Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
- CLB thể thao
Mô tả Công việc
1. MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
- Lãnh đạo, tổ chức và quản lý các hoạt động nghiên cứu, xây dựng, giám sát, và đánh giá hệ thống chính sách tín dụng và quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng.
- Đảm bảo các chính sách tín dụng, chính sách tài sản bảo đảm và các hoạt động liên quan phù hợp với quy định pháp luật, xu hướng thị trường, và định hướng chiến lược của ngân hàng.
2. NHIỆM VỤ CHÍNH
2.1. Nghiên cứu và phân tích:
a) Nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, và các quy định pháp luật để:
Đánh giá hiệu quả và sự phù hợp của các chính sách đã ban hành.
Đưa ra đề xuất sửa đổi, bổ sung chính sách và dự báo xu hướng thị trường.
b) Phân tích dữ liệu tín dụng để đánh giá hiệu quả của các chính sách tín dụng đã triển khai.
c) Nghiên cứu các quy định pháp luật (đặc biệt là các văn bản từ Ngân hàng Nhà nước) và chuẩn mực quốc tế về quản trị rủi ro để tư vấn các chính sách tín dụng phù hợp với xu hướng và quy định hiện hành.
2.2. Xây dựng chính sách:
a) Phối hợp với các khối nghiệp vụ và phòng ban để:
Xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách tín dụng tổng thể, bao gồm: chính sách tín dụng cho các phân khúc khách hàng, chính sách tài sản bảo đảm, và khẩu vị rủi ro tín dụng.
Phát triển các quy chế chung liên quan đến huy động vốn và quản trị tín dụng.
b) Đề xuất tiêu chí và hạn mức rủi ro tín dụng phù hợp với các quy định của NHNN và thực tế kinh doanh.
c) Tham gia kiểm soát, đóng góp ý kiến đối với các văn bản, quy định và sản phẩm liên quan đến tín dụng từ góc độ quản trị rủi ro.
d) Tổ chức phổ biến và đào tạo chính sách tín dụng, tài sản bảo đảm cho các đơn vị liên quan trong toàn hệ thống.
2.3. Giám sát và đánh giá:
a) Giám sát việc triển khai các chính sách tín dụng để đảm bảo tính nhất quán và tuân thủ.
b) Đánh giá hiệu quả và mức độ phù hợp của các chính sách tín dụng, đề xuất các điều chỉnh cần thiết để cải thiện hiệu quả.
c) Đảm bảo các chính sách luôn cập nhật theo tình hình thực tế và các văn bản pháp luật có liên quan.
2.4. Hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ:
a) Tư vấn và hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ trong việc triển khai các chính sách tín dụng và tài sản bảo đảm.
b) Giải đáp các thắc mắc, vướng mắc liên quan đến chính sách tín dụng và chính sách đảm bảo cấp tín dụng trên toàn hệ thống.
2.5. Phát triển bền vững:
a) Đề xuất và tham mưu cho Hội đồng Quản trị Rủi ro về các văn bản liên quan đến rủi ro môi trường và xã hội (E&S).
b) Tổng hợp và theo dõi các rủi ro E&S phát sinh trong hoạt động của ngân hàng.
c) Đầu mối cung cấp, công bố thông tin và báo cáo phát triển bền vững theo quy định.
d) Làm việc với các cơ quan chức năng, đối tác bên ngoài liên quan đến quản trị rủi ro môi trường và xã hội.
e) Tham gia các dự án phát triển bền vững và các chương trình tài trợ dự án xanh liên quan đến rủi ro E&S.
2.6. Các nhiệm vụ khác:
a) Tổ chức đánh giá chất lượng hồ sơ, công tác định giá, thẩm định, phê duyệt tín dụng và xử lý nợ theo hình thức định kỳ, chuyên đề hoặc đột xuất.
b) Phối hợp xây dựng các báo cáo phục vụ việc đánh giá chất lượng định giá tài sản bảo đảm, thẩm định tín dụng, và xử lý nợ.
c) Thực hiện các báo cáo đánh giá chất lượng theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
d) Đầu mối thực hiện các báo cáo liên quan đến nghiệp vụ thẩm định và phê duyệt tín dụng, tổng hợp thông tin toàn hệ thống.
e) Phổ biến và đào tạo chính sách tín dụng, tài sản bảo đảm đến các đơn vị liên quan.
f) Tư vấn, phối hợp với Khối Quản lý Nguồn Nhân lực đào tạo các đơn vị kinh doanh về nghiệp vụ do phòng phụ trách.
g) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của lãnh đạo Khối và quy định của LPBank.
