2,879 việc làm
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 10 ngày trước
Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc tuyển
Reservations Agent Nhân Viên Đặt Phòng
Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 10 ngày trước
Movenpick Living West Hanoi
Reservation Officer
Movenpick Living West Hanoi
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Huế, Thừa Thiên - Huế
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
Mercure Hai Phong Hotel
Reservation Officer
Mercure Hai Phong Hotel
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 13 ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 14 ngày trước
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort - Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Syrena Phú Quốc
Reservation Agent/ Nhân viên đặt phòng
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 17 ngày trước
5 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY TNHH GMS GROUP VIỆT NAM
Reservation Agent - Nhân Viên Đặt Phòng
CÔNG TY TNHH GMS GROUP VIỆT NAM
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 19 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 20 ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Du Lịch Tuệ Anh
Nhân viên Tiếp nhận Đặt chỗ
Công Ty TNHH Thương Mại Du Lịch Tuệ Anh
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng, Khánh Hòa
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Pullman Vung Tau Hotel & Convention Center
Reservation and Revenue Manager
Pullman Vung Tau Hotel & Convention Center
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 25 ngày trước
Trên 8 triệu
Đăng 30 ngày trước
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort - Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Syrena Phú Quốc
Reservations Agent - HCM Based / Nhân viên đặt phòng
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
Oriental Saigon
RESERVATION
Oriental Saigon
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Khách Sạn Diamond Sea - Diamond Sea Hotel
Casual Đặt Phòng
Diamond Sea Hotel
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hòa Bình
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
Marriott Da Nang Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas
Reservation Supervisor - Danang Marriott Resort & Spa
Marriott Da Nang Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 19 ngày trước
Grand Mercure Danang Hotel
Floor Supervisor - Giám sát Tầng
Grand Mercure Danang Hotel
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
6 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 3 ngày trước
7 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
100 - 100 triệu
Đăng 4 ngày trước
12 - 20 triệu
Lâm Đồng
Đăng 4 ngày trước
Tân Hoàng Minh Group
Lễ Tân Tòa Nhà
Tân Hoàng Minh Group
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
Cellphones - Hệ Thống Bán Lẻ Điện Thoại Di Động, Laptop Và Các Sản Phẩm Công Nghệ Toàn Quốc
Nhân Viên Lễ Tân Kiêm Chăm Sóc Khách Hàng (Nam)
Công Ty TNHH Thương Mại và Dich Vụ Kỹ Thuật Diệu Phúc (cellphones)
3.6
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 4 ngày trước
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
10 - 11 triệu
Đăng 4 ngày trước
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH INFOPLUS
Lễ Tân
INFOPLUS
4.5
Tới 9 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Đồng Nai
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort - Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Syrena Phú Quốc
Guest Relation Officer (Korean Speaking)
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 5 ngày trước
10 - 12 triệu
Đăng 5 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay
Front Desk Agent/ Nhân Viên Lễ tân
Premier Residences Phú Quốc Emerald Bay
5 - 8 triệu
Toàn Quốc
Đăng 5 ngày trước
7 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
7 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Marriott Da Nang Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas
Receiving Officer - Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas.
Marriott Da Nang Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 6 ngày trước
8 - 12 triệu
Hưng Yên
Đăng 6 ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
BellSystem24 Việt Nam
[B8] Tuyển Lễ Tân Viettel
BellSystem24 Việt Nam
3.7
10 - 12 triệu
Đăng 6 ngày trước
Công Ty TNHH Esme Quá Đẹp Việt Nam - Vita Clinic
Nhân Viên Lễ Tân
Esme Quá Đẹp Việt Nam - Vita Clinic
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 6 ngày trước
Công Ty TNHH Tech Avenue Solutions Việt Nam
Nhân Viên Lễ Tân
Công Ty TNHH Tech Avenue Solutions Việt Nam
3.0
7 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Điện Biên
Đăng 6 ngày trước
6 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Sel de Mer Hotel & Suites
Guest Relation Officer
Sel de Mer Hotel & Suites
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY TNHH ADEN SERVICES (VIỆT NAM)
Nhân Viên Lễ Tân Tòa Nhà
ADEN SERVICES (VIỆT NAM)
7 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN SỞ GIAO DỊCH HÀNG HÓA VIỆT NAM TOÀN CẦU
Nhân Viên Lễ Tân Văn Phòng
SỞ GIAO DỊCH HÀNG HÓA VIỆT NAM TOÀN CẦU
Thỏa thuận
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN PGT SOLUTIONS
Nhân Viên Lễ Tân
CÔNG TY CỔ PHẦN PGT SOLUTIONS
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 7 ngày trước
Shining Central Hotel & Spa
Nhân Viên Lễ Tân ( Nam / Nữ )
Shining Central Hotel & Spa
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
8 - 12 triệu
Hưng Yên
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 7 ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc tuyển
Revenue & Reservations Manager | Quản Lý Đặt Phòng & Doanh Thu (Based in HCM/Phu Quoc)
Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc
64 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Hết hạn ứng tuyển
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Giám Đốc, Phó Giám Đốc Bộ Phận/ Trưởng Phòng/ Tổ Trưởng
Ngày đăng tuyển: 27/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 26/06/2024
Hình thức: Làm theo ca
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Huyện Phú Quốc - Kiên Giang

