Mô tả công việc
Nhân viên chứng từ có nhiệm vụ giám sát việc chuẩn bị các tài liệu, chứng từ liên quan đến hoạt động xuất/nhập hàng hóa và đứng ra xử lý chúng, đảm bảo kịp tiến độ cho các bên.
Công việc chi tiết của nhân viên chứng từ gồm:
• Chuẩn bị các hồ sơ hoặc chứng từ liên quan đến hàng hóa như mẫu kiểm định, làm C/O, v.vv..
• Tiếp nhận thông tin và hỗ trợ khách hàng, đơn vị cung cấp, vận chuyển, v.vv.. làm chứng từ khi cần.
• Trực tiếp liên hệ với các nhà cung cấp, đố tác để sắp xếp lịch vận chuyển.
• Giám sát, theo dõi tiến độ vận chuyển giao-nhận hàng, tiếp nhận và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến chứng từ, thông quan,....
Yêu cầu công việc
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan.
- Kiến thức và kỹ năng chuyên môn:
• Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
• Thành thạo việc lập và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu.
• Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc vị trí tương đương.
• Có khả năng lập kế hoạch và bày trình các kế hoạch hoặc báo cáo một cách rõ ràng, có logic.
• Hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.
- Kỹ năng và năng lực cá nhân:
• Thành thạo tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp thương mại và đọc hiểu chứng từ.
• Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và các phần mềm quản lý xuất nhập khẩu.
• Có khả năng tự quản lý thời gian, làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
• Cẩn thận, chú ý đến chi tiết và có tư duy phân tích.
• Trung thực, độc lập trong suy nghĩ và hành động, có trách nhiệm cao với công việc.
• Cam kết làm việc trong vòng 3 năm.
- Thái độ:
• Tinh thần trách nhiệm, chăm chỉ và sẵn sàng học hỏi.
• Có khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống phát sinh.
• Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.
• Tuân thủ các quy định và chính sách của công ty.
Quyền lợi được hưởng
- BHXH đầy đủ theo chính sách của luật lao động
- Lương thỏa thuận theo trình độ chuyên môn
Công ty Cổ phần Maison Retail Management International là một trong những công ty bán lẻ thời trang hàng đầu tại Việt Nam, phân phối các nhãn hiệu thời trang quốc tế sang trọng như Coach, Christian Louboutin, Karen Millen, Coast, Puma, Skechers, Max&Co, Max Mara, Ted Baker, Warehouse, Oasis, Topshop, Topman, Dorothy Perkins, Charles & Keith, Pedro, Havaianas, Mujosh, Aojo, Trendiano, ...
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
- Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Team building theo quý
- Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
- Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..
Lịch sử thành lập
- Công ty được thành lập năm 2010
Mission
Hãy gia nhập đội ngũ nhân viên Mai Son, bạn sẽ có cơ hội được đào tạo và làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và năng động, cơ hội thăng tiến và phát triển bản thân.
Review Maison Retail Management International
Môi trường làm việc, phúc lợi tốt (GL)
Môi trường làm việc thoải mái thân thiện, đồng nghiệp nhiệt tình. Cần chăm chỉ, chịu được áp lực cao trong công việc. (id)
Học được rất nhiều điều mà trước đây tôi chưa từng biết nhưng ít có cơ hội để phát triển sự nghiệp. (id)