- British-based Company expanding capacity in Vietnam|New position in charge of Operation, Office Administration and Supply Chain
Our client is UK-based company designing and manufacturing contemporary furniture and accessories across US, and UK market.
Job Description
The successful candidate will report to Operation Director and be responsible for:
- Oversee Supply chain in Furniture Rep Office between Saigon to US and UK market;
- Liaise with sales, operations, purchasing, logistics, and production teams.
- Manage all online sales orders.
- Maintain and update color swatch records for all collections.
- Assist the Purchasing Manager in monitoring product inventory levels placing orders as needed to maintain adequate stock in UK and US warehouses.
- Control carcass inventories and approved samples stored at the warehouse
- Ensure lead times for product delivery to the US and UK.
- Assist in sending overseas shipping quotes to the UK office as needed.
- Ensure shipping marks are accurate before container loading.
- Provide the Operations Director with the necessary paperwork for UK/US shipments.
- 8 years+ experience in operations management, office administration, supply chain at Furniture Rep Office;
- Working experience with US, UK or Europe customers;
- Have experience negotiating with various inter departments, suppliers, vendors and subcontractors.
- Experience working with government authorities for necessary paperwork is a PLUS.
- Excellent English language - verbal and written.
- Be able to self-motivate and have effective time management.
- Dynamic and enthusiastic personality.
- Able to travel to suppliers at Binh Duong and sometimes adapt to different timezone;
Salary package
Flexibility
Career growth
Contact: Rosie Cao
Quote job ref: JN-102024-6570867
Kể từ khi chúng tôi bắt đầu hoạt động với hai người ở London vào năm 1976, Michael Page đã phát triển và mở rộng trên toàn cầu. Giờ đây, sau hơn 40 năm hoạt động trên thị trường tuyển dụng, chúng tôi đã đảm bảo vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tuyển dụng và tuyển dụng quốc tế. Chúng tôi hiện có 140 văn phòng tạo thành một mạng lưới trải rộng trên 36 quốc gia trên thế giới, với nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Chúng tôi mở văn phòng đầu tiên tại Châu Á vào năm 1994 và đã phát triển sự hiện diện của mình tại nhiều trung tâm kinh doanh chính trong khu vực kể từ đó. Đội ngũ của chúng tôi ở Châu Á có kết nối toàn cầu, kiến thức khu vực và kinh nghiệm thị trường địa phương; định vị một cách lý tưởng để chúng tôi hợp tác với các công ty blue-chip đa quốc gia cũng như các công ty địa phương cũng như với các chuyên gia toàn cầu ngày nay.
Theo thời gian, sứ mệnh sáng lập của chúng tôi vẫn không thay đổi: tập hợp các công ty tốt nhất thế giới và các chuyên gia sáng giá nhất, giúp mỗi bên phát huy được tiềm năng và khả năng tối đa của mình. Chúng tôi cung cấp một cách tiếp cận tư vấn độc đáo cho hoạt động tuyển dụng, điều chỉnh mọi giải pháp phù hợp với yêu cầu cụ thể và cung cấp hỗ trợ lâu dài.
Thông qua kinh nghiệm, sự phát triển và các tiêu chuẩn cao nhất quán, chúng tôi đã trở thành một trong những thương hiệu tuyển dụng được công nhận và tôn trọng nhất trên thế giới.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Party
Lịch sử thành lập
- 2018: Công ty được thành lập
Mission
Sứ mệnh sáng lập của chúng tôi vẫn không thay đổi: tập hợp các công ty tốt nhất thế giới và các chuyên gia sáng giá nhất, giúp mỗi bên phát huy được tiềm năng và khả năng tối đa của mình.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trưởng Phòng Cung Ứng là gì?
Trưởng phòng cung ứng là người đứng đầu phòng Cung ứng, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Bên cạnh đó, những vị trí như Trưởng nhóm thu mua, Trưởng phòng phân phối cũng thường đảm nhận các công việc tương tự.
Mô tả công việc của vị trí Trưởng phòng cung ứng
Quản lý chuỗi cung ứng
Chuỗi cung ứng thể hiện trong việc nhà quản lý thực hiện các hoạt động, thông tin và các nguồn lực liên quan tới việc chuyển sản phẩm, dịch vụ từ nhà cung ứng tới khách hàng. Quản lý chuỗi cung ứng được thực hiện thông qua việc tìm kiếm nhân sự cho công tác thực hiện, phân công công việc cho công tác cho toàn bộ chuỗi cung ứng doanh nghiệp.
Giao tiếp khách hàng
Công tác quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả không thể thiếu việc liên lạc với các phòng ban và nhân sự doanh nghiệp. Việc quản lý chuỗi cung ứng cần đảm bảo khả năng giao tiếp với khách hàng, đối tác qua điện thoại, qua trao đổi email, phương tiện Cung ứng,... Họ cần phải có khả năng thương lượng giá vận chuyển và sắp xếp vận chuyển với các nhà cung cấp hợp đồng.
