![Ocean Bay Resort Phú Quốc Ocean Bay Resort Phú Quốc](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-46-1699195055.png)
![Công Ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại Và Bất Động Sản Đăng Khoa Công Ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại Và Bất Động Sản Đăng Khoa](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-18-1696042989.png)
![Camila Hotel Camila Hotel](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/518/images-3-1739692653.png)
![Renaissance Riverside Hotel Saigon Renaissance Riverside Hotel Saigon](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/87/tai-xuong-2023-11-23t073148042-1700699736.png)
![UNISTAR INTERNATIONAL HO CHI MINH CITY UNISTAR INTERNATIONAL HO CHI MINH CITY](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/517/download-10-1738938620.jpg)
![BlueSun Danang Beach Hotel BlueSun Danang Beach Hotel](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/27/tai-xuong-10-1739263811.png)
![UNISTAR INTERNATIONAL HO CHI MINH CITY UNISTAR INTERNATIONAL HO CHI MINH CITY](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/517/download-10-1738938620.jpg)
![Tập đoàn BRG Tập đoàn BRG](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/unnamed-1694059314.png)
![Tập đoàn BRG Tập đoàn BRG](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/unnamed-1694059314.png)
![GM PREMIUM HOTEL GM PREMIUM HOTEL](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-3-1701681480.jpg)
![Tập đoàn BRG Tập đoàn BRG](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/unnamed-1694059314.png)
![Melia Vinpearl in Central Melia Vinpearl in Central](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-10-1700144436.png)
![Melia Vinpearl in Central Melia Vinpearl in Central](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-10-1700144436.png)
![Tập đoàn BRG Tập đoàn BRG](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/unnamed-1694059314.png)
![CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/54/sheraton-1692181303.png)
![JW Marriott JW Marriott](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/58/th-8-1692581200.jpg)
![Fusion Resort & Villas Da Nang Fusion Resort & Villas Da Nang](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-84-1700576199.jpg)
![CÔNG TY TNHH AMANAKI CÔNG TY TNHH AMANAKI](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/27/tai-xuong-18-1700461256.png)
![Công Ty TNHH Thương Mại Du Lịch TH Group Phú Quốc Công Ty TNHH Thương Mại Du Lịch TH Group Phú Quốc](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/73/tai-xuong-2023-10-20t223603735-1697816229.jpg)
![Movenpick Resort Cam Ranh, Khánh Hòa Movenpick Resort Cam Ranh, Khánh Hòa](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-4-1700745454.jpg)
![Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-2-1693321313.png)
![Bệnh Viện Đa Khoa Hồng Ngọc Bệnh Viện Đa Khoa Hồng Ngọc](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/73/tai-xuong-2023-11-01t234102053-1698856874.png)
![Melia Vinpearl in Central Melia Vinpearl in Central](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-10-1700144436.png)
![Garrya - Mù Cang Chải Garrya - Mù Cang Chải](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/650bf4f20d5974-29656623-1703342688.png)
![JW Marriott JW Marriott](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/58/th-8-1692581200.jpg)
![Angsana & Dhawa Ho Tram Angsana & Dhawa Ho Tram](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/2/logo-angsana-residences-ho-tram-1692115205.jpg)
![Butcher Shop Plus Butcher Shop Plus](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/3985/screenshot-2024-05-17-093900-171591356615-1729644053.png)
![KHÁCH SẠN EQUATORIAL TP.HCM KHÁCH SẠN EQUATORIAL TP.HCM](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/27/tai-xuong-7-1697299366.png)
![Tuyển dụng Công chức Vĩnh Phúc năm 2024 Tuyển dụng Công chức Vĩnh Phúc năm 2024](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/4808/11-1726798479.jpg)
![Tuyển dụng Công chức Tuyên Quang năm 2024 Tuyển dụng Công chức Tuyên Quang năm 2024](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/4808/11-1726797938.jpg)
![Công Ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại Và Bất Động Sản Đăng Khoa Công Ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại Và Bất Động Sản Đăng Khoa](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-18-1696042989.png)
![Khu Nghỉ Mát Six Senses Ninh Van Bay Khu Nghỉ Mát Six Senses Ninh Van Bay](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/logo-76-1701351502.jpg)
![Công Ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại Và Bất Động Sản Đăng Khoa Công Ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại Và Bất Động Sản Đăng Khoa](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-18-1696042989.png)
![BlueSun Danang Beach Hotel BlueSun Danang Beach Hotel](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/27/tai-xuong-10-1739263811.png)
![Minera Hot Springs Bình Châu & Seava Hồ Tràm Minera Hot Springs Bình Châu & Seava Hồ Tràm](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/27/tai-xuong-8-1694879632.png)
![Waikiki Lagi Beach Homestay & restaurant Waikiki Lagi Beach Homestay & restaurant](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/download-2-1738853740.jpg)
![Boma Resort Nha Trang Boma Resort Nha Trang](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/519/screenshot-2024-02-22-205050-1708609968.png)
![Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc tuyển Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc tuyển](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/27/tai-xuong-8-1702020962.png)
![Brilliant Hotel Danang Brilliant Hotel Danang](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/73/tai-xuong-2023-11-01t135804104-1698821898.jpg)
![Meliá Hồ Tràm Meliá Hồ Tràm](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/27/tai-xuong-11-1696691629.jpg)
![Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Phúc Điền (Wink Hotels) Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Phúc Điền (Wink Hotels)](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/27/tai-xuong-4-1694877324.png)
![Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-2-1693321313.png)
![Indochine Cruise Indochine Cruise](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/94/420121527-779442247563464-2460267445963667385-n-1705831205.jpg)
![CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN QUÊ HƯƠNG LIBERTY - KHÁCH SẠN PULLMAN SAIGON CENTRE CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN QUÊ HƯƠNG LIBERTY - KHÁCH SẠN PULLMAN SAIGON CENTRE](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/55/pulla-1693296389.png)
![Hoi An Memories Resort Hoi An Memories Resort](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/102/logo-hamrs-at-2x-301x200-at-2x-1701190322.png)
![Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-2-1693321313.png)
![Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-2-1693321313.png)
![CÔNG TY TNHH KEPPEL LAND VIỆT NAM CÔNG TY TNHH KEPPEL LAND VIỆT NAM](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/58/keppel-land-logo-1692843135.jpg)
![CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25 CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-9-1693583697.jpg)
![Melia Vinpearl in Central Melia Vinpearl in Central](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-10-1700144436.png)
![KHÁCH SẠN NESTA CẦN THƠ KHÁCH SẠN NESTA CẦN THƠ](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/27/tai-xuong-4-1701250836.jpg)
![Melia Vinpearl in Central Melia Vinpearl in Central](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-10-1700144436.png)
![Meliá Hotels International Meliá Hotels International](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/55/logo-melia-hotels-international-1693273981.jpg)
![CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25 CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-9-1693583697.jpg)
![Wyndham Sky Lake Resort & Villas Wyndham Sky Lake Resort & Villas](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/85/screenshot-2024-01-26-093954-1706236823.png)
![Olalani Resort & Condotel Olalani Resort & Condotel](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-14-1700835912.png)
![RENAISSANCE HOI AN RESORT & SPA RENAISSANCE HOI AN RESORT & SPA](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-7-1702563663.png)
![SAVILLS VIETNAM SAVILLS VIETNAM](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/2/tai-xuong-6-1692434986.png)
![Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm An Toàn Long Quân Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm An Toàn Long Quân](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/537/5ce60239f3c30-1558577721-1705371714.png)
![CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM VÀ DỊCH VỤ MY WAY CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM VÀ DỊCH VỤ MY WAY](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-32-1693586409.png)
![Công Ty Khách Sạn Tân Sơn Nhất Công Ty Khách Sạn Tân Sơn Nhất](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/102/logo-white-1699547411.png)
![Camila Hotel Camila Hotel](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/518/images-3-1739692653.png)
![Công ty cổ phần M Village Công ty cổ phần M Village](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/73/tai-xuong-90-1696524482.png)
![Tập đoàn BRG Tập đoàn BRG](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/unnamed-1694059314.png)
![Công Ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại Và Bất Động Sản Đăng Khoa Công Ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại Và Bất Động Sản Đăng Khoa](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-18-1696042989.png)
![Tập đoàn BRG Tập đoàn BRG](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/28/unnamed-1694059314.png)
![NHÀ HÀNG KOK YUMMY NHÀ HÀNG KOK YUMMY](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/517/4-2022-27442-1738824896.jpg)
![KHÁCH SẠN NESTA CẦN THƠ KHÁCH SẠN NESTA CẦN THƠ](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/27/tai-xuong-4-1701250836.jpg)
![NHÀ HÀNG KOK YUMMY NHÀ HÀNG KOK YUMMY](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/517/4-2022-27442-1738824896.jpg)
![Meliá Hồ Tràm Meliá Hồ Tràm](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/27/tai-xuong-11-1696691629.jpg)
![Flamingo Holding Group Flamingo Holding Group](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/2/download-11-1691677220.png)
![Khách sạn Queen Ann Nha Trang Khách sạn Queen Ann Nha Trang](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/517/logo-full-den-1713034575.png)
![Sofitel Legend Metropole Hanoi Sofitel Legend Metropole Hanoi](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/79/11-1-1696874581.png)
![Khách Sạn Sala Danang Beach Khách Sạn Sala Danang Beach](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/27/tai-xuong-27-1701246926.png)
![Melia Vinpearl in Central Melia Vinpearl in Central](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-10-1700144436.png)
![CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN SUN GROUP CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN SUN GROUP](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/42/sun-group-1702313369.png)
![GM PREMIUM HOTEL GM PREMIUM HOTEL](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/69/tai-xuong-3-1701681480.jpg)
![Silverland Hospitality - The Myst Dong Khoi Hotel Silverland Hospitality - The Myst Dong Khoi Hotel](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-52-1697116247.png)
![Công Ty TNHH CBRE Việt Nam Công Ty TNHH CBRE Việt Nam](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/52/logo-cbre-viet-nam-1692168817.jpg)
![Ocean Bay Resort Phú Quốc Ocean Bay Resort Phú Quốc](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-46-1699195055.png)
Mô tả công việc
* Lập kế hoạch:
1. Hỗ trợ Trưởng bộ phận (HOD) xây dựng kế hoạch hành động của tòa nhà / khu vực dựa trên nhu cầu cải tiến, đổi mới thiết bị và bộ phận dịch vụ nhằm duy trìvà nâng cao chất lượng dịch vụ.
2. Hỗ trợ HKM lập kế hoạch định kỳ cho bộ phận Housekeeping dựa trên công việc cần thực hiện hàng tuần, tháng, năm.
3. Hỗ trợ HKM thực hiện các kế hoạch hành động, kế hoạch định kỳ của bộ phận.
4. Quản lý và giám sát hoạt động hàng ngày, đảm bảo dịch vụ Housekeeping dept.
5. Trang thiết bị (như phòng nghỉ, nhà vệ sinh công cộng, minibar, v.v.) được cung cấp cho khách hàng và khách sạn đồng bộ tiêu chuẩn.
* Trách nhiệm trong Quản lý và Vận hành:
1. Đảm bảo và duy trì vệ sinh phòng đưa chất lượng dịch vụ cho khách hàng tốt nhất.
2. Theo dõi tình trạng dọn phòng -> Hệ thống -> FO.
3. Cập nhật hoạt động dọn phòng hàng ngày.2
4. Theo dõi hàng ngày theo yêu cầu của khách dài hạn, khách VIP, khách của chủ đầu tư.
5. Kiểm tra và phân công công việc cho nhân viên PA thực hiện vệ sinh các khu vực của khách sạn như: nhà hàng, lễ tân, văn phòng,toilet,…
6. Kiểm tra sổ giao ca, báo cáo của cán bộ, công nhân viên.
7. Đánh giá chất lượng dịch vụ và công việc phụ trách tòa nhà, đưa ra các giải pháp cải tạo, nâng cấp chất lượng - dịch vụ.
8. Hỗ trợ HKM kiểm tra, kiểm tra thường xuyên hàng tồn kho, trang thiết bị, tài sản và cơ sở vật chất của các phòng ban, kịp thời - ngân sách hoặc có kế hoạch
đề xuất tu sửa hoặc cải tạo cơ sở vật chất, hạ tầng trong phòng.
9. Hỗ trợ HKM trao dồi kỹ năng,đào tạo nhằm năng cấp dịch vụ của cán bộ công nhân viên.
10. Hỗ trợ HKM xem xét và đề xuất khen thưởng / xử phạt / tăng lương cho nhân viên dưới quyền.
11. Hỗ trợ thực hiện HKM và kiểm soát các vấn đề liên quan đến nhân sự (vd: tăng
ca, nghỉ phép, tuyển dụng cải tạo…) một cách hợp lý, đúng quy định.
12. Hỗ trợ HOD truyền tải thông tin một cách hiệu quả và đảm bảo sự thông suốt, kịp thời giữa công ty và nhân viên, và ngược lại.
13. Hỗ trợ HOD xử lý các tình huống vận hành, sự cố hàng ngày ở các bộ phận.
14. Báo cáo Lãnh đạo các trường hợp vượt mức xử lý hoặc thẩm quyền và các sự cố, sự cố nguy cấp, khẩn cấp.
15. Theo dõi Đồ mất và tìm được của khách.
16. Theo dõi các ghi chép, qui trình giao - nhận hàng vải và đồ khách cho bên cung cấp giặt ủi.
17. Theo dõi và kiểm tra các mặt hàng bán cho khách như: mini bar,hàng đổ vỡ do khách hay khách mua các sản phẩm của khách sạn,… được ghi chép và báo cáo
cẩn thận hàng ngày ,hàng tháng.
Quyền lợi được hưởng
- Mức lương cạnh tranh./ Competitive salary
- Hưởng 100% lương trong 2 tháng thử việc/ 100% salary in 2 months probation.
- Có phí phục vụ trong thời gian thử việc/ Service charge during probationary period
- Được thưởng các dịp Lễ, Tết, Hiếu, Hỉ/ Year- end bonus; Gift on national and special holidays
- Được thưởng nhân viên xuất sắc/ bộ phận xuất sắc hàng tháng, hàng quý/ Awarded for excellent employee/department excellence monthly, quarterly.
- Được hỗ trợ bữa ăn trong ca làm việc/ Meal allowance
- Được hỗ trợ nhà ở nhân viên/ Housing allowance
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN/ Insurance as labor law
- Được 12 ngày phép/ năm/ 12 annual leave per year
- Được tổ chức sinh nhật hàng quý/ Quarter birthday
- Được thưởng thức Buffett (BBQ) hàng tháng/ Enjoy monthly BBQ
- Được phụ cấp độc hại cho những chức danh có tiếp xúc hoá chất độc hại/ Incident allowance for those who exposed with chemicals
Yêu cầu công việc
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm vị trí tương đương
Yêu cầu hồ sơ
THÔNG TIN LIÊN HỆ/ HOW TO APPLY:
Ứng viên vui lòng gửi CV/ Hồ sơ theo thông tin bên dưới:
- Hotline: 0786 959 979
- Hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Cổng Bảo vệ khu nghỉ dưỡng Ocean Bay Phú Quốc Resort and Spa/
Or apply directly at the Ocean Bay Phu Quoc Resort and Spa Security Gate.
- Địa chỉ: Cuối đường Dinh Bà- Đường Dinh Bà, Ấp Ông Lang, Xã Cửa Dương, Thành phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang/ Address: End of Dinh Ba Street- Dinh Ba Street, Ong Lang Hamlet, Cua Duong Commune, Phu Quoc City, Kien Giang Province.
![Ocean Bay Resort Phú Quốc Ocean Bay Resort Phú Quốc](https://1900.com.vn/storage/uploads/companies/logo/30/tai-xuong-46-1699195055.png)
Ocean Bay Resort & Spa Phú Quốc với tổng số 96 phòng - nằm trên bãi biển Ông Lang thơ mộng, với cát vàng, biển xanh và những căn Villa thân thiện Ocean Bay Resort & Spa Phú Quốc - Nơi khác biệt dành cho Các Ứng Viên đặc biệt!
Ocean Bay Phú Quốc Resort mang đến 1 địa điểm ăn uống hấp dẫn là nhà hàng Tree House sở hữu không gian được thiết kế từ nguyên liệu gỗ ấn tượng, sang trọng và mang đến thực đơn Á – Âu đa dạng giúp du khách có nhiều lựa chọn thưởng thức ẩm thực đẳng cấp bên người thân, bạn bè. Ngoài ra, nếu bạn mong muốn thưởng thức menu đồ uống đẳng cấp cũng như chill cùng bầu không khí sôi động, thú vị ở khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc trên thì Lost Heaven Beach Club và Poolside Bar chính chắc chắn là các tọa độ lý tưởng không thể bỏ lỡ.
Chính sách bảo hiểm
- Đóng đầy đủ các chế độ bảo hiểm cho người lao động.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hằng năm
- Teambuilding
- Các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao
- Party...
Lịch sử thành lập
- Ocean Bay Resort & Spa Phú Quốc với tổng số 96 phòng - nằm trên bãi biển Ông Lang thơ mộng, với cát vàng, biển xanh và những căn Villa thân thiện Ocean Bay Resort & Spa Phú Quốc - Nơi khác biệt dành cho Các Ứng Viên đặc biệt được thành lập năm 2021
Mission
- Kiến trúc tinh tế được trau chuốt trong từng chi tiết để mỗi không gian nghỉ dưỡng trở thành phiên bản duy nhất của chính chúng. Trong tất cả hạng phòng, Ocean Bay Resort & Spa Phu Quoc là khu nghỉ dưỡng duy nhất tại đảo Ngọc trang bị bồn tắm được các nghệ nhân chế tác bằng tay từ khối đá tự nhiên nặng từ ba đến bảy tấn, nhưng vẫn giữ nguyên vẹn hình thể của khối đá cũng như da đá bên ngoài. Thêm vào đó, các phòng tắm rộng thoáng luôn mang đến trải nghiệm ấn tượng với mùi hương và sắc xanh của những tán lá bao quanh.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Giám sát buồng phòng là gì?
1. Học gì để trở thành giám sát buồng phòng?
Giám sát buồng phòng là người đảm nhiệm vai trò phân công, giám sát công việc của nhân viên buồng phòng, giám sát chất lượng buồng phòng, theo dõi trạng thái phòng, đào tạo nhân viên, kiểm soát công cụ, dụng cụ, hóa chất… Bên cạnh đó những công việc như Giám sát bán hàng, Giám sát lễ tân, Giám sát nhà hàng,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Để có thể làm giám sát buồng phòng bạn cần có các kiến thức như sau:
- Bằng cấp: Để theo đuổi sự nghiệp giám sát buồng phòng, có thể bạn không cần phải có bằng cấp chính quy. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát triển công việc và có cơ hội trở thành Housekeeping manager chuyên nghiệp thì cần đảm bảo được yếu tố đầu tiên là về trình độ. Nhiều khách sạn cũng có cung cấp khóa đào tạo tại chỗ cho bộ phận quản lý buồng phòng nhằm giúp công việc được hoàn thành tốt nhất. Bạn cũng có thể theo học các ngành như Quản trị khách sạn, Du lịch – lữ hành, Du lịch khách sạn tại các trường đại học trên toàn quốc. Ứng viên phải tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành du lịch khách sạn, ngoại ngữ hoặc chuyên ngành liên quan.
- Kiến thức chuyên môn: Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm tại vị trí giám sát hoặc quản lý buồng phòng tại các khách sạn 4-5 sao. Có các chứng chỉ về quản trị nhà hàng - khách sạn, lễ tân, kinh doanh là một lợi thế.
Các trường đào tạo ngành Du lịch khách sạn tốt nhất Việt Nam hiện nay:
- Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.HCM
- Đại học Văn Hóa Hà Nội
- Đại học Kinh tế Quốc dân
- Đại học Văn hóa Tp.HCM
- Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội
- Đại học Công nghiệp Hà Nội
- Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh
- Đại học Hà Nội
- ĐH Sài Gòn
- Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng
Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, chia thành chuyên ngành Du lịch khách sạn riêng hoặc đào tạo chung. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn tìm việc làm giám sát buồng phòng bạn nên ưu tiên chọn chuyên ngành Du lịch khách sạn.
2. Quy trình giám sát buồng phòng bao gồm những bước nào?
Nhận/ Giao ca
Việc đầu tiên trong quy trình làm việc của nhân viên buồng phòng là nhận công việc được giao từ trưởng bộ phận vào mỗi đầu ca. Housekeeper chuẩn bị các vật dụng như vỏ chăn, vỏ gối, khăn, đồ vật bổ sung (xà phòng, mỹ phẩm, lược, kem đánh răng, dầu gội, dầu xả, sữa tắm, dao cạo râu), dụng cụ vệ sinh (máy hút bụi, chổi, sọt rác, cây lau nhà,...)
Kiểm tra phòng
Tiếp theo trong quy trình buồng phòng là kiểm tra phòng khách sạn đang có khách không trước khi thực hiện làm vệ sinh. Lưu ý, những phòng treo biển Không làm phiền thì đánh dấu vào báo cáo và thực hiện kiểm tra sau. Nếu phòng không có biển, nhân viên buồng phòng đứng gõ cửa lần 1 và thông báo “Nhân viên phục vụ phòng đến kiểm tra dọn dẹp phòng ạ”. Nếu không trả lời, housekeeper gõ lần 2, tiếp tục nhắc lại nhưng bằng tiếng Anh.
Quy trình nghiệp vụ buồng phòng quy định, khi dọn phòng khách phải luôn bật tất cả các loại đèn, mở cửa sổ, mở cửa phòng, vén/kéo rèm để tạo sự thông thoáng. Nhân viên buồng phòng kiểm tra các thiết bị như tivi, tủ lạnh, điều hoà, móc áo quần và những thiết bị khác có nguyên vẹn và đầy đủ không.
Với giường ngủ, housekeeper thay vỏ ga, vỏ chăn, phân loại đồ bẩn sau đó lau sàn nhà, lau cửa kính, bàn làm việc, hút bụi bẩn. Đến khu phòng tắm, nhân viên buồng phòng kiểm tra hệ thống thoát nước bằng cách xả bồn cầu, vòi rửa tay, vòi hoa sen,... Tiếp theo là dọn rửa vết bẩn của phòng tắm, đảm bảo không để lại cặn hóa chất.
Trong thời gian khách hàng lưu trú
Giai đoạn 3 khi khách hàng đang lưu trú là thời điểm quan trọng nhất trong quy trình nghiệp vụ buồng phòng.
Khi nhận thông báo từ lễ tân/trưởng bộ phận, housekeeper chuẩn bị tư thế sẵn sàng đón khách, dẫn khách vào đúng số phòng như đã được báo. Nếu là khách đoàn thì nhân viên buồng phòng làm việc trực tiếp với trưởng đoàn đại diện. Đây cũng là người giải quyết, chịu trách nhiệm vấn đề phát sinh liên quan.
Khi khách vào phòng, quy trình làm việc của nhân viên buồng phòng là bàn giao tài sản phòng cho khách. Cụ thể là giới thiệu thiết bị, đồ dùng và hướng dẫn cách sử dụng; giới thiệu nội quy phòng và lịch sự nhắc nhở khách thực hiện, dịch vụ bổ sung khách sạn đang có, để lại số liên lạc của lễ tân và trực buồng,... Cuối cùng, nhân viên buồng phòng cần hỏi khách có yêu cầu thêm gì không. Nếu không có thì lịch sự và nhẹ nhàng rời phòng cùng lời chúc khách nghỉ ngơi vui vẻ.
Khách chuẩn bị trả phòng và rời khỏi khách sạn
Theo quy trình nghiệp vụ buồng phòng khách sạn, bộ phận housekeeper nhận thông báo từ lễ tân và tiến hành đến kiểm tra. Kiểm tra số lượng đồ dùng có tính phí khách đã sử dụng, số lượng và chất lượng thiết bị trong phòng. Nếu có hư hỏng, thiếu hụt gì cần báo lại ngay với lễ tân để làm thủ tục check-out cho khách. Đến khi khách rời đi, quy trình nghiệp vụ buồng phòng lại quay về giai đoạn 1. Nhân viên buồng phòng thực hiện dọn dẹp, chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp đợt khách mới.
3. Mô tả công việc của Giám sát buồng phòng
Phân chia, giám sát công việc nhân viên buồng phòng
Giám sát buồng phòng có nhiệm vụ chuẩn bị bảng phân công phòng khách cho nhân viên theo khu vực phụ trách, ghi chú những yêu cầu đặc biệt kèm theo (nếu có). Họ cũng là người phân công lịch trực cho nhân viên ca sáng, ca chiều; lên kế hoạch vệ sinh theo từng khu vực trong khách sạn theo công suất phòng và kế hoạch thời gian đảo nệm trong phòng khách và tổng vệ sinh phòng khách khi cần thiết. Giám sát Buồng phòng sẽ giám sát quá trình làm việc của nhân viên buồng phòng, kịp thời sửa các lỗi sai để đảm bảo phòng được dọn theo quy chuẩn của khách sạn, đánh giá nhân viên làm việc trong ca.
Kiểm tra vệ sinh phòng khách, khu vực tầng
Giám sát buồng phòng cũng là người kiểm tra vệ sinh phòng sạch để khách check in và phòng khách ở theo tiêu chuẩn của khách sạn bao gồm kiểm tra kỹ vệ sinh phòng VIP, phòng honey moon, phòng khách ở dài hạn, phòng khách công ty và đảm bảo mọi thứ được trưng bày theo đúng vị trí; kiểm tra vệ sinh khu vực hành lang, tầng, thang máy, thang bộ được đảm bảo sạch sẽ, không có các chướng ngại vật chiếm lối đi, lối thoát hiểm; kiểm tra chất lượng buồng phòng;...
Theo dõi tình trạng phòng
Giám sát buồng phòng là người theo dõi các báo cáo phòng có các ghi chú nào đặc biệt không: extra bed, baby cot, honey moon… để bố trí nhân viên sắp xếp phòng theo yêu cầu. Thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị trong phòng hoạt động bình thường không. Nếu phát hiện hư hỏng phải báo ngay cho bộ phận liên quan để sửa chữa kịp thời. Giám sát hóa đơn minibar, giặt ủi và nhắc nhở nhân viên không đặt thiếu nước uống miễn phí hay thức uống trong minibar;... Giám sát buồng phòng là người phải thường xuyên cập nhật thông tin trên hệ thống phòng để cập nhật tình hình các phòng có sự thay đổi.
Huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên buồng phòng
Giám sát buồng phòng phải thực hiện việc huấn luyện nghiệp vụ buồng phòng cho các nhân viên mới, hướng dẫn lại cho các nhân viên làm chưa đúng quy trình. Cập nhật những phương pháp làm phòng mới và lên kế hoạch huấn luyện lại cho nhân viên cũng như đào tạo nhân viên buồng phòng.
4. Những cơ hội và khó khăn trong công việc giám sát buồng phòng
Cơ hội
Mức thu nhập cao và ổn định
Không ngoa khi xếp mức thu nhập của Giám sát buồng phòngvào danh sách những ngành nghề có mức thu nhập cao nhất hiện nay tại Việt Nam. Bởi, ngoài mức lương cơ bản ổn định (không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng) theo cấp bậc, bộ phận, hạng sao và khu vực, vùng miền; nhân sự nghề khách sạn còn được hưởng thêm các “khoản” khác theo Luật và chính sách của công ty, như: service charge, tip, thưởng, lương tháng 13, thưởng lễ tết, thưởng năng suất công việc…
Chế độ đãi ngộ cực tốt
Cùng với mức lương, chế độ đãi ngộ trong ngành Khách sạn - Nhà hàng cực kỳ tốt. Đây được xem là một trong những tiêu chí hàng đầu khiến nhân sự nghề làm việc tích cực và gắn bó lâu dài với công ty. Bỏ qua những nỗi buồn vì không được ở cùng gia đình vào các dịp lễ tết hay cuối tuần, bù lại, bạn sẽ được các khoản thưởng, được nhân ba số ngày công (tổng số ngày công sẽ được dùng vào những dịp đặc biệt, cần nghỉ dài ngày như đi du lịch, đau ốm…), khách hàng những dịp này cũng có xu hướng tip cho nhân viên rộng rãi và thoải mái hơn…
Cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến rộng mở
Theo các chuyên gia đầu ngành, nghề Khách sạn hiện đang thiếu trầm trọng đội ngũ quản lý từ tầm trung trở lên và hầu hết công ty hiện đang phải thuê các nhà quản lý, điều hành từ nước ngoài với mức phí rất cao (lên tới vài chục nghìn USD/ tháng). Nguyên nhân được cho là đội ngũ lao động Việt còn yếu kỹ năng nghề, kiến thức chuyên môn chưa cao, đặc biệt là trình độ nghiệp vụ và ngoại ngữ còn hạn chế… Do đó, khi bạn thể hiện được bản thân, cho thấy sự phù hợp với vị trí mới, bạn hoàn toàn được tin tưởng và cất nhắc lên những vị trí cao hơn trong ngành (Giám sát, Quản lý, Điều hành cấp cao); từ đó có cơ hội nhận được mức thu nhập và chế độ đãi ngộ hấp dẫn hơn. Ngoài ra, những người làm việc từ môi trường Khách sạn - Nhà hàng thường có nhiều lợi thế hơn khi chuyển sang làm các công việc khác trong ngành dịch vụ.
Được hoàn thiện các kỹ năng mềm
Bên cạnh kiến thức nghiệp vụ, trình độ chuyên môn, để làm hài lòng tất cả các khách hàng đến từ nhiều quốc gia khác nhau,Giám sát buồng phòng còn phải trang bị thêm rất nhiều các kỹ năng mềm thiết yếu như: giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng, thuyết phục, vi tính văn phòng, làm việc nhóm… Môi trường khách sạn - nhà hàng sẽ hàng ngày giúp bạn rèn luyện, hoàn thiện, bổ sung và phát triển thêm nhiều kỹ năng mềm hữu ích phục vụ cho công việc và cả ngoài cuộc sống, giúp thõa mãn mọi yêu cầu và mong muốn của khách hàng; được lòng cấp trên và anh, chị, em đồng nghiệp. Mở rộng các mối quan hệ tốt rất có ích cho việc thăng tiến và khen thưởng của nhân viên.
Khó khăn
Áp lực về thời gian hoàn thành công việc
Một trong những khó khăn lớn nhất mà Giám sát buồng phòng phải đối mặt là áp lực thời gian hoàn thành công việc. Họ thường phải hoàn thành việc dọn phòng trong một khoảng thời gian ngắn. Thường là ngay khi khách trả phòng, tranh thủ khoảng thời gian khách không có trong phòng... . Điều này đòi hỏi họ phải làm việc nhanh chóng và hiệu quả mà vẫn đảm bảo sự sạch sẽ và chất lượng.
Khách hàng khó tính, thiếu tôn trọng bộ phận làm buồng
Khách hàng có thể rất khó tính và có những yêu cầu đặc biệt về cách dọn phòng của họ. Đôi khi có những khách hàng còn thiếu tôn trọng nhân viên làm vệ sinh buồng phòng. Điều này làm cho họ đôi khi cảm thấy tủi thân. Thực sự để theo đuổi với nghề làm buồng phòng, họ cần hết sức kiên nhẫn và linh hoạt, luôn thân thiện và tôn trọng khách hàng trong mọi tình huống.
Đối mặt với tác động của môi trường làm việc lên sức khỏe
Công việc của Giám sát buồng phòng đòi hỏi họ phải thường xuyên di chuyển và nâng vật nặng như giường, nệm và đồ đạc khác. Thêm vào đó, họ cũng phải thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa. Tất thảy các điều này có thể dẫn đến sự mệt mỏi và đau lưng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe sau một thời gian làm việc kéo dài.
Để giảm bớt tác động của việc này, khách sạn nên chăm lo tới đồ sống của nhân viên. Đầu tư các thiết bị hỗ trợ để phục vụ giúp việc làm buồng, chỉ sử dụng hóa chất tẩy rửa cho phép ít gây hại sức khỏe, thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ cho nhân viên...
Sự khó khăn trong việc phân bổ thời gian làm việc và cuộc sống
Thời gian làm việc của Giám sát buồng phòng thường khá dài, thường xuyên phải làm tăng ca, thêm giờ. Các ngày lễ, tết, cuối tuần là thời gian cao điểm của công viện nên thường không được nghỉ. Vì vậy họ gặp phải khó khăn khi cân đối thời gian dành cho công việc với thời gian dành cho gia đình, con cái... Khách sạn nên có chính sách thưởng khi làm ngày lễ, tết, nghỉ bù... để giúp nhân viên buồng phòng có thể cân bằng thời gian dành cho công việc và thời gian dành cho gia đình
>> Xem thêm: Việc làm Giám sát lễ tân đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm của Thực tập sinh buồng phòng mới cập nhật
>> Xem thêm: Việc làm Giám sát Nhà hàng hiện nay
Giám sát buồng phòng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
91-156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giám sát buồng phòng
Tìm hiểu cách trở thành Giám sát buồng phòng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám sát buồng phòng?
Yêu cầu tuyển dụng của Giám sát buồng phòng
Để trở thành giám sát buồng phòng, bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Ứng viên phải tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành du lịch khách sạn, ngoại ngữ hoặc chuyên ngành liên quan.
- Kiến thức chuyên môn: Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm tại vị trí giám sát hoặc quản lý buồng phòng tại các khách sạn 4-5 sao. Có các chứng chỉ về quản trị nhà hàng - khách sạn, lễ tân, kinh doanh là một lợi thế.
Yêu cầu về kỹ năng
- Nhanh nhẹn, thao tác tốt: Đối với một giám sát buồng phòng thì sự nhanh nhẹn, linh hoạt và kỹ thuật thao tác tốt cũng là điều không thể thiếu. Trong một khách sạn thì giám sát buồng phòng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, công việc của họ có thể ảnh hưởng đến tiến độ của tất cả những người khác và năng suất chung của cả doanh nghiệp. Vì vậy, họ cần phải đảm bảo mọi thao tác đều chính xác và hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc.
- Chú ý đến từng chi tiết: Là người trực tiếp kiểm tra và đảm bảo hoạt động bình thường, khi làm việc giám sát buồng phòng cần phải có sự cẩn thận và tập trung vào từng chi tiết nhỏ nhất. Vì vậy, đức tính tỉ mỉ, cẩn thận là yếu tố không thể thiếu đối với giám sát buồng phòng.
- Kỹ năng phát hiện và xử lý phát sinh: Công việc luôn tiềm ẩn những vấn đề, sự cố về kỹ thuật nên giám sát buồng phòng cần biết cách phát hiện và xử lý vấn đề nhanh chóng để quá trình không bị gián đoạn. Để rèn luyện kỹ năng này, bạn có thể tự dựng lên một sự cố mà bạn sẽ gặp trong công việc, trong cuộc sống để kiểm tra kỹ năng tư duy phê phán của bản thân và tập xử lý cho quen. Dần dần, khi làm việc, bạn sẽ dần quen và không bị lúng túng khi phải đối mặt với các vấn đề phát sinh.
- Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp đặc biệt quan trọng với giám sát buồng phòng do trong quá trình làm việc với nhân viên các bộ phận khác. Nếu biết cách nói chuyện và tạo mối quan hệ, công việc của nhân viên vận hành mới sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Tham khảo bài viết kỹ năng giao tiếp là gì để áp dụng sao cho quá trình làm việc, hợp tác đạt hiệu quả cao.
Các yêu cầu khác
- Đã từng có kinh nghiệm ở vị trí Giám sát Buồng phòng từ 2 - 4 năm
- Có khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình quản lý và cung cấp các giải pháp hiểu rõ hơn về quy trình công việc, các vấn đề thường gặp và cách giải quyết chúng.
- Biết quản lý giúp Giám sát Buồng phòng hiểu về cách phân công công việc, theo dõi tiến độ và đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.
- Biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc
- Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
Lộ trình nghề nghiệp của Giám sát buồng phòng
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh Buồng phòng | 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng |
2 - 4 năm | Nhân viên Buồng phòng | 6.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng |
Trên 5 năm | Giám sát buồng phòng | 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Giám sát buồng phòng và các ngành liên quan:
- Giám sát kho: 17.000.000 - 19.000.000 đồng/tháng
- Giám sát Kỹ thuật: 18.000.000 - 22.000.000 đồng/tháng
1. Thực Tập Sinh Buồng phòng
Mức lương: 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm
Trong năm đầu tiên, thực tập sinh buồng phòng thường học được cơ bản về quy trình làm việc trong ngành Buồng phòng. Nhiệm vụ chính của họ bao gồm dọn dẹp, vệ sinh, và sắp xếp phòng theo hướng dẫn. Họ làm việc chặt chẽ với đồng đội và giám sát để nắm bắt quy trình làm việc và hiểu rõ về tiêu chuẩn chất lượng.
>> Đánh giá: Việc làm Thực tập sinh Buồng phòng mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức.
2. Nhân viên Buồng phòng
Mức lương: 6.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm cơ bản, thực tập sinh có thể được thăng cấp lên vị trí Nhân viên Buồng phòng. Nhiệm vụ của họ bao gồm việc giám sát nhóm thực tập sinh mới, đồng thời có thể tham gia vào quản lý nguồn nhân lực nhỏ và các hoạt động đào tạo cơ bản.
>> Đánh giá: Tuy mức lương không cao nhưng công việc nhân viên Buồng phòng mang lại nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.
3. Giám sát Buồng phòng
Mức lương: 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm tích lũy và kiến thức sâu rộng, một số thực tập sinh có thể đạt đến vị trí Giám sát Buồng phòng. Trong vai trò này, họ thường đảm nhận trách nhiệm quản lý toàn bộ bộ phận Buồng phòng, điều hành quy trình làm việc và đảm bảo chất lượng dịch vụ.
>> Đánh giá: Việc làm Giám sát Buồng phòng không chỉ yêu cầu về năng lực chuyên môn mà còn yêu cầu kỹ năng lãnh đạo khi liên quan đến vấn đề quản lý nhân sự. Tuy nhiên, mức lương cho vị trí này khá hấp dẫn nên dù công việc có nhiều thì tính cạnh tranh vẫn rất lớn.
5 bước giúp Giám sát Buồng phòng thăng tiến nhanh trong công việc
Nắm vững kiến thức
Giám sát Buồng phòng cần hiểu biết sâu về lĩnh vực phát triển du lịch, khách sạn, quản trị kinh doanh,... của mình, biết cách sử dụng các công cụ và phương pháp hiệu quả. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên cải thiện kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực phát triển chuyên môn. Điều này bao gồm nắm vững các nguyên tắc hiểu tâm lý sếp và khách hàng.
Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp là một yếu tố cần thiết trong việc xây dựng lòng tin và xây dựng mối quan hệ với khách hàng và người nhà của họ. Khi đã tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ, lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của họ, Giám sát Buồng phòng sẽ đưa ra giải pháp phù hợp và khiến khách hàng hài lòng. Điều này cũng mở ra rất nhiều cơ hội thăng tiến cho Giám sát Buồng phòng.
Kỹ năng lắng nghe
Kỹ năng lắng nghe chính là sợi dây liên kết giữa các Giám sát Buồng phòng và khách hàng. Khi bạn lắng nghe những gì khách hàng nói, bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu, tâm lý và mong muốn của họ để đáp ứng nó kịp thời.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Giám sát Buồng phòng cần phải có những kỹ năng xử lý trong những tình huống khẩn cấp xảy ra với khách hàng. Đôi khi bắt gặp những tình huống ấy trong quá trình làm việc, nhân viên phải chủ động trực tiếp sơ cứu để hạn chế những điều đáng tiếc xảy ra. Nhân viên buồng phòng nên trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng về hô hấp nhân tạo, sơ cứu người bị điện giật, cách hạ sốt…
Sự nhanh nhẹn, thao tác tốt
Đối với một Giám sát Buồng phòng thì sự nhanh nhẹn, linh hoạt và kỹ thuật thao tác tốt cũng là điều không thể thiếu. Trong một khách sạn thì Giám sát Buồng phòng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, công việc của họ có thể ảnh hưởng đến tiến độ của tất cả những người khác và năng suất chung của cả doanh nghiệp. Vì vậy, họ cần phải đảm bảo mọi thao tác đều chính xác và hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc.
>> Xem thêm: Việc làm Giám sát lễ tân đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Giám sát Bán hàng mới nhất
>> Xem thêm: Việc làm Giám sát Nhà hàng hiện nay