Yêu Cầu Công Việc
3. YÊU CẦU CÔNG VIỆC
3.1. Trình độ và kinh nghiệm:
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Quản trị Kinh doanh, hoặc các lĩnh vực liên quan.
- Tối thiểu 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tín dụng, quản trị rủi ro tín dụng hoặc xây dựng chính sách trong ngân hàng, trong đó ít nhất 3 năm ở vị trí tương đương.
3.2. Kiến thức và kỹ năng:
- Hiểu biết sâu về hệ thống chính sách tín dụng, tài sản bảo đảm, và quản trị rủi ro.
- Kiến thức về các quy định pháp luật và chuẩn mực quốc tế liên quan đến hoạt động tín dụng.
- Kỹ năng phân tích, tư duy chiến lược và lập báo cáo xuất sắc.
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và phối hợp với các phòng ban trong và ngoài tổ chức.
- Thành thạo các phần mềm văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và các công cụ phân tích dữ liệu.
3.3. Phẩm chất cá nhân:
- Khả năng lãnh đạo và quản lý đội nhóm tốt.
- Cẩn thận, tỉ mỉ và có trách nhiệm cao trong công việc.
- Tư duy đổi mới và khả năng thích ứng với thay đổi.
4. CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ (KPIs):
- Tỷ lệ chính sách được triển khai đúng tiến độ: % hoàn thành đúng hạn so với kế hoạch.
- Chất lượng các báo cáo phân tích: Điểm đánh giá từ Ban lãnh đạo.
- Tỷ lệ sai sót trong chính sách hoặc văn bản ban hành: % sai sót giảm qua từng kỳ đánh giá.
- Mức độ hài lòng của các đơn vị nghiệp vụ: Điểm khảo sát từ các phòng ban liên quan.
- Tỷ lệ cập nhật chính sách phù hợp với quy định pháp luật: % chính sách đáp ứng quy định mới.
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Năm 2009, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức Văn phòng Đại diện. Trực thuộc AEON - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức thành lập vào ngày 07/10/2011, đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh bán lẻ đa dạng. Với triết lý bất biến "theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người, đóng góp cho cộng đồng với việc lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi”, chúng tôi hướng đến nâng tầm phong cách sống cho khách hàng và đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam thông qua việc mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ. Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành Nhà bán lẻ trụ cột không thể thiếu và Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam.
Kể từ khi khai trương Trung tâm Mua sắm đầu tiên AEON - Tân Phú Celadon vào năm 2014, tính đến nay, AEON Việt Nam đã mở rộng hoạt động kinh doanh tại 5 tỉnh thành, đầu tư vào 5 lĩnh vực với 2 Trung tâm phân phối và 4000 nhân viên trên toàn quốc. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và xu hướng không ngừng thay đổi của khách hàng, AEON Việt Nam trong thời gian tới sẽ chú trọng đẩy mạnh đa dạng hóa mô hình bán lẻ, tăng tốc chuyển đổi số trong vận hành, phát triển các sản phẩm đặc trưng (đặc biệt là Nhãn hàng riêng của AEON), đồng thời chung tay cùng cộng đồng địa phương kiến tạo các giá trị chung hướng đến mục tiêu phát triển bền vững tại những nơi AEON hiện diện.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chính sách như BHYT, BHXH, BHTN, … theo chế độ của Nhà Nước
- Được tham gia bảo hiểm sức khỏe 24/7
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hằng năm
- Tiệc thường niên của công ty
- Tiệc sinh nhật
- Teambuilding cuối tháng
Lịch sử thành lập
- Năm 2009, AEON chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức Văn phòng Đại diện
- Ngày 07/10/2011, được sự chấp thuận từ UBND Thành phố Hồ Chí Minh, AEON thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam kinh doanh
- Năm 2017, Trang Thương mại Điện tử AEON Eshop chính thức ra mắt
- Tháng 8/2022, tại Việt Nam, AEON Việt Nam đã khai trương và đưa vào vận hành toàn quốc : 3 Trung tâm mua sắm, 4 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị, 25 Cửa hàng chuyên doanh
Mission
- Tôn chỉ lấy Niềm tin và Ước muốn của khách hàng làm trọng tâm được AEON xem là yếu tố cốt lõi. Nhân viên AEON nỗ lực hết mình để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Review AEON MALL
Môi trường làm việc toxic, sức khỏe tình thần bị ảnh hưởng
Không gian làm việc khá là ngột ngạt
Đúng luật, trả lương đầy đủ. Quy trình tuyển dụng đòi hỏi show bảng lương 3 tháng gần nhất để làm căn cứ deal lương