Mô tả Công việc
- Tiền đề kinh doanh
- Chủ động cùng lãnh đạo đơn vị thực hiện xây dựng kế hoạch kinh doanh cả năm, kế hoạch/chiến lược kinh doanh quy mô nhỏ để đạt hiệu quả kinh doanh tối ưu
- Đầu mối chính thực hiện rà soát, xây dựng đề xuất các hạn mức với Trưởng Phòng trong quá trình sử dụng hạn mức để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả tốt nhất.
- Đầu mối chính trực tiếp sửa đổi các hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng ISDA và các hợp đồng khác với đối tác trong và ngoài nước sau khi đàm phán với đối tác
- Thường xuyên cập nhật tình hình thị trường tài chính trong và ngoài nước, thực hiện báo cáo, tư vấn cho lãnh đạo và đơn vị liên quan về tình hình biến động thị trường và đề xuất phương án kinh doanh phù hợp
- Thực hiện kinh doanh
- Thực hiện các phương án kinh doanh, chiến lược kinh doanh mới mang lại lợi nhuận cho ngân hàng.
- Liên tục cập nhật, đề xuất các thay đổi cần thiết cho Trưởng Phòng kịp thời đưa ra quyết định và đạt mục đích kinh doanh
- Tham mưu cho Trưởng Phòng khi trao đổi, phối hợp với các phòng ban liên quan như MM, BSM, FI và đơn vị bán ở DVKD các Khối để chào giá, tư vấn giải pháp và đưa phương án kinh doanh tối ưu
- Tuân thủ/giám sát
- Tuân thủ các giới hạn trong và ngoài Ngân hàng. Đầu mối hỗ trợ Trưởng Phòng trong việc giám sát tuân thủ trong đơn vị
- Chịu trách nhiệm tham mưu hoạt động tuân thủ, đề xuất phương án để giảm thiểu tổn thất của đơn vị cho Trưởng Phòng
- Phát triển con người, nâng cao hiệu quả làm việc
- Thực hiện đào tạo, tham gia đào tạo đối với các sản phẩm chuyên sâu cũng như kỹ năng chuyên môn cần thiết cho hoạt động kinh doanh
- Tham mưu cho Trưởng Phòng trong việc thực hiện các hoạt động cải tiến quy trình, cải tiến hệ thống để nâng cao hiệu quả làm việc và quản trị hoạt động kinh doanh
- Thúc đẩy hoạt động tự nâng cao trình độ kinh nghiệm tại đơn vị
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của trưởng đơn vị
Yêu Cầu Công Việc
- Trình độ Học vấn
Educational Qualifications
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế. Ưu tiên tốt nghiệp tại các trường ĐH có danh tiếng trên thế giới/bằng thạc sỹ trở lên
- Các Kinh nghiệm Liên quan/ Relevant Experience
- Trên 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan đến kinh doanh Ngoại hối/Vàng/Commodity
- Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan
Relevant Knowledge/ Expertise
- Kiến thức nâng cao về sản phẩm dịch vụ, thị trường tài chính.
- Hiểu biết nâng cao về thông lệ, quy định pháp luật liên quan tới hoạt động kinh doanh của đơn vị
- Năng lực phân tích, đánh giá thị trường và xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả
- Khả năng nhạy bén trước những cơ hội mang tính thời điểm từ thị trường. Khả năng ra quyết định kinh doanh khi cần thiết
- Trình độ Tiếng Anh tốt và có khả năng làm việc với đối tác nước ngoài, làm việc nhóm
- Chứng chỉ phân tích tài chính quốc tế như CFAs, FRMs là điểm cộng
- Các Kỹ Năng/ Skills
- Khả năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục tốt
- Kỹ năng làm việc theo nhóm, có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc
- Kỹ năng lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch tốt
- Khả năng thích nghi, có thể làm việc ở môi trường áp lực cao, kiếm soát tốt các tình huống khó khăn phát sinh
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BƯU CHÍNH VIETTEL là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội chuyên kinh doanh các dịch vụ Chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế; Dịch vụ Logistics; Dịch vụ Fulfillment; Dịch vụ Thương mại;...
Thành lập năm 1997 đến nay vị thế của Viettel Post ngày càng được khẳng định trên thị trường với nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín cùng tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ngành chuyển phát.
Với mong muốn đem đến cho khách hàng sự yên tâm và những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng dịch vụ chuyển phát. Viettel Post luôn không ngừng thay đổi để ngày càng đáp ứng sự mong đợi của Khách hàng.
Viettel Post luôn coi nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi. Với khẩu hiệu: “Viettel Post - Đi sâu hơn, đi xa hơn để con người gần nhau hơn”, Tổng Công ty đã xây dựng một đội ngũ nhân sự tinh gọn, có đức tính trung thực, chăm chỉ để đáp ứng mong muốn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Viettel Post đang được đánh giá là doanh nghiệp phát triển bền vững và là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyển phát đầu tư ra thị trường nước ngoài hội nhập thế giới.
Chính sách bảo hiểm
- Được đóng đầy đủ về các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các gói bảo hiểm sức khỏe khác;
- Hàng năm CBNV được tham gia khám sức khỏe định kỳ
Các hoạt động ngoại khóa
- Happy Time” vào chiều thứ 6 hàng tuần cùng với chương trình sinh nhật tháng.
- Teambuilding
- Du lịch nghỉ mát
Lịch sử thành lập
- Năm 1997, Bộ phận Bưu chính trực thuộc Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (nay là Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội) – tiền thân của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettelpost) được thành lập.
- Năm 1998, Bộ phận Bưu chính được phát triển thành Trung tâm Bưu chính.
- Năm 2006, Viettel Post chuyển đổi từ mô hình hạch toán phụ thuộc sang hạch toán độc lập thành Công ty TNHH NN MTV Bưu chính Viettel
- Năm 2009, Bưu chính Viettel chính thức hoạt động với tư cách Công ty Cổ phần sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng
- Năm 2012, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel. Với việc cấp phép này Bưu chính Viettel chính thức là Tổng Công ty đầu tiên trong mô hình Tập đoàn Viễn thông Quân đội.
- Năm 2018: Viettel Post trở thành công ty con của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel và mở rộng hoạt động về lĩnh vực chuyển phát nhanh và dịch vụ logistics.
Mission
Không ngừng sáng tạo cách thức cung cấp dịch vụ, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, khai thác tối đa nguồn lực dựa trên nền tảng số đảm bảo cung cấp đầy đủ dịch vụ Logistics với hiệu quả cao nhất cho toàn xã hội
Song song với việc không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, mở rộng mạng lưới. Trong suốt những năm qua, Viettel Post luôn kiên trì với triết lý phục vụ khách hàng của mình:
- LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM: Mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt cần được tôn trọng, quan tâm và lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ một cách riêng biệt. Liên tục đổi mới, cùng với khách hàng sáng tạo ra các sản phẩm dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
- KINH DOANH BẰNG SỰ TỬ TẾ:
+ Tư duy quản trị tử tế.
+ Sản phẩm và dịch vụ tử tế.
+ Nhân viên tử tế
Review VIETTEL POST
Quy trình làm rõ ràng, nhiều anh chị giỏi, không phải OT, khó tăng lương (IT)
Đồng nghiệp tốt, nhiệt tình, giỏi, không có lương OT (IT)
Đồng nghiệp thân thiện, hơi nhiều thủ tục, cơm công ty ngon, rẻ, thi thoảng OT không lương (IT)