1. Tiếp nhận mẫu:
- Tiếp nhận trực tiếp mẫu từ khách hàng, công ty vận chuyển (chuyển phát nhanh & shippers), nhân viên giao nhận của SGS, nhân viên bảo vệ nhận mẫu giúp vào ngoài giờ gởi đến các bộ phận.
2. Kiểm tra & xác minh:
- Kiểm tra tính toàn vẹn của mẫu (bao bì, niêm phong, không bị hư hỏng, rò rỉ).
- Trao đổi với người vận chuyển ngay khi phát hiện bất thường tình trạng mẫu (nếu có) từ phía ngoài (ví dụ: mẫu có dấu hiệu chảy đổ, rơi rớt do đóng gói….), thiếu thông tin người nhận, phòng ban
- Kiểm tra và xác minh thông tin trên mẫu: tên người nhận, bộ phận
3. Ký nhận mẫu với bên khách hàng, công ty vận chuyển…
- Ký nhận phiếu giao hàng (nếu có)
4. Đăng ký mẫu:
- Ghi nhận mẫu vào sổ ghi chép nhận mẫu (Logbook) theo quy định của công ty cho từng mẫu.
- Nhập đầy đủ, chính xác thông tin mẫu vào Sổ ghi chép nhận mẫu (Logbook) hoặc Hệ thống quản lý mẫu điện tử (nếu có)
- Phân loại mẫu đúng về cho từng phòng ban.
- Liên hệ Sale tư vấn cho khách hàng mới
5. Giao mẫu cho các phòng ban
- Giao mẫu đã được đăng ký đến đúng từng phòng ban.
- Sắp xếp, lưu trữ tạm thời mẫu một cách khoa học và đúng vào khu vực của từng phòng ban.
- Đảm bảo khu vực nhận mẫu luôn gọn gàng, ngăn nắp và vệ sinh.
- Hỗ trợ truy xuất mẫu bị thất lạc
6. Hồ sơ & báo cáo:
- Lưu trữ đầy đủ thông tin liên quan đến việc nhận mẫu.
7. Tuân thủ:
- Tuân thủ tuyệt đối các Quy trình, Quy định nội bộ (SOP) về nhận và giao mẫu.
- Tuân thủ các quy định về An toàn lao động (nếu có).
- Bảo mật thông tin liên quan đến mẫu nhận.
8. Điều phối lấy mẫu:
- Nhận mail từ các phòng ban C&P
- Book dịch vụ qua các nhà cung cấp vận chuyển và nhân viên giao nhận của SGS