Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
1. Hoạch định kế hoạch Truyền thông xây dựng Thương hiệu trong dài hạn; kế hoạch Quảng bá sản phẩm (Nhãn hiệu) dài hạn, trung hạn, ngắn hạn:
- Xây dựng các mục tiêu và lập kế hoạch hành động cho tổ hợp các hoạt động Truyền thông: Định vị Thương hiệu dài hạn, xây dựng và phát triển Thương hiệu trung hạn, dài hạn.
- Xây dựng các mục tiêu và lập kế hoạch hành động cho các hoạt động Tiếp thị (Gián tiếp, trực tiếp).
- Phối hợp với Phòng Kinh Doanh xây dựng các chính sách giá bán; chương trình khuyến mãi; chiết khấu dựa trên mục tiêu kinh doanh theo từng giai đoạn.
2. Triển khai các hoạt động xây dựng Thương hiệu và các hoạt động Marketing:
- Triển khai thực hiện kế hoạch hành động, giám sát, báo cáo và điều chỉnh kịp thời theo tình hình thực tế.
- Xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng.
- Nghiên cứu mới liên tục và kế hoạch khai thác hiệu quả các tài khoản và công cụ phân tích chuyển đổi số trong marketing thuộc sở hữu của công ty.
- Định hướng nội dung tổng thể Thông điệp quảng bá tiếp thị cho Nhãn hàng để phát triển Thương hiệu nhãn hàng qua từng giai đoạn: ngắn hạn, dài hạn.
- Định vị Thương hiệu: Tổ hợp các hoạt động khảo sát và định vị Thương hiệu trong trung hạn, dài hạn và đưa ra Nội dung tổng thể phát triển hình ảnh Thương hiệu Doanh nghiệp trong dài hạn.
- Quản lý và xử lý các thông tin sai lệch về thương hiệu công ty, nhãn hiệu và sản phẩm của Công ty. Bao gồm xử lý các vấn đế liên quan hàng giả, hàng nhái.
- Kiểm soát bộ CIP (Corporate Identity Program) theo chiến lược dài hạn tại mục tiêu của công ty của từng giai đoạn phát triển.
- Định hướng kế hoạch tổ chức các hoạt động sự kiện dựa trên kế hoạch Hành động năm: để xây dựng Thương hiệu Doanh nghiệp; Bán hàng và chăm sóc khách hàng.
- Đại diện Doanh nghiệp làm việc với các cơ ban thuyền thông, báo chí.
- Kiểm soát chi phí Marketing tổng thể, và từng giai đoạn, từng kênh truyền thông, tiếp thị.
- Xây dựng kế hoạch Doanh thu bán lẻ và tối ưu việc bán lẻ để hướng nhận diện Thương hiệu đến với Người tiêu dùng cuối.
3. Nghiên cứu thị trường & Phát triển sản phẩm mới:
- Lập kế hoạch nghiên cứu thị trường & Phân tích thông tin về thị trường.
- Tham mưu và triển khai các chiến dịch đưa sản phầm mới ra thị trường.
4. Tham mưu cho Ban giám đốc các vấn đề về Marketing, Truyền thông:
- Báo cáo về thị trường để đưa ra các Phương án thực hiện mục tiêu chung của công ty.
- Báo cáo về tiến độ thực hiện mục tiêu của công ty để đưa ra phương án cải thiện, điều chỉnh để hướng đến mục tiêu chung của công ty.
- Quản lý nguồn lực của Phòng.
- Tham mưu cho Ban giám đốc nhưng ý tưởng và phương án trong Marketing, Truyền thông nhằm mang lại hiệu quả cao và tối ưu ngân sách.
5. Công việc kiêm nhiệm (Nếu có):
- Truyền thông nội bộ: Điều phối nhân sự và phối hợp với Hành chính & Nhân sự trong kế hoạch tổ chức truyền thông Nội bộ
Yêu Cầu Công Việc
Trình độ: Cao đẳng, Đại học.
Ngoại ngữ:
- Tiếng Anh 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết giỏi.
- Đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành Marketing, Digital Marketing và sử dụng được với các đối tác quản lý Đại diện của Google, Facebook, Youtube đại diện tại khu vực Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan) trao đổi thông tin.
Vi tính: Sử dụng vi tính văn phòng căn bản: Word, Excel, PowerPoint,...
Kinh nghiệm:
- Có kinh nghiệm tối thiểu 10 năm hoạt động Marketing tổng hợp, trong đó: 8 năm về quản lý đội nhóm Marketing, 5 năm Digital Marketing
- Có kinh nghiệm hoạt động marketing cho các công ty Dược phẩm, ngành hàng B2B, B2C
Kỹ năng cần thiết:
- Sử dụng tốt các công cụ lập kế hoạch, đánh giá đo lường
- Đào tạo đội ngũ, tạo động lực
- Sử dụng tốt các công cụ Marketing hiện đại
- Sử dụng tốt MC Word, Excel, Powerpoint, Google Drive, …
- Có kỹ năng tốt, thích ứng tốt khi sử dụng các nền tảng Quản lý công việc mới
- Kỹ năng đọc các báo cáo Marketing online thành thạo
- Giải quyết vấn đề và ra quyết định
Thông tin khác
- Bằng cấp: Cao đẳng
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Công ty TNHH Dược Phẩm Healthy Beauty được thành lập ngày 22/04/2013 do Ds. Trần Thị Thanh Trang làm Tổng Giám đốc. Healthy Beauty ra đời bởi đội ngũ lãnh đạo có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm và tâm huyết trong ngành Y. Hiện tại, Healthy Beauty hoạt động trong 4 lĩnh vực:
- Phân phối hơn 17.000 mặt hàng dược phẩm trên toàn quốc.
- Nhập khẩu và phân phối độc quyền 38 sản phẩm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam.
- Nhà thuốc và Phòng khám.
- Nhà máy sản xuất Trang thiết bị Y tế.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Marketing Manager là gì?
Marketing Manager hay Trưởng phòng Marketing là những cá nhân xuất sắc, được xem là những chuyên gia bậc thầy và là nhà quản lý tài ba. Bằng kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng của mình, Marketing Manager từng bước gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và gia tăng hiệu quả hình ảnh sản phẩm trong mắt khách hàng.
Mô tả công việc của Marketing Manager
Trong thực tế, Marketing Manager thường đảm nhận những nhiệm vụ tương đối khác nhau. Nguyên do là vì mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có quy mô, đặc điểm và lĩnh vực hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung Marketing Manager sẽ thường đảm nhận những nhiệm vụ phổ biến sau đây:
- Hoạch định chiến lược tiếp thị phù hợp cho từng giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp.
- Xác định ngân sách hoạt động marketing, trình duyệt ngân sách và chịu trách nhiệm quản lý việc thu chi trong phạm vi ngân sách được duyệt.
- Xây dựng kế hoạch tiếp thị, đưa ra giải pháp và quản lý việc thực hiện các kế hoạch đã lập. Các kế hoạch và giải pháp tiếp thị cần tập trung hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
- Quản lý và điều hành tất cả các hoạt động tiếp thị sao cho đạt hiệu quả tốt nhất, đồng thời đảm bảo vận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp.
- Xây dựng các chương trình nghiên cứu và phát triển, chịu trách nhiệm chỉ đạo việc thực thiện các chương trình này.
- Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong hoạt động kinh doanh, tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo nhân viên để nâng cao hiệu suất làm việc.
- Phối hợp với bộ phận liên quan để xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp cho doanh nghiệp.
- Quản lý và duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
- Xác định và đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng, đảm bảo kịp thời cập nhật những yêu cầu mới của khách hàng cho các bộ phận có liên quan.
- Báo cáo kết quả và tình hình thực hiện các hoạt động marketing cho ban giám đốc theo từng tháng. Khi phát hiện các vấn đề phức tạp cần nhanh chóng báo cho ban giám đốc để có phương án xử lý kịp thời.
- Báo cáo tổng kết hoạt động marketing theo từng năm.
- Phối hợp với ban giám đốc trong việc giám sát quá trình làm việc của nhân viên cấp dưới và các bộ phận có liên quan khác. Từ đó có thể đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung của doanh nghiệp với hiệu quả tối đa.
- Có trách nhiệm quản lý nhân viên bộ phận marketing. Đồng thời phải chịu trách nhiệm đối với tất cả các hoạt động marketing của doanh nghiệp
Marketing Manager có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
520 - 845 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Marketing Manager
Tìm hiểu cách trở thành Marketing Manager, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Marketing Manager?
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Marketing Manager
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Tiếp thị kỹ thuật được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn, đặc biệt là ở vị trí Marketing Manager, bạn cần có các kinh nghiệm kỹ năng để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Kỹ năng lãnh đạo và quản lý
- Ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm Quản lý bộ phận Digital Marketing hoặc vị trí tương tự
- Hiểu biết sâu và có kinh nghiệm sử dụng các công cụ số và các kênh truyền thông số
- Kỹ năng giải quyết vấn đề và critical thinking
- Tư duy phân tích
- Khả năng giao tiếp tốt
- Sáng tạo, linh hoạt
- Có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
- Có kiến thức chuyên ngành Marketing hoặc các ngành liên quan như: đồ họa, công nghệ thông tin,..
- Am hiểu về SEO, content, PPC, Google AdWords, InDesign,...
- Hiểu biết sâu và có kinh nghiệm sử dụng các công cụ số hoặc đã từng “thực chiến” trên nền tảng kỹ thuật số,...
- Có kỹ năng tổ chức và kỹ năng quản lý thời gian, làm việc trong môi trường với áp lực cao
- Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt
- Có tư duy chiến lược, tư duy phân tích
Lộ trình thăng tiến của Marketing Manager
Mức lương bình quân của Marketing Manager có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- SEO Leader: 15 - 18 triệu đồng/tháng
- Digital Marketing Manager: 25 - 35 triệu đồng/tháng
Thực tập sinh Marketing: dưới 1 năm kinh nghiệm
Đây thường là giai đoạn khởi đầu của Marketing Executive. Ở vị trí này, bạn sẽ bắt đầu rèn luyện và tích lũy các kinh nghiệm của mình bằng việc quản lý các dự án, chiến lược, chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện công việc với tư cách cá nhân hoặc sẽ có 1 – 3 nhân sự hỗ trợ cho bạn
Marketing Executive: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm làm việc, bạn sẽ thăng tiến lên vị trí Marketing Executive. Đây là một chuyên viên tiếp thị chịu trách nhiệm thực hiện và thúc đẩy các hoạt động tiếp thị của một tổ chức. Họ thường tham gia vào việc phân tích thị trường, xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng cáo, tạo nội dung và quản lý các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông.
Senior Marketing Executive: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Senior Marketing Executive thường được sử dụng để chỉ những nhân sự đã có kinh nghiệm từ 2 – 4 năm trong lĩnh vực của mình. Vị trí này đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm hơn, có thể kiểm soát được những rủi ro, sự cố trong công việc
Lead Marketing: 4 - 6 năm kinh nghiệm
Lead Marketing là những vị trí thăng tiến tiếp theo của Senior Marketing Executive khi lựa chọn phát triển theo định hướng quản lý. Ở vị trí quản lý cấp thấp/cấp trung này, bên cạnh thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn, họ cần phải biết cách quản lý đội nhóm của mình
Marketing Manager/Director: 7 - 8 năm kinh nghiệm
Marketing Manager/Director là vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp. Đây là những trưởng phòng Marketing hoặc giám đốc Marketing. Đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, giám đốc Marketing thường sẽ là vị trí trưởng phòng Marketing và không có vị trí quản lý cao hơn
VP of Marketing: 9 - 10 năm kinh nghiệm
Phó Giám đốc Marketing đòi hỏi sự kết hợp giữa các kỹ năng lãnh đạo, kỹ thuật và kinh doanh. Thường xuyên đóng vai trò là người phát ngôn của công ty, Phó Giám đốc Marketing cũng được yêu cầu làm việc giữa các phòng ban trong công ty với mục tiêu thu hẹp mọi khoảng cách và củng cố các sản phẩm và/hoặc dịch vụ của công ty. Ngoài các hoạt động quảng cáo và định hướng nhóm, vai trò của Phó Giám đốc tiếp thị cũng có thể bao gồm phỏng vấn và tuyển dụng cho các vị trí quan trọng trong công ty.
Chief Marketing Officer – CMO: 10 năm kinh nghiệm trở lên
Chief Marketing Officer – CMO được xem là đích đến trong đường đua sự nghiệp của hầu hết các vị trí trong lĩnh vực Marketing. Chief Marketing Officer là Giám đốc điều hành bộ phận Marketing và là vị trí cấp cao. Họ sẽ thường xuyên phải phối hợp làm việc với các vị trí C-Suite (điều hành) khác như CEO, CTO, COO,….