Mô tả công việc
1. Tiếp nhận thông tin và xử lý đơn hàng:
- Nhận thông tin và làm thủ tục xuất gửi hàng mẫu cho khách quốc tế theo yêu cầu của Kinh doanh.
- Tiếp nhận hợp đồng từ kinh doanh và xử lý đơn hàng.
- Theo dõi tiến độ sản xuất của nhà máy và hoàn thiện đơn hàng. - Làm việc với Nhà máy, Kho lịch đóng hàng, xuất hàng, theo dõi và kiểm soát quá trình đóng cont, xuất khẩu hàng hóa.
- Liên hệ với NCC, đại lý hãng tàu, khách hàng, FWD để lấy booking, dựa vào booking đặt lịch vận chuyển với đơn vị vận chuyển, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
- Làm việc với Nhà máy, Kho lịch đóng hàng, xuất hàng, theo dõi và kiểm soát quá trình đóng cont, xuất khẩu hàng hóa.
- Theo dõi và kiểm soát lô hàng cho tới khi hoàn thiện giao cho khách hàng theo thỏa thuận, hỗ trợ xử lí các vấn đề phát sinh
- Phối hợp với các phòng ban liên quan để đảm bảo tiến độ giao hàng.
2. Hoàn thiện chứng từ xuất khẩu hàng hóa bao gồm:
- Hóa đơn thương mại, PO, Packing list, D/O…
- Kết hợp cùng đơn vị dịch vụ khai quan hàng hóa, xử lí với vấn đề phát sinh trong quá trình khai quan và thông quan hàng hóa xuất khẩu
- Chuẩn bị chứng từ, hồ sơ liên quan đến hàng hóa như BL, C/O, chứng thư hun trùng, bảo hiểm,.... Hoàn thiện bộ chứng từ xuất khẩu gửi cho khách hàng
3. Theo dõi và tổng hợp công nợ khách hàng/nhà cung cấp dịch vụ:
- Chuẩn bị chứng từ thanh toán quốc tế theo hình thức phù hợp (L/C, T/T, D/A, D/P,…).
- Kiểm soát và làm thủ tục thanh toán các loại phí phí DEM/DET, vệ sinh, vận chuyển cont, LCC, các chi phí phát sinh.
- Phân loại và lưu trữ chứng từ
- Tổng hợp các báo cáo đột xuất hoặc định kỳ theo yêu cầu: Kế hoạch giao hàng, kế hoạch tiền về ....
- Thực hiện công việc theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Giới tính: Nam/Nữ;
- Độ tuổi: Từ 24 - 30 tuổi;
- Trình độ: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên, các Khối ngành Kinh tế, thương mại, logistic, ngoại thương, xuất nhập khẩu;
- Có kinh nghiệm tối thiểu từ 2 năm ở vị trí tương đương, làm thủ tục và hồ sơ xuất khẩu;
- Sử dụng tốt tiếng anh (đọc, viết, soạn email, soạn thảo văn bản,…);
- Thành thạo tin học văn phòng (word, excel, …), sử dụng được ecuss, ecosys, comis;
- Khả năng làm việc nhóm, linh động, khả năng làm việc trong những môi trường khác nhau và dưới áp lực công việc;
- Tư duy logic tốt. Khả năng đàm phán, giao tiếp tốt, sắp xếp, phân tích công việc, giải quyết vấn đề tốt;
- Phẩm chất cá nhân: thẳng thắn, trung thực, cẩn thận, cầu tiến, ham học hỏi để phát triển bản thân.
Quyền lợi được hưởng
- Lương cứng từ 10-12triệu/ tháng;
- Được ăn trưa tại Công ty, được phục cấp tiền điện thoại;
- Được cung cấp đầy đủ dụng cụ làm việc; Được cấp đồng phục hàng năm;
- Có xe ô tô Công ty đưa đón khi đi gặp khách hàng hoặc đi công tác;
- Được hưởng đầy đủ các chính sách phúc lợi của công ty: Thưởng lương tháng 13; Nghỉ mát, Teambuilding, chế độ thăm hỏi, hiếu hỉ…;
- Được nghỉ phép 12 ngày/năm và nghỉ các ngày lễ tết, đóng BHXH theo quy định;
- Được review lương theo quy định chung của Công ty;
- Được khám sức khỏe định kỳ hàng năm;
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, nhân văn;
- Được đào tạo hướng dẫn về nghiệp vụ và chuyên môn để trở thành một Kinh doanh chuyên nghiệp.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI MESA được thành lập vào năm 1995 với tư cách là một công ty phân phối hàng tiêu dùng và kể từ đó đã phát triển trở thành một trong những công ty phân phối lớn nhất Việt Nam, cung cấp hàng hóa phi tiêu dùng và tiêu dùng cho hơn 150.000 nhà bán buôn và bán lẻ trên toàn quốc. Đến nay, nhóm chúng tôi hoạt động trong năm lĩnh vực chính bao gồm phân phối, bất động sản, F&B, giải pháp kỹ thuật số và đầu tư với hơn 11.500 nhân viên.
Trong lĩnh vực kinh doanh phân phối cốt lõi, chúng tôi cung cấp các dịch vụ phân phối B2B hoặc B2C chọn gói với tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp sản phẩm từ các đối tác chọn lọc của chúng tôi đến người tiêu dùng Việt Nam thông qua một chuỗi giá trị gồm lập kế hoạch, tổ chức, tiếp thị, lưu kho và giao hàng. Mọi hoạt động của chúng tôi được hỗ trợ công nghệ giúp quản lý phân phối hàng hoá hiệu quả và tiết kiệm nhất. Chúng tôi phân phối sản phẩm đến tận từng làng, thị trấn và thành phố ở mọi nơi trên đất nước Việt Nam.
Với gần ba thập kỷ xây dựng và duy trì mối quan hệ sâu sắc với hơn 150.000 điểm bán hàng, từ cửa hàng tạp hoá nhỏ đến các siêu thị dưới mọi loại hình và quy mô giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về thị trường, sở thích và xu hướng của người tiêu dùng, giúp cho việc lập kế hoạch chính xác hơn và tăng hiệu quả phân phối.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng BHXH, YT, TN theo quy định của Luật lao động
Các hoạt động ngoại khóa
- Teambuilding hàng năm
- Du lịch
Lịch sử thành lập
- Năm 1995, Mesa Group được thành lập với tư cách là một công ty phân phối hàng tiêu dùng
Mission
Sứ mệnh của Mesa Group là làm giàu cho các cơ sở ăn uống Việt Nam có thương hiệu, hương vị ngon, các sản phẩm và dịch vụ thực phẩm chất lượng.