623 việc làm
23 - 27 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Kim Phát - Samten Hills Đà Lạt
Quản lý Hành chính
Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Kim Phát - Samten Hills Đà Lạt
Thỏa thuận
Lâm Đồng
Đăng 3 ngày trước
Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và Khu công nghiệp
Trưởng phòng Tổ chức hành chính
Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và Khu công nghiệp
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
15 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH (15TR - 18TR)
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
15 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG RICONS
Nhân viên Hành chính - F&B
CÔNG TY XÂY DỰNG RICONS
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Trường Thành Việt Nam
Nhân viên Hành chính văn phòng - Trà Vinh
Tập Đoàn Trường Thành Việt Nam
6 - 10 triệu
Trà Vinh
Đăng 4 ngày trước
14 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
10 - 13 triệu
Đăng 4 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
Nhân viên Hành chính - Chi nhánh Hoàng Mai
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
3.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Công ty tnhh tư vấn đầu tư xây dựng bách minh APT
Chuyên Viên Hành Chính - Mạnh Quản Lý Tài Sản
Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng bách minh APT
Trên 11 triệu
Đăng 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Sản Xuất Thương Mại Ngọc Minh Châu
Chuyên Viên Hành Chính Tổng Hợp
Đầu Tư Và Sản Xuất Thương Mại Ngọc Minh Châu
12 - 18 triệu
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN KLC
CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN KLC
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 7 ngày trước
7 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
9 - 11 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Ẩm Thực Thiên Lý
NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH
Ẩm Thực Thiên Lý
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ ĐIỆN PHƯỚC THẠNH
Nhân Viên Hành Chính
THIẾT BỊ ĐIỆN PHƯỚC THẠNH
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Ẩm Thực Thiên Lý
Nhân Viên Hành Chính
Ẩm Thực Thiên Lý
10 - 12 triệu
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU FOVINA HÀ NỘI
TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ - Hết hạn
FOVINA HÀ NỘI
5 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: 23 - 27 triệu
Chức vụ: Quản lý / Trưởng phòng
Ngày đăng tuyển: 28/08/2023
Hạn nộp hồ sơ: 13/10/2023
Hình thức: Nhân viên toàn thời gian
Kinh nghiệm: 2 - 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Nam / Nữ
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Mô tả công việc

*  Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự Doanh nghiệp

- Căn cứ trên nhu cầu phát triển của Công ty để hoạch định chiến lực nhân sự và xây dựng định biên nhân sự phù hợp với nhu cầu phát triển của Công ty hàng năm.

- Xây dựng chương trình phát triển nghề nghiệp cho CBNV.

- Cùng chuyên viên nghiệp vụ lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.

- Tiến hành tuyển dụng nhân sự phù hợp theo nhu cầu phát triển của Công ty và các BP hàng năm/ quý/ tháng/ tuần.

- Thiết lập KPIs, theo dõi, đánh giá năng lực nhân viên định kì hàng tháng hoặc hàng quý. Kết hợp với các Trưởng bộ phận xây dựng lại tiêu chí, quy trình đánh giá KPI các vị trí phù hợp từng giai đoạn phát triển của Công ty.

- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.

* Quản trị hồ sơ nhân sự và công tác C&B

- Xây dựng, điều chỉnh tại từng giai đoạn phát triển Doanh nghiệp về quy chế lương thưởng, phúc lợi và các biện pháp khuyến khích – truyền động lực cho người lao động làm việc.

- Giám sát, duyệt các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự: Chế độ thử việc, hợp đồng lao động, lương, thưởng, phép năm, chế độ nhân sự tại Công ty (quyết định liên quan đến nhân sự, chấm công tính lương, nghỉ phép, công tác ngoà, tham gia và thực hiện các chế độ BHXH-BHYT-BHTN-CĐ, báo cáo tăng giảm lao động, chấm dứt HĐLĐ và bàn giao, thực hiện các chế độ theo quy định của Công ty, Thông tin CBNV…).

- Duyệt hồ sơ lương, thưởng, BHXH, phúc lợi của CBNV định kỳ hàng tháng và theo phát sinh.

- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các quy định áp dụng trong Công ty, xây dựng SĐTC/ cơ cấu tổ chức của Công ty – các bộ phận và tổ chức thực hiện.

- Xây dựng quy trình xử lý xung đột nội bộ, xử lý sai phạm/ kỷ luật đối với CBCNV, giải quyết tranh chấp lao động.

- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và CBNV trong Công ty.

* Quản trị công tác hành chính

- Xây dựng nội quy lao động, hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội quy.

- Tổ chức và điều hành các hoạt động hành chính có liên quan: tổ chức lưu trữ tài liệu, hỗ trợ công tác tổ chức các chương trình, sự kiện của Công ty.

- Nhận lịch công tác, lịch dùng xe từ các bộ phận và điều phối, quản lý đội xe đáp ứng nhu cầu.

- Cùng chuyên viên nghiệp vụ quản lý mảng CNTT nhằm đảm bảo cung cấp và hỗ trợ dịch vụ về CNTT cho người sử dụng.

- Xây dựng, duyệt các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của Công ty.

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an tinh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.

- Trực tiếp làm việc với các cá nhân, cơ quan quản lý xử lý các vấn đề pháp lý của Công ty: Giao dịch thuê nhà, Phòng cháy chữa cháy tại đơn vị, Các cơ quan công an nơi đặt trụ sở tại Công ty.

* Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp

- Tham mưu cho BGĐ xây dựng văn hóa ứng xử và đạo đức nghề nghiệp; VHDN.

- Phối hợp cùng chuyên viên nghiệp vụ xây dựng, triển khai các hoạt động gắn kết của Công ty.

* Phụ trách quản lý nhân sự thuộc phòng HCNS

- Chịu trách nhiệm tiếp nhận, phân công công việc và quản lý chất lượng nhân sự P.HCNS trước BGĐ, gồm: Hành chính, Nhân sự, Lái xe, Bảo vệ, Vệ sinh môi trường.

- Trực tiếp tham gia tuyển dụng, đánh giá định kỳ để đảm bảo bộ máy nhân sự của BP luôn ổn định, đáp ứng yêu cầu của Công ty về định biên nhân sự, chất lượng nhân sự.

- Đánh giá năng lực làm việc, KPIs của nhân viên thuộc BP định kỳ hàng tháng, quý, năm. Xác nhận KPIs của nhân sự thuộc BP hàng tháng.

- Tổ chức cuộc họp giao ban, đánh giá và báo báo kết quả làm việc của nhân sự thuộc BP hàng tuần/ tháng/ năm trình BGĐ.

- Tham mưu đề xuất khen thưởng, kỷ luật, điều chuyển, tuyển dụng mới, thôi việc trình BGĐ hàng tháng/ năm với nhân sự thuộc BP.

Phúc lợi
Được đi du lịch 2-3 lần trong 1 năm
Tăng lương 6 tháng/ lần
Kinh nghiệm / Kỹ năng chi tiết

- Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Kinh tế, Quản trị Kinh doanh, Luật, Quản trị nguồn nhân lực hoặc các ngành có liên quan.

- Có kinh nghiệm tối thiểu là 03 năm ở vị trí tương đương.

- Sử dụng tốt các phần mềm cơ bản như Word, Excel, PP v.v.

- Có kỹ năng tương tác, đàm phán tốt. 

- Kỹ năng lập kế hoạch.

- Kỹ năng tổng hợp, phân tích và giải quyết các công việc phát sinh.

- Khả năng bao quát và giám sát công việc.

- Chịu được áp lực công việc.

- Có khả năng tư duy, lý luận và ra quyết định tốt.

- Tận trách nhiệm và dám cam kết.

- Minh bạch, trung thực.

- Năng động, nghiêm túc, độc lập, sáng tạo trong công việc.

- Luôn trong trạng thái tích cực, tràn đầy năng lượng.

- Sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ đồng nghiệp.

Khu vực
Báo cáo

Công việc của Trưởng phòng hành chính là gì?