Mô tả công việc

  • Responsible for the implementation of RM methods in a dedicated hotel in order to maximize the turnover in accordance with hotel strategies, brand's marketing and customer's needs.
  • Responsible for implementing a revenue management approach at a dedicated hotel to maximize revenue in accordance with the hotel strategy, marketing of the brand and customer needs.
  • Responsible for having all the revenue management processes in place in the hotel, he/she implements the GM's strategy on daily basis, updates planning, quotes groups and alerts GM, when market deviates from strategy.
  • Responsible for all revenue management processes at the hotel, implementing the General Manager's strategy on a daily basis, planning updates, group quotes and reporting to the General Manager, when the market deviates from the strategy.
  • Be in charge of helping to reach and beat the operational turnover budget of the hotel.
  • Responsible for helping to achieve the hotel's operating revenue budget.
  • Support the GM in the creation of the strategy (with proper analysis) and to work effectively with the implemented revenue management system. Furthermore, to implement the strategy, based on the daily recommendations in the distribution channels, as well as the daily check of the system recommendations for sense and provide complementary or revised proposals for optimization.
  • Assist the General Manager in creating the strategy (with proper analysis) and to work effectively with the joint implementation management system. Moreover, to implement the strategy, based on daily recommendations in distribution channels, as well as daily checks on recommendations on the meaning of the system and provide additional or optimal recommendations for modifications .
  • Communicate the processes to follow in terms of booking quality and correct data input into the PMS, toward the reservation and front office team;
  • Communicate processes for compliance with order quality and data inclusion in PMS, towards booking staff and receptionists;
  • Regularly check input and data quality. Update the event database .
  • Update the Reservations event database:
  • Ensure the booking, cancelation or adjustment of room booking are handled smoothly and well recorded for reference.
  • Ensure that reservations, cancellations or adjustments of guests' reservations are handled smoothly and stored fully for reference.
  • Respond relating room booking information to partners and consult to Manager and Assistant FO Manager on relating information before sending confirmation to guest.
  • Respond to partners with information related to reservations and advise the Head and Deputy Head of Reception department on the relevant figures before sending confirmations to guests.
  • File relating records in relating to room booking.
  • Keep a record of documents related to the reservation.
  • Check list of incoming guests and relating documents 1 day prior to their arrival to ensure correct information.
  • Check the visitor list and related documents one (01) day before arrival to ensure accurate information.
  • Print list of incoming guests in the day and send to relating departments.
  • Print the list of upcoming guests for the day and send the relevant departments.
  • Make weekly and monthly reports, to estimate room occupancy and send to Manager and Assistant Manager of FO Department.
  • Make preliminary reports monthly, weekly, predict room capacity for the Head and Deputy Reception Department.
  • Print out list of VIP guests including their information, hobbies and send to department-in-charge on weekly basis.
  • Weekly print a list of VIPs with information, interests and send them to the departments in charge.
  • Maintain and develop good relationships with travel agents, airline companies, business enterprises as well as social organization.
  • Maintain and strengthen good relationships with tour operators, airline companies, commercial organizations as well as social organizations.
  • Survey the market, the competitors in terms of pricing and closed dates as a basis for future pricing strategies;
  • Survey the market, price competitors and closing dates as the basis for future pricing strategies;
  • Analyze the contract performance (price, allotments, number of rooms sold, etc) before decisions on renewals are taken.
  • Analyze contract performance (price, allocation, number of rooms sold, etc.) before deciding on an extension.
  • Act as a support in the preparation of the annual revenue budget.
  • Performed as an aid in preparing an annual revenue budget.
  • Other tasks as assigned by GM.
  • Report to General Manager

