-
Tính cẩn thận và tỉ mỉ: Bạn cần chú ý đến từng chi tiết nhỏ để phát hiện và sửa chữa các lỗi mà có thể dễ bị bỏ qua. Tính tỉ mỉ sẽ giúp đảm bảo sản phẩm cuối cùng đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn chất lượng.
-
Khả năng học hỏi và thích nghi nhanh: Công nghệ và quy trình sản xuất liên tục thay đổi, vì vậy bạn cần khả năng cập nhật kiến thức mới và thích ứng với các công cụ, phương pháp kiểm thử mới. Sự linh hoạt này giúp bạn luôn làm việc hiệu quả trong mọi tình huống.
-
Tinh thần cầu tiến và chủ động: Bạn cần chủ động trong việc tìm ra các cải tiến cho quy trình chất lượng, không chỉ dừng lại ở việc phát hiện lỗi. Tinh thần cầu tiến sẽ giúp bạn góp phần nâng cao chất lượng tổng thể của sản phẩm hoặc dịch vụ.
Đăng 30+ ngày trước

Senior QA Engineer
ELCA Informatique
★

Chuyên viên Quản lý lỗi sản phẩm (QA)
Meey Land
★

Chuyên viên Quản lý chất lượng dự án (QA)
Meey Land
★
Đăng 1 ngày trước

Quality Engineer, Advanced
Zebra Technologies
QA Engineer (Manual)
Wati

Tuyển Nhân Viên QA Cho May Mặc
Công ty May Oasis
★

Gap - Manager of QA Tester, QA QC
ABBANK
★

Chuyên Viên Kiểm Nghiệm QA Nhà Máy Tân Dược Eu
Dược Phẩm La Terre France

Chuyên Viên Kiểm Định QA Nhà Máy Tân Dược Eu
Dược Phẩm La Terre France

Nhân Viên Quản Lý Chất Lượng (QC / QA)
Thực Phẩm Tân Vĩnh Phát
Chuyên Viên QA / QC
Luyện Kim Thăng Long

Senior Quantity Surveyor Executive (Ha Noi location)
CÔNG TY TNHH GS25 VIETNAM ( cửa hàng GS25)
★
Nhân Viên SQE
HOME APPLIANCE CMC (VIỆT NAM)

Kỹ sư QS-QA-QC
WTO
★

Kỹ sư QA/QC - BĐH Cao tốc
Trung Nam Group
★

Customer Quality Engineer (CQE) - Cu Chi (Having shuttle bus)
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
★

Lead/Senior QA Engineer
Tech JDI
★

QA/QC Manager (Furniture)
CRAFTSMAN KITCHEN COMPONENTS VIỆT NAM

Supplier QA (Chinese)
JEA-MUST VIỆT NAM.

Quality Assurance CI
Citigroup
★

Kỹ Sư QA/QC (1 năm kinh nghiệm)
TTT Corporation
★

Associate QA Engineer
OPSWAT Software Vietnam
★

Associate QA Engineer
OPSWAT Software Vietnam
★

QA Junior
SEAH GLOBAL VINA

Kỹ sư HVAC (QA/QC)
Cơ điện lạnh REE CROP - R.E.E M&E
★

Quality Assurance Telesales
Concentrix Việt Nam
★

Quality Assurance Automation Engineer
FPT Software
★

Senior Auditor, QA/QC
Centric Brands

Kỹ sư QA QC
Thép Đại Tín

Chuyên Viên QA QC
Ánh Sáng Tiến Dư - Hà Nội
Đăng 11 ngày trước

Nhân Viên QA
Điện Tử Asti Hà Nội

QA Specialist – Fruit Industry
Aquamar Asia Limited

Chuyên Viên Kiểm Định
VÀNG PHÚ QUÝ
Đăng 12 ngày trước
Đăng 12 ngày trước

Middle/Senior QA ( Game)
Archer Game Studio

QA Automation Engineer
Axon Active Việt Nam
★

Kỹ Sư QA/QC
Trung Nam Group
★
Đăng 13 ngày trước

Automation QA Engineer
Eurofins Sắc Ký Hải Đăng
★

Chuyên viên QA/QC
The Caterers

Nhân viên QA/QC
BEPHARCO

Salesforce QA Engineer
Mindera

Senior PQA Lead
TECHVIFY Software
★

QA Supervisor
Suntory Pepsico
★

Software QA Engineer II (Manual & Automation)
Axon Active Việt Nam
★

Kỹ Sư QA/QC Công Trình Xây Dựng
Xây Dựng Và Đầu Tư Visicons
Nhân Viên Qa/Qc (Thời Vụ)
Cà Phê Outspan Việt Nam