Trưởng phòng hành chính (Human Resource Manager/HR Manager) là người quản lý, đứng đầu phòng hành chính nhân sự, hành chính tổng hợp hoặc cả 2 phòng ban này. Họ có vai trò tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc các vấn đề liên quan đến luật pháp và hệ thống quy định, chính sách, quy trình thủ tục hành chính. Họ có chức năng tham mưu, giám sát, tổ chức, và quản lý. 

Mô tả công việc của Trưởng phòng hành chính

Với những chức năng, vai trò như vậy, vị trí Trưởng phòng hành chính sẽ có những công việc như sau: 

  • Thực hiện giải quyết các chế độ, quyền lợi cho nhân sự của công ty.
  • Phụ trách vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT cũng như các phúc lợi khác.
  • Thực hiện chịu trách nhiệm với các hoạt động, sự kiện của công ty.
  • Phối hợp cùng các bộ phận khác để quản lý, theo dõi quá trình thực hiện nội quy từ của nhân viên.
  • Thực hiện soạn thảo, xây dựng các công văn, văn bản, biểu mẫu, văn thư của nội bộ doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ cho phòng nhân sự có thể tìm kiếm được các nhân lực có tiềm năng, phù hợp với yêu cầu, văn hóa của doanh nghiệp.
  • Phân công nhiệm vụ cho các nhân sự trong phòng hành chính.
  • Chịu trách nhiệm về quản lý thiết bị, máy móc cũng như các tài sản khác của công ty.
  • Lên các kế hoạch, thực hiện tham mưu với ban Giám đốc về các công việc liên quan đến hành chính văn phòng.
  • Làm các báo cáo theo từng kỳ (tuần, tháng, quý, năm…) theo yêu cầu.

Trưởng phòng hành chính có mức lương bao nhiêu?

260 - 351 triệu /năm
Tổng lương
240 - 324 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
20 - 27 triệu
/năm

Lương bổ sung

260 - 351 triệu

/năm
260 M
351 M
91 M 780 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng phòng hành chính

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng phòng hành chính, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trưởng phòng hành chính
260 - 351 triệu/năm
Trợ lý hành chính
91 - 130 triệu/năm
Trưởng phòng hành chính

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
0%
2 - 4
3%
5 - 7
63%
8+
34%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng phòng hành chính?

Yêu cầu tuyển dụng Trưởng phòng hành chính 

Để trở thành một trưởng phòng hành chính giỏi, không ngừng tiến bước trên con đường phát triển sự nghiệp, bạn cần biết cách dung hòa giữa lý trí và cảm xúc, tư duy, kiến thức, sự công tâm, công minh và đồng cảm. Cụ thể là các kỹ năng được nêu dưới đây.

Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo là việc mà bạn cần dùng năng lực của mình để thực hiện định hướng, tạo sự ảnh hưởng, thúc đẩy mọi người làm việc, hành động để đạt mục tiêu công việc một cách nhanh chóng. Chúng bao gồm tổ hợp các kỹ năng sau: kỹ năng thấu hiểu, truyền động lực, kỹ năng tư duy, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng ra quyết định,...

Kỹ năng xây dựng, lập kế hoạch

Là một Trưởng phòng hành chính, bạn cần phối hợp với các phòng ban trong công ty để tiến hành lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự, theo dõi, đánh giá năng lực từng nhân viên, lấy đó làm cơ sở cho việc đưa ra bản mô tả công việc cũng như lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự mới.

Tiếp đến là tham vấn, giám sát quá trình tuyển dụng, thực hiện hoạch định các chính sách phù hợp để thu hút nhân tài cho doanh nghiệp. Đồng thời cần phối hợp với những phòng ban khác trong việc tổ chức tuyển dụng. Chính vì vậy mà xây dựng, lập kế hoạch chính là kỹ năng không thể thiếu để trở thành một HR Manager giỏi.

Kỹ năng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Kỹ năng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực sẽ giúp trưởng phòng hành chính nhân sự thực hiện tốt việc tổ chức, hướng dẫn công việc cho nhân viên mới. Qua đó, xác định đúng hướng phát triển, nhu cầu đào tạo của đơn vị, đảm bảo hiệu quả hoạt động và phát triển của công ty.

Kỹ năng quản lý, duy trì nguồn nhân lực

Trưởng phòng hành chính là người đánh giá năng lực, hiệu quả làm việc của nhân viên để đưa ra các quyết định trả công, khen thưởng. Bên cạnh đó, họ cũng phối hợp với các trưởng phòng ban khác trong việc đưa ra quyết định luân chuyển, đề bạt, thôi việc,... Đồng thời, chịu trách nhiệm tư vấn, hướng dẫn, đôn đốc các phòng ban thực hiện chính sách nhân sự của công ty.

Kỹ năng nắm bắt và triển khai thông tin

Vì là người nắm bắt thông tin nhân sự, tình hình hoạt động của công ty đầu tiên nên nhiệm vụ của trưởng phòng hành chính nhân sự là truyền đạt thông tin một cách hiệu quả và nhanh chóng. Cùng với đó, HR Manager cũng cần có sự hiểu biết nhất định về các quy định, văn bản pháp luật cũng như các vấn đề khác có liên quan, đảm bảo công ty luôn hoạt động và làm việc đúng với các yêu cầu của Nhà nước.

Họ cũng chính là cầu nối giữa công ty với các cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước như cảnh sát khu vực, Sở Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan phòng cháy chữa cháy.

Lộ trình thăng tiến của Trưởng phòng hành chính 

Mức lương bình quân của Trưởng phòng hành chính có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Trưởng phòng nhân sự: 20 - 25 triệu đồng/tháng

Trưởng phòng tuyển dụng: 25 - 35 triệu đồng/tháng

Nhân viên hành chính

Với 1-3 năm kinh nghiệm, Nhân viên hành chính được tham gia vào các hoạt động hàng ngày liên quan đến quản lý tài liệu, xử lý hồ sơ nhân viên, chuẩn bị báo cáo và hỗ trợ các công việc văn phòng khác. Trong giai đoạn này, họ có cơ hội làm quen với quy trình làm việc và các quy định hành chính cơ bản.

Chuyên viên hành chính

Sau khoảng 3-5 năm kinh nghiệm, Nhân viên hành chính có thể tiến lên vị trí Chuyên viên hành chính. Ở vị trí này, họ đảm nhận các nhiệm vụ nâng cao như xây dựng và duy trì hệ thống quản lý tài liệu, quản lý quá trình tuyển dụng và đào tạo, cung cấp hỗ trợ cho nhân viên và tham gia vào các dự án hành chính. Họ có cơ hội phát triển kỹ năng quản lý và lãnh đạo nhỏ trong vai trò này.

Trưởng phòng hành chính

Với khoảng 7-10 năm kinh nghiệm, Chuyên viên hành chính có thể tiến lên vị trí Trưởng phòng hành chính. Ở vị trí này, họ chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ phòng hành chính, lãnh đạo đội ngũ nhân viên, xây dựng chính sách và quy trình hành chính, và đảm bảo sự suôn sẻ của các hoạt động văn phòng. Trưởng phòng hành chính thường tham gia vào quyết định chiến lược và có vai trò quan trọng trong quản lý nhân sự.

Giám đốc hành chính

Với hơn 10 năm kinh nghiệm và thành tựu đáng kể trong lĩnh vực hành chính, Trưởng phòng hành chính có thể tiến lên vị trí Giám đốc hành chính. Vai trò này đòi hỏi khả năng lãnh đạo chiến lược, quản lý các hoạt động văn phòng toàn diện, định hình chính sách và quy trình, và đảm bảo sự hiệu quả và tuân thủ của các quy định hành chính. Giám đốc hành chính thường có tầm nhìn chiến lược và ảnh hưởng đến hướng phát triển của tổ chức.

Lưu ý rằng lộ trình thăng tiến của Nhân viên hành chính có thể thay đổi tùy theo công ty và ngành nghề cụ thể. Thời gian và yêu cầu kinh nghiệm cũng có thể khác nhau.

Tìm việc theo nghề nghiệp