Mô tả công việc
Tổ chức bộ máy kế toán
- Phân công và giám sát công việc của các nhân sự quản lý.
- Hướng dẫn và đạo tạo nhân viên thực hiện đúng các quy định pháp luật về kế toán.
- Kiểm soát và chịu trách nhiệm công việc của các nhân sự quản lý
- Định kỳ đánh giá và đề xuất chính sách chế độ cho nhân sự đang quản lý
Xây dựng các quy trình, quy chế
- Phối hợp cùng Trưởng phòng xây dựng các quy trình, quy chế và biểu mẫu hoạt động của bộ phận.
- Thường xuyên nghiên cứu, cập nhật các quy định liên quan đến công tác tài chính kế toán để tuân thủ và vận dụng tối ưu chi phí thuế của Công ty.
- Phối hợp cùng Trưởng phòng hướng dẫn và phổ biến các quy trình, quy chế trong toàn công ty. Tiếp thu và giải thích cho bộ phận khi có vướng mắc trong quá trình áp dụng.
- Tham gia, góp ý trong các quy trình, quy chế có liên quan của các bộ phận khác.
- Đề xuất thay đổi những điểm chưa phù hợp của bộ phận và công ty.
Thực hiện công tác kế toán
- Kiểm soát công nợ phải trả theo đối tượng
- Kiểm soát hạch toán kế toán của team AP và chi phí trên phần mềm kế toán thỏa mãn điều kiện mã chi phí và theo qđ của công ty
- Kiểm soát danh mục chi ngày, cân đối nguồn tiền ngày từ các nguồn tiền được duyệt của tháng/tuần
- Kiểm duyệt hồ sơ thanh toán của team AP và chi phí hợp lý, hợp lệ, hợp pháp và phù hợp với quy định của công ty
- Có tránh nhiệm đối chiếu công nợ hàng kỳ và tối thiểu phải ký xác nhận biên bản đối chiếu công nợ 1 lần/năm
Lập kế hoạch kinh doanh
- Phối hợp với Trưởng phòng để xây dựng kế hoạch ngân sách liên quan đến team PA và chi phí có thể có trong tháng
- Lập kế hoạch dự chi ngày.
- Theo dõi, kiểm soát các khoản chi phí và đưa ra các đề xuất nâng cao hiệu quả.
Làm việc với đơn vị bên ngoài: Làm việc với cơ quan thuế, kiểm toán độc lập, thống kê … và các cơ quan có liên quan khi có yêu cầu của Ban Lãnh đạo.
Công việc khác theo phân công từ cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Kế toán, Kiểm toán, ưu tiên có bằng CPA hoặc ACCA, MBA.
- Có từ 03 năm kinh nghiệm vị trí tương đương của các mô hình kinh doanh bán lẻ, dịch vụ, hoặc tương đồng.
Kiến thức :
- Nắm vững các quy chế, quy định, quy trình có liên quan đến hoạt động tài chính kế toán theo mô hình công ty.
- Am hiểu về tài chính, kế toán, kiểm toán, thuế, các chính sách tài chính hiện hành của Nhà nước
Kỹ năng:
- Kỹ năng thuyết phục, thuyết trình, giao tiếp
- Kỹ năng phân tích tài chính
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
- Kỹ năng quản trị dòng tiền
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức triển khai công việc
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh tốt
- Kỹ năng quản trị rủi ro
- Kỹ năng lãnh đạo
Phẩm chất:
- Làm việc đến cùng cho ra kết quả
- Phù hợp với bộ giá trị cốt lõi của công ty: tận tâm với công việc, kiên định với mục tiêu
- Tận tâm với công việc và công ty
công việc, cam kết (giữ lời) với công việc, làm việc ra kết quả, có tính học hỏi.
Quyền lợi
Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Phụ cấp thâm niên, Nghỉ phép năm
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-11-17 01:00:03
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI MESA được thành lập vào năm 1995 với tư cách là một công ty phân phối hàng tiêu dùng và kể từ đó đã phát triển trở thành một trong những công ty phân phối lớn nhất Việt Nam, cung cấp hàng hóa phi tiêu dùng và tiêu dùng cho hơn 150.000 nhà bán buôn và bán lẻ trên toàn quốc. Đến nay, nhóm chúng tôi hoạt động trong năm lĩnh vực chính bao gồm phân phối, bất động sản, F&B, giải pháp kỹ thuật số và đầu tư với hơn 11.500 nhân viên.
Trong lĩnh vực kinh doanh phân phối cốt lõi, chúng tôi cung cấp các dịch vụ phân phối B2B hoặc B2C chọn gói với tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp sản phẩm từ các đối tác chọn lọc của chúng tôi đến người tiêu dùng Việt Nam thông qua một chuỗi giá trị gồm lập kế hoạch, tổ chức, tiếp thị, lưu kho và giao hàng. Mọi hoạt động của chúng tôi được hỗ trợ công nghệ giúp quản lý phân phối hàng hoá hiệu quả và tiết kiệm nhất. Chúng tôi phân phối sản phẩm đến tận từng làng, thị trấn và thành phố ở mọi nơi trên đất nước Việt Nam.
Với gần ba thập kỷ xây dựng và duy trì mối quan hệ sâu sắc với hơn 150.000 điểm bán hàng, từ cửa hàng tạp hoá nhỏ đến các siêu thị dưới mọi loại hình và quy mô giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về thị trường, sở thích và xu hướng của người tiêu dùng, giúp cho việc lập kế hoạch chính xác hơn và tăng hiệu quả phân phối.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng BHXH, YT, TN theo quy định của Luật lao động
Các hoạt động ngoại khóa
- Teambuilding hàng năm
- Du lịch
Lịch sử thành lập
- Năm 1995, Mesa Group được thành lập với tư cách là một công ty phân phối hàng tiêu dùng
Mission
Sứ mệnh của Mesa Group là làm giàu cho các cơ sở ăn uống Việt Nam có thương hiệu, hương vị ngon, các sản phẩm và dịch vụ thực phẩm chất lượng.