QA Engineer
Soctrip

Chuyên viên Quản trị chất lượng dữ liệu (QA) - Trung tâm Quản lý Dữ liệu & Dự án - Văn phòng chuyển đổi
Bảo hiểm Quân đội (MIC)
★
Đăng 18 ngày trước

QA Manager (Japanese & English)
HRchannels Group
★

Quản Lý QA
Nhựa Tân Lập Thành

Software Quality Assurance Manager
Yes4All
★

Nhân Viên QA (Lĩnh Vực Sản Xuất)
Nhựa Gỗ Châu Âu - EUP
★

Quality Assurance Specialist
Mắt Bão BPO
★
Đăng 20 ngày trước
Đăng 20 ngày trước
Quality Assurance Officer - Hanoi
Chi nhánh CÔNG TY TNHH INTERTEK VIỆT NAM
★

[ĐÀ NẴNG] - KỸ SƯ QA/QC
XÂY DỰNG ANH QUỐC SG

NHÂN VIÊN QA (MOBILE APP)
Soctrip

Nam Nhân Viên QA/QC
DNP Holding
★

QA Application Tester
SOCOTEC

QA Audit & Product Testing
Maker Sixty Four Company

Nhân Viên QA/ PE
LONG THANH PLASTIC
★

Quality Assurance Telesales
Concentrix Việt Nam
★
Nhân Viên QA
Chutex

Công nhân QA (Phòng Lab)
Ắc quy GS Việt Nam

Nhân viên QA
Lucky Steel Buildings
Tuyển Dụng Chuyên Viên QA (Compliance)
Orioled Hub

Quality Assurance Engineer
Eureka Robotics

Nhân viên QA.QC
Barett Smart Factory
Nhân viên QA làm việc quận 9
Hồ Tiêu Việt

QA Engineer/Tester
TPS Software
★
Kỹ Sư QA/QC
Bilco

Assistant Manager, Line1 B - Quality Assurance
Manulife Việt Nam
★

Quality Assurance Specialist
TECHVIFY Software
★

QA_KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG NGÀNH MAY MẶC
Global Hansoll Co., Ltd
[H2] CHUYÊN VIÊN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG - QUALITY ASSURANCE SPECIALIST
BellSystem24 Việt Nam
★

02 Nhân viên QA (xử lý khiếu nại)
DỆT LIÊN CHÂU

Nhân viên QA quy trình
Clark Material Handling Việt Nam

QA/Tester (Automation Test) Global market/English Fluency
SUN ASTERISK
★

Mid/Senior QA Engineer (Manual & Automation) - 100% (w/m/d) - Ho Chi Minh City - Hybrid Work
SMG Swiss Marketplace Việt Nam
★
Đăng 30+ ngày trước

Senior Quality Assurance
CÔNG TY TNHH GS25 VIETNAM ( cửa hàng GS25)
★
Đăng 30+ ngày trước
Đăng 30+ ngày trước
Đăng 30+ ngày trước
Đăng 30+ ngày trước

MANUFACTURING QUALITY ENGINEER (US Company)
SAMTEC VIETNAM COMPANY LIMITED
★
Đăng 30+ ngày trước

Associate QA Engineer
OPSWAT Software Vietnam
★

Software QA Engineer (Manual Testing)
CoverGo
★

Senior QA Automation
Tyme Group
★

Quality Assurance Lead
Tyme Group
★

Quality Assurance Specialist
Mắt Bão BPO
★

QA Staff - Nhà máy Nhật bản KCN Nội Bài Hà Nội
OS POWER Việt Nam
★

NHÂN VIÊN QA CÔNG TY NHẬT BẢN TẠI KCN THĂNG LONG 2, HƯNG YÊN
OS POWER Việt Nam
★

Quality Assurance Specialist (Ho Chi Minh City)
Thông tin cơ bản
Mức lương:
Thỏa thuận
Chức vụ:
Nhân viên
Ngày đăng tuyển:
24/08/2024
Hạn nộp hồ sơ:
07/01/2025
Hình thức:
FULL_TIME
Kinh nghiệm:
Không yêu cầu
Số lượng:
1
Giới tính:
Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Responsibilities
TikTok is the leading destination for short-form mobile video. Our mission is to inspire creativity and bring joy. TikTok has global offices including Los Angeles, New York, London, Paris, Berlin, Dubai, Singapore, Jakarta, Seoul and Tokyo.
Why Join Us
At TikTok, our people are humble, intelligent, compassionate and creative. We create to inspire - for you, for us, and for more than 1 billion users on our platform. We lead with curiosity and aim for the highest, never shying away from taking calculated risks and embracing ambiguity as it comes. Here, the opportunities are limitless for those who dare to pursue bold ideas that exist just beyond the boundary of possibility. Join us and make impact happen with a career at TikTok.
Description
E-commerce's Governance and Experience (GNE) is a global team responsible for ensuring our marketplace is safe and trustworthy for not only our users, but also sellers and creators. We value user satisfaction and work on policies, rules and systems to ensure quality. Service and Experience Team (SET) is part of the GNE organization. Our mission is to provide world-class service and experience for customers, sellers and creators. SET is looking for a Quality Assurance Specialist to be responsible for maintaing an effective QA processes within the service delivery team. For new country launch, the role is also responsible for the SOP setup, local language translation, system and process test to meet the launch readiness requirements.
Roles & Responsibilities
- Ensure quality framework is in place based on the business types/facts by coordinating across regions and stakeholders.
- Implement clear overall quality strategy with scalable process, tools and systems that allow efficient monitoring of performance versus target.
- Access quality issues, conduct root cause analysis, recommend insights, develop improvement plans, and collaborate with operations team to improve quality performance.
- Research and understand customer expectations and needs to drive their satisfaction.
- Identify and develop individualized and group training plans to address varying needs.
- Effectively communicate updates and developments with team members, trainers and management.
- Produce statistical reports and insights on quality performance.
- Proactively identify and resolve issues impacting the service delivery team by working with team, peers, and management.
- Implement policies and processes to ensure a positive, productive work environment, build team morale, and recognize employee achievements.
- Contribute to special projects, that enhance the business, including projects involving root-cause analysis of weak performance metrics, service readiness projects, and tools projects as assigned or requested by management.
- Conduct trend analyses on customer satisfaction and other core measurements. Implement strategies to improve future operation results.
- Work with the Readiness, SOP, Training and System teams to optimize new and existing processes impacting customers/sellers/creators.
- Maintain the weekly/monthly/bi-monthly reviews with teams and internal stakeholders.
Qualifications
- BA/BS degree or equivalent practical experience.
- Experience building, managing and influencing relationships with internal stakeholders, using data to generate insights and solving complex problems.
- People-oriented, self-motivated and able to thrive in ambiguity and in a matrix environment.
- Ability to function independently and within team environment
- Experience in eCommerce or marketplace platform is a plus.
