Evaluate all insurance transactions according to Operation Manual, to be ensure all transactions that made by GA and branch office performs uniformly with the procedures, regulations and principles of Prudential Vietnam Assurance (PVA)
Đánh giá các giao dịch bảo hiểm theo bộ tài liệu hướng dẫn thực hiện các nghiệp vụ Giao dịch bảo Hiểm (GDBH) nhằm đảm bảo các giao dịch do các văn phòng Tổng đại lý (GA) và các văn phòng Chi nhánh thực hiện đồng nhất theo đúng quy trình, quy định và nguyên tắc của Prudential Việt Nam
Set up processes, quality standards and monitor according to principles set out
Thiết lập các quy trình, tiêu chuẩn chất lượng và giám sát thực thi theo các tiêu chí đã đưa ra
Professional Assessment Of Insurance Transactions
- Conduct thorough evaluations of insurance transactions and activities within the Operations business teams to ensure processes are executed uniformly and accurately according to established procedures.
- Thực hiện đánh giá nghiệp vụ giao dịch bảo hiểm cho các hoạt động của các phòng ban trực thuộc Khối GDBH nhằm đảm bảo quy trình được thực hiện đồng nhất, chính xác theo quy định.
- Develop and implement quality control criteria for the Operations business teams to maintain high standards of performance.
- Thiết lập các tiêu chí kiểm soát chất lượng cho các phòng ban trực thuộc khối GDBH.
- Evaluate the principles and criteria used for checking insurance transactions across various Operations business teams, including NBUW, PS, Claims, Customer Care, Complaint Handling, and Contact Center.
- Thực hiện đánh giá các tiêu chí kiểm tra chất lượng nghiệp vụ giao dịch bảo hiểm của các phòng ban trực thuộc khối GDBH (NBUW, PS, Claim, Customer Care, Complaint Handling, Contact Center…).
- Analyze data and compile comprehensive quality assurance reports for the Operations business teams on a periodic basis.
- Phân tích dữ liệu và hoàn tất báo cáo kiểm soát chất lượng của các phòng ban trực thuộc khối GDBH theo định kỳ.
- Identify, collaborate, and coordinate with Operations business teams and relevant stakeholders to establish quality control criteria for key processes.
- Xác định, làm việc và phối hợp với các phòng ban trực thuộc khối GDBH (hoặc các bộ phận liên quan nếu cần) để thiết lập các tiêu chí đánh giá chất lượng cho các quy trình trọng yếu của phòng ban.
- Propose ideas and strategies to mitigate and prevent risks through the review of key processes within the Operations sections.
- Đề xuất các ý kiến có thể giảm thiểu & ngăn chặn rủi ro thông qua kết quả đánh giá các quy trình trọng yếu của phòng ban.
- Provide innovative suggestions and creative ideas for management to consider in updating existing processes to make them more rigorous and reasonable.
- Cung cấp những đề xuất, ý kiến sáng tạo cho cấp quản lý xem xét cập nhật lại các quy trình hiện tại cho chặt chẽ và hợp lý hơn.
- Perform and complete other assigned tasks as requested.
- Thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ khác được giao khi có yêu cầu.
Đảm bảo quy trình nghiệp vụ giao dịch bảo hiểm tại văn phòng Tổng Đại Lý, văn phòng chi nhánh và các phòng ban khối Giao dịch bảo hiểm tuân thủ đúng tiêu chuẩn của Prudential Việt Nam
Reduce and prevent risk through the implementation operation tasks of GA at counter, through key processes of OP’s business teams
Giảm thiểu & ngăn chặn rủi ro thông qua việc thực hiện nghiệp vụ giao dịch bảo hiểm của nhân viên GA tại quầy, thông qua quy trình hoạt động trọng yếu của các phòng ban thuộc khối GDBH
- Qualification: University Graduation, especially major in Finance, Banking, Accounting & Auditing is preferred
- Experience: + At least 3 years working in Operational Risk, Internal Audit or Quality Assurance (QA) at Manager roles
- Having working experience in Life Insurance’s operation & system is preferred
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nghiệp vụ & có kiến thức về hệ thống hoạt động trong ngành Bảo hiểm Nhân thọ
- Knowledge: Life Insurance, Risk Management; Internal Audit
- Skills/ Kỹ năng:
- Strong Communication skills are essential.
- Giao tiếp tốt
- Proficiency in using MS Office Excel, Power Point… and possessing good English skills (Listening, Speaking, Read & Writing)
- Thành thạo các kỹ năng về Tin học Văn phòng (Word, Excel, Power Point…) và các kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh (Nghe, Nói, Đọc, Viết)
- Good Data Analysis & Reporting skill
- Giỏi phân tích dữ liệu, làm báo cáo
- Good follow up skill
- Kỹ năng giám sát và theo dõi công việc tốt
- Able to work independently and under high pressure working environment
- Have a passion for work & high teamwork spirit
- Good time management skills
- Careful & detailed oriented
Prudential is an equal opportunity employer. We provide equality of opportunity of benefits for all who apply and who perform work for our organisation irrespective of sex, race, age, ethnic origin, educational, social and cultural background, marital status, pregnancy and maternity, religion or belief, disability or part-time / fixed-term work, or any other status protected by applicable law. We encourage the same standards from our recruitment and third-party suppliers taking into account the context of grade, job and location. We also allow for reasonable adjustments to support people with individual physical or mental health requirements.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Prudential plc, tập đoàn tài chính toàn cầu có hoạt động tập trung tại các thị trường tăng trưởng mạnh mẽ ở Châu Á. Prudential đã hoạt động tại Việt Nam trong hơn 20 năm và tập trung vào việc mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của con người về bảo hiểm. Tính đến ngày 31/12/2020, Prudential Việt Nam đã phát triển đội ngũ hơn 223.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, với hơn 350 văn phòng Tổng Đại lý, cùng mạng lưới 8 ngân hàng đối tác uy tín luôn sẵn sàng phục vụ hơn 1,6 triệu khách hàng trên toàn quốc. Prudential cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào đơn giản hóa quy trình, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hỗ trợ cộng đồng trên hành trình làm chủ sức khỏe cũng như cuộc sống của chính mình.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm nhân viên phù hợp với các quy định của Luật Bảo hiểm Xã hội
- Được hưởng chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe toàn diện
- Hỗ trợ chi phí dưỡng bệnh nếu nhân viên mắc bệnh nghiêm trọng.
- Nhân viên còn được hưởng các chính sách phúc lợi khác như thăm quan, du lịch, phúc lợi gia đình.
- Thẻ chăm sóc sức khỏe cao cấp theo chính sách công ty.
Các hoạt động ngoại khóa
- Team Building
- Hoạt động văn hoá, thể thao
- Tổ chức các chương trình tình nguyện
Lịch sử thành lập
- Năm 1995, thành lập văn phòng đại diện Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential tại Hà Nội
- Năm 1997, khai trương văn phòng đại diện thứ hai tại thành phố Hồ Chí Minh
- Năm 1999, chính thức thành lập công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
- Năm 2000, kỷ niệm Hợp đồng Bảo hiểm cho khách hàng thứ 100.000 chỉ sau 1 năm hoạt động.
- Năm 2001, tăng vốn đầu tư lên 40 triệu USD cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam
- Năm 2002, hoàn thành sứ mệnh phục vụ 1.000.000 khách hàng và thành lập văn phòng Tổng đại lý Bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Long An.
- Năm 2004, trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu tại thị trường Việt Nam với thị phần cao nhất.
- Năm 2005, trao trả quyền lợi đáo hạn cho khách hàng đầu tiên. Tiếp đó, thành lập Công ty TNHH Quản lý Quỹ Eastspring Investment.