Thương lượng hợp đồng với đối tác
Công việc trưởng phòng cung ứng thực hiện công tác thương lượng hợp đồng và mức giá với các đơn vị vận chuyển, hải quan, người quản lý kho hàng,...và các nhà cung cấp dịch vụ logic của bên thứ ba có liên quan. Họ cần đảm bảo những thủ tục xuất-nhập khẩu cho phù hợp được thực hiện bởi nhân sự cấp dưới và các đơn vị cung cấp dịch vụ theo hợp đồng.
Lập kế hoạch cung ứng và phân tích nhu cầu
Quản lý chuỗi cung ứng bao gồm việc phát triển và duy trì các kế hoạch, chiến lược chuỗi cung ứng khác nhau. Điều này liên quan tới công tác điều phối, giám sát các hoạt động sản xuất, dự báo đơn hàng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Họ cần thực hiện tối ưu hóa các tài nguyên hoạt động trong khi thực hiện công tác giảm chi phí, kiểm soát các chương trình quảng cáo.
Kiểm soát hàng tồn kho
Kiểm soát hàng tồn kho là công việc phổ biến không thể thiếu của các trưởng phòng cung ứng vật tư. Công việc này hỗ trợ thực hiện các mục tiêu tăng trưởng doanh nghiệp thông qua các số liệu và chức năng báo cáo. Họ chịu trách nhiệm thực hiện đánh giá các rủi ro về các dụng cụ dễ hư hỏng, xu hướng cung cấp, yếu tố nhu cầu và giảm thiểu tình trạng kém chất lượng của sản phẩm.
Trưởng Phòng Cung Ứng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
260 - 520 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trưởng Phòng Cung Ứng
Tìm hiểu cách trở thành Trưởng Phòng Cung Ứng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng Phòng Cung Ứng?
Yêu cầu tuyển dụng của Trưởng phòng cung ứng
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Trưởng phòng cung ứng cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Trình độ chuyên môn: Trong quá trình làm việc, vị trí Trưởng phòng cung ứng càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế/Kinh doanh, Thương mại, Quản lý chuỗi cung ứng. Có chứng chỉ CSCP từ Hiệp hội Quản lý Chuỗi cung ứng hoặc chứng chỉ CML từ Hiệp hội Logistics Quốc tế.
-
Am hiểu về lĩnh vực chuỗi cung ứng: Khi theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực chuỗi cung ứng, bạn cần hiểu chính xác các yêu cầu của ngành. Sau đó xác định xem công việc này có phù hợp với đam mê và mục tiêu phát triển sự nghiệp của bạn hay không.
-
Am hiểu về luật kinh doanh, xuất nhập khẩu: Có kiến thức chuyên sâu về mua hàng trong và ngoài nước, am hiểu hệ thống cung ứng, thủ tục hải quan, quản lý vật tư,... Đó là những điều kiện quan trọng nhất để bạn đảm nhiệm tốt vai trò tại vị trí trưởng phòng chuỗi cung ứng.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Khả năng đàm phán: Một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc làm trưởng phòng cung ứng là tiết kiệm chi phí tốt nhất cho doanh nghiệp. Vậy nên, khả năng đàm phán và giao tiếp, thuyết phục là cần thiết để có được những hợp đồng mua bán với mức giá phải chăng.
-
Kỹ năng lãnh đạo: Để giám sát nhân viên, các nhà quản lý chuỗi cung ứng cần có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc. Bạn có thể đạt được kỹ năng này qua các khóa huấn luyện quản lý nội bộ hoặc bằng cách chủ động đảm nhận nhiệm vụ quản lý dự án và nhóm khi còn là cấp dưới.
-
Kỹ năng chăm sóc khách hàng: Các nhà quản lý chuỗi cung ứng thường đảm nhiệm vai trò phát triển danh sách khách hàng và xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp, vì vậy họ cần có kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
-
Kỹ năng giải quyết vấn đề: Các Trưởng phòng cung ứng phải giải quyết các vấn đề phát sinh liên tục. Bạn có thể có thêm kinh nghiệm giải quyết vấn đề khi chủ động đưa ra đánh giá, đề xuất giải pháp và chiến lược khi còn là Trưởng phòng cung ứng hoặc điều phối chuỗi cung ứng.
Yêu cầu khác
-
Kinh nghiệm: Bên cạnh đó, trong tương lai, với mong muốn làm việc và thăng tiến trở thành trưởng phòng Logistics, bạn cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương đương. Chính vì vậy, phần lớn trưởng phòng Logistics đều có bằng thạc sĩ kinh doanh hoặc các chứng chỉ liên quan đến quản lý như CFA, FIA, v.v.
Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng cung ứng
Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng cung ứng có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
1. Thực tập sinh cung ứng
Mức lương: 5 - 6 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm
Thực tập sinh cung ứng (Supply chain intern) là một sinh viên hoặc người mới tốt nghiệp tham gia vào chương trình thực tập trong lĩnh vực Supply Chain. Vai trò của một intern trong supply chain thường là hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của bộ phận Supply Chain, bao gồm quản lý tồn kho, quản lý đơn hàng, vận chuyển và tương tác với các đối tác trong chuỗi cung ứng.