TikTok is committed to creating an inclusive space where employees are valued for their skills, experiences, and unique perspectives. Our platform connects people from across the globe and so does our workplace. At TikTok, our mission is to inspire creativity and bring joy. To achieve that goal, we are committed to celebrating our diverse voices and to creating an environment that reflects the many communities we reach. We are passionate about this and hope you are too.
TikTok is the leading destination for short-form mobile video. Our mission is to inspire creativity and bring joy. TikTok has global offices including Los Angeles, New York, London, Paris, Berlin, Dubai, Singapore, Jakarta, Seoul and Tokyo.
Why Join Us
At TikTok, our people are humble, intelligent, compassionate and creative. We create to inspire - for you, for us, and for more than 1 billion users on our platform. We lead with curiosity and aim for the highest, never shying away from taking calculated risks and embracing ambiguity as it comes. Here, the opportunities are limitless for those who dare to pursue bold ideas that exist just beyond the boundary of possibility. Join us and make impact happen with a career at TikTok.
Description
E-commerce's Governance and Experience (GNE) is a global team responsible for ensuring our marketplace is safe and trustworthy for not only our users, but also sellers and creators. We value user satisfaction and work on policies, rules and systems to ensure quality. Service and Experience Team (SET) is part of the GNE organization. Our mission is to provide world-class service and experience for customers, sellers and creators. SET is looking for a Quality Assurance Specialist to be responsible for maintaing an effective QA processes within the service delivery team. For new country launch, the role is also responsible for the SOP setup, local language translation, system and process test to meet the launch readiness requirements.
Roles & Responsibilities
- Ensure quality framework is in place based on the business types/facts by coordinating across regions and stakeholders.
- Implement clear overall quality strategy with scalable process, tools and systems that allow efficient monitoring of performance versus target.
- Access quality issues, conduct root cause analysis, recommend insights, develop improvement plans, and collaborate with operations team to improve quality performance.
- Research and understand customer expectations and needs to drive their satisfaction.
- Identify and develop individualized and group training plans to address varying needs.
- Effectively communicate updates and developments with team members, trainers and management.
- Produce statistical reports and insights on quality performance.
- Proactively identify and resolve issues impacting the service delivery team by working with team, peers, and management.
- Implement policies and processes to ensure a positive, productive work environment, build team morale, and recognize employee achievements.
- Contribute to special projects, that enhance the business, including projects involving root-cause analysis of weak performance metrics, service readiness projects, and tools projects as assigned or requested by management.
- Conduct trend analyses on customer satisfaction and other core measurements. Implement strategies to improve future operation results.
- Work with the Readiness, SOP, Training and System teams to optimize new and existing processes impacting customers/sellers/creators.
- Maintain the weekly/monthly/bi-monthly reviews with teams and internal stakeholders.
Qualifications
- BA/BS degree or equivalent practical experience.
- Experience building, managing and influencing relationships with internal stakeholders, using data to generate insights and solving complex problems.
- People-oriented, self-motivated and able to thrive in ambiguity and in a matrix environment.
- Ability to function independently and within team environment
- Experience in eCommerce or marketplace platform is a plus.
TikTok is committed to creating an inclusive space where employees are valued for their skills, experiences, and unique perspectives. Our platform connects people from across the globe and so does our workplace. At TikTok, our mission is to inspire creativity and bring joy. To achieve that goal, we are committed to celebrating our diverse voices and to creating an environment that reflects the many communities we reach. We are passionate about this and hope you are too.
Khu vực

