Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
- Triển khai xây dựng mục tiêu công việc; tổ chức xây dựng chức năng, nhiệm vụ cụ thể Phòng phụ trách; xây dựng kế hoạch/ định biên hàng năm cho Phòng;
- Xây dựng kế hoạch định biên và kế hoạch công việc hàng năm của Phòng phù hợp với chiến lược, định hướng kinh doanh, quản trị rủi ro của SHB theo từng thời kỳ;
- Chịu trách nhiệm quản lý, phân công công việc, giám sát, đánh giá đối với CBNV trong đơn vị mình quản lý; chịu trách nhiệm về kết quả công việc của đơn vị quản lý;
- Tổ chức triển khai các hạng mục công việc về:
- Xây dựng chính sách, quy trình khung về quản trị rủi ro, chiến lược rủi ro, khẩu vị rủi ro, các quy định chung về các loại rủi ro, các quy định nội bộ trong việc đánh giá mức đủ vốn nội bộ của Ngân hàng.
- Xây dựng và cập nhật định kỳ hồ sơ rủi ro của Ngân hàng.
- Đầu mối triển khai quy trình đánh giá nội bộ mức đủ vốn của Ngân hàng, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương pháp luận và kế hoạch thực hiện.
- Đầu mối thực hiện các báo cáo tổng hợp về quản lý rủi ro theo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu nhằm cung cấp cho HĐQT, TGĐ về bức tranh tổng quan, toàn diện về hồ sơ rủi ro của Ngân hàng.
- Theo dõi các loại rủi ro trọng yếu khác ngoại trừ rủi ro tín dụng, hoạt động, thị trường, tập trung, thanh khoản, lãi suất sổ ngân hàng.
- Tham gia triển khai các dự án nâng cao công tác quản trị rủi ro của ngân hàng theo chức năng nhiệm vụ của phòng.
- Kiểm định mô hình đo lường rủi ro. - Đề xuất và thực hiện các chương trình đào tạo cho các cán bộ của đơn vị quản lý;
- Quản lý hành chính tác phong làm việc, tuân thủ quy định SHB của các CBNV trong phòng;
- Triển khai các công việc theo yêu cầu của Giám đốc, Phó Giám đốc Ban.
Yêu Cầu Công Việc
- Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Kinh tế/ Ngân hàng/ Tài chính/ Toán kinh tế.
- Kiến thức chuyên môn:
- Kiến thức về quản lý rủi ro, mô hình rủi ro
- Kiến thức về quy định, thông lệ, quy trình, chính sách trong hoạt động của Ngân hàng
- Kiến thức về kiểm tra sức chịu đựng (Stress test)
- Kiến thức về quy trình ICAAP
- Kiến thức về ứng dụng của ICAAP trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng - Yêu cầu kinh nghiệm:
- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý rủi ro/dự án Basel; và 5 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành ngân hàng, tài chính.
- Kinh nghiệm quản lý: 1 năm kinh nghiệm quản lý 1 nhóm tổ chức, triển khai công việc.
- Kinh nghiệm triển khai dự án Basel, triển khai xây dựng hệ thống RWA, cấu phần ICAAP, Stresstest là một lợi thế. - Ưu tiên các ứng viên có các chứng chỉ:
- Chứng chỉ FRM,
- Quản Trị Rủi Ro Và KSNB Chuẩn COSO
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á(Nam A Bank) chính thức hoạt động từ ngày 21/10/1992, là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam được thành lập sau khi Pháp lệnh về Ngân hàng được ban hành năm 1990.
Từ những ngày đầu hoạt động, Nam A Bank chỉ có 3 Chi nhánh với vốn điều lệ 5 tỷ đồng và gần 50 cán bộ nhân viên. Đến nay, qua những chặng đường phấn đấu đầy khó khăn và thách thức, Nam A Bank không ngừng lớn mạnh với mạng lưới gồm 108 điểm giao dịch trên cả nước. So với năm 1992, vốn điều lệ tính đến hiện nay hơn 4600 tỷ đồng tăng hơn 920 lần, số lượng cán bộ nhân viên gần 4000 người tăng hơn 70 lần, phần lớn là cán bộ trẻ, năng động, được đào tạo chính quy trong và ngoài nước, có năng lực chuyên môn cao.
Mục tiêu hiện nay của Nam A Bank là phấn đấu thành một trong những ngân hàng hiện đại, hàng đầu của Việt Nam trên cơ sở phát triển nhanh, vững chắc, an toàn và hiệu quả và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế chung của xã hội.
Chính sách bảo hiểm
BHXH, BHYT, BHTN
Các hoạt động ngoại khóa
- Team Building
- Du lịch nghỉ mát
- Các cuộc thi năng khiếu
Lịch sử thành lập
- Năm 2005, Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng
- Năm 2007, Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank nhận Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ nước CHXHCN Việt Nam tặng
- Năm 2008, Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank nhận Bằng khen của Hội Khuyến Học Việt Nam
- Năm 2010, Ngân hàng TMCP Nam Á nằm trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
- Năm 2011, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh trao tặng "Ngân hàng TMCP Nam Á đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm góp phần tích cực phong trào thi đua của thành phố"
- Năm 2013, Ngân hàng Nam Á – Nam A Bank nhận chứng chỉ đạt tiêu chuẩn: ISO / IEC 27001:2005
- Giai đoạn 2017-2018, Vinh dự nhận bằng khen của của Thống đốc NHNN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng
- Đứng thứ 2 về An toàn thông tin theo ICT và VNISA Index.
- 5 năm liên tiếp Thương hiệu mạnh.
- Năm 2019, Chuyển đổi số Việt Nam – Viet Nam Digital Awards; Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh
- Giai đoạn 2019-2020, Nam A Bank vinh dự 02 năm liền nhận giải thưởng "Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng Xanh" do VNBA & IDG trao tặng.
- Nam A Bank - Ngân hàng duy nhất sở hữu Ứng dụng Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2020 do Global Banking & Finance Review (GBAF) trao tặng.
- Nam A Bank – Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam 2020.
- Nam A Bank vinh dự là Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh & Xuất sắc Châu Á 2020 do APEA trao tặng – Ghi nhận xứng đáng cho hoạt động xuất sắc, hiệu quả và bền vững.
Mission
- Tham gia đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh, an toàn của hệ thống Ngân hàng.
- Góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước, trên cơ sở đáp ứng kịp thời các nhu cầu về sản xuất – kinh doanh – dịch vụ của khách hàng.
- Tối đa hóa lợi ích cho cổ đông, khách hàng, đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Nam A Bank.
Review Ngân hàng Nam Á - NamABank
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng nghiệp thân thiện và hỗ trợ nhưng áp lực khá lớn
Nơi tốt để làm việc
Một số lưu ý dành cho Nam A Bank