Quyền lợi được hưởng

  • Full social insurance, PVI personal health care
    Bảo hiểm xã hội đầy đủ, bảo hiểm sức khỏe PVI;
  • Annual leave, Public Holidays benefits
    Ngày phép năm và chế độ nghỉ lễ theo quy định;
  • Home visit, relatives visit allowance
    Chế độ về thăm nhà và người thân thăm nhân viên;
  • Accommodation, meal allowance, transportation to work
    Trợ cấp sinh hoạt: ăn, ở, phương tiện đi làm,…
  • Extremely competitive incomes & incentives
    Các thu nhập lương và thưởng cạnh tranh;
  • Professional, friendly and classy working environment
    Môi trường làm việc chuyên nghiệp & thân thiện;
  • Develop, grow and innovate your talent through learning programs by Wyndham University
    Phát triển tài năng qua hệ thống đào tạo Đại học Wyndham;
  • Employee benefit offering discounted rates at Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc
    Ưu đãi giá nhân viên khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Yêu cầu công việc

  • Education: At least Intermediate/College with a specialization in Hospitality, Management or other related professions.
  • Experience from 01 year in an equivalent position in a standard 4-5* restaurant/bar in a hotel environment
  • Agility, honesty, effective communication skills, willingness to work in shifts, overtime.
  • Ability to communicate in English
  • Skilled in handling situations, under high pressure;
  • Basic level of informatics.


Yêu cầu hồ sơ

CV should be sent to:


  • Phone: +84 836 225 731 - Mr. Tuan
  • Address: Bai Dai, Ganh Dau, Phu Quoc Island, Kien Giang

Khu vực
Báo cáo

Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc tuyển
Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc Xem trang công ty
Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
Bai Dai Area, Gành Dầu, Phú Quốc

Wyndham Garden Grandworld Phú Quốc là một khách sạn nằm trong khu vực an ninh, toạ lạc tại xã Gành Dầu. Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa, Wyndham Garden Grandworld Phú Quốc còn là một trong những khách sạn nằm cách VinWonders Phú Quốc chưa đầy 1,24 km và Starfish Beach chưa đầy 10,37 km.

Tại Wyndham Garden Grandworld Phú Quốc, với phương châm “Du Lịch Dễ Dàng” điều chúng tôi quan tâm và đặt lên hàng đầu là mang tới kỳ nghỉ dễ dàng, thoải mái cho du khách. Điều này được chứng minh qua việc mọi hoạt động chào đón, phục vụ du khách tại Khách sạn đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và dịch vụ luôn luôn sẵn sàng trước khi bạn cần. ​

Nằm trong tổ hợp giải trí đẳng cấp bậc nhất Việt Nam và Đông Nam Á “Corona Casino & Resorts“. Với vị trí đắc địa trong Thành Phố Không Ngủ Grand World, kế bên các khu vui chơi giải trí đặc sắc nhất tại Phú Quốc như công viên chủ đề Vinwonders, vườn thú bán hoang dã Safari Phú Quốc, sòng bài hợp pháp cho người Việt Corona Casino, trung tâm hội nghị sự kiện lớn nhất Phú Quốc Corona Convention, Sân Golf 18 hố. Đến với Wyndham Garden Phú Quốc sẽ đưa du khách trải nghiệm và tận hưởng kỳ nghỉ có vị trí tiện lợi với “Một điểm điểm – Vạn điểm vui chơi”.

Công việc của Nhân viên đặt phòng là gì?

Nhân viên đặt phòng (Reservation Agent) là người chịu trách nhiệm tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt phòng từ khách hàng. Công việc của họ bao gồm tư vấn về loại phòng, giá cả, và thực hiện các giao dịch đặt phòng. Đồng thời, họ phải giữ liên lạc với các bộ phận khác trong khách sạn để đảm bảo sự thuận lợi và hài lòng cho khách hàng. Kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian và am hiểu về dịch vụ khách hàng là những yếu tố quan trọng để thành công trong vai trò này.

Mô tả công việc của Nhân viên đặt phòng (Reservation Agent)

Nhân viên đặt phòng (Reservation Agent) đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và duy trì quá trình đặt phòng một cách hiệu quả. Công việc của họ bao gồm:

Tiếp nhận Yêu Cầu Đặt Phòng

Nhân viên đặt phòng phải khéo léo trong việc thu thập thông tin từ khách hàng, bao gồm ngày đến, ngày đi, số lượng người và loại phòng mong muốn. Họ phải lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu cụ thể của khách để đảm bảo sự hài lòng.

Tư Vấn và Thông Tin Phòng

Cung cấp thông tin chi tiết về các loại phòng, giá cả, và các dịch vụ đi kèm. Nhân viên đặt phòng phải có kiến thức rõ về tất cả các loại phòng và khả năng tư vấn chính xác để khách hàng có thể đưa ra quyết định thông tin.

Quản Lý Hệ Thống Đặt Phòng

Sử dụng các hệ thống đặt phòng để kiểm tra tính trạng phòng trống và xác nhận đặt phòng. Họ phải giữ thông tin cập nhật liên tục để tránh xung đột và đảm bảo rằng không có sự nhầm lẫn nào xảy ra.

Xử Lý Thanh Toán và Giao Dịch

Thực hiện các giao dịch thanh toán theo quy trình của khách sạn và cung cấp hóa đơn xác nhận đặt phòng cho khách hàng. Sự chính xác và tỉ mỉ là quan trọng để tránh các vấn đề liên quan đến thanh toán.

Liên Lạc Nội Bộ và Ngoại Bộ

Làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác như lễ tân, buồng phòng và nhà hàng để đảm bảo rằng mọi yêu cầu của khách đều được chăm sóc đúng cách.

Xử Lý Các Yêu Cầu Đặc Biệt

Chăm sóc các yêu cầu đặc biệt từ khách hàng như phòng không hút thuốc, giường đôi hoặc các yêu cầu dinh dưỡng đặc biệt. Sự linh hoạt và sáng tạo là quan trọng trong việc giải quyết các tình huống đặc biệt này. Những nhiệm vụ trên đều đòi hỏi sự chuyên nghiệp, tận tâm và kỹ năng giao tiếp xuất sắc từ phía nhân viên đặt phòng để tạo ra trải nghiệm thoải mái và đáng nhớ cho khách hàng.

Nhân viên đặt phòng có mức lương bao nhiêu?

91-156 triệu /năm
Tổng lương
84-144 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7-12 triệu
/năm

Lương bổ sung

91-156 triệu

/năm
91 M
156 M
84,5 M 195 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên đặt phòng

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên đặt phòng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên đặt phòng
91-156 triệu/năm
Giám sát đặt phòng
130 - 156 triệu/năm
Nhân viên đặt phòng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên đặt phòng?

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên đặt phòng (Reservation Agent)

Yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm

Nhân viên đặt phòng là người cần sở hữu một loạt kỹ năng và độ chuẩn xác trong công việc của mình. Thông thường, họ cần ít nhất một bằng cấp tương đương trung học hoặc cao đẳng, với ưu tiên cho những người có bằng liên quan đến ngành dịch vụ khách hàng hoặc quản lý du lịch. Kinh nghiệm là một yếu tố quan trọng. Những ứng viên có ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành khách sạn, đặc biệt là ở vị trí liên quan đến đặt phòng, thường được ưu tiên. Kinh nghiệm này giúp họ hiểu rõ quy trình đặt phòng, hệ thống phòng và các yêu cầu khách hàng đặc biệt. Kiến thức sâu rộng về các phần mềm và hệ thống đặt phòng là quan trọng. Sự thành thạo trong việc sử dụng các phần mềm như Opera, Amadeus, hoặc các hệ thống đặt phòng khác giúp họ nhanh chóng và chính xác trong việc xử lý thông tin đặt phòng.

Yêu cầu về kỹ năng

Kỹ năng Giao Tiếp

Nhân viên đặt phòng cần có khả năng giao tiếp xuất sắc để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và truyền đạt thông tin một cách chính xác. Kỹ năng nghe và nói rõ ràng là quan trọng để tạo ra một trải nghiệm tư vấn và đặt phòng tích cực.

Kiến Thức Về Ngành Dịch Vụ Khách Hàng

Hiểu rõ về ngành dịch vụ khách hàng là yếu tố quan trọng. Nhân viên đặt phòng cần biết cách đối mặt với đòi hỏi và mong muốn của khách hàng, đồng thời cung cấp giải pháp và tư vấn phù hợp để tối ưu hóa trải nghiệm của họ.

Thành Thạo Công Nghệ

Sự thành thạo trong việc sử dụng các hệ thống đặt phòng và phần mềm quản lý khách sạn là không thể thiếu. Nhân viên cần nhanh chóng và chính xác trong việc xử lý thông tin đặt phòng, theo dõi tính trạng phòng, và thực hiện các thủ tục thanh toán.

Kỹ Năng Tổ Chức và Quản Lý Thời Gian

Quản lý nhiều yêu cầu đặt phòng cùng một lúc đòi hỏi kỹ năng tổ chức tốt. Nhân viên đặt phòng cần phân loại, theo dõi và xử lý một lượng lớn thông tin một cách hiệu quả, đồng thời giữ được sự linh hoạt trong lịch trình làm việc.

Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề

Đối mặt với các yêu cầu đặc biệt và vấn đề từ khách hàng đòi hỏi kỹ năng giải quyết vấn đề. Nhân viên đặt phòng cần có khả năng nhanh chóng tìm ra giải pháp linh hoạt và đảm bảo rằng mọi vấn đề được giải quyết một cách hiệu quả.

Tư Duy Phân Tích và Logic

Sự tư duy phân tích giúp nhân viên đặt phòng nắm bắt và hiểu rõ nhanh chóng về các thông tin khách hàng, từ đó đưa ra quyết định và hỗ trợ khách hàng một cách chính xác và chất lượng.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên đặt phòng (Reservation Agent)

Mức lương trung bình cho Nhân viên đặt phòng ở Việt Nam có sự biến động tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Đối với nhân viên mới vào nghề, mức thu nhập thường dao động từ 5 triệu đến 10 triệu VND mỗi tháng. Những nhân viên có kinh nghiệm trong khoảng 1-3 năm có thể mong đợi mức lương từ 8 triệu đến 15 triệu VND mỗi tháng. Nếu nhân viên đặt phòng có kinh nghiệm và đảm nhận các vị trí quản lý như Senior Reservation Agent hoặc Reservation Manager, mức lương có thể tăng lên đáng kể, thường dao động từ 15 triệu đến 30 triệu VND mỗi tháng trở lên, phụ thuộc vào cấp độ và kích thước của khách sạn.

Từ 0-1 năm: Nhân Viên Đặt Phòng 

Trong giai đoạn đầu, nhân viên đặt phòng thường tập trung vào việc học hỏi và làm quen với các quy trình đặt phòng, hệ thống của khách sạn và kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Họ sẽ chịu trách nhiệm chủ yếu về việc tiếp nhận yêu cầu đặt phòng, tư vấn cơ bản và xử lý thông tin đơn giản.

Từ 1-3 năm: Chuyên Viên  Đặt Phòng 

Sau khoảng 2-3 năm làm việc, nhân viên có thể thăng cấp lên vị trí Nhân Viên Đặt Phòng Nâng Cao. Tại đây, họ sẽ chịu trách nhiệm đối mặt với các yêu cầu phức tạp hơn, quản lý thông tin đặt phòng chi tiết hơn, và thậm chí tham gia đàm phán giá và ưu đãi với khách hàng đối tác.

Từ 3-5 năm: Quản Lý Đặt Phòng

Nếu nhân viên thể hiện kỹ năng quản lý xuất sắc và có khả năng giải quyết vấn đề đầy sáng tạo, họ có thể được thăng cấp lên vị trí Quản Lý Đặt Phòng. Trong vai trò này, họ sẽ đảm nhiệm trách nhiệm lớn hơn, như quản lý đội ngũ đặt phòng, xây dựng chiến lược giá và đảm bảo rằng mọi hoạt động đặt phòng diễn ra mượt mà.