Tiktok
Xem trang công ty
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 6, 29A Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIKTOK VIỆT NAM nổi bật với hàng loạt video ngắn trendy về thời trang, phong cách sống, nấu ăn,... Kênh Tiktok dường như đã trở thành một trong những ứng dụng được giới trẻ yêu thích, vậy Tik Tok là gì? Về bản chất, Tik Tok là một trong những mạng xã hội đang “làm mưa, làm gió” không chỉ tại Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Tik Tok có tên gốc là Douyin hay Vibrato và được phát triển tại Trung Quốc.
Ứng dụng Tik Tok chính là nơi bạn có thể đăng tải các video ngắn từ vài giây lên đến vài phút. Đáng chú ý đây là nơi đây có thể bắt gặp các “idol” của mình một cách thường xuyên thông qua các video hóm hỉnh.
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia đầy đủ các loại bảo Hiểm: BHXH, BHYT,...
Các hoạt động ngoại khóa
- Team Building
- Du lịch hàng năm
Lịch sử thành lập
-
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIKTOK VIỆT NAM được thành lập năm 2020
Mission
Ứng dụng Tik Tok chính là nơi bạn có thể đăng tải các video ngắn từ vài giây lên đến vài phút. Đáng chú ý đây là nơi đây có thể bắt gặp các “idol” của mình một cách thường xuyên thông qua các video hóm hỉnh. Khả năng chỉnh sửa, quay video, cùng kho tàng âm nhạc “siêu cấp” đã mang đến điểm khác biệt cho Tik Tok. Đặc biệt, ứng dụng Tik Tok còn có khả năng cá nhân hóa, điều này có nghĩa là mỗi cá nhân sẽ được những tính năng khác nhau, đây được xem là điểm cộng và làm cho Tik Tok trở nên hấp dẫn với toàn thế giới.
Review Tiktok
4.1
28 review
03/03/2023
★
★
★
★
★
Nhân viên
tại Hà Nội
Môi trường làm việc áp lực, nên tìm hiểu kĩ trước khi vào công ty. (CTT)
26/02/2025
★
★
★
★
★
Thực tập sinh System Admin
tại Hồ Chí Minh
Tốt không điểm nào để chê
20/02/2024
★
★
★
★
★
Nhân viên
tại Hồ Chí Minh
môi trường năng động, thoải mái (CTT)
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Việc làm Nhân viên QA
(88 việc làm)
Nhân viên QA tại Hà Nội (22 việc làm)
Nhân viên QA tại Hồ Chí Minh (54 việc làm)
Việc làm Nhân Viên Quản Lý Chất Lượng (QM)
(51 việc làm)
Việc làm Nhân viên QA
(88 việc làm)
Việc làm Nhân Viên ISO
(19 việc làm)
Việc làm Nhân viên điều hành
(82 việc làm)
Việc làm QA/ QC Leader
(80 việc làm)
Việc làm Nhân Viên Kiểm Soát Chất Lượng (QC)
(205 việc làm)
Việc làm Thực tập sinh ISO
(3 việc làm)
Việc làm Nhân viên qc thực phẩm
(66 việc làm)
Việc làm Thực tập sinh QA
(18 việc làm)
Việc làm Thực tập sinh Kiểm tra chất lượng QC
(19 việc làm)
Công việc của Nhân viên QA là gì?
1. QA là gì?
Nhân viên QA, hay Quality Assurance, là người chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty hoặc tổ chức. Công việc của họ là kiểm tra, đánh giá, và theo dõi quy trình sản xuất hoặc phát triển để đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng hoặc dịch vụ đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng đã được đặt ra.
2. Lương và mô tả công việc của Nhân viên QA
Lương của Nhân viên QA
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Nhân viên QA, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Nhân viên QA. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Nhân viên QA theo số năm kinh nghiệm:
Số năm kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh QA | 5.000.000-7.000.000 triệu/tháng |
1 – 3 năm | Nhân viên QA | 10.000.000-13.000.000 triệu/tháng |
3 – 6 năm | Chuyên viên QA | 25.000.000-30.000.000 triệu/tháng |
Trên 6 năm | Quản lý/Trưởng nhóm QA | 35.000.000-40.000.000 triệu/tháng |
Mô tả công việc của Nhân viên QA
Nhân viên QA (Quality Assurance) hoặc kiểm tra chất lượng là người chịu trách nhiệm đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dự án đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và yêu cầu được đặt ra trước khi nó được phát hành hoặc sử dụng. Công việc của Nhân viên QA thường bao gồm các nhiệm vụ sau đây:
Xây dựng và duy trì quy trình kiểm tra chất lượng
Nhân viên QA chịu trách nhiệm tạo ra các tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp và dự án. Họ cần thiết lập quy trình kiểm tra nhằm đảm bảo rằng các sản phẩm hay dịch vụ đạt tiêu chuẩn này trước khi được ra mắt. Việc phân tích và đánh giá các quy trình hiện tại cũng là một phần quan trọng để cải tiến chất lượng. Họ thường làm việc với các nhóm liên quan để tích hợp tiêu chuẩn chất lượng vào mọi giai đoạn sản xuất hoặc phát triển. Để thành công, họ cần phải cập nhật liên tục về các xu hướng và công nghệ mới trong lĩnh vực quản lý chất lượng.
Kiểm tra và báo cáo lỗi sản phẩm
Nhân viên QA thực hiện việc kiểm tra sản phẩm trong từng giai đoạn của quá trình sản xuất hoặc phát triển phần mềm để phát hiện các lỗi hoặc điểm không đạt yêu cầu. Họ sử dụng các công cụ và phương pháp kiểm tra khác nhau để mô phỏng các tình huống thực tế, nhằm phát hiện những vấn đề tiềm ẩn. Sau đó, họ ghi nhận và báo cáo các lỗi này cho nhóm phát triển để xử lý. Báo cáo phải rõ ràng, cụ thể, và bao gồm cả các đề xuất giải pháp hoặc phương án khắc phục. Mục tiêu là đảm bảo sản phẩm cuối cùng hoạt động hiệu quả và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.
Phối hợp với các phòng ban để cải thiện sản phẩm
QA không chỉ làm việc độc lập mà còn phải liên kết chặt chẽ với các phòng ban khác, đặc biệt là nhóm phát triển sản phẩm và nhóm quản lý dự án. Họ cần thảo luận với các phòng ban để hiểu rõ yêu cầu của sản phẩm và các tiêu chuẩn cần đạt. Đồng thời, họ cũng tham gia vào các cuộc họp đánh giá sản phẩm sau các giai đoạn kiểm tra, đưa ra phản hồi và góp ý nhằm cải thiện chất lượng. Sự phối hợp tốt giữa QA và các phòng ban giúp việc sửa lỗi và tối ưu hóa sản phẩm diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn.
3. 3 kỹ năng quan trọng nhất cho Nhân viên QA
Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề
Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề là một trong các kỹ năng quan trọng nhất cho nhân viên QA. Chúng giúp các kỹ sư QA xác định và giải quyết hiệu quả các vấn đề về chất lượng trong quá trình phát triển và thử nghiệm phần mềm hoặc sản phẩm. Những kỹ năng này cho phép nhân viên QA quản lý quy trình thử nghiệm và đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng như họ mong muốn.
Kỹ năng kiểm thử phần mềm
Một trong các kỹ năng quan trọng nhất cho nhân viên QA chính là khả năng kiểm thử phần mềm và dịch vụ của công ty. Kiểm thử là một phần quan trọng của quy trình đảm bảo chất lượng và nhân viên QA phải hiểu rõ về các phương pháp và kỹ thuật kiểm thử phổ biến để đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ do công ty sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cần thiết.
Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm
Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả là rất quan trọng đối với nhân viên QA để hoàn thành xuất sắc vai trò của họ. Với trọng tâm là giao tiếp thường xuyên, làm việc theo nhóm, giải quyết vấn đề, khả năng thích ứng và chú ý đến chi tiết, các kỹ sư QA làm việc với các bên liên quan khác để đảm bảo sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng mong muốn.
4. Sự khác nhau giữa QA, QC, QS là gì?
Tiêu chí | QA | QC | QS |
Mục tiêu |
Đảm bảo rằng sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng các yêu cầu chất lượng đã quy định trước |
Kiểm tra và đo lường để xác định xem sản phẩm/ dịch vụ có đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng đã thiết lập hay không |
Ước tính chi phí, quản lý hợp đồng và các nguồn lực trong các dự án |
Tập trung vào |
Ngăn ngừa lỗi xảy ra |
Phát hiện và sửa lỗi |
Quản lý chi phí và nguồn lực |
Hoạt động chính |
Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, đánh giá rủi ro, đào tạo nhân viên, kiểm tra nhà cung cấp |
Kiểm tra nguyên vật liệu, kiểm tra quá trình sản xuất, kiểm tra sản phẩm cuối cùng |
Lập dự toán, quản lý hợp đồng, theo dõi tiến độ chi phí |
Thời điểm thực hiện |
Trước, trong và sau khi sản xuất |
Chủ yếu trong và sau khi sản xuất |
Trước, trong và sau khi dự án |
Kỹ năng cần thiết |
Kỹ năng phân tích, kỹ năng giao tiếp, kiến thức về các tiêu chuẩn chất lượng |
Kỹ năng kiểm tra, đo lường, kiến thức về các công cụ đo lường |
Kỹ năng tính toán, kỹ năng quản lý, kiến thức phát lý về hợp đồng |
Kết quả |
Một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả, giảm thiểu lỗi |
Sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao, giảm thiểu thành phẩm không đạt chuẩn |
Dự án được thực hiện đúng tiến độ và trong ngân sách |
5. Nhân Viên QA cần học những gì?
-
Bằng cấp: Bạn thường cần có bằng cử nhân trong các ngành liên quan đến công nghệ thông tin, kỹ thuật phần mềm, hoặc quản lý chất lượng. Các bằng cấp về kỹ thuật hoặc khoa học máy tính cũng được ưu tiên vì chúng cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc cho công việc kiểm thử. Đối với những ngành sản xuất, bằng cấp về kỹ thuật công nghiệp hoặc quản lý chất lượng sẽ là lợi thế. Đôi khi, kinh nghiệm thực tế có thể thay thế cho bằng cấp nếu bạn đã làm việc nhiều năm trong lĩnh vực QA.
-
Kiến thức chuyên môn: Bạn cần nắm vững các phương pháp kiểm thử và quy trình quản lý chất lượng, chẳng hạn như các phương pháp kiểm thử phần mềm (manual và automation testing) hoặc kiểm tra sản xuất. Kiến thức về các công cụ kiểm thử như Selenium, JIRA, hoặc TestRail là một yêu cầu phổ biến. Nếu làm việc trong các ngành sản xuất, bạn cần hiểu về các tiêu chuẩn chất lượng như ISO hoặc Six Sigma. Hiểu biết về lập trình cơ bản và hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu sẽ là một điểm cộng, giúp bạn kiểm tra và phân tích sản phẩm hiệu quả hơn.
Các trường đào tạo ngành quản lý chất lượng tốt nhất Việt Nam hiện nay:
- Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM
- Đại học Ngoại thương
- Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
- Đại Học Thương Mại
- Trường Đại Học Nội Vụ
- Đại Học Lao Động – Xã Hội
- Trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội
- Đại Học Kinh tế TP. HCM
- Đại Học Mở TP. HCM
- Đại học Hoa Sen
- Trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội
- Đại học Kinh tế Đà Nẵng
- Đại Học Công Đoàn
Xem thêm:
Việc làm Nhân viên ISO đang tuyển dụng
Nhân viên QA có mức lương bao nhiêu?
111 - 156 triệu /năm
Tổng lương
102 - 144 triệu
+
/năm
Lương cơ bản
9 - 12 triệu
/năm
Lương bổ sung
111 - 156 triệu
/năm
111 M
156 M
52 M
390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Lộ trình sự nghiệp Nhân viên QA
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên QA, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Nhân viên QA
111 - 156 triệu/năm
Nhân viên Kiểm soát nội bộ
130 - 208 triệu/năm
QA/ QC Leader
117 - 195 triệu/năm
Nhân viên QA
Số năm kinh nghiệm
0 - 1
12%
2 - 4
51%
5 - 7
24%
8+
13%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên QA?
Yêu cầu tuyển dụng với vị trí Nhân viên QA
Tuyển dụng Nhân viên QA (Quality Assurance) yêu cầu một loạt các kiến thức chuyên môn và kỹ năng cơ bản để đảm bảo chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Dưới đây là danh sách các tiêu chí quan trọng cho tuyển dụng Nhân viên QA:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
Yêu cầu về kỹ năng
Các yêu cầu khác
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên QA
Mức lương trung bình Nhân viên QA Tại Việt Nam khoảng từ 15 triệu - 25 triệu VND/tháng. Mức lương của các cấp bậc thăng tiến vị trí Nhân viên QA (Quality Assurance - QA) tại Việt Nam có thể thay đổi tùy theo công ty, ngành nghề, kinh nghiệm và vị trí cụ thể.
Lộ trình thăng tiến của một Nhân viên QA (Quality Assurance) bắt đầu từ vị trí Thực tập sinh và có thể phát triển qua các cấp bậc sau đây:
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh QA | 4.000.000 - 6.000.000 triệu/tháng |
1 - 3 năm | Nhân viên QA | 8.000.000 - 13.000.000 triệu/tháng |
3 - 5 năm | Trưởng nhóm quản lý chất lượng (QA Lead)) | 15.000.000 – 30.000.000 triệu/tháng |
5 - 10 năm | Giám đốc chất lượng (QC Director) | 30.000.000 - 60.000.000 triệu/tháng |
1. Thực tập sinh QA
Mức lương: 4.000.000 - 6.000.000 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Với vai trò là một thực tập sinh QA, bạn sẽ hỗ trợ trong việc thực hiện các bài kiểm tra phần mềm cơ bản, viết kịch bản kiểm thử và báo cáo lỗi. Công việc bao gồm học hỏi quy trình kiểm thử và cách sử dụng các công cụ kiểm thử. Bạn cũng sẽ ghi chép kết quả kiểm thử và phối hợp với các thành viên trong nhóm để giải quyết các vấn đề phát sinh.
>> Đánh giá: Đây là giai đoạn khởi đầu quan trọng để bạn hiểu rõ quy trình kiểm thử và cách làm việc trong môi trường QA. Kinh nghiệm từ vị trí này giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp trong lĩnh vực QA.
2. Nhân viên QA
Mức lương: 8.000.000 - 13.000.000 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Sau khi trở thành nhân viên QA chính thức, bạn sẽ thực hiện các kiểm thử chi tiết hơn, viết và duy trì tài liệu kiểm thử, và phối hợp với nhóm phát triển để giải quyết các lỗi. Bạn sẽ bắt đầu làm quen với các công cụ kiểm thử tự động và các phương pháp kiểm thử nâng cao. Bạn cũng sẽ tham gia vào việc đánh giá chất lượng sản phẩm và báo cáo kết quả cho quản lý.
>> Đánh giá: Vị trí này đòi hỏi bạn có khả năng làm việc độc lập và hiểu rõ quy trình kiểm thử phần mềm. Bạn có cơ hội phát triển kỹ năng kiểm thử và tăng cường kinh nghiệm trong việc quản lý và giải quyết lỗi.
3. Trưởng nhóm quản lý chất lượng (QA Leader)
Mức lương: 15.000.000 – 30.000.000 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Sau vài năm kinh nghiệm, bạn có thể thăng chức lên Trưởng nhóm quản lý chất lượng, xây dựng chiến lược kiểm thử, và cải tiến quy trình kiểm thử. Bạn cũng sẽ làm việc chặt chẽ với các phòng ban khác để đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình kiểm thử. Vai trò của bạn còn bao gồm đào tạo và hướng dẫn các thành viên trong nhóm.
>> Đánh giá: Đây là vị trí quan trọng trong việc lãnh đạo và điều phối hoạt động kiểm thử của nhóm. Bạn sẽ phát triển kỹ năng lãnh đạo và quản lý dự án, cùng với việc đóng góp vào việc cải tiến quy trình kiểm thử toàn tổ chức.
4. Giám đốc chất lượng (QC Director)
Mức lương: 30.000.000 - 60.000.000 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 10 năm
Ở vị trí này, bạn sẽ phụ trách xây dựng chiến lược chất lượng tổng thể cho toàn bộ tổ chức, quản lý các phòng QA và phối hợp với các giám đốc cấp cao để đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng. Bạn cũng sẽ tham gia vào việc lập kế hoạch dài hạn và cải tiến quy trình chất lượng toàn tổ chức. Vai trò của bạn bao gồm việc thiết lập các mục tiêu chất lượng và đảm bảo sự tuân thủ của tất cả các bộ phận.
>> Đánh giá: Đây là vị trí cao cấp, yêu cầu kỹ năng lãnh đạo xuất sắc và khả năng quản lý toàn bộ chiến lược chất lượng của công ty. Bạn sẽ có ảnh hưởng lớn đến chất lượng sản phẩm và hiệu quả công việc của toàn bộ tổ chức.
Xem thêm:
Việc làm Thực tập sinh QA đang tuyển dụng
Việc làm Nhân viên QA mới nhất
Tìm việc theo nghề nghiệp
Tìm việc theo địa điểm