- Năm 2006, đạt danh hiệu “Thương hiệu số một tron ngành Bảo hiểm - Tài chính - Ngân hàng”, đồng thời được bầu chọn vào danh sách “10 Thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam”.
- Năm 2007, chi trả lợi tức lần thứ nhất ước tính 521 tỷ VND cho khách hàng. Vào tháng 09/10/2007, thành lập Công ty TNHH MTV Tài chính Prudential Việt Nam (Prudential Finance).
- Năm 2008, chính thức đưa ra thị trường sản phẩm Prulink - Phú - Bảo Gia Đầu tư tăng vốn đầu tư lên 75 triệu USD.
- Năm 2009, là công ty Bảo hiểm nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam hoạt động trên khắp 63 tỉnh thành cả nước và vinh dự được nhận bằng khen danh dự của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Nhân dân TP.HCM
- Năm 2010 được vinh danh là “1 trong 10 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất”. Đặc biệt, Prudential nhận được 2 giải thưởng: Giải thưởng “Rồng vàng” cho danh hiệu “Dịch vụ tài chính được tin tưởng nhất”, giải thưởng “Thương mại dịch vụ” năm 2010
- Năm 2011, lần thứ 10 liên tiếp nhận giải thưởng “Rồng vàng”
- Năm 2012, chi khoản bảo tức đặc biệt khoảng 430 tỷ đồng cho 104.000 khách hàng.
- Năm 2014, vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng nhì do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng
- Năm 2015, lập kỷ lục đầu tư 3.200 tỷ đồng vào trái phiếu chính phủ kỳ hạn 20 năm. Đầu tư 500 tỷ đồng vào trái phiếu chính phủ kỳ hạn 30 năm.
- Năm 2016, cam kết đầu tư 6000 tỷ đồng vào trái phiếu chính phủ với kỳ hạn lên đến 30 năm. Cùng năm đó, triển khai ePrudential - kênh mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến
- Năm 2017, tổng mệnh giá trái phiếu chính phủ kỳ hạn 30 năm đã đầu tư là 14.020 tỷ đồng.
- Năm 2018, tăng vốn điều lệ lên 4.128 tỷ đồng, đạt mức đầu tư lớn nhất trong số các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế của Prudential năm 2017 đạt 66.241 tỷ đồng. Đồng thời, tổng mệnh giá trái phiếu chính phủ (kỳ hạn 20 năm và 30 năm) đã đầu tư đạt 62.667 tỷ đồng vào cuối năm 2018.
- Năm 2019, tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác bancassurance. nâng tổng số ngân hàng đối tác hiện tại lên 8 ngân hàng trong và ngoài nước. Công ty cho ra mắt hai sản phẩm Bảo Hiểm Liên Kết Chung là PRU-BẢO VỆ TỐI ƯU và PRU-CHỦ ĐỘNG CUỘC SỐNG. Đồng thời, ra mắt cam kết thương hiệu mới “Lắng nghe. Thấu hiểu. Hành động.” - nhấn mạnh tính kết nối nhân văn, sự đơn giản, sáng tạo trong mọi hoạt động hướng đến khách hàng trong hiện tại và tương lai. Kỷ niệm chặng đường 20 năm đồng hành cùng cuộc sống với cam kết “Hành động vì một cộng đồng người Việt khỏe mạnh và thịnh vượng".
- Năm 2020, Prudential được vinh danh là Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm tại Việt Nam, Sáng kiến kỹ thuật số về bảo hiểm của năm tại Việt Nam và Sản phẩm bảo hiểm mới của năm tại Việt Nam.
Mission
Tôn chỉ mục đích của Prudential là giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Prudential mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện với chi phí hợp lý, giúp bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản, đồng thời giúp mọi người lên kế hoạch tối ưu cho các mục tiêu của cuộc đời.
Review Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
Công việc thường làm giờ hành chính và thường ko bị ép ot
Môi trường tốt để phát triển kỹ năng và kiến thức của bạn.
Nơi làm việc tốt cho những người mới tốt nghiệp
Công việc của Product Manager là gì?
Product Manager (PM) (Quản lý sản phẩm hay Quản lý phát triển sản phẩm) là người chịu trách nhiệm cho việc nghiên cứu, khai thác nhu cầu, thiết kế, thử nghiệm và xây dựng các chiến lược hiệu quả để quản lý và phát triển sản phẩm, dịch vụ, hoặc phần mềm cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, những vị trí như Quản lý kỹ thuật sản phẩm, Chuyên viên phát triển sản phẩm cũng thường đảm nhận các công việc tương tự.
Mô tả công việc của vị trí Product Manager
Nghiên cứu, hoạch định chiến lược
Product Manager có vai trò quan trọng trong việc xác định tầm nhìn, mô hình kinh doanh và chiến lược sản phẩm. Giai đoạn đầu tiên, họ thực hiện nghiên cứu thị trường, đánh giá đối thủ, xác định nhu cầu, xu hướng, lợi thế cạnh tranh nhằm định vị sản phẩm một cách chính xác. Ngoài ra, trong vai trò này cũng cần đưa ra các chỉ số đo lường để xác định thành công và mục tiêu của sản phẩm như OKR, KPIs, Thiết kế sản phẩm,....
Phát triển sản phẩm
Ở giai đoạn này, Product Manager có hai nhiệm vụ quan trọng là thúc đẩy đội phát triển và kiểm thử sản phẩm. Khi chuyển từ ý tưởng sang việc phát triển thực tế, sản phẩm thường gặp phải các vấn đề như chậm tiến độ, sai số,... Do đó, Product Manager cần cân nhắc, cân đối lại ưu tiên và nguồn lực khi cần thiết.
Giám sát và đánh giá sản phẩm
Cuối cùng, Product manager cần theo dõi và phân tích các chỉ số đo lường để đánh giá hiệu quả của sản phẩm. Bao gồm việc theo dõi các chỉ số về sử dụng, thu nhập, phản hồi từ khách hàng và đánh giá chất lượng. Dựa trên các phân tích này, Product Manager có thể đưa ra các cải tiến và điều chỉnh để tối ưu hóa sản phẩm. Bên cạnh đó, Product Manager cần phân tích và đánh giá về cạnh tranh và nhu cầu của thị trường.
Product Manager có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
351 - 585 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Product Manager
Tìm hiểu cách trở thành Product Manager, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Product Manager?
Yêu cầu tuyển dụng của Product Manager
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Product Manager cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Kiến thức chuyên môn: Thường yêu cầu có bằng cử nhân trở lên trong các lĩnh vực như tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị Marketing hoặc tương đương. Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm phát triển sản phẩm
-
Bằng thạc sĩ hoặc MBA (lợi thế): Ngoài bằng cử nhân, một số công ty có thể yêu cầu bằng thạc sĩ hoặc MBA, đặc biệt là đối với các vị trí cao cấp như Head of Product hoặc VP of Product. Bằng cấp cao hơn này không chỉ nâng cao khả năng phân tích chiến lược mà còn giúp Product Manager hiểu sâu hơn về quản lý doanh nghiệp và đưa ra các quyết định chiến lược.
-
Kiến thức kinh doanh: Điều này không đồng nghĩa với việc bạn cần một tấm bằng cử nhân quản trị doanh nghiệp hay tài chính để có thể trở thành Product Manager. Tuy nhiên, để có thể xây dựng một chiến lược sản phẩm hiệu quả, bạn cần những kiến thức cơ bản về kinh doanh.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Tỉ mỉ, tiêu chuẩn cao: Tính tỉ mỉ là yếu tố quan trọng đối với Product Manager vì họ phải đảm bảo rằng sản phẩm được tạo ra đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mang lại giá trị cho doanh nghiệp giúp phát hiện và sửa chữa các lỗi, sai sót trong quá trình phát triển sản phẩm..
-
Kỹ năng lãnh đạo: Product Manager là người chịu trách nhiệm định hình chiến lược sản phẩm, dẫn dắt đội ngũ phát triển sản phẩm, làm việc với các bộ phận khác nhau trong công ty để đảm bảo thành công của sản phẩm. Do đó, họ cần có khả năng lãnh đạo để tạo ra tầm nhìn và mục tiêu sản phẩm rõ ràng và dẫn dắt và truyền cảm hứng cho đội ngũ phát triển
-
Kỹ năng quan sát: Quan sát giúp Product Manager hiểu rõ hơn về người dùng, thị trường và các vấn đề liên quan đến sản phẩm. Bằng cách quan sát một cách cẩn thận, Product Manager có thể thu thập thông tin cần thiết để đưa ra các quyết định chiến lược, hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, tìm ra các vấn đề cần khắc phục và tạo ra các giải pháp tốt nhất.
-
Kỹ năng giao tiếp: Product Manager cần có khả năng giao tiếp tốt để làm việc với các bộ phận khác trong công ty như thiết kế, phát triển, tiếp thị và kinh doanh. Khả năng lắng nghe, thuyết phục và truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và hiệu quả là rất quan trọng.
Yêu cầu khác
-
Kinh nghiệm
Kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý sản phẩm: Với ít nhất từ 3 - 4 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý sản phẩm, Product Manager có thể thể hiện được khả năng lãnh đạo và quản lý dự án hiệu quả. Kinh nghiệm này giúp họ xây dựng mối quan hệ vững chắc với các đối tác và đội ngũ, từ đó đưa ra các chiến lược sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và phát triển bền vững.
Lộ trình thăng tiến của Product Manager
Lộ trình thăng tiến của Product Manager có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
1. Intern Product Manager
Mức lương: 4 - 6 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm
Intern product manager là một vị trí thực tập trong lĩnh vực quản lý và phát triển sản phẩm. Dành cho những bạn sinh viên đang còn đi học hoặc những cử nhân tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Người thực tập trong vai trò này thường là sinh viên hoặc người mới tốt nghiệp, được cung cấp cơ hội để làm việc và học hỏi về quá trình quản lý và phát triển sản phẩm.
>> Đánh giá: Intern product manager sẽ được trải qua quá trình học hỏi và áp dụng kiến thức học được trong thực tế. Họ sẽ phải tham gia vào các dự án thực tế, đưa ra các đề xuất và quản lý tiến độ công việc. Qua việc làm việc trực tiếp trong quá trình phát triển sản phẩm, Intern product manager có thể phát triển các kỹ năng quản lý, phân tích, giao tiếp và tư duy chiến lược.
>> Xem thêm: Việc làm Intern product manager hiện tại
2. Principal Product Manager
Mức lương: 15 - 25 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Principal Product Manager là vị trí quản lý sản phẩm cao cấp trong lĩnh vực quản lý sản phẩm. Các chuyên viên này có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý quá trình phát triển sản phẩm từ khâu nghiên cứu, thiết kế, phát triển, đến tiếp thị và triển khai sản phẩm. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình chiến lược sản phẩm, đảm bảo sự phát triển và thành công của sản phẩm trên thị trường.
>> Đánh giá: Tính chất công việc của Principal Product Manager sẽ khác một ít so với những ngành nghề khác. Bởi lẽ, để phát triển sản phẩm trong một mảng nào đấy thì bản thân họ sẽ phải am hiểu lĩnh vực này. Vì vậy, họ phải cực kỳ am hiểu về xu thế thị trường từ đó có thể đưa ra được các ý tưởng để phát triển sản phẩm phù hợp với xu thế cũng như nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
>> Xem thêm: Việc làm Principal Product Manager thu nhập tốt
3. Product Manager
Mức lương: 20 - 35 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm
Product Manager (PM) (Quản lý sản phẩm hay Chuyên viên quản lý sản phẩm) là người chịu trách nhiệm cho việc nghiên cứu, khai thác nhu cầu, thiết kế, thử nghiệm và xây dựng các chiến lược hiệu quả để quản lý và phát triển sản phẩm, dịch vụ, hoặc phần mềm cho doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Công việc Product manager là rất phức tạp, họ phải làm việc với nhiều bên liên quan khác nhau, bao gồm khách hàng, kỹ sư, nhà thiết kế, đội ngũ Marketing,... Do đó, cần có khả năng thích ứng với những phong cách làm việc khác nhau và phối hợp hiệu quả với tất cả các bên liên quan để đạt được mục tiêu chung.
>> Xem thêm: Việc làm Product Manager mới nhất
5 bước giúp Product Manager thăng tiến nhanh trong trong công việc
Trang bị cho mình như một full-stacker
Product Manager không cần quá nhiều kỹ năng cứng, vào theo dõi quan sát thôi. Thế nhưng như bạn đã thấy đấy, từ Scope of Work đến Quy trình làm việc đâu chỉ dừng ở đấy. Vì thế sẽ không có lý do gì mà bạn không trang bị cho mình một loạt các kỹ năng – kiến thức khác trực tiếp phục vụ cho vị trí cả. Tất cả những kỹ năng mới đều dễ tiếp cận và dễ học cả, chỉ cần một ít commitment và kỷ luật theo xuyên suốt.
Nhạy cảm với sự thay đổi và chịu bứt phá
Nếu bạn là một Product Manager thì nhạy cảm với sự thay đổi là một tố chất nên có. Khi mà thời đại công nghệ vượt trội đang phát triển, hàng ngày hàng giờ thậm chí là mỗi phút mỗi giây lại có những phát minh mới ra đời, nếu bạn không chấp nhận thay đổi mình thì chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ “lạc hậu”, mà gay gắt nhất là trong lĩnh vực công nghệ, có thể chỉ cần qua một đêm thì bạn đã trở nên “ lỗi thời” là điều không khó gặp. Cho nên, nhất định phải thích nghi với sự thay đổi và biến chuyển liên tục của xã hội và học cách thích nghi nó.
Đặt mình ở vị trí của người dùng
Có nghĩa là, PM sẽ phải là người thấu hiểu được khách hàng của mình mong muốn điều gì để từ đó nói lên những vấn đề mà họ gặp phải để khắc phục nhanh chóng. Ví dụ: Một người dùng đang khó khăn và bất tiện về việc mỗi lần login là phải nhập lại pass. Công việc của PM lúc này là biết được vấn đề này từ sớm và tác động đến team để cải thiện tính năng này thành lưu mật khẩu tự động.
Tìm một “mentor” cho chính mình
Có được một người Senior hoặc Mentor đã làm trong ngành của bạn để giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về ngành và định hướng nghề sẽ giúp cho bạn thêm nhiều động lực và khả năng để tiến xa hơn với vị trí Product Manager. Hãy tìm kiếm thông tin, đọc nhiều – để ý nhiều các sharing định hướng của các Product Manager khác trong ngành, rồi từ đó theo dõi có thể xin “chỉ giáo vài đường” từ họ, quan trọng ở thái độ và cách tiếp cận của bạn.
Đừng làm việc dựa trên suy đoán
Khi muốn trở thành một Product Manager, bất cứ những tính năng mà bạn mang đến cho người dùng đều phải có căn cứ và những số liệu cụ thể. Bạn phải thấy được rằng nó thực sự cần thiết và người dùng mong muốn được trải nghiệm. Theo lý thuyết, tính năng ấy rất hữu dụng, thế nhưng trớ trêu rằng người dùng lại không sử dụng. Cuối cùng, bạn thu thập dữ liệu và đi đến kết luận. Đừng bao giờ đoán mò mà phải thực thi nó.
Đọc thêm: