Người phụ trách vị trí này chịu trách nhiệm quản lý vận hành và quản lý hiệu quả mảng ngân hàng bán lẻ - bảo hiểm để đạt được mục tiêu của đơn vị phù hợp với chiến lược kinh doanh của Ngân hàng, phù hợp với quy trình, quy định của Techcombank
Key Accountabilities (1)
- Quản trị kinh doanh: - Xây dựng, thực hiện và giám sát các kế hoạch/hoạt động kinh doanh trong mảng ngân hàng bán lẻ - bảo hiểm theo định hướng hoạt động của Khối RBG và Techcombank trong từng thời kỳ. - Tiếp nhận, phân công chỉ tiêu, điều phối, đôn đốc, giám sát, đánh giá việc thực hiện chỉ tiêu của các nhóm nhân viên trên địa bàn. - Đánh giá, đo lường hiệu quả hoạt động kinh doanh/dịch vụ trong mảng. - Đảm bảo nhịp độ kinh doanh liên tục/đều đặn và phù hợp với định hướng/chiến lược. - Tích cực phối hợp với các bên liên quan để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. - Đảm bảo bộ phận luôn thực hiện đúng KPI được giao - Theo dõi diễn biến thị trường bán lẻ và diễn biến của các đối thủ trong khu vực và kịp thời đóng góp ý kiến hành động cho Giám đốc Đơn vị - Phối hợp với các bộ phận liên quan tiến hành đào tạo, giới thiệu sản phẩm, đóng góp ý kiến cho các chiến dịch bán hàng của RBG - Phát triển và quản lý mối quan hệ với khách hàng và các đối tác khác. - Chịu trách nhiệm về những sai sót/vi phạm trong hoạt động làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu/chi và uy tín của đơn vị và ngân hàng. - Chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ khác được giao trong phạm vi chức năng, quyền hạn của mình - Chủ động phản hồi với các bộ phận, phòng kinh doanh tại trụ sở chính để xây dựng, cải tiến các quy trình, chính sách, sản phẩm của Techcombank khi có yêu cầu.
QUẢN LÝ CON NGƯỜI - Thu hút, giới thiệu và giữ chân những nhân tài phù hợp cho một nhóm có hiệu suất cao - Truyền đạt KRA/KPI, mục tiêu, kế hoạch hành động, kỳ vọng và kết quả của nhóm và cá nhân tới các thành viên trong nhóm - Quản lý hiệu suất của nhóm và cung cấp phản hồi thường xuyên (theo chu kỳ quản lý hiệu suất hàng năm); - Cho phép các thành viên trong nhóm phát triển chuyên môn và cá nhân thông qua đánh giá năng lực, đào tạo, huấn luyện và phản hồi, v.v. - Động viên và ghi nhận những đóng góp của các thành viên trong nhóm đối với các mục tiêu chung của nhóm - Chịu trách nhiệm phát triển tài năng trong nhóm - Đóng vai trò là hình mẫu và thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp ở cấp chức năng phụ - Hiểu và truyền đạt các dịch vụ nhân sự có liên quan đến các thành viên trong nhóm.
Key Accountabilities (3)
- Quản lý chất lượng dịch vụ - Đào tạo/Huấn luyện/Giám sát nhân viên tại đơn vị tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của Ngân hàng - Lập kế hoạch hàng tuần, liên hệ và phỏng vấn trực tiếp với khách hàng để tiếp thu ý kiến và xây dựng/củng cố chất lượng dịch vụ tại đơn vị. - Kiểm tra, giám sát và hỗ trợ nhân viên xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. - Thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ của mảng - Đề xuất ý tưởng & tham gia cải tiến quy trình/sản phẩm/dịch vụ, hoạch định chính sách/chiến lược liên quan đến phân khúc Khách hàng Cá nhân 4. Quản lý tuân thủ - Đảm bảo hoạt động của bộ phận tuân thủ luật pháp, chính sách nội bộ, quy định, thủ tục, hướng dẫn, v.v. và các cam kết về chất lượng dịch vụ (SLA). - Kiểm soát rủi ro hoạt động và rủi ro tín dụng của trung tâm nhằm đảm bảo lợi ích của khách hàng và ngân hàng. 5. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý
Chuyên môn về tên miền - Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, trong đó có ít nhất 4 năm ở vị trí trưởng nhóm hoặc quản lý tương đương. - Có kinh nghiệm sử dụng phần mềm tài chính, ngân hàng Trình độ chuyên môn - Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên có bằng đại học/Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng; Ngoại thương; Kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan. - Trình độ tiếng Anh: Chứng chỉ Toeic hoặc tương đương theo yêu cầu của ngân hàng
Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (tên tiếng Anh: Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank, tên viết tắt HDBank) là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 1989. HDBank hiện nằm trong Top các ngân hàng dẫn đầu với chiến lược phát triển tập trung vào các mảng bán lẻ và SME, đang có tốc độ tăng trưởng cao. Sau gần 30 năm hoạt động HDBank đã chứng tỏ khả năng phát triển mạnh mẽ, bền vững với chất lượng tài sản vượt trội, giá trị vốn hóa trong nhóm dẫn đầu ngành ngân hàng và thị trường chứng khoán. Cổ phiếu HDBank được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM với mã chứng khoán HDB.
Chính sách bảo hiểm
- Bảo hiểm sức khỏe, tai nạn
- Chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ
- Được hưởng bảo hiểm y tế quốc tế đối với nhân viên có thâm niên trên 5 năm…
Các hoạt động ngoại khóa
- Đồng hành cùng đơn vị kinh doanh
- Teambuilding
- Chương trình: Giải văn nghệ toàn quốc -Sao Mai HDBank, Hội thao HDBank toàn quốc, Ngân hàng Xanh, Sáng Kiến Xanh...
Lịch sử thành lập
- Ngày 11 tháng 2 năm 1989, Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Nhà TP. Hồ Chí Minh, tiền thân của HDBank ngày nay, được thành lập theo quyết định số 47/QĐ-UB do Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh cấp, với khoảng 50 nhân viên, vốn điều lệ 3 tỷ đồng.
- Ngày 06/06/1992, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động số 00019/NH-GP cho Ngân hàng TMCP phát triển nhà TP. Hồ Chí Minh.
- Ngày 19/9/2011 HDBank được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận đổi tên thành Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh
- Năm 2013, HDBank mua lại 100% vốn cổ phần của công ty tài chính Societe Generale Viet Finance (SGVF) - công ty con của tập đoàn ngân hàng Societe Generale (Cộng hòa Pháp) và đổi tên công ty SGVF thành HDFinance.
- Cũng trong năm 2013, HDBank sáp nhập thành công Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Á (tên viết tắt: DaiA Bank). Tại thời điểm sáp nhập DaiA Bank có lịch sử hoạt động 20 năm, vốn điều lệ 3.100 tỷ đồng.
- Sau gần 30 năm hoạt động, đến nay HDBank bứt phá mạnh mẽ, thuộc nhóm dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng tổng tài sản, huy động vốn, lợi nhuận, mạng lưới, chất lượng tài sản và giá trị vốn hóa.
- Năm 2015, HDBank được cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s xếp hạng tín nhiệm lần đầu ở mức B2
- Năm 2016, HDBank chuyển nhượng 49% vốn tại HDFinance cho đối tác Credit Saison (Nhật Bản) và Công ty được đổi tên thành HD SAISON
- Năm 2017, IPO thành công và được phê duyệt niêm yết cổ phiếu HDB tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE)
- Năm 2018, Được Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm lên B1. Cổ phiếu chính thức được giao dịch trên HOSE và nằm trong nhóm 20 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất.
- Năm 2020, Mừng 30 năm thành lập và phát triển, HDBank đón nhận nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý. Tăng vốn điều lệ lên hơn 16.088 tỷ đồng. Phát hành thành công 160 triệu USD trái phiếu quốc tế - là tổ chức tín dụng có khối lượng phát hành thành công lớn nhất trong năm.
- Năm 2021, Tăng vốn điều lệ lên hơn 20.073 tỷ đồng. Phát hành thành công 165 triệu USD trái phiếu quốc tế. Moody’s nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm HDBank từ Ổn định lên Tích cực
- Năm 2022, Kết quả kinh doanh cao nhất từ trước đến nay, gia nhập câu lạc bộ ngân hàng có lợi nhuận trước thuế vượt 10 nghìn tỷ đồng. Là một trong 4 ngân hàng lành mạnh được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tin tưởng lựa chọn tham gia Đề án tái cơ cấu hệ thống NHTM. Khẳng định uy tín thương hiệu và vị thế trên thị trường với nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
Mission
- Đối với khách hàng: HDBank cam kết mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng bằng các giải pháp tài chính trọn gói và sáng tạo, đáp ứng được nhu cầu đa dạng và luôn thay đổi dựa trên sự thấu hiểu của khách hàng.
- Đối với nhân viên: HDBank tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thú vị và có mức đãi ngộ xứng đáng giúp nhân viên có thể học hỏi, sáng tạo và cống hiến để cùng thành đạt về sự nghiệp.
- Đối với đối tác: HDBank cam kết tối đa hóa lợi ích cho cổ đông và các đối tác nhờ tăng trưởng mạnh và bền vững đi cùng với hệ thống quản trị doanh nghiệp hiệu quả và quản lý rủi ro chặt chẽ.
Review HDBANK
Môi trường toxic, sếp không chuyên nghiệp, cá lớn nuốt cá bé (RV)
Môi trường mình thấy khá ổn, mấy sếp hỗ trợ golive nhiệt tình(rv)
Chế độ làm việc tốt, có nhiều thời gian rảnh rỗi(rv)