Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Du lịch nước ngoài
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
- CLB thể thao
Mô tả Công việc
1. Quản lý, kiểm soát hoạt động Phòng Cung Ứng
- Quản lý, kiểm soát công tác Kế hoạch -Hoạch định cho Hàng hóa:
+ Tổ chức, phối hợp cùng ASM, hệ thống cửa hàng và kiểm soát việc thực hiện xây dựng danh mục khuyến nghị cho nhóm hàng Make to stock cho tất cả cửa hàng (CH hiện tại, nâng cấp, khai trương).
+ Kiểm soát xây dựng dự báo bán hàng, tổng hợp, đánh giá nhu cầu hàng hóa của khu vực (gồm hàng sỉ và hàng lẻ, hàng mẫu mới, hàng hóa phụ trợ: Bao bì đồ trưng, công cụ dụng cụ, Đá bảo hành, Chui bông, móc khóa ...)
+ Kiểm soát, phân tích, đánh giá nhu cầu và số lượng đề xuất đặt hàng phù hợp cho các nhóm hàng Make to Order (hàng mẫu mới, hàng Kim cương size lớn, đơn hàng khách...)
+ Kiểm soát đánh giá hành hóa định kỳ và đề xuất phương án xử lý hàng hóa tồn hiệu quả cho hệ thống cửa hàng và khu vực.
- Quản lý, kiểm soát công tác Điều phối Hàng hóa tại Khu vực:
+ Phối hợp cùng công ty trong việc phân phối, đáp ứng hàng hóa(gồm hàng danh mục khuyến nghị, hàng mới, hàng khách, hàng hóa phụ trợ) và kiểm soát việc thực hiện.
+ Kiểm soát điều phối, luân chuyển hàng hóa giữa các cửa hàng trong chi nhánh trên đề xuất riêng lẻ của từng cửa hàng, từng cụm.
+ Triển khai và kiểm soát việc thực hiện yêu cầu, hành động từ Khối Cung Ứng công ty đến hệ thống cửa hàng
+ Kiểm soát việc phản hồi yêu cầu từ hệ thống cửa hàng đến Khối Cung Ứng nhằm đảm bảo hiệu quả cung ứng hàng hóa, đáp ứng hàng hóa đúng theo nhu cầu của CH/ Khu vực.
+ Kiểm soát phương án và thực hiện các hành động để tăng hiệu quả cung ứng hàng hóa tại chi nhánh (lựa hàng tái kinh doanh, trao đổi hàng với các khu vực khác, luân chuyển hàng hóa giữa các CH...)
2. Quản lý, kiểm soát hoạt động Bộ phận Kho-Giao nhận
- Quản lý, tổ chức, kiểm soát việc thực hiện hoạt động của Bộphận.
- Kiểm tra, soát xét ký chứng từ nhập xuất hàng phát sinh trong bộ phận.
- Kiểm soát hàng tồn kho, hàng chậm luân chuyển, phản hồi và phối hợp với các đơn vị liên quan về tình hình nhập xuất tồn và phân phối hàng hàng hóa cho hệ thống.
- Giám sát công tác kiểm kê hàng tồn kho tại bộ phận Đảm bảo công tác vận chuyển, cung ứng, giao nhận hàng hóa kịp thời, an toàn đáp ứng nhu cầu kinh doanh của hệ thống.
- Đảm bảo việc thực hiện lưu trữ chứng từ theo đúng quy định.
- Đảm bảo việc thực hiện ISO, 5S
3. Quản lý, kiểm soát hoạt động Trung tâm bảo hành
- Kiểm soát hoạt động bảo hành, dịch vụ kỹ thuật cho hệ thống.
- Kiểm soát chất lượng tuổi vàng, chất lượng sản phẩm tất cả hàng hóa.
