2,329 việc làm
Trên 12 triệu
Lâm Đồng
Đăng 30+ ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
6 - 10 triệu
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Huế, Thừa Thiên - Huế
Đăng 5 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Premier Village Phu Quoc Resort managed by Accor
Waiter/ Waitress
Premier Village Phu Quoc Resort managed by Accor
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 6 ngày trước
RiverTown Hoi An Resort - Spa
NHÂN VIÊN PHỤC VỤ - F&B Attendant
RiverTown Hoi An Resort - Spa
5 - 8 triệu
Quảng Nam
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY TNHH MTV KHU DU LỊCH SINH THÁI VEDANA
Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng
KHU DU LỊCH SINH THÁI VEDANA
Thỏa thuận
Thừa Thiên - Huế
Đăng 7 ngày trước
5 - 8 triệu
Khánh Hòa
Đăng 7 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Công Ty TNHH MTV Ẩm Thực Trần
Nhân viên Phục vụ thời vụ hè
Công Ty TNHH MTV Ẩm Thực Trần
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 7 ngày trước
Nhà Hàng Sol kitchen & bar
PHỤC VỤ
Sol Kitchen & Bar
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 10 ngày trước
8 - 12 triệu
Quảng Ninh
Đăng 10 ngày trước
JobsGO Recruit
Nhân Viên Nhà Hàng
JobsGO Recruit
5.0
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
Le Meridien SaiGon
Waitress/ Waiter
Le Meridien
4.7
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Nhà hàng Lục Đỉnh Ký 1
Nhân Viên Tiếp Thực
Nhà hàng Lục Đỉnh Ký 1
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 11 ngày trước
CTCP Yến Sào Nha Trang
Trưởng bộ phận FnB - Hết hạn
CTCP Yến Sào Nha Trang
9 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 8
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 8
Thông tin cơ bản
Mức lương: Trên 12 triệu
Chức vụ: Quản lý
Ngày đăng tuyển: 26/12/2023
Hạn nộp hồ sơ: 24/01/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Trên 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Lâm Đồng

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

  • Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng món ăn và thức uống
  • Kiểm tra chất lượng đầu vào của sản phẩm, theo dõi quy trình, thủ tục nhập hàng, hàng tồn kho
  • Giám sát và kiểm tra hoạt động của phòng tiệc, nhà hàng , quầy bar, nhà bếp
  • Quản lý, giám sát hoạt động CBNV thuộc thẩm quyền quản lý về giờ giấc, tác phong, thái độ, đánh giá mức độ hoàn thành công việc, chi phí đồ ăn, thức uống
  • Quản lý việc cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng
  • Theo dõi thường xuyên thông tin quản lý F&B thông qua các phần mềm quản lý
  • Tối đa hóa lợi nhuận trong khối dịch vụ, xây dựng kế hoạch dự báo kinh doanh hàng tháng
  • Quản lý ngân sách khối dịch vụ F&B
  • Phối hợp với phòng nhân sự để tuyển chọn, đào tạo nhân viên đạt tiêu chuẩn phục vụ và đảm bảo những trang bị cần thiết để nhân viên làm việc
  • Quản lý về tài sản, hàng hóa của bộ phận F&B
  • Chịu trách nhiệm hoàn toàn về hoạt động của bộ phận F&B
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan họp bàn và chuẩn bị ngân sách hàng năm cho bộ phận F&B
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan để phát triển dịch vụ, kinh doanh của bộ phận
  • Làm các báo cáo công việc theo quy định của khách sạn
  • Thực hiện các công việc khác khi được ban giám đốc khách sạn giao phó

Yêu Cầu Công Việc

  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành: Quản trị nhà hàng khách sạn, du lịch, công nghệ thực phẩm
  • Có kinh nghiệm từ 03 năm ở vị trí Quản lý Thực phẩm và Đồ uống ( F&B Manager) hoặc các vị trí tương tự
  • Kiến thức về các chương trình phần mềm máy tính khác nhau bổ trợ cho nghiệp vụ quản lý
  • Khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề hiệu quả
  • Khả năng quản lý, giao tiếp, phân công nhiệm vụ cho nhân viên hiệu quả
  • Kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo
  • Tác phong chuyên nghiệp, tự tin. Kỹ năng đàm phán, thuyết phục, trình bày tốt
  • Tỉ mỉ cẩn thận, trung thực, chịu được áp lực cao, chủ động trong công việc

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Cao đẳng
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Trên 12 Tr VND
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Nhân viên phục vụ nhà hàng là gì?

Nhân viên phục vụ (Waiter/Waitress) là những người tiếp xúc trực tiếp và giao tiếp nhiều nhất với khách hàng ở một nhà hàng hay quán ăn. Không chỉ đợi khách đến, ghi lại những yêu cầu của khách, đưa xuống cho nhà bếp và mang đồ ăn ra; bạn còn phải đảm bảo một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

Công việc chính của các nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ thường hoạt động chính tại các nhà hàng, khách sạn trong giờ làm việc hành chính theo lịch làm việc được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những nhân viên phục vụ làm việc tại các khách sạn, thời gian làm việc có thể kéo dài hơn so với những nhân viên phục vụ làm việc tại các nhà hàng. Tùy vào môi trường làm việc cụ thể mà trách nhiệm cụ thể của một nhân viên phục vụ sẽ khác nhau. 

Thường ngày, nhiệm vụ chính của các nhân viên phục vụ cơ bản là:

  • Kiểm tra, dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh, trang trí, bày biện khu vực bàn ghế, chỗ ngồi của thực khách trong một vị trí hoặc một khu vực được giao. 
  • Chào đón, hướng dẫn và giúp khách hàng ổn định chỗ ngồi. sau đó có thể giới thiệu thực đơn và giải đáp các thắc mắc liên quan của khách về món ăn. 
  • Ghi nhận yêu cầu về món ăn, đồ uống mà khách hàng chọn lựa, chuyển thông tin đến bộ phận bếp, bar . 
  • Kiểm tra tính chính xác của món ăn mình order, mang thức ăn đến bàn và phục vụ thực khách. 
  • Để ý, ghi nhận và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng trong quá trình họ dùng bữa tại nhà hàng. 
  • Dọn dẹp bàn ăn sau khi khách dùng bữa xong. 
  • Sắp xếp lại bàn ghế chỗ ngồi, setup lại bàn ăn và đảm bảo lúc nào cũng sẵn sàng đến đón khách hàng mới.

Nhân viên phục vụ nhà hàng có mức lương bao nhiêu?

65 - 91 triệu /năm
Tổng lương
60 - 84 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
5 - 7 triệu
/năm

Lương bổ sung

65 - 91 triệu

/năm
65 M
91 M
39 M 195 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên phục vụ nhà hàng

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên phục vụ nhà hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
47%
2 - 4
33%
5 - 7
20%
8+
0%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên phục vụ nhà hàng?

Yêu cầu của tuyển dụng đối với nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ là công việc ứng tuyển khác dễ dàng, tiêu chuẩn tuyển dụng không quá cao hay khắt khe như những vị trí khác. Cụ thể khi ứng tuyển vị trí này bạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn như sau: 

  • Tiêu chuẩn đưa đón, tiếp khách 
  • Linh hoạt và chủ động giới thiệu các chương trình khuyến mãi, các món ăn, đồ uống phù hợp với sở thích và nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. 
  • Ghi nhận và chuyển thông tin đầy đủ về những yêu cầu của món ăn về thực đơn đến bộ phận bếp.
  • Kiểm tra món ăn, đồ uống đảm bảo thật sự hoàn chỉnh, đảm bảo vệ sinh trước khi đến tay khách hàng. 
  • Tiêu chuẩn phục phụ từng nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn. 
  • Chủ động thu dọn, vệ sinh và thay đổi dụng cụ ăn mới cho thực khách, đảm bảo các dụng cụ này phù hợp với mọi bữa ăn. 
  • Lau dọn, giữ vệ sinh sạch sẽ, bảo quản và kiểm tra thường xuyên các công dụng cụ theo quy định mà nhà hàng đặt ra. 
  • Đảm nhận vai trò tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về những vấn đề liên quan đến nội dung công việc. 

Lộ trình thăng tiến của nhân viên phục vụ

Mức lương trung bình của nhân viên phục vụ:

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: nhân viên phục vụ

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí nhân viên phục vụ. Nhiệm vụ chính của nhân viên phục vụ là thực hiện: 

  • Chào đón khách đến với nhà hàng và đưa menu cho khách.
  • Trả lời câu hỏi và đề xuất món ăn, đồ uống cho khách mới.
  • Nắm được thông tin món ăn, đồ uống hiện có sẵn trong nhà hàng.
  • Tiếp nhận order đồ uống, thức ăn từ khách hàng và đưa order tới bộ phận bếp.
  • Đề xuất menu và báo cho khách quen món mới trong nhà hàng.
  • Mang món ăn, đồ uống lên bàn cho khách khi được chuẩn bị xong.
  • Cung cấp dịch vụ đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm.
  • Kiểm tra xem thực khách có hài lòng với món ăn không.
  • Lập hóa đơn tính tiền khi được yêu cầu.
  • Nhận thanh toán của khách đúng với số tiền ghi trên hóa đơn.
  • Nắm bắt thay đổi trên bàn như số khách, thay đổi order...
  • Hỗ trợ dọn dẹp nhà hàng sạch sẽ, thoáng mát.
  • Phục vụ khách trong suốt bữa ăn, hỗ trợ khách khi cần.

Từ 2 - 3 năm: chuyên viên phục vụ

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 3 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí chuyên viên phục vụ. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình trong quá trình làm việc. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình nội bộ của doanh nghiệp.

Từ 3 - 5 năm: quản lý nhân viên phục vụ

Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí quản lý nhân viên phục vụ. Vai trò của quản lý nhân viên phục vụ là: 

  • Kỹ năng quản lý của nhân viên phục vụ bao gồm việc bạn quản lý thời gian và quản lý công việc của mình.
  • Về quản lý thời gian: Công việc này thường làm theo ca nên bạn cần sắp xếp thời gian biểu của mình một cách hợp lý, tránh làm ảnh hưởng đến công việc của nhà hàng và việc học hành, đời sống hằng ngày.
  • Về quản lý công việc: Nhân viên phục vụ cần làm nhiều công việc khác nhau nên việc quản lý tốt chúng sẽ đảm bảo chất lượng và thời gian hoàn thành công việc đầy đủ. 
Tìm việc theo nghề nghiệp