397 việc làm
CÔNG TY TNHH FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM
Trade Marketing Manager (Modern Trade)
FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM
3.9
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
1000 - 4000 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Công ty TNHH Robert Walters Việt Nam
Trade Marketing Manager
Robert Walters
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Công Ty NABATI Việt Nam
Trade Marketing Executive
NABATI Việt Nam
1.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Công ty Cổ Phần CANIFA
Trade Marketing
Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ Voàng Dương (Thời Trang Canifa)
12 - 19 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Đông Đô
Chuyên Viên Trade Marketing
Thực phẩm Đông Đô
13 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Công ty Cổ phần ống đồng Toàn Phát
Chuyên Viên Trade Marketing
Công ty Cổ phần ống đồng Toàn Phát
12 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY TNHH NEOVITAL VIỆT NAM
Nhân Viên Trade Marketing
Neovital Việt Nam
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Rồng Phương Bắc
Trade Marketing
Thương Mại Rồng Phương Bắc
13 - 17 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công ty Cổ Phần CANIFA
Chuyên viên Trade Marketing
Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ Voàng Dương (Thời Trang Canifa)
13 - 19 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Phát Triển Dịch Vụ Và Thương Mại Quốc An
Trade Marketing & Event
Phát Triển Dịch Vụ Và Thương Mại Quốc An
12 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Thiên Vương
Chuyên Viên Trade Marketing
Thực Phẩm Thiên Vương
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
13 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
25 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
12 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Và Xuất Nhập Khẩu Trần Ngọc
Nhân Viên Trade Marketing
Thương Mại Và Xuất Nhập Khẩu Trần Ngọc
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ THÔNG MINH TCL (VIỆT NAM)
Trade Marketing/Retail Supervisor
TCL (VIỆT NAM)
3.7
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
22 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Công ty Cổ phần ĐẠI ĐỒNG TIẾN
Trade marketing Staff
Công ty ĐẠI ĐỒNG TIẾN
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Ibiero Sài Gòn
Trưởng Nhóm Trade Marketing
Ibiero Sài Gòn
5.0
20 - 25 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
12 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
15 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
E-Study School Corporation (ESS)
[ESS] Trade Marketing Executive
E-Study School Corporation (ESS)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
14 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
HỆ THỐNG THẨM MỸ VIỆN LG CLINIC - LITTLE GARDEN SPA
Trade & Event Marketing
LG CLINIC - LITTLE GARDEN SPA
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
[NBV] Chuyên viên Trade Marketing - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Chuyên Viên Cao Cấp Chiến Dịch Tiếp Thị Bán Lẻ (Trade Marketing) - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
14 - 19 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
28 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH HỌC THỨC TIÊU ĐIỂM (FOCUS LEARNING)
Thực tập sinh Trade Marketing - TP. Đà Nẵng - Hết hạn
CÔNG TY TNHH HỌC THỨC TIÊU ĐIỂM (FOCUS LEARNING)
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
8.3 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH HỌC THỨC TIÊU ĐIỂM (FOCUS LEARNING)
Thực tập sinh Trade Marketing - TP. HCM - Hết hạn
CÔNG TY TNHH HỌC THỨC TIÊU ĐIỂM (FOCUS LEARNING)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
14 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH HỌC THỨC TIÊU ĐIỂM (FOCUS LEARNING)
Thực tập sinh Trade Marketing - TP. Quảng Ngãi - Hết hạn
CÔNG TY TNHH HỌC THỨC TIÊU ĐIỂM (FOCUS LEARNING)
Thỏa thuận
Quảng Ngãi
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Rồng Phương Bắc
Trade Marketing Executive (Hà Nội) - Hết hạn
Thương Mại Rồng Phương Bắc
13 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ILA VIỆT NAM
Trade Marketing Executive - Hết hạn
Trung tâm Anh ngữ ILA
3.7
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ILA VIỆT NAM
Trade Marketing Executive - Hết hạn
Trung tâm Anh ngữ ILA
3.7
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vua Nệm
Chuyên Viên Trade Marketing (Hà Nội) - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Vua Nệm
3.2
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN LAVELA
Trưởng nhóm Trade MKT - Hết hạn
CÔNG TY CỔ PHẦN LAVELA
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần Bia và Nước giải khát Hạ Long
Nhân viên Trade Marketing - Hết hạn
Bia và Nước giải khát Hạ Long
12 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần Bia và Nước giải khát Hạ Long
Nhân viên Trade Marketing Admin - Hết hạn
Bia và Nước giải khát Hạ Long
12 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ HẢI LONG
CHUYÊN VIÊN TRADE MKT (UPTO 25M) - Hết hạn
Thời Trang Hải Long - LI-NING
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Tĩnh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Quảng Trị
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty tnhh mỹ phẩm Nature Story
Trade Marketing - Hết hạn
Mỹ phẩm Nature Story
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Radisson Resort Phan Thiết
Marketing Coordinator - Hết hạn
Radisson Resort Phan Thiết
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 30+ ngày trước
WALL STREET ENGLISH
Trưởng nhóm Telemarketing
WALL STREET ENGLISH
3.8
10 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
Trưởng Nhóm Bán Hàng Qua Điện Thoại - Đi Làm Ngay
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
2.1
Trên 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
7 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
17 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC JAXTINA
Nhân Viên Telemarketing - Hết hạn
Giáo dục Jaxtina
1.4
9 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
11 - 30 triệu
Bình Thuận
Đăng 2 ngày trước
6.5 - 10 triệu
Trà Vinh
Đăng 2 ngày trước
10 - 16 triệu
Kiên Giang
Đăng 2 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Phong Vũ
Nhân Viên Bán Hàng Tại Quận 6
Thương Mại Dịch Vụ Phong Vũ
3.7
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
7 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
7 - 13 triệu
Đồng Nai
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
7 - 12 triệu
Đồng Nai
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY CP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP WINCOMMERCE
Nhân Viên Bán Hàng
WINCOMMERCE
4.0
6 - 9 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 5 ngày trước
7 - 12 triệu
Đồng Nai
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
10 - 16 triệu
Kiên Giang
Đăng 5 ngày trước
3 - 5 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 5 ngày trước
6 - 12 triệu
Đồng Nai
Đăng 5 ngày trước
2 - 3.5 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Nam Định
Đăng 5 ngày trước
7 - 13 triệu
Đồng Nai
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY TNHH FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM
Trade Marketing Manager (Modern Trade)
FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM 3.9★
29 đánh giá 15 việc làm 92 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 23/12/2024
Hạn nộp hồ sơ: 04/02/2025
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 2 - 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
This position is responsible for coordinating the development of high-quality insights-driven channel & category strategies, and supporting Sales organization in the execution of Consumer and Channel Activation plans focused on in-store visibility and activation, distribution and (national) promo plan.

What We Ask

  • Education: University graduate in business administration, foreign trade, economics or related fields
  • Experience: At least 02 years of working experience in relevant positions for FMCG industry (experience in sales planning, and trade marketing is an advantage)
  • Skills:
  • Strong analytical skills and business mindset; Proven business management competency
  • Strong communication and influencing skills
  • Creative and passionate, willing to take on challenges
  • Proactive, confident and able to work under high pressure
  • Good command in English and computer skills


What We Offer

  • A purpose driven organisation – nourishing by nature
  • Empowering our people with the right level of autonomy
  • An international work environment that is friendly and inclusive – we are people focused and approachable
  • Enabling your creativity and entrepreneurship
  • Competitive compensation package


Vacancy Description

  • Co-develop data-driven Channel & Customer Plan across channels to grow numeric and weighted distribution in (selected) regions/areas. Align & integrate with Brand Plans. Set growth targets for distributors & customers within channel and identify gaps (& root causes)
  • Support Regional Sales teams/KAMs with Joint Business Planning, by providing compelling data & insights and supporting in aligning company goals with customer needs
  • Identify opportunities to further grow distribution of Hero SKUs across channels and improve exposure
  • Monitor key business indicators: Forecasts, volume, OSA%, Customer/Distributor/Channel contribution by category, Hero SKU distribution by channel & identify priority channels, customers and development opportunities
  • Support Manager Regional Sales/KAMs in strategically managing Field sales team by orienting team towards top priority customers/distributors/channels and supporting ‘Perfect Store’ execution (incl. shelf position, OSA) & providing feedback to brand managers
  • Define scope and target KPIs of Perfect Store program and identify tools to optimise Perfect Store elements, based on guidelines from Marketing team
  • Align activity calendar with customers/distributors and collaborate with (Field) Sales team in excellent execution of Customer and Channel Activation & (incl. look & feel of in-store activation, position on shelf, OSA etc.) and provide feedback of in-field execution to Marketing teams
  • Create planograms based on guidelines from Marketing, and land planograms and assortment with key customers and collect feedback for marketing
  • Systematically collect shop floor insights (incl. pack/product stand-out on shelf, competitor innovations) and feedback information to marketing
  • Understand the generated Channel & Customer Insights and able to translate to insight-based Channel Planning
  • Other tasks assigned by the Line Manager.


Staying true to who you really are, that is your starting point at FrieslandCampina. Because it is precisely by embracing our differences that we can grow together. We want to create a working environment that allows all employees to bring their best and authentic selves. If who we are suits you, but you're not sure if you're the best fit for the role, we still encourage you to apply so we can help you find the role that fits you best.
Khu vực
Báo cáo

CÔNG TY TNHH FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM
FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM Xem trang công ty
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
Khu phố Bình Đức 1

Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam bắt đầu thực hiện hoạt động phát triển ngành sữa tại Việt Nam từ năm 1995 với mức đầu tư mỗi năm khoảng 1 triệu đô la Mỹ. Sau hơn 20 năm hoạt động, FrieslandCampina Việt Nam đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành sản xuất sữa tại Việt Nam. Hơn 2.400 hộ nông dân đã được ký hợp đồng thu mua và thường xuyên được huấn luyện, kiểm tra, đang cung cấp khoảng 170 tấn sữa chất lượng mỗi ngày (chiếm 23- 25% lượng sữa tươi của cả nước). FrieslandCampina Việt Nam không chỉ cung cấp cho người dân mỗi năm hơn 1,5 tỷ suất sữa chất lượng cao, với các nhãn hiệu đã được người dân Việt Nam tin yêu như Dutch Lady, Friso, YoMost, Fristi, Completa… mà còn tạo ra hơn 15 ngàn việc làm trực tiếp và gián tiếp cho người lao động tại Việt Nam. FrieslandCampina Việt Nam trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam nhận được cả 4 chứng chỉ quốc tế cho các hệ thống quản lý ISO 9000:2008 (về chất lượng), ISO 14000:2004 (về môi trường) và ISO 22000:2005 (về an toàn thực phẩm) và OHSAS 18001: 2007 (về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp) của Bureau Veritas.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chế độ bảo hiểm :BHYT, BHTN, BHXH 

Các hoạt động ngoại khóa

  • Hỗ trợ cho chương trình tình nguyện
  • Các hoạt động thể thao: Bóng đá, cầu lông,..
  • Tổ chức chương trình trò chơi giải trí
  • Du lịch hàng năm 

Lịch sử thành lập

  • Năm 1995, thành lập nhà máy đầu tiên tại Bình Dương
  • Năm 2002, Đổi tên thành FrieslandFoods Dutch Lady VN
  • Năm 2006, Kỷ niệm 10 năm và Dutch Lady là thương hiệu lớn nhất trong lĩnh vực Thực phẩm & Đồ uống
  • Năm 2008, Nhà máy thứ 2 được xây dựng ở Hà Nam
  • Năm 2016, FrieslandCampina bắt đầu mở rộng thị trường sang nước ngoài, bằng cách xuất khẩu sữa sang Hong Kong và lên kế hoạch trong nhiều năm tới sẽ xuất khẩu sản phẩm sữa qua các quốc gia khác trên thế giới
  • Năm 2021, đạt giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc của Hà Nam 
  • Năm 2022, đạt giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards 2022- hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - Thái Bình Dương

Mission

Mang lại những sản phẩm sữa và dinh dưỡng chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.


Review FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM

3.9
29 review

11/04/2024
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Môi trường tốt để học hỏi và phát triển. Đặc biệt đối với thế hệ trẻ nhưng triển vọng kinh doanh kém

05/05/2024
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Mức lương cao so với các công ty khác cho người mới học ngành vi sinh

14/06/2024
Giám đốc kinh doanh tại Hồ Chí Minh

Văn hóa hỗ trợ tuyệt vời và môi trường làm việc chuyên nghiệp

Công việc của Trade marketing là gì?

Nhân viên Trade Marketing sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu chiến lược tối đa hoá trải nghiệm người dùng tại các điểm bán hàng (Point of Sales Marketing – POSM), tăng độ nhận diện thương hiệu. Đồng thời, trade marketing giúp cho các nhà bán lẻ thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhân viên Trade Marketing còn đảm nhiệm các hoạt động phát triển hệ thống phân phối (tiếp thị qua kênh phân phối, chiết khấu, xây dựng mối quan hệ với khách hàng trung thành) và các hoạt động phát triển thương hiệu. Trong lĩnh vực Marketing, cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Marketing Executive, Chuyên viên Brand Marketing,... cũng rất đa dạng.

Mô tả công việc của Trade marketing

Một nhân viên Trade marketing thường sẽ phải làm những công việc sau đây:

Phát triển và triển khai chiến lược Trade Marketing

Chuyên viên Trade Marketing chịu trách nhiệm phát triển và triển khai các chiến lược trade marketing nhằm tăng cường sự hiện diện và thúc đẩy doanh số bán hàng tại các kênh phân phối. Họ phải phân tích thị trường, nhu cầu của khách hàng, và hành vi tiêu dùng để thiết lập các chiến lược phù hợp với từng kênh phân phối. Việc xây dựng kế hoạch marketing bao gồm các chương trình khuyến mãi, hoạt động trưng bày sản phẩm, và các chiến dịch tiếp thị điểm bán là rất quan trọng để thu hút khách hàng và tạo sự khác biệt cho sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

Hợp tác và đàm phán với các đối tác kênh phân phối

Một phần quan trọng trong công việc của Trade Marketing là hợp tác và đàm phán với các đối tác phân phối để đảm bảo rằng các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty được trưng bày và quảng bá hiệu quả. Chuyên viên Trade Marketing cần làm việc chặt chẽ với các nhà phân phối, bán lẻ và các đối tác kênh phân phối để xác định các cơ hội marketing, thương lượng các điều khoản hợp tác và phối hợp thực hiện các chiến dịch marketing. Họ cần tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác để đảm bảo rằng các chương trình marketing được triển khai một cách suôn sẻ và đạt được hiệu quả tối ưu.

Quản lý các chương trình khuyến mãi và ưu đãi

Trade Marketing đảm nhận việc quản lý và triển khai các chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành cho khách hàng tại các điểm bán. Điều này bao gồm việc thiết kế các chương trình khuyến mãi, theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chương trình này. Chuyên viên Trade Marketing cần đảm bảo rằng các chương trình khuyến mãi được thực hiện đúng kế hoạch và có tác động tích cực đến doanh số bán hàng. Họ cũng phải điều chỉnh các chương trình dựa trên phản hồi từ thị trường và phân tích dữ liệu để tối ưu hóa kết quả.

Tổ chức các hoạt động trưng bày và quảng bá sản phẩm

Tổ chức và quản lý các hoạt động trưng bày sản phẩm tại các điểm bán là một phần quan trọng của công việc Trade Marketing. Chuyên viên Trade Marketing cần phối hợp với các nhà bán lẻ và đối tác để tạo ra các gian hàng, quầy trưng bày và các hoạt động quảng bá sản phẩm nổi bật nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Họ cần thiết kế các giải pháp trưng bày sáng tạo, hấp dẫn và phù hợp với từng kênh phân phối để nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Phân tích hiệu quả và đánh giá các hoạt động Trade Marketing

Chuyên viên Trade Marketing cần phân tích và đánh giá hiệu quả của các hoạt động trade marketing để đo lường tác động của các chiến lược và chương trình đã triển khai. Việc thu thập dữ liệu từ các điểm bán, theo dõi các chỉ số hiệu suất như doanh số bán hàng, tỷ lệ tăng trưởng và mức độ tương tác của khách hàng là rất quan trọng. Dựa trên các phân tích này, họ cần đưa ra các điều chỉnh và cải tiến chiến lược để nâng cao hiệu quả và đạt được các mục tiêu marketing. Báo cáo kết quả và kết luận từ các hoạt động trade marketing cho cấp trên và các bộ phận liên quan cũng là một phần quan trọng của công việc.

Trade marketing có mức lương bao nhiêu?

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
78 M 260 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trade marketing

Tìm hiểu cách trở thành Trade marketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trade marketing
130 - 195 triệu/năm
Sales marketing
156 - 182 triệu/năm
Nhân viên affiliate marketing
195 - 234 triệu/năm
Trade marketing

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
30%
2 - 4
57%
5 - 7
6%
8+
7%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trade marketing?

Yêu cầu tuyển dụng vị trí Trade marketing

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Đối với vị trí Trade Marketing, ứng viên thường yêu cầu có bằng cấp tối thiểu là Đại học, ưu tiên các chuyên ngành liên quan đến Marketing, Quản trị Kinh doanh, hoặc Kinh tế. Một bằng cấp liên quan đến Marketing giúp ứng viên hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc marketing cơ bản và cách thức hoạt động của thị trường. Một số công ty có thể yêu cầu bằng cấp cao hơn, chẳng hạn như thạc sĩ, hoặc các chứng chỉ chuyên môn bổ sung về Marketing.
  • Kiến thức chuyên môn: Ứng viên cần có kiến thức vững về các chiến lược marketing và cách thức triển khai các hoạt động trade marketing tại điểm bán và kênh phân phối. Điều này bao gồm việc hiểu rõ về thị trường mục tiêu, hành vi tiêu dùng và cách thức phát triển các chương trình khuyến mãi hiệu quả. Kiến thức về các công cụ và phần mềm hỗ trợ marketing cũng là yếu tố quan trọng. 

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng phân tích dữ liệu: Kỹ năng phân tích dữ liệu là rất quan trọng trong vai trò Trade Marketing. Ứng viên cần có khả năng thu thập, phân tích và diễn giải dữ liệu liên quan đến doanh số bán hàng, hiệu quả chương trình khuyến mãi và các chỉ số thị trường khác. Kỹ năng này giúp đánh giá kết quả của các hoạt động marketing và đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu để cải thiện chiến lược.
  • Kỹ năng quản lý dự án: Quản lý các chiến dịch trade marketing yêu cầu kỹ năng quản lý dự án tốt. Ứng viên cần có khả năng lập kế hoạch, triển khai và theo dõi các chương trình marketing một cách hiệu quả. Kỹ năng này bao gồm việc xác định mục tiêu, phân bổ nguồn lực, quản lý thời gian và điều phối các hoạt động để đảm bảo rằng các chiến dịch được thực hiện đúng tiến độ và đạt được kết quả mong muốn.
  • Kỹ năng giao tiếp và đàm phán: Kỹ năng giao tiếp và đàm phán là rất quan trọng để làm việc với các đối tác phân phối và các bộ phận khác trong công ty. Ứng viên cần có khả năng truyền đạt các yêu cầu và mục tiêu của chiến dịch marketing một cách rõ ràng và thuyết phục. Kỹ năng đàm phán giúp đạt được các thỏa thuận có lợi với các đối tác kênh phân phối và xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình triển khai chiến dịch.
  • Kỹ năng sáng tạo: Sáng tạo là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển các chiến lược trade marketing và các hoạt động trưng bày sản phẩm. Ứng viên cần có khả năng nghĩ ra các ý tưởng mới và thiết kế các chương trình khuyến mãi và trưng bày sản phẩm hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Kỹ năng sáng tạo giúp tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm và tăng cường sự hiện diện của thương hiệu tại các điểm bán.

Lộ trình thăng tiến của Trade marketing

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
2 - 5 năm Trade Marketing 11 - 16 triệu/tháng
3 - 5 năm Sales Marketing 13 - 15 triệu/tháng
3 - 5 năm Nhân viên Affiliate Marketing 16 - 20 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Trade Marketing so với các vị trí liên quan khác:

1. Trade Marketing

Mức lương: 11 - 16 triệu đồng/tháng nhưng không ổn định

Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm

Trade Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và triển khai các chiến lược marketing tại các điểm phân phối để thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng cường sự hiện diện của sản phẩm. Công việc bao gồm phát triển các chương trình khuyến mãi, tổ chức hoạt động trưng bày sản phẩm và hợp tác với các đối tác phân phối. 

>> Đánh giá: Trade Marketing là vị trí phù hợp cho những người có khả năng phân tích thị trường tốt, kỹ năng tổ chức mạnh mẽ và sự sáng tạo trong việc phát triển các chiến lược marketing tại điểm bán. Để thành công trong vai trò Trade Marketing, ứng viên cần có kỹ năng phân tích dữ liệu mạnh mẽ để hiểu và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing. Kỹ năng quản lý dự án cũng rất quan trọng để triển khai và theo dõi các chương trình khuyến mãi và trưng bày sản phẩm.

2. Sales Marketing

Mức lương: 13 - 15 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Sales Marketing là vị trí kết hợp giữa hoạt động marketing và bán hàng, nhằm tăng cường doanh số và thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm hoặc dịch vụ. Chuyên viên Sales Marketing phát triển các chiến lược marketing bán hàng, tổ chức các chiến dịch khuyến mãi và quảng bá sản phẩm, đồng thời theo dõi và đánh giá hiệu quả của các hoạt động này. Cơ hội việc làm Sales Marketing tạo điều kiện cho ứng viên làm việc chặt chẽ với đội ngũ bán hàng để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và đưa ra các giải pháp marketing phù hợp.

>> Đánh giá: Sales Marketing là vị trí phù hợp cho những người có khả năng kết hợp giữa hoạt động marketing và bán hàng để thúc đẩy doanh số sản phẩm hoặc dịch vụ. Kỹ năng phát triển chiến lược marketing và tổ chức các hoạt động khuyến mãi cũng rất quan trọng. Khả năng làm việc với đội ngũ bán hàng và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng là yếu tố cần thiết để triển khai các chiến lược marketing hiệu quả.

3. Nhân viên Affiliate Marketing

Mức lương: 16 - 20 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Nhân viên Affiliate Marketing phụ trách quản lý và tối ưu hóa các chương trình tiếp thị liên kết nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng cường sự hiện diện của thương hiệu. Công việc bao gồm tìm kiếm và hợp tác với các đối tác liên kết, thiết lập các chiến dịch quảng cáo liên kết và theo dõi hiệu quả của các hoạt động tiếp thị. Nhân viên Affiliate Marketing cũng phải xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác liên kết, đồng thời đảm bảo rằng các chương trình tiếp thị liên kết được thực hiện hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra.

>> Đánh giá: Đây là công việc lý tưởng cho những ai có khả năng làm việc độc lập, đồng thời có kỹ năng xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác liên kết. Để thành công trong vai trò Nhân viên Affiliate Marketing, ứng viên cần có kỹ năng phân tích dữ liệu để theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo liên kết. Kỹ năng quản lý quan hệ và giao tiếp tốt là cần thiết để xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác liên kết.

Xem thêm:

Việc làm Trade Marketing mới nhất

Việc làm Nhân viên Affiliate Marketing đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên Digital Marketing toàn quốc

Tìm việc theo nghề nghiệp