- Kiểm soát chất lượng nhập vô hàng mua lại phản hồi hệ thống và đảm bảo chất lượng hàng tái kinh doanh
- Xem xét xây dựng và kiểm soát việc thực hiện các quy trình điều phối hàng hóa, đá, nguyên liệu, ...kho vận và TTBH
- Xem xét xây dựng các biện pháp cải tiến nhằm giảm hao hụt, cải thiện kết quả trong quá trình bảo hành tại chi nhánh
- Xem xét đề xuất các công cụ, vật liệu; quản lý, bảo hành, bảo dưỡng máy móc kỹ thuật được giao tại TTBH
4. Quản lý nhân sự và phát triển nguồn lực,xây dựng đội ngũ
- Xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu hoạt động của Phòng.
- Xây dựng đội ngũ nhân sự đầy đủ theo cơ cấu tổ chức, có chuyên môn và kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu công việc.
- Đào tạo, đề xuất đào tạo cho đội ngũ nhân viên nâng cao trình độ và kiến thức thành viên của phòng.
- Đảm bảo từng nhân viên trong Phòng có mô tả công việc, KPIs và Kế hoạch làm việc đáp ứng yêu cầu công việc
- Xây dựng văn hóa làm việc đội nhóm một cách tích cực. Duy trì, ổn định nề nếp văn hoá tổ chức tại đơn vị và phát triển nguồn nhân lực nhằm đảm bảo mọi thành viên trong tổ chức thực hiện đúng chức năng nhiệm vụvà hoàn thành các chỉ tiêu được giao
- Đánh giá đúng năng lực của từng cá nhân, đưa ra các đề xuất tăng, giảm, thuyên chuyển, thăng tiến, ... thay đổi nhân sự để đảm bảo việc hoạt động hiệu quả của phòng. - Xây dựng, triển khai kế hoạch nhân sự trong bộ phận quản lý phát huy hoạt động cải tiến sáng tạo trong quá trình thực hiện công việc
5. Giám sát, kiểm soát và cải tiến các hoạt động, quy trình, quy định, thủ tục của Phòng
- Giám sát, đánh giá hệ thống thực hiện tuân thủ quy trình, quy định, chính sách do công ty quy định liên quan tới hàng hóa, đề xuất xây dựng và cải tiến các quy trình nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
- Ban hành và giám sát thực hiện các công văn, thông báo liên quan đến hàng hóa do Công ty, chi nhánh ban hành
6. Thực hiện các phân tích, báo cáo theo định kỳ và đột xuất
- Kiểm soát việc thực hiện các báo cáo định kỳ (báo cáo KHHH, báo cáo đáp ứng đơn hàng khách, báo cáo tỷ lệ điều chuyển giữa các CH, báo cáo phân tích xu hướng mẫu, báo cáo tỷ lệ phân bổhàng mẫu mới, theo dõi, kiểm soát hàng mẫu mới đăng ký/ phân bổ, báo cáo chất lượng hàng hóa, các báo cáo thống kê, các báo cáo phát sinh, mới....) và đột xuất
7. Thực hiện các công việc khác do cấp trên, Công ty giao.
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành: QTKD, Kinh Tế, Tài Chính, Xuất nhập khẩu, Quản trị chuỗi cung ứng, ...
- Có tối thiểu 2-3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương. (ưu tiên có kiến thức về tài chính và quản lý hàng hóa; Các nguyên tắc quản lý rủi ro hàng hóa; Ưu tiên ứng viên có kiến thức ngành hàng thời trang, bán lẻ, ...)
- Kỹ năng: Có kỹ năng phân tích và phán đoán; có khả năng tổ chức sắp xếp công việc; có khả năng bao quát và kiểm soát hoạt động của bộ phận; có kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, và kỹ năng trình bày trước đám đông.
- Sử dụng các công cụ Excel, BI, SAP,...
- Thu nhập cạnh tranh tương xứng khả năng làm việc
- Thưởng hấp dẫn, bao gồm: Tháng 13,14,15 Thưởng vào các dịp lễ tết, Thưởng đột xuất cho cá nhân có thành tích xuất sắc, Thưởng theo kết quả kinh doanh công ty ….
- Tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định và các bảo hiểm khác như Bảo hiểm 24/24,bảo hiểm Premium healthcare tùy vào cấp bậc. • Kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho toàn bộ nhân viên.
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, ổn định, thân thiện và năng động.
- Cơ hội thăng tiến, phát triển nghề nghiệp.
- Chế độ đào tạo: Chương trình định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho nhân viên. Được tham gia các khóa đào tạo trong và ngoài nước.
- Các họat động tập thể: Team Building, Ngày hội gia đình, Văn nghệ, CLB thể dục thể thao, nghỉ mát…
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Được thành lập vào ngày 28/04/1988 với tên gọi Cửa hàng Kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận (PNJ). Đến tháng 01/2004, PNJ đã được cổ phần hóa và trở thành Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận. Năm 2009, cổ phiếu PNJ chính thức niêm yết tại HOSE, PNJ là doanh nghiệp kim hoàn đầu tiên và duy nhất niêm yết trên sàn chứng khoán cho đến nay.
Trải qua 33 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã không ngừng phát triển, trở thành một trong những nhà sản xuất và bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam với những nhãn hiệu nổi tiếng như PNJ Silver, PNJ Gold, CAO FINE Jewelry và Jemma. Không những thế, PNJ còn là đơn vị tiên phong trong việc xuất khẩu trang sức Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Năm 2020 biến động dữ dội bởi đại dịch Covid-19 đã đặt ra thách thức lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp và đòi hỏi sự chuyển mình mạnh mẽ để vượt khủng hoảng, đồng thời nhìn thấy được vận hội mới. Trước bối cảnh đó, PNJ đã nỗ lực F5 – Refresh một cách toàn diện để tái tạo nguồn lực, thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và gia tăng khả năng ứng biến linh hoạt trước nhiều rủi ro. Kết quả, PNJ đã lội ngược dòng một cách ngoạn mục và giành thắng lợi đột phá. Doanh nghiệp không chỉ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, đảm bảo sự tăng trưởng dương trong khi thị trường chung tăng trưởng âm, mà còn vươn đến vị thế mới – Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á – Thái Bình Dương. Qua đó, PNJ đã góp phần quan trọng nâng cao vị thế, uy tín ngành kim hoàn Việt Nam, thúc đẩy hợp tác quốc tế, tiến một bước quan trọng trên tiến trình gia tăng tầm ảnh hưởng sâu, rộng trên thị trường trang sức quốc tế.
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định và các bảo hiểm khác như Bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe
- Được hưởng bảo hiểm Premium healthcare tùy vào cấp bậc.
Các hoạt động ngoại khóa
- Team Building
- Ngày hội gia đình
- Văn nghệ, CLB thể dục thể thao
- Du lịch hằng năm.
Lịch sử thành lập
- Ngày 28/04/1988, cửa hàng Kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận ra đời trực thuộc UBND Quận Phú Nhuận trong thời điểm ngành kim hoàn chưa phát triển và thị trường còn nhiều hạn chế.
- Năm 1994, PNJ thành lập chi nhánh Hà Nội, mở đầu cho chiến lược mở rộng hệ thống trên toàn quốc. Sau đó, lần lượt các chi nhánh như Đà Nẵng năm 1998, Cần Thơ năm 1999, hệ thống PNJ luôn được mở rộng không ngừng.
- Năm 2001, Nhãn hiệu PNJSilver chính thức ra đời song song với việc tiếp tục phát triển nhãn hàng trang sức vàng PNJ bằng nhiều chương trình tiếp thị bùng nổ với sự bảo trợ của Hội đồng vàng thế giới.
- Ngày 2/1/2004, PNJ chính thức cổ phần hóa, chuyển đổi từ doanh nghiệp kinh tế Đảng thành Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận. Cũng trong thời gian này, PNJ đạt danh hiệu Top 500 Doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương và đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất.
- Vào ngày 3/4/2008, PNJ chính thức thay đổi logo mới nhân kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển với hình ảnh chuyên nghiệp, xứng tầm cho chặng đường mới.
- Tháng 8/2009 thành lập Công ty TNHH MTV Thời trang CAO cùng với việc bổ sung ngành kinh doanh đồng hồ của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới tại hệ thống PNJ. PNJ cũng là nhà tài trợ trang sức cho cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm 2010 được tổ chức tại Việt Nam. Với 142 cửa hàng, PNJ trở thành công ty có hệ thống bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam.
- Năm 2010, PNJ được Chính phủ công nhận là thương hiệu quốc gia, đón nhận giải vàng chất lượng quốc gia, là 1 trong 3 doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương và được Plimsoll công bố là công ty xếp thứ 16 trong top 500 công ty nữ trang lớn nhất thế giới. PNJ là công ty Việt Nam duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng này.
- Tháng 3/2011, PNJ khởi công xây dựng xí nghiệp nữ trang PNJ hiện đại nhất Việt Nam, đồng thời không ngừng nâng cấp quy mô hệ thống phân phối, khánh thành các trụ sở và khai trương các trung tâm kim hoàn tại Kiên Giang, Bình Dương, Biên Hòa, Hà Nội….
- Năm 2012, để phát triển trường tồn, PNJ đã tổ chức những buổi hội thảo để thấy được sự cần thiết của sự thay đổi và thuê tư vấn nước ngoài để chuẩn hóa hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế.
- Đến ngày 18/10/2012, Xí nghiệp nữ trang PNJ được khánh thành sau thời gian gần 18 tháng thi công và được đánh giá là một trong những xí nghiệp chế tác nữ trang lớn nhất khu vực Châu Á với vốn đầu tư 120 tỷ đồng đồng thời sở hữu công suất sản xuất đạt trên 4 triệu sản phẩm/năm.
- Năm 2013 là năm đánh dấu những sự kiện quan trọng của PNJ. Ngày 12/1/2013, Trung tâm trang sức, kim cương và đồng hồ được xem là một trong những trung tâm lớn nhất tại thị trường Việt Nam khánh thành tại 52A- 52B Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.
- Ngày 10/09/2013, PNJSilver ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, mở ra một “Thế giới Nàng tỏa sáng” với sắc tím thời trang cùng những đột phá trong chiến lược phát triển sản phẩm và thương hiệu.
- Năm 2014, PNJ đã mở hàng loạt TTKH ở các tỉnh thành VN… nâng tổng số cửa hàng bán lẻ trang sức lên đến gần 200 cửa hàng trong toàn quốc.
- Năm 2018, PNJ đánh dấu mốc son 30 năm với Fashion Show trang sức lớn nhất Việt Nam, lập bộ huy chương Niềm tin vàng tặng đội tuyển U23 Việt Nam, 3 lần liên tiếp lọt Top 10 trong 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững, trở thành doanh nghiệp vốn hóa tỷ đô cùng nhiều giải thưởng khác.
- Năm 2019, chính thức mở ra giai đoạn phát triển mới khi trở thành nhà bán lẻ số 1 ngành kim hoàn Châu Á và bắt tay “ông lớn” Walt Disney mở ra cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế.
- PNJ tiếp tục khẳng định uy tín của mình với sự kiện thiết kế chế tác tranh trao tặng Chủ tịch Triều Tiên với nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
- Năm 2020, PNJ trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn Châu Á – Thái Bình Dương và được Forbes Việt Nam định giá 93,1 triệu USD, tăng 18% so với kỳ đánh giá 2019.
- Bên cạnh đó cùng những hành động kịp thời và hiệu quả trong tiến trình F5-Refresh của PNJ cũng đã được Talentnet đánh giá cao và vinh danh Chính sách nhân sự ứng biến Covid xuất sắc. Ngoài ra, nhãn hiệu mới STYLE By PNJ đã được ra đời vào năm này.
- Năm 2021, nối tiếp trên con đường trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp và mở đầu chiến lược phân phối đa thương hiệu với sự hợp tác cùng Pandora. Sự tích hợp thương hiệu quốc tế trên toàn hệ thống giúp PNJ khai thác thêm tập khách hàng tiềm năng, ưa chuộng sản phẩm đẳng cấp quốc tế, đồng thời kích thích trải nghiệm các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái thương hiệu PNJ.
- Năm 2022, PNJ tiếp tục kiên định với các định hướng đến giai đoạn tăng trưởng mới: Tăng trưởng vững chắc với trọng tâm duy trì vị thế số một tại thị trường; Không ngừng phát triển đồng bộ năng lực sản xuất, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị chiến lược, marketing,.. để tạo sức mạnh toàn diện của doanh nghiệp; tiếp tục công cuộc làm giàu tài nguyên nguồn nhân lực, tài nguyên thương hiệu, tài nguyên khách hàng, để gia tăng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp…
Mission
- PNJ không ngừng sáng tạo để mang lại những sản phẩm tinh tế với giá trị thật để tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống.
Review Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Vui vẻ, lương tạm ổn. Chế độ tốt nghỉ lễ tết đầy đủ
Học việc vẫn nhận đủ lương theo quy định, hợp đồng lao động rõ ràng, nội quy lao động minh bạch
Mình thấy đa số mấy anh chị lớn tuổi, nhiều kinh nghiệm, mình thấy bên này bảo mật thông tin (Fb)
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trưởng Phòng Cung Ứng là gì?
Trưởng phòng cung ứng là người đứng đầu phòng Cung ứng, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Bên cạnh đó, những vị trí như Trưởng nhóm thu mua, Trưởng phòng phân phối cũng thường đảm nhận các công việc tương tự.
Mô tả công việc của vị trí Trưởng phòng cung ứng
Quản lý chuỗi cung ứng
Chuỗi cung ứng thể hiện trong việc nhà quản lý thực hiện các hoạt động, thông tin và các nguồn lực liên quan tới việc chuyển sản phẩm, dịch vụ từ nhà cung ứng tới khách hàng. Quản lý chuỗi cung ứng được thực hiện thông qua việc tìm kiếm nhân sự cho công tác thực hiện, phân công công việc cho công tác cho toàn bộ chuỗi cung ứng doanh nghiệp.
Giao tiếp khách hàng
Công tác quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả không thể thiếu việc liên lạc với các phòng ban và nhân sự doanh nghiệp. Việc quản lý chuỗi cung ứng cần đảm bảo khả năng giao tiếp với khách hàng, đối tác qua điện thoại, qua trao đổi email, phương tiện Cung ứng,... Họ cần phải có khả năng thương lượng giá vận chuyển và sắp xếp vận chuyển với các nhà cung cấp hợp đồng.
Thương lượng hợp đồng với đối tác
Công việc trưởng phòng cung ứng thực hiện công tác thương lượng hợp đồng và mức giá với các đơn vị vận chuyển, hải quan, người quản lý kho hàng,...và các nhà cung cấp dịch vụ logic của bên thứ ba có liên quan. Họ cần đảm bảo những thủ tục xuất-nhập khẩu cho phù hợp được thực hiện bởi nhân sự cấp dưới và các đơn vị cung cấp dịch vụ theo hợp đồng.
Lập kế hoạch cung ứng và phân tích nhu cầu
Quản lý chuỗi cung ứng bao gồm việc phát triển và duy trì các kế hoạch, chiến lược chuỗi cung ứng khác nhau. Điều này liên quan tới công tác điều phối, giám sát các hoạt động sản xuất, dự báo đơn hàng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Họ cần thực hiện tối ưu hóa các tài nguyên hoạt động trong khi thực hiện công tác giảm chi phí, kiểm soát các chương trình quảng cáo.
Kiểm soát hàng tồn kho
Kiểm soát hàng tồn kho là công việc phổ biến không thể thiếu của các trưởng phòng cung ứng vật tư. Công việc này hỗ trợ thực hiện các mục tiêu tăng trưởng doanh nghiệp thông qua các số liệu và chức năng báo cáo. Họ chịu trách nhiệm thực hiện đánh giá các rủi ro về các dụng cụ dễ hư hỏng, xu hướng cung cấp, yếu tố nhu cầu và giảm thiểu tình trạng kém chất lượng của sản phẩm.
Trưởng Phòng Cung Ứng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
260 - 520 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trưởng Phòng Cung Ứng
Tìm hiểu cách trở thành Trưởng Phòng Cung Ứng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng Phòng Cung Ứng?
Yêu cầu tuyển dụng của Trưởng phòng cung ứng
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Trưởng phòng cung ứng cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Trình độ chuyên môn: Trong quá trình làm việc, vị trí Trưởng phòng cung ứng càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế/Kinh doanh, Thương mại, Quản lý chuỗi cung ứng. Có chứng chỉ CSCP từ Hiệp hội Quản lý Chuỗi cung ứng hoặc chứng chỉ CML từ Hiệp hội Logistics Quốc tế.
-
Am hiểu về lĩnh vực chuỗi cung ứng: Khi theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực chuỗi cung ứng, bạn cần hiểu chính xác các yêu cầu của ngành. Sau đó xác định xem công việc này có phù hợp với đam mê và mục tiêu phát triển sự nghiệp của bạn hay không.
-
Am hiểu về luật kinh doanh, xuất nhập khẩu: Có kiến thức chuyên sâu về mua hàng trong và ngoài nước, am hiểu hệ thống cung ứng, thủ tục hải quan, quản lý vật tư,... Đó là những điều kiện quan trọng nhất để bạn đảm nhiệm tốt vai trò tại vị trí trưởng phòng chuỗi cung ứng.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Khả năng đàm phán: Một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc làm trưởng phòng cung ứng là tiết kiệm chi phí tốt nhất cho doanh nghiệp. Vậy nên, khả năng đàm phán và giao tiếp, thuyết phục là cần thiết để có được những hợp đồng mua bán với mức giá phải chăng.
-
Kỹ năng lãnh đạo: Để giám sát nhân viên, các nhà quản lý chuỗi cung ứng cần có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc. Bạn có thể đạt được kỹ năng này qua các khóa huấn luyện quản lý nội bộ hoặc bằng cách chủ động đảm nhận nhiệm vụ quản lý dự án và nhóm khi còn là cấp dưới.
-
Kỹ năng chăm sóc khách hàng: Các nhà quản lý chuỗi cung ứng thường đảm nhiệm vai trò phát triển danh sách khách hàng và xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp, vì vậy họ cần có kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
-
Kỹ năng giải quyết vấn đề: Các Trưởng phòng cung ứng phải giải quyết các vấn đề phát sinh liên tục. Bạn có thể có thêm kinh nghiệm giải quyết vấn đề khi chủ động đưa ra đánh giá, đề xuất giải pháp và chiến lược khi còn là Trưởng phòng cung ứng hoặc điều phối chuỗi cung ứng.
Yêu cầu khác
-
Kinh nghiệm: Bên cạnh đó, trong tương lai, với mong muốn làm việc và thăng tiến trở thành trưởng phòng Logistics, bạn cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương đương. Chính vì vậy, phần lớn trưởng phòng Logistics đều có bằng thạc sĩ kinh doanh hoặc các chứng chỉ liên quan đến quản lý như CFA, FIA, v.v.
Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng cung ứng
Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng cung ứng có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
1. Thực tập sinh cung ứng
Mức lương: 5 - 6 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm
Thực tập sinh cung ứng (Supply chain intern) là một sinh viên hoặc người mới tốt nghiệp tham gia vào chương trình thực tập trong lĩnh vực Supply Chain. Vai trò của một intern trong supply chain thường là hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của bộ phận Supply Chain, bao gồm quản lý tồn kho, quản lý đơn hàng, vận chuyển và tương tác với các đối tác trong chuỗi cung ứng.
>> Đánh giá: Ngày nay, Thực tập sinh cung ứng là vị trí được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm bởi đây là công việc có tính chất năng động và trẻ trung rất thích hợp với họ. Ngày càng nhiều các bạn trẻ ứng tuyển vào vị trí này cho thấy vị trí này cũng không dễ dàng mà có được. Thông qua việc thực tập, intern có thể tích lũy kinh nghiệm và nắm bắt được các kỹ năng cần thiết để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Supply Chain.
>> Xem thêm: Việc làm của Thực tập sinh cung ứng mới cập nhật
2. Nhân viên cung ứng
Mức lương: 12 - 18 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên cung ứng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động trơn tru của một doanh nghiệp. Họ có trách nhiệm tìm kiếm, đánh giá, đàm phán và mua sắm nguyên vật liệu, hàng hóa, dịch vụ cần thiết cho sản xuất và kinh doanh của công ty.
>> Đánh giá: Chúng ta không thể phủ nhận vai trò thiết yếu của bộ phận cung ứng trong việc vận hành sản xuất của một doanh nghiệp dù trong bất kỳ lĩnh vực nào. Vì vậy, mức thu nhập của vị trí nhân viên cung ứng trên thị trường hiện nay tương đối tốt và ổn định. Bên cạnh lương cơ bản, nhân viên cung ứng cũng nhận được các chính sách đãi ngộ khác như thưởng vượt chỉ tiêu, trợ cấp ăn uống…
>> Xem thêm: Việc làm của Nhân viên cung ứng mới cập nhật
3. Trưởng phòng cung ứng
Mức lương: 25 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 7 năm
Trưởng phòng cung ứng là người đứng đầu phòng Cung ứng, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
>> Đánh giá: Cuộc cạnh tranh giữa các công ty trong việc đi đầu trong chuỗi cung ứng luôn vô cùng khốc liệt với những biến động không ngừng và tốc độ phát triển cũng vô cùng nhanh chóng. Điều này đòi hỏi Trưởng phòng chuỗi cung ứng phải có khả năng nắm bắt tốt và nhanh nhạy trước các diễn biến của thị trường nhằm đảm bảo vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trước đối thủ.
>> Xem thêm: Việc làm của Trưởng phòng cung ứng mới cập nhật
5 bước giúp Trưởng phòng cung ứng thăng tiến nhanh trong trong công việc
Hoàn thành xuất sắc công việc bạn được giao
Điều đầu tiên khiến cho vị trí cấp cao rơi vào tay bạn nhanh nhất chính là thể hiện được năng lực. So với đồng nghiệp, bạn phải là người có được sự tiến bộ và hoàn thành một việc trên cả mong đợi. Trong mắt sếp và đồng nghiệp, bạn thể hiện được sự tự tin cũng như hiệu quả công việc tốt thì không ai có thể từ chối cơ hội của bạn. Hãy làm điều này bằng cách tạo cho bản thân một cách quản lý thời gian cũng như cách làm việc khoa học.
Thành thạo các kỹ năng quan trọng
Khi đã tích lũy được các kinh nghiệm làm việc, hãy nhanh chóng cải thiện kỹ năng mềm và kỹ năng cứng của bản thân. Ví dụ, đối với nghề quản lý chuỗi cung ứng, bạn cần có kỹ năng lãnh đạo, chăm sóc khách hàng và giải quyết vấn đề.
Cho mọi người biết nguyện vọng thăng chức của bạn
Trong một môi trường làm việc lành mạnh, việc bạn muốn thăng chức sẽ không làm đồng nghiệp hay sếp khó chịu. Ngược lại, nếu bạn có ý định gắn bó lâu dài với công ty và tiến lên một vị trí mới, tất cả mọi người đều sẽ ủng hộ bạn. Điều quan trọng nhất là hãy cho mọi người biết việc đó.
Luôn đúng giờ
Đây là chiến lược đầu tiên mà bạn nên tuân thủ theo. Giám đốc sẽ nghĩ bạn là một Trưởng phòng thiếu nhiệt tình trong công việc nếu bạn luôn đi làm muộn và về sớm. Và đương nhiên, cơ hội thăng chức của bạn cũng sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực. Vì vậy, hãy đến cơ quan sớm hơn 10 đến 15 phút. Trong thời gian đó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và có thời gian để chuẩn bị mọi thứ trước khi bắt tay vào ngày làm việc mới.
Yêu cầu được đảm nhận thêm nhiệm vụ
Yêu cầu sếp giao thêm trách nhiệm và công việc là cách bạn muốn “báo động” với sếp về mong muốn được thăng chức của mình. Đây là một bước tiến rõ rệt của bạn trong mắt sếp. Lúc này, sếp sẽ nghĩ rằng bạn không còn là một nhân viên bình thường nữa mà trở nên tiến bộ, luôn chủ động trong mọi tình huống và quan tâm đến sự thành công của công ty.
Đọc thêm: