Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
NHIỆM VỤ CHÍNH:
1. Các công việc quản lý và giám sát (30%):
- Chịu trách nhiệm giám sát, theo dõi báo cáo tài chính, báo cáo Thuế GTGT, TNDN và các báo cáo khác liên quan.
- Xây dựng, quản lý, giám sát, hướng dẫn, phân công nhiệm vụ và các hoạt động của team, chương trình khuyến mãi.
- Quản lý các chương trình khuyến mãi với các các khối các nhà PP ….
- Kiểm tra tính hợp lý hợp lệ trước khi đăng ký chương trương trình khuyến mãi
- Báo cáo so sánh phân tích ngân sách chương trình khuyến mãi
- Đảm bảo các nghiệp vụ được ghi nhận trước khi khóa sổ.
- Làm việc với công ty kiểm toán và cơ quan nhà nước khi có phát sinh
- Điều hành và xử lý các công việc hàng ngày liên quan đến kế toán, tài chính
- Hỗ trợ BGĐ xử lý các công việc liên quan đến kế toán, tài chính.
- Các công việc phát sinh khác được giao từ cấp trên.
2. Các công việc chuyên môn (70%):
- Tham mưu và thiết lập bộ máy Tài chính - Kế toán.
- Có kinh nghiệm lập bản kế hoạch Financial model cho mô hình kinh doanh quán; café, nhà hàng.. dạng chuỗi.
- Lập ngân sách và các kế hoạch theo yêu cầu của Công ty.
- Xây dựng các chính sách, quy trình kế toán, tài chính cho Công ty.
- Kiểm soát hiệu quả việc thực hiện ngân sách theo kế hoạch đề ra.
- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy trình và chính sách kế toán, tài chính.
- Quản lý dòng tiền theo đúng kế hoạch.
- Đảm bảo tính chính xác và kịp thời các báo cáo tài chính, báo cáo thuế, báo cáo quản trị và các báo cáo khác.
Yêu Cầu Công Việc
- Giới tính: Nam/Nữ
- Học vấn: Tốt nghiệp Đại học hoặc trên Đại học ngành Tài chính Kế toán.
- Kinh nghiệm 02 - 03 năm ở vị trí tương đương tại các công ty kinh doanh phân phối và chuỗi bán lẻ (ngành hàng tiêu dùng nhanh).
- Am hiểu về Luật kế toán, Luật thuế, Luật doanh nghiệp và các văn bản, thông tư, quy định liên quan lĩnh vực kế toán.
- Am hiểu các nghiệp vụ liên quan đến lĩnh vực tài chính.
- Có khả năng giao tiếp và ứng xử khéo léo.
- Có kỹ năng quản lý và điều hành.
- Khả năng lập kế hoạch và phân công công việc.
- Chịu được áp lực công việc cao, quản lý thời gian hiệu quả.
- Nhạy bén, trung thực, cẩn trọng, điềm tĩnh, biết lắng nghe, kiên nhẫn. Công bằng, khách quan.
- Đảm bảo thông tin được tuyệt đối bảo mật.
- Cương quyết nhưng uyển chuyển trong việc xử lý các vấn đề liên quan trong phạm vi công việc được giao.
- Trình độ ngoại ngữ: Tiếng anh giao tiếp.
- Trình độ vi tính: Word, Excel, Power point … thành thạo
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: 25 Tr - 35 Tr VND
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trưởng phòng tài chính là gì?
Trưởng phòng tài chính (Lead Finance) là người đứng đầu bộ phận tài chính của doanh nghiệp; và chịu toàn bộ trách nhiệm các vấn đề liên quan đến tài chính của doanh nghiệp đó. Vị trí này sẽ hỗ trợ đắc lực cho Giám đốc tài chính trong quá trình duyệt báo cáo tài chính. Hay đưa ra quyết định liên quan đến chiến lược, kế hoạch tài chính lâu dài của doanh nghiệp.
Mô tả công việc của Trưởng phòng tài chính
Tùy vào môi trường làm việc khác nhau của mỗi doanh nghiệp mà công việc của Trưởng phòng tài chính sẽ khác nhau. Nhiệm vụ chính và cơ bản của hầu hết các Trưởng phòng tài chính:
- Nắm bắt tình hình tài chính của doanh nghiệp.
- Định hướng phát triển của dòng tiền, dự đoán xu hướng trong tương lai gần.
- Tư vấn và phân tích kế hoạch tài chính.
- Nghiên cứu về các số liệu tài chính để lập chiến lược dài hạn.
- Chuẩn bị các phương án cho vấn đề rủi ro tài chính.
- Kiểm tra và phê duyệt báo cáo tài chính định kỳ.
- Quản lý việc kiểm toán và thống kê tài chính.
- Quản lý ngân sách, cắt giảm các loại chi phí không cần thiết.
- Nắm bắt những thay đổi về quy định và luật pháp về tài chính.
Trưởng phòng tài chính có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
455 - 689 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trưởng phòng tài chính
Tìm hiểu cách trở thành Trưởng phòng tài chính, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng phòng tài chính?
Yêu cầu tuyển dụng của Trưởng phòng tài chính
Đối với một Lead Finance, cần phải hội tụ nhiều kỹ năng quản lý cũng như chuyên môn cao.
Khả năng lãnh đạo
Để có thể quản lý bộ phận tài chính kế toán, Trưởng phòng tài chính cần có tố chất lãnh đạo. Không chỉ quản lý nhân viên mà còn phải điều phối công việc theo đúng tiến độ và kế hoạch dựa trên năng lực của mỗi người.
Kỹ năng giao tiếp
Là cố vấn quan trọng cho Giám đốc tài chính, trưởng phòng tài chính thường xuyên phải liên hệ và làm việc với các cấp quản lý khác. Một người có khả năng giao tiếp tốt sẽ dễ dàng điều phối công việc hiệu quả. Bên cạnh đó, động viên và khuyến khích các nhân viên trong bộ phận làm việc năng suất cao hơn.
Kỹ năng phân tích
Phân tích số liệu, thông tin để tìm ra hướng giải quyết trong vấn đề tài chính của doanh nghiệp. Kỹ năng phân tích càng chuyên nghiệp của trường phòng tài chính sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích của doanh nghiệp.
Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
Đối với một chuyên viên tư vấn tài chính thì đàm phán, thuyết phục là kỹ năng mềm không thể thiếu. Vì không phải lúc nào bạn cũng nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Đặc biệt là khi các sản phẩm, dịch vụ tài chính do bạn cung cấp có khả năng ảnh hưởng đến sự thành bại của doanh nghiệp.
Như vậy, nếu muốn trở thành một chuyên viên tài chính xuất sắc, thì bạn hãy cố gắng rèn luyện kỹ năng đàm phán, thuyết phục ngay từ bây giờ. Trên hết, khi giao tiếp với khách hàng, hãy cố gắng nắm bắt tâm lý và tìm hiểu xem họ muốn gì ở sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, hãy cho khách hàng thấy được những giá trị, lợi ích do sản phẩm, dịch vụ tài chính mang lại.
Khả năng dự đoán thị trường trong tương lai
Trong vai trò chuyên viên tài chính, bạn cần có kỹ năng dự đoán tình hình thị trường tài chính, bao gồm những biến động và xu hướng của thị trường trong tương lai. Nhờ đó, bạn có thể giúp khách hàng hoặc doanh nghiệp đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn.
Bên cạnh đó, khả năng dự đoán thị trường tài chính giúp hạn chế những rủi ro có thể xảy ra với dòng tiền của khách hàng hoặc doanh nghiệp.
Quản lý thời gian
Tài chính có nhịp độ nhanh. Đôi khi có những mốc thời gian quan trọng trong đó nhiều nhiệm vụ cần phải hoàn thành trước thời hạn. Ví dụ bao gồm các cuộc họp hội đồng quản trị, cuối quý và cuối năm tài chính (thuế), ĐHCĐ, các thay đổi về quy định và chính sách, cuộc họp hội đồng quản trị và các ấn phẩm báo cáo của công ty (giữa niên độ và hàng năm). Kỹ năng quản lý thời gian xuất sắc và khả năng làm việc dưới áp lực sẽ khiến bạn trở nên khác biệt.
Nắm vững kiến thức chuyên môn
Cuối cùng, một Trưởng Phòng Tài Chính phải có trình độ học vấn về tài chính, kế toán hoặc kinh tế để làm việc tại vị trí này. Trong các công ty có tầm cỡ quốc tế, Trưởng Phòng Tài Chính sẽ được yêu cầu có kiến thức và chuyên môn về tài chính quốc tế và kinh tế toàn cầu, luật pháp quốc tế và các thủ tục liên quan.
Bằng cấp và kỹ năng
- Bằng Cử nhân Tài chính hoặc Kế toán; CPA cộng thêm
- Khả năng tổng hợp số lượng lớn dữ liệu phức tạp thành thông tin có thể thực hiện được
- Khả năng làm việc và giao tiếp hiệu quả với các đối tác kinh doanh cấp cao
- Kỹ năng đánh giá, phân tích và ra quyết định kinh doanh xuất sắc
- Kiến thức về các công cụ khai thác dữ liệu và báo cáo tài chính như SQL, Access, v.v.
- Sử dụng tốt Excel, Word và PowerPoint
Lộ trình thăng tiến vị trí Trưởng phòng tài chính
Mức lương bình quân của Trưởng Phòng Tài Chính có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Kế toán trưởng: 17 - 25 triệu đồng/tháng
- Phó phòng Kế toán: 15 - 25 triệu đồng/tháng
Thực tập sinh tài chính
Đây là vị trí khởi đầu cho các sinh viên mới tốt nghiệp hoặc người mới bước vào lĩnh vực tài chính. Thực tập sinh tài chính thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ các công việc tài chính cơ bản và học hỏi từ những người giàu kinh nghiệm trong công ty.
Nhân viên tài chính
Nhân viên tài chính làm những công việc chính như phân bổ, dự toán ngân sách, phân tích tình hình tài chính, làm việc với phòng ban như IT, Sales, Marketing… Tại vị trí này, bạn cần có kinh nghiệm liên quan đến mảng tài chính/ kế toán hoặc phân tích tài chính trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính, kế toán là một điểm cộng
Chuyên viên tài chính
Tại vị trí này, công việc chính là phân tích hoạt động kinh doanh, lập kế hoạch quản lý doanh thu, chi phí, lợi nhuận để cải thiện tình hình tài chính của doanh nghiệp, ngoại giao và đàm phán các tổ chức trong và ngoại địa phương và đề xuất cách thực hiện dự án. Bạn cần có hơn 3 năm kinh nghiệm, thành thạo các kỹ năng phân tích tổng hợp số liệu và làm việc với đối tác
Trưởng phòng tài chính
Là người quản lý team, phân tích tích xu hướng tài chính, tính toán ảnh hưởng của các quyết định kinh doanh tiềm năng và đề xuất các phương án tăng lợi nhuận và giá trị công ty. Bạn cần có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, thành tạo kỹ năng phân tích tình hình và xây dựng mô hình tài chính.
Giám đốc tài chính
Là người đại diện mảng Tài chính của công ty, quản lý rủi ro, quản lý nguồn tiền, đưa ra các chiến lược đầu tư, báo cáo trực tiếp với CEO và quản lý vùng. Người làm ở vị trí này cần phải có hơn 10 năm kinh nghiệm và có bằng cấp quốc tế như: CPA, ACCA, CFO… và có kỹ năng phân tích, quản trị.