Việc làm Transimex

Tìm thấy 5 việc làm đang tuyển dụng
Công ty Cổ phần Transimex
Chuyên viên kinh doanh quản lý tài sản nợ có - Khối Chuyển đổi
Transimex
79 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 28
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 28
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 05/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 03/08/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Trên 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

Quản lý Nguồn vốn hàng ngày và Bảng cân đối kế toán

  • Quản lý trạng thái thanh khoản hàng ngày, sổ chứng khoán đầu tư, tiền gửi từ các khách hàng bán buôn, được thực hiện bằng các các loại tiền tệ với hạn mức được ngân hàng quy định và đóng góp để đạt được các mục tiêu đề ra;
  • Phát triển và duy trì mối quan hệ với các đối tác ngân hàng để tối ưu hóa nguồn vốn huy động;
  • Giám sát dòng tiền và quản lý thanh khoản của ngân hàng và đề xuất các chiến lược huy động vốn phù hợp với cấu trúc tài sản-nợ của ngân hàng;
  • Thực hiện dự báo và phân tích các kịch bản của bảng cân đối tài sản và đánh giá rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng( IRRBB), từ đó đưa ra các khuyến nghị về phân bổ tài sản theo nhóm khách hàng, nhóm sản phẩm và phân bổ huy động theo nhóm khách hàng, kỳ hạn, nhằm đạt được mục tiêu tối ưu hóa thu nhập lãi thuẩn và bảng cân đối tài sản mục tiêu;
  • Quản lý chênh lệch lãi suất của sổ ngân hàng: phối hợp với bộ phận quản lý Nguồn vốn và Thanh khoản và Đơn vị Quản lý Rủi ro Thị trường, rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng (IRBB) và rủi ro thanh khoản để đánh giá tác động của khoảng chênh lệch lãi suất đối với thu nhập lãi thuần (NII), đề xuất điều chỉnh khoảng chênh lệch lãi suất phù hợp;
  • Thực hiện kiểm tra giả định (UAT) cho các hệ thống quản lý rủi ro lãi suất (IRRBB) và rủi ro thanh khoản như một phần của các dự án quản lý rủi ro toàn diện của sổ ngân hàng;
  • Phân tích và dự báo chỉ số thanh khoản và rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng và đưa ra các khuyến nghị để đảm bảo tuân thủ các hạn mức;
  • Phân tích các báo cáo rủi ro và xác định các rủi ro chính của danh mục đầu tư và các danh mục tiềm ẩn có nguy cơ vượt quá giới hạn rủi ro cho phép;
  • Phối hợp với bộ phận quản lý Nguồn vốn và Thanh khoản để đề xuất giới hạn nội bộ và rủi ro thanh khoản và rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng;
  • Đánh giá tác động của các thay đổi chính sách và quy định đối với rủi ro lãi suất và rủi ro thanh khoản;
  • Phối hợp với Đơn vị Quản lý Rủi ro Thị trường, rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng và rủi ro thanh khoản, Ban Quản lý Rủi ro để đưa ra các kịch bản căng thẳng về rủi ro thanh khoản và lãi suất trên sổ ngân hàng;
  • Phát triển các chính sách quản lý tài sản và nợ phải trả.

Quản lý sản phẩm đầu tư thu nhập cố định

  • Phân tích các rủi ro liên quan đến sổ sách trái phiếu chính phủ VND nhằm giảm thiểu các rủi ro MTM tiềm ẩn đồng thời tối đa hóa lợi nhuận phù hợp với các quy định địa phương.
  • Xây dựng và phát triển mối quan hệ đối tác với các tổ chức tài chính bao gồm các đề xuất hạn mức với đối tác cho các sản phẩm đầu tư trái phiếu và mua bán lại trái phiếu (repo).
  • Phân tích các cơ hội biến động lãi suất cho các sản phẩm đầu tư trái phiếu chính phủ.
  • Quản lý sổ sách trái phiếu chính phủ một cách hiệu quả.
  • Đề xuất các giới hạn, trình phê duyệt và triển khai các kế hoạch kinh doanh để mang lại lợi nhuận cho ngân hàng.

Quản lý chính sách và cơ chế giá vốn nội bộ (FTP)

  • Phát triển và triển khai chính sách định giá vốn nội bộ (FTP) của ngân hàng. Sử dụng các công cụ FTP để quản lý thành phần danh mục đầu tư và hoàn thiện cấu trúc thanh khoản.
  • Đề xuất lãi suất chuyển giao vốn cho các sản phẩm mới; điều chỉnh lãi suất chuyển giao vốn phù hợp với chiến lược của ngân hàng.

Quản lý nguồn vốn

  • Chịu trách nhiệm lập kế hoạch và quản lý nguồn vốn chủ sở hữu, bao gồm tính toán cung và cầu, giám sát tỷ lệ an toàn và báo cáo theo quy định pháp luật.
  • Chuẩn bị kế hoạch dự phòng nguồn vốn chủ sở hữu.
  • Phát triển chính sách đầu tư để tối ưu hóa thu nhập lãi thuần (NII) về rủi ro thanh khoản và rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng.

Quản lý khung giá cho khách hàng

  • Xây dựng khung chính sách.
  • Xem xét và sửa đổi khung chính sách giá.
  • Giám sát việc thực hiện cơ chế định giá.
  • Đề xuất thay đổi cơ chế định giá.

Thực hiện vai trò hỗ trợ trong các hoạt động của ALCO

  • Cung cấp báo cáo cho Ủy ban ALCO về: phân tích cấu trúc bảng cân đối kế toán, hiệu quả phân bổ tài sản ; phối hợp với các đơn vị liên quan để đảm bảo báo cáo được hoàn thành và kịp thời cung cấp phân tích, khuyến nghị và phân bổ nguồn lực cho các Đơn vị Kinh doanh với mục tiêu quản lý bảng cân đối kế toán hiệu quả.
  • Các công việc hành chính hỗ trợ Ủy ban ALCO như sắp xếp lịch họp, tổng hợp tài liệu cuộc họp, giám sát việc thực hiện các quyết định của ALCO.

Yêu Cầu Công Việc

  • Bằng cử nhân hoặc bằng cấp cao hơn về Kinh doanh, Tài chính, hoặc các chứng chỉ chuyên nghiệp tương đương. Có kinh nghiệm liên quan tại các tổ chức tài chính. Ưu tiên Bằng thạc sĩ về Tài chính, CFA, hoặc FRM/PRM.
  • Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm chuyên sâu về thị trường tiền tệ hoặc quản lý rủi ro thanh khoản, rủi ro lãi suất. Có khả năng nhận diện và truyền đạt các rủi ro phức tạp liên quan đến lợi ích và chi phí của bảng cân đối kế toán.
  • Ưu tên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong quản lý rủi ro tại một tổ chức tài chính, Kinh nghiệm với Tài chính, CNTT, hoặc các Hệ thống Thông tin Quản lý (MIS) liên quan.
  • Hiểu biết sâu sắc về các sản phẩm Ngân quỹ và quản lý rủi ro bảng cân đối kế toán.
  • Thành thạo Excel nâng cao (macro) và Access; kinh nghiệm với VBA và SQL là lợi thế.
  • Có tư duy phân tích và khả năng làm việc với số liệu tốt.
  • Làm việc nhóm, chăm chỉ và sáng tạo.
  • Thành thạo tiếng Anh và kỹ năng CNTT là một ưu tiên.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
172 (Lầu 9-10) Hai Bà Trưng

Công ty Cổ phần Transimex là nhà cung cấp dịch vụ Logistics tổng thể hàng đầu Việt nam có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cung cấp các giải pháp Logistics hoàn chỉnh từ vận tải nội địa, vận chuyển quốc tế đường biển và đường hàng không đến các dịch vụ kho bãi, phân phối vả thủ tục hải quan. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giao nhận vận tải kết hợp với cơ sở hạ tầng hiện đại, công nghệ tiên tiến và dịch vụ chuyên nghiệp cho phép chúng tôi cung cấp một chuỗi cung ứng hiệu quả cho tất cả khách hàng.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng đầy đủ các chế độ theo luật định (BHXH, BHYT, BHTN...) theo quy định của Nhà Nước 

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch, nghỉ mát trong nước hoặc ngoài 
  • Party tổ chức mỗi năm 1 lần 

Lịch sử thành lập

  • Năm 1983, Thành lập Công ty Kho vận Giao nhận Ngoại thương, là tiền thân của Công ty cổ phần Transimex đặt trụ sở tại 172 (Lầu 9-10) Hai Bà Trưng, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Năm 1989, Thành viên của hiệp hội VLA,VCCI, FIATA, IATA
  • Năm 1993, Lập chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Phòng
  • Năm 1996, Mở rộng chức năng hoạt động kho cfs và kho ngoại quan
  • Năm 1998, Thành lập cảng trung chuyển icd TRANSIMEX
  • Năm 2000, niêm yết 2.200.000 Cổ phiếu của Transimex (Mã CK: TMS) tại Sở Giao Dịch Chứng Khoán Tp.HCM, giá chào sàn: 14.000 đồng/Cổ phiếu. Transimex chính thức chuyển thành Công ty cổ phần theo QĐ số: 989/QĐ-TTg, ngày 26/10/1999 của Thủ Tướng Chính Phủ
  • Năm 2003, Nhân chứng chỉ ISO 9001 - 2000 
  • Năm 2005, Xây mới cầu cảng: 180m - cho tàu, sà lan 1.000 DW; xây Kho CFS 2.000 m2.
  • Năm 2006, Khánh thành cảng thông quan địa ICD TRANSIMEX
  • Năm 2007, Xây dựng cao ốc TMS|BUILDING, tại 172 Hai Bà Trưng, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Năm 2009, Tòa nhà TMS|BUILDING chính thức đi vào hoạt động. Thành lập Công ty TNHH MTV Bất động sản Transimex (TMS PROPERTY) và Công ty TNHH MTV Vận tải giao nhận Ngoại thương (nay là Công ty Cổ phần Vận tải Transimex)
  • Năm 2010, Đón nhận Chứng nhận cam kết chất lượng (HTQLCL) đạt chuẩn ISO 9001: 2008 do SGS cấp. Khai trương Kho lạnh và Kho mát tại cảng ICD Transimex. Đạt giải “Báo cáo thường niên tốt nhất” 2009, do HOSE cấp và Kỷ niệm chương “vì thành
  • Năm 2011, Công bố hoàn thành dự án “Quy hoạch và nâng cấp Cảng ICD Transimex”
  • Năm 2012, Xây dựng Trung tâm Phân Phối Transimex, tổng diện tích 18.000 m2, tại KCN Sóng Thần 2, tỉnh Bình Dương. Thành lập Công ty TNHH MTV Trung Tâm Phân Phối Transimex. 
  • Năm 2013, Đưa vào hoạt động Trung tâm Phân Phối Transimex. Thay đổi tên Công ty thành Công ty Cổ Phần Transimex-Saigon. 
  • Năm 2014, Khai trương sà lan Transimex 172, có sức chở trọng tải 2.200 tấn/128 TEU. Thành lập Công ty TNHH Một thành viên Transimex Hi Tech Park Logistics. Khai trương sà lan Transimex 09, có sức chở trọng tải 1.700 tấn/84 TEU
  • Năm 2015, Khai trương tàu Transimex 68, có sức chở trọng tải 3.000 tấn/ 128 TEU. Hoàn thành dự án Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng và đưa vào hoạt động. Khởi công xây dựng Trung tâm Logistics Transimex Khu công nghệ cao tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Tổng diện tích: 100.000 m2. Khởi công xây dựng Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng. 
  • Năm 2016, Transimex được xếp hạng top 500 Doanh nghiệp lớn Việt Nam năm. (VNR500) do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), kết hợp cùng Báo VietnamNet bình chọn. Được bình chọn là Doanh nghiệp đạt chuẩn công bố thông tin năm 2016 theo khảo sát toàn diện của Hiệp hội các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Công ty Cổ phần Tài Việt (Vietstock.vn). Được SGS tái đánh giá và cấp giấy chứng nhận ISO9001:2015. Khai trương sà lan Transimex 79 có sức chở trọng tải 2.700 tấn/128 TEU, máy phát điện: 2 Gensets 110 KVA, có thể cung cấp điện cho các container lạnh.
  • Năm 2017, Khởi công dự án “Trung tâm logistics Thăng long” tại Hưng Yên. Khai trương tàu Transimex 66. Khánh thành Kho lạnh, kho mát tại Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng - Khu Công nghiệp Hòa Cầm, Đà Nẵng. Khai trương văn phòng đại diện tại Bến Tre
  • Năm 2018, Khánh thành Trung tâm Logistics Thăng Long tại Hưng Yên. Được vinh danh top 10 Công ty uy tín ngành Vận tải và Logistics năm 2018
  • Năm 2019, Transimex đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Cholimex và Vinafreight để thực hiện dự án Trung tâm Logistics Vĩnh Lộc.
  • Năm 2020, Transimex được Ủy ban nhân dân Thành Phố Hồ Chí Minh cấp chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu. 
  • Năm 2023, Kỷ niệm 40 năm thành lập công ty 

Mission

Hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ, cung cấp giải pháp Logistics tổng thể với chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Những nghề phổ biến tại Transimex

Bạn làm việc tại Transimex? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Transimex

Transimex

Click để đánh giá