>> Đánh giá: Ngày nay, Thực tập sinh cung ứng là vị trí được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm bởi đây là công việc có tính chất năng động và trẻ trung rất thích hợp với họ. Ngày càng nhiều các bạn trẻ ứng tuyển vào vị trí này cho thấy vị trí này cũng không dễ dàng mà có được. Thông qua việc thực tập, intern có thể tích lũy kinh nghiệm và nắm bắt được các kỹ năng cần thiết để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Supply Chain.
>> Xem thêm: Việc làm của Thực tập sinh cung ứng mới cập nhật
2. Nhân viên cung ứng
Mức lương: 12 - 18 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên cung ứng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động trơn tru của một doanh nghiệp. Họ có trách nhiệm tìm kiếm, đánh giá, đàm phán và mua sắm nguyên vật liệu, hàng hóa, dịch vụ cần thiết cho sản xuất và kinh doanh của công ty.
>> Đánh giá: Chúng ta không thể phủ nhận vai trò thiết yếu của bộ phận cung ứng trong việc vận hành sản xuất của một doanh nghiệp dù trong bất kỳ lĩnh vực nào. Vì vậy, mức thu nhập của vị trí nhân viên cung ứng trên thị trường hiện nay tương đối tốt và ổn định. Bên cạnh lương cơ bản, nhân viên cung ứng cũng nhận được các chính sách đãi ngộ khác như thưởng vượt chỉ tiêu, trợ cấp ăn uống…
>> Xem thêm: Việc làm của Nhân viên cung ứng mới cập nhật
3. Trưởng phòng cung ứng
Mức lương: 25 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 7 năm
Trưởng phòng cung ứng là người đứng đầu phòng Cung ứng, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
>> Đánh giá: Cuộc cạnh tranh giữa các công ty trong việc đi đầu trong chuỗi cung ứng luôn vô cùng khốc liệt với những biến động không ngừng và tốc độ phát triển cũng vô cùng nhanh chóng. Điều này đòi hỏi Trưởng phòng chuỗi cung ứng phải có khả năng nắm bắt tốt và nhanh nhạy trước các diễn biến của thị trường nhằm đảm bảo vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trước đối thủ.
>> Xem thêm: Việc làm của Trưởng phòng cung ứng mới cập nhật
5 bước giúp Trưởng phòng cung ứng thăng tiến nhanh trong trong công việc
Hoàn thành xuất sắc công việc bạn được giao
Điều đầu tiên khiến cho vị trí cấp cao rơi vào tay bạn nhanh nhất chính là thể hiện được năng lực. So với đồng nghiệp, bạn phải là người có được sự tiến bộ và hoàn thành một việc trên cả mong đợi. Trong mắt sếp và đồng nghiệp, bạn thể hiện được sự tự tin cũng như hiệu quả công việc tốt thì không ai có thể từ chối cơ hội của bạn. Hãy làm điều này bằng cách tạo cho bản thân một cách quản lý thời gian cũng như cách làm việc khoa học.
Thành thạo các kỹ năng quan trọng
Khi đã tích lũy được các kinh nghiệm làm việc, hãy nhanh chóng cải thiện kỹ năng mềm và kỹ năng cứng của bản thân. Ví dụ, đối với nghề quản lý chuỗi cung ứng, bạn cần có kỹ năng lãnh đạo, chăm sóc khách hàng và giải quyết vấn đề.
Cho mọi người biết nguyện vọng thăng chức của bạn
Trong một môi trường làm việc lành mạnh, việc bạn muốn thăng chức sẽ không làm đồng nghiệp hay sếp khó chịu. Ngược lại, nếu bạn có ý định gắn bó lâu dài với công ty và tiến lên một vị trí mới, tất cả mọi người đều sẽ ủng hộ bạn. Điều quan trọng nhất là hãy cho mọi người biết việc đó.
Luôn đúng giờ
Đây là chiến lược đầu tiên mà bạn nên tuân thủ theo. Giám đốc sẽ nghĩ bạn là một Trưởng phòng thiếu nhiệt tình trong công việc nếu bạn luôn đi làm muộn và về sớm. Và đương nhiên, cơ hội thăng chức của bạn cũng sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực. Vì vậy, hãy đến cơ quan sớm hơn 10 đến 15 phút. Trong thời gian đó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và có thời gian để chuẩn bị mọi thứ trước khi bắt tay vào ngày làm việc mới.
Yêu cầu được đảm nhận thêm nhiệm vụ
Yêu cầu sếp giao thêm trách nhiệm và công việc là cách bạn muốn “báo động” với sếp về mong muốn được thăng chức của mình. Đây là một bước tiến rõ rệt của bạn trong mắt sếp. Lúc này, sếp sẽ nghĩ rằng bạn không còn là một nhân viên bình thường nữa mà trở nên tiến bộ, luôn chủ động trong mọi tình huống và quan tâm đến sự thành công của công ty.
Đọc thêm: