết và kinh nghiệm trong ngành giáo dục nói chung
III. ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC
- Số ngày làm việc trong tuần: 5 ngày, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. (Làm việc vào thứ 7 khi có vấn đề phát sinh)
- Thời gian làm việc trong ngày như sau:
▪ Sáng từ 8 giờ 30 phút giờ đến 12 giờ 00 phút.
▪ Chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 30 phút.
- Công ty trang bị các phương tiện làm việc chính: Điện thoại, văn phòng phẩm.
- Các chế độ hỗ trợ khác theo chính sách Công ty.
IV. CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ
- Tặng Quỹ học chứng chỉ IELTS : 6,000,000đ/ năm (làm việc từ đủ 6 tháng)
- Thưởng dịp tết (tết dương và tết âm), dịp lễ (30/04 - 1/5; 2/9; Trung thu…) sinh nhật, hiếu-hỷ…
- Review đánh giá tăng lương 6 tháng/ lần
- Nghỉ phép 12 ngày/năm, nghỉ ốm/nghỉ chế độ thai sản/hiếu hỉ… theo luật lao động
- Làm việc tại công ty quy mô công ty trẻ, được khuyến khích sáng tạo và phát triển các ý tưởng mới
- Môi trường trẻ, năng động, chuyên nghiệp, sếp trẻ tâm lý, đồng nghiệp thân thiện, văn hóa trao đổi thẳng thắn, cởi mở trên tinh thần hỗ trợ cùng phát triển
- Được hưởng đầy đủ các chế độ BHYT, BHXH, BHTN.
- Du lịch hàng năm, teambuilding, event
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân Viên Truyền Thông là gì?
Nhân viên truyền thông (Media in Digital Marketing) là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá.
Mô tả công việc của Nhân viên Truyền thông
Công việc của Nhân viên Truyền thông chiếm một vị trí quan trọng trong bất kỳ công ty nào, tác động nhiều đến ưu thế cạnh tranh của công ty. Với trọng trách hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu cho công ty, một Nhân viên Truyền thông sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.
- Lập kế hoạch, sáng tạo và xây dựng các nội dung liên quan đến truyền thông cho công ty. Những nội dung này bao gồm các thông cáo báo chí, các bài về diễn thuyết, bài phát biểu trước công chúng, những bản thông báo đến các cán bộ, quản lý và ban lãnh đạo tại công ty.
- Có trách nhiệm soạn thảo các tài liệu liên quan đến truyền thông, truyền đạt cho mọi người các thông tin về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Các thông tin này có thể được lưu hành nội bộ hoặc bên ngoài.
- Sản xuất nội dung và đăng tải lên trang fanpage Facebook hoặc các tài khoản mạng xã hội khác của công ty, đồng thời quản lý các nội dung cho website.
- Truyền thông các thông tin và giá trị văn hóa nội bộ của công ty đến các cán bộ công nhân viên.
- Phân tích các mục tiêu và đối tượng truyền thông cho công ty
- Phối hợp với các phòng ban truyền thông/marketing lập kế hoạch, lên ý tưởng để thực hiện chương trình cũng như chiến lược truyền thông.
- Duy trì, thiết lập các mối quan hệ với báo chí
- Liên hệ với các đại sứ thương hiệu của công ty để có thể dễ dàng trao đổi công việc và phổ biến các kế hoạch truyền thông đến các đại sứ thương hiệu hay KOL.
- Đảm nhận việc xử lý các khủng hoảng truyền thông. Phụ trách việc thông báo với các bên liên quan, chuẩn bị sẵn các nội dung để kịp thời trấn an khách hàng hoặc các thông tin đính chính để bảo vệ hình ảnh thương hiệu của công ty.
Nhân Viên Truyền Thông có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 130 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân Viên Truyền Thông
Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Truyền Thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Truyền Thông?
Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên Truyền thông
Truyền thông là công việc đòi hỏi sự năng động, do bản chất công việc là mang hình ảnh thương hiệu đi quảng bá và mở rộng. Vì thế, nhân viên truyền thông cần đảm bảo trang bị những kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt công việc:
Kỹ năng giao tiếp
Khi đảm nhận vị trí này, nhân viên truyền thông tiếp xúc với rất nhiều người, họ đóng vai trò làm cầu nối của các bộ phận trong doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với đối tác – khách hàng. Do đó, giao tiếp trở thành một kỹ năng quan trọng giúp nhân viên cư xử một cách khéo léo trong mọi tình huống, đồng thời duy trì các mối quan hệ, hỗ trợ công việc được thực hiện tốt và hiệu quả hơn.
Kỹ năng quản lý, tổ chức
Công việc của nhân viên truyền thông thường phải đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ khác nhau, thường xuyên gặp gỡ đối tác hoặc đi công tác, tổ chức và tham dự các sự kiện. Với khối lượng công việc lớn và áp lực đòi hỏi nhân viên phải làm việc một cách thường xuyên. Vì vậy, một nhân viên truyền thông phải biết cách sắp xếp, tổ chức và quản lý công việc sao cho chặt chẽ, khoa học.
