* Mô tả công việc
- Xây dựng và quản lý chính sách QLRR:
+ Xây dựng khung và chính sách quản lý rủi ro phù hợp với chiến lược của Ngân hàng.
+ Xây dựng các hướng dẫn quy định của pháp luật, NHNN liên quan đến quản trị rủi ro của toàn Ngân hàng.
- Xây dựng, triển khai và giám sát vận hành các hệ thống, quy trình, quy định về quản lý rủi ro, nhằm thực hiện thành công mục tiêu chung trên toàn Ngân hàng:
+ Tư vấn và xây dựng các hướng dẫn và công cụ nhận diện, phân tích, đánh giá rủi ro cũng như hỗ trợ khung QLRR và khẩu vị rủi ro trên mọi khía cạnh bao gồm rủi ro hoạt động, rủi ro tín dụng, rủi ro pháp lý, rủi ro thị trường, rủi ro thanh khoản...
+ Nghiên cứu, phân tích, đánh giá rủi ro trong quá trình tín dụng cũng như trong hoạt động và có khả năng áp dụng thông lệ thị trường theo khuôn khổ quản lý rủi ro của Ngân hàng và khẩu vị rủi ro phù hợp với quy định, chính sách do cơ quan quản lý công bố (nếu có).
+ Theo dõi những thay đổi trong quy định hoặc các tình huống liên quan khác sẽ ảnh hưởng đến khuôn khổ quản lý rủi ro bên trong và bên ngoài của Ngân hàng và báo cáo cho Ban điều hành cũng như các bên liên quan.
+ Hỗ trợ chủ sở hữu rủi ro thiết kế quy trình thận trọng trong hoạt động kinh doanh cũng như xác định và xây dựng các chỉ số rủi ro chính để kiểm soát rủi ro và duy trì hiệu quả trong quy trình.
+ Giám sát việc triển khai chính sách và hoạt động quản lý rủi ro của các bộ phận, tiến độ thực hiện quản lý rủi ro so với kế hoạch. Phân tích và đưa ra các đề xuất về báo cáo rủi ro cho Đơn vị.
+ Thực hiện các công việc chung và các công việc liên quan khác do cấp trên yêu cầu.
- Đảm bảo các cấp quản lý, nhân viên trong Ngân hàng sở hữu văn hóa quản lý rủi ro:
+ Xây dựng và giám sát việc triển khai các hoạt động tăng cường văn hoá và nhận thức về quản trị rủi ro trên toàn Ngân hàng;
+ Phối hợp với các đơn vị trong công tác truyền thông, cảnh báo rủi ro.
- Đảm bảo đội ngũ QTRRHĐ có đủ năng lực chuyên môn để thực hiện công tác quản trị RRHĐ:
+ Tham gia xây dựng các chỉ số đánh giá mức độ hiệu quả hoạt động bộ phận.
+ Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Ban lãnh đạo
* Quyền lợi được hưởng
- Mức lương và đãi ngộ cạnh tranh
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại
- Rất nhiều cơ hội thăng tiến
- Cơ hội đào tạo và phát triển bản thân
- Các chế độ theo luật lao động hiện hành và theo quy định Ngân hàng
Việc làm Ngân hàng PG Bank - PG Bank
Tìm thấy 1 việc làm đang tuyển dụng