- Làm việc các hãng tàu/ forwarder để thương lượng về vấn đề giá cả, điều kiện thanh toán, thời gian vận chuyển (transit time), chất lượng dịch vụ của từng hãng tàu
- Làm việc với các bộ phận kinh doanh, sản xuất, chứng từ.... để lên kế hoạch đặt booking xuất hàng.
- Xử lý các công việc cần thiết và phát sinh với Nhà, hãng tàu/ forwarder, vận tải nội địa, hải quan để công việc xuất hàng được thực hiện một cách trôi chảy, không sai sót.
- Thanh toán chi phí xuất khẩu, update hóa đơn lên hệ thống phần mềm của công ty
- Xử lý các công việc với các bên Hãng tàu, forwarder,.., về chất lượng vận chuyển hàng hóa sau khi tàu đã rời cảng Hải Phòng, theo sát tới khi khách nhận được hàng hóa.
- Làm Báo cáo tổng kết tuần/ tháng tới Trưởng Phòng theo yêu cầu công việc.
* Mức lương và chế độ:
• Lương từ 11 - 15Triệu; lương tháng thứ 13+
• Làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung và thân thiện.
• Hưởng các chế độ phúc lợi của Công ty như nghỉ mát, khám sức khỏe và các ngày nghỉ lễ có thưởng 30/4-1/5, 2/9, phụ cấp điện thoại, ăn trưa và các quyền lợi khác theo quy định Bộ luật Lao động (BHXH, BHYT...).
• Thời gian làm việc giờ hành chính từ Thứ Hai đến sáng Thứ Bảy.Yêu Cầu Công Việc
-Tốt nghiệp Đại Học, Cao Đẳng chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Kinh doanh quốc tế, Kinh tế.
- Có Kinh nghiệm về xuất khẩu, có kiến thức chuyên môn về xuất khẩu, điều kiện giao hàng, điều kiện thanh toán trong Nghiệp vụ xuất khẩu. Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan từ 2 năm trở lên.
- Tiếng Anh 4 kỹ năng
- Hiểu rõ các điều khoản Incoterm trong giao nhận vận tải quốc tế
- Năng động, nhanh nhẹn
- Có tinh thần trách nhiệm cao
- Có tư duy hệ thốngLaptop
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Đồng phục
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Nghỉ phép năm
CLB thể thao
Công ty Cổ phần Nhựa Châu Âu (EuP) được thành lập năm 2007, là một trong 5 nhà sản xuất chất độn nhựa filler masterbatch hàng đầu thế giới. Hiện nay sản phẩm của EuP có mặt trên cả ba miền Bắc – Trung – Nam và xuất khẩu hơn 100 quốc gia trên thế giới. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ; Định hướng chiến lược rõ ràng của Ban Lãnh đạo; Tinh thần đoàn kết lao động nỗ lực của tập thể CBCNV; Hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại. Từ đó, Công ty CP Nhựa Châu Âu đã và đang khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình trên thị trường trong và ngoài nước.
Trải qua 16 năm xây dựng và trưởng thành, EuP đã trở thành cái tên số 1 trên thị trường filler masterbatch toàn cầu. Với tôn chỉ không ngừng đổi mới, sáng tạo, Nhựa Châu Âu tin rằng nguồn nhân lực chính là chìa khóa cốt lõi cho sự thịnh vượng và trường tồn của doanh nghiệp.
Với vị thế là nhà sản xuất filler masterbatch số 1 thế giới, EuroPlas tự hào đem tới giải pháp vật liệu nhựa độc đáo, giúp nhà máy của khách hàng tối ưu được chi phí sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Chính sách bảo hiểm
- Hưởng các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn theo quy định Bộ Luật Lao Động
Các hoạt động ngoại khóa
- Nghỉ mát, du lịch hằng năm
- Party kỉ niệm ngày thành lập, các sự kiện Lễ, Tết, 30/4 - 01/05..
- Câu Lạc Bộ thể thao
Lịch sử thành lập
- Năm 2007, Thành lập Công ty Cổ phần Nhựa Châu Âu
- Năm 2008, Khánh thành nhà máy tại Hà Nam với công suất 700 tấn/tháng
- Năm 2010, Lần đầu tiên EuP tham gia hội chợ K - Hội chợ ngành nhựa lớn nhất thế giới tại Đức - đặt nền móng cho hoạt động xuất khẩu
- Năm 2011, Khánh thành nhà máy thứ hai tại Nghệ An trên diện tích 30.000 m2, chạm mốc công suất 11000 tấn/tháng
- Năm 2018, Hoàn thành tòa nhà EuP Office Building I
- Năm 2019, Ra mắt nhãn hiệu Nhựa sinh học BiONext và giới thiệu tại Hội chợ K 2019
- Năm 2020, Hoàn thành tòa nhà EuP Office Building II
- Năm 2021, EuP trở thành nhà sản xuất filler masterbatch số 1 thế giới
- Năm 2022, Khởi công xây dựng nhà máy Nhựa Châu Âu Long An.
Mission
- Nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp thông qua các giải pháp nguyên liệu tối ưu.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên xuất nhập khẩu là gì?
Nhân viên xuất nhập khẩu (Import – Export Staff) là vị trí nhân sự trực tiếp tham gia vào quá trình hoàn tất hồ sơ, các thủ tục hải quan cho doanh nghiệp để được tiến hành nhập khẩu hàng hóa hoặc bán hàng hóa ra nước ngoài. Họ chịu trách nhiệm trực tiếp các vấn đề về hàng hóa xuất nhập khẩu.
Mô tả công việc của Nhân viên xuất nhập khẩu
- Thực hiện lên các kế hoạch tìm kiếm và đề xuất với ban giám đốc thông tin hàng hóa, nhập hàng, tìm kiếm các nhà cung cấp (trong và ngoài nước).
- Soạn thảo, ký kết hợp đồng, giao dịch.
- Đàm phán với đối tác, các nhà cung cấp hoặc khách hàng.
- Theo dõi, quản lý hành trình, tiến độ của hàng hóa, sản phẩm. Kiểm soát chất lượng, số lượng của hàng hóa.
- Giải quyết những mâu thuẫn, vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
- Thực hiện tiếp nhận, đối chiếu các hồ sơ liên quan đến hàng hóa. Thực hiện nhận, kiểm tra các chứng từ từ nhà cung cấp.
- Xác định HS code của các mặt hàng nhập khẩu của doanh nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hải quan như khai báo, giấy xuất hàng hoặc các giấy tờ thủ tục liên quan khác.
- Quản lý, lưu trữ các chứng từ có liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
Nhân viên xuất nhập khẩu có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên xuất nhập khẩu
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên xuất nhập khẩu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên xuất nhập khẩu?
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên xuất nhập khẩu
Trình độ học vấn
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan.
Kiến thức và kỹ năng chuyên môn
- Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
- Thành thạo việc lập và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu.
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc vị trí tương đương.
- Có khả năng lập kế hoạch và bày trình các kế hoạch hoặc báo cáo một cách rõ ràng, có logic.
- Hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.
Kỹ năng và năng lực cá nhân
- Thành thạo tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp thương mại và đọc hiểu chứng từ.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và các phần mềm quản lý xuất nhập khẩu.
- Có khả năng tự quản lý thời gian, làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
- Cẩn thận, chú ý đến chi tiết và có tư duy phân tích.
- Trung thực, độc lập trong suy nghĩ và hành động, có trách nhiệm cao với công việc.
Thái độ
- Tinh thần trách nhiệm, chăm chỉ và sẵn sàng học hỏi.
- Có khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống phát sinh.
- Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.
- Tuân thủ các quy định và chính sách của công ty.
Vị trí nhân viên xuất nhập khẩu đòi hỏi một sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn, kỹ năng cá nhân và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Những ứng viên phù hợp cho vị trí này không chỉ cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực mà còn phải có khả năng áp dụng kiến thức đó vào thực tế, giải quyết vấn đề và hợp tác hiệu quả với các bên liên quan.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên xuất nhập khẩu
Mức lương bình quân của Nhân viên xuất nhập khẩu có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên hiện trường: 6 - 9 triệu/tháng
- Nhân viên chứng từ: 7 - 10 triệu/tháng
Nhân viên xuất nhập khẩu: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Đây là vị trí khởi đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Nhân viên xuất nhập khẩu thực hiện các thủ tục và quy trình liên quan đến việc xuất nhập khẩu hàng hóa, bao gồm xử lý tài liệu, đặt lịch vận chuyển, và kiểm tra hợp đồng. Họ làm việc chặt chẽ với các đối tác và cơ quan quản lý để đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình.
Điều phối logistics: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Nhân viên xuất nhập khẩu có thể thăng tiến lên vị trí Điều phối logistics sau 3 - 5 năm kinh nghiệm. Vai trò này tập trung vào quản lý và điều phối các hoạt động logistics liên quan đến xuất nhập khẩu. Điều phối logistics đảm bảo rằng hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian và địa điểm, quản lý quy trình lưu trữ và đóng gói, và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
Logistics supervisor: 5 - 8 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm và thành tựu trong lĩnh vực logistics, Nhân viên xuất nhập khẩu có thể tiến thẳng đến vị trí Logistics supervisor. Vai trò này bao gồm quản lý và giám sát các hoạt động logistics toàn diện, bao gồm lập kế hoạch vận chuyển, quản lý kho hàng, tối ưu hóa quy trình và tăng cường hiệu suất. Logistics supervisor cũng có trách nhiệm lãnh đạo và hướng dẫn đội nhóm nhân viên xuất nhập khẩu.
Trưởng phòng xuất nhập khẩu: 8 năm kinh nghiệm trở lên
Trưởng phòng xuất nhập khẩu đảm nhận vai trò quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động xuất nhập khẩu của tổ chức. Họ định hình chiến lược và chính sách xuất nhập khẩu, quản lý đội ngũ nhân viên, và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình quốc tế.