Kỹ năng đàm phán, thuyết trình
Hầu hết các công việc trong ngành truyền thông đòi hỏi phải thường xuyên trao đổi, đàm phán, thương lượng với các bên khác nhau (đối tác, khách hàng,..). Chính vì thế, kỹ năng thuyết trình lưu loát, đàm phán, thuyết phục hiệu quả là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên truyền thông.
Kỹ năng phối hợp làm việc nhóm
Các chiến lược về truyền thông luôn phải có sự tham gia của rất nhiều bộ phận. Chính vì thế kỹ năng làm việc nhóm là rất cần thiết để nhân viên có thể kết nối công việc trong tổ chức và phát huy được hết năng lực nhằm đạt được mục tiêu công việc.
Kỹ năng ngoại ngữ
Đối với một nhân viên truyền thông thì khả năng về ngoại ngữ chính là một điểm cộng rất lớn trong thời buổi hội nhập hiện nay. Trong các buổi họp báo, hội thảo nhân viên truyền thông đảm nhận vai trò thuyết trình cho những khách hàng, đối tác và có thể có các đối tác nước ngoài. Chính vì vậy kỹ năng ngoại ngữ tốt có thể giúp nhân viên dễ dàng tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng của mình.
Kỹ năng chỉnh sửa hình ảnh và video
Đối với người làm truyền thông thì kỹ năng chỉnh sửa hình ảnh và video là rất cần thiết. Đơn giản là những công việc liên quan đến truyền thông đều hướng đến sự quảng bá là chủ yếu. Chính vì vậy, những người có khả năng chỉnh sửa hình ảnh và video sẽ nhận được rất nhiều lợi thế, tạo được sự chú ý hơn so với những người khác. Ngoài các kiến thức về chỉnh sửa hình ảnh và video thì sử dụng thành thạo các công cụ bổ trợ cũng giúp nhân viên phát triển và làm việc hiệu quả hơn.
Hiểu biết và thành thạo về các nền tảng mạng xã hội
Hiện nay, mạng xã hội đóng vai trò như một kênh truyền thông mang lại hiệu quả cao. Nền tảng mạng xã hội không chỉ tạo kết nối rộng mà còn giúp mọi người tìm kiếm được các thông tin tiếp cận với khách hàng một cách nhanh nhất với tổng chi phí ước tính vô cùng rẻ. Thành thạo mạng xã hội là một tiêu chí được các nhà tuyển dụng đánh giá cao vì kỹ năng này bổ trợ rất nhiều nếu như biết cách tận dụng và khai thác hợp lý.
Sự năng động, tính sáng tạo
Đối với một nhân viên truyền thông thì kỹ năng này là vô cùng cần thiết. Để tạo ra các chiến lược truyền thông thu hút khách hàng thì các nội dung và ấn phẩm quảng bá phải đòi hỏi khả năng sáng tạo cao.
Năng động và sáng tạo giúp cho thành phẩm đạt chất lượng và thu hút độ nhận diện của công ty. Vì vậy, những người có tính sáng tạo rất phù hợp để theo đuổi ngành nghề này.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Truyền thông
Mức lương bình quân của Nhân viên Truyền thông có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên truyền thông nội bộ: 15- 21 triệu đồng/tháng
- Nhân viên truyền thông quan hệ công chúng: 12 - 15 triệu đồng/tháng
Từ 0 - 3 năm đầu tiên: Nhân viên Truyền thông
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Nhân viên Truyền thông. Nhiệm vụ chính của Nhân viên Truyền thông là thực hiện các nhiệm vụ truyền thông cơ bản như viết bài viết, tạo nội dung trên mạng xã hội, quản lý tài liệu truyền thông, tham gia tổ chức sự kiện nhỏ, và hỗ trợ các hoạt động truyền thông tổng thể.
Từ 3 - 5 năm: Chuyên viên Truyền thông cấp cao
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 3 - 4 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí Chuyên viên Truyền thông cấp cao. Bạn sẽ có trách nhiệm cao hơn trong việc quản lý toàn bộ quy trình truyền thông của tổ chức hoặc bộ phận; đặt ra và thực hiện chiến lược truyền thông dài hạn và đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được truyền đạt một cách hiệu quả.
Từ 5 - 7 năm: Trưởng Phòng Truyền thông
Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Trưởng Phòng Truyền thông, sau khi tích được 5 - 6 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ lớn hơn đối với việc đảm nhiệm vai trò lãnh đạo chiến lược trong quản lý và phát triển truyền thông. Thường có trách nhiệm quản lý một hoặc nhiều nhóm truyền thông và/hoặc các chương trình truyền thông lớn.
Từ 7 - 9 năm: Giám Đốc Truyền thông
Trong vị trí này, bạn đóng vai trò cấp cao nhất trong bộ phận Truyền thông của công ty. Tiến lên vị trí Giám Đốc Truyền thông đòi hỏi kỹ năng quản lý xuất sắc, khả năng xây dựng chiến lược truyền thông, và có trách nhiệm lãnh đạo toàn bộ bộ phận Truyền thông và đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và thúc đẩy chiến lược truyền thông của toàn tổ chức.