976 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 10 triệu
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY TNHH B & D LINGERIE VIỆT NAM
Merchandising Officer
B & D LINGERIE VIỆT NAM
3.0
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Công Ty TNHH Banyan Việt Nam
Merchandiser
Banyan Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM CÔNG NGHỆ MEDICI
Nhân Viên Vận Đơn
Công ty Bảo hiểm Công nghệ Medici
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
Chuyên viên Merchandise
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
3.8
Thỏa thuận
Hải Dương
Đăng 11 ngày trước
10 - 13 triệu
Đăng 11 ngày trước
Công ty TNHH Olympus Việt nam
Nhân viên Vận Đơn
Olympus Việt nam
4.3
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY TNHH BIA CARLSBERG VIỆT NAM
[Tay Ninh] Merchandiser
Carlsberg Việt Nam
4.0
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 12 ngày trước
8 - 12 triệu
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Công ty TNHH MTV CY VINA
Nhân Viên Bộ Phận Kiểm Hàng
Công ty TNHH MTV CY VINA
Thỏa thuận
Đăng 13 ngày trước
Công ty TNHH May Oasis
Senior Merchandiser
Công ty May Oasis
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
16 - 23 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY TNHH GS25 VIETNAM
Merchandiser (Milk)
CÔNG TY TNHH GS25 VIETNAM ( cửa hàng GS25)
2.6
Thỏa thuận
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Lr-Tek
Administrative Support for Order Processing - Hết hạn
Lr-Tek
11 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 16
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 16
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 06/02/2024
Hạn nộp hồ sơ: 22/03/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh, Việt Nam

Các Phúc Lợi Dành Cho Bạn

13th payment
Other benefits container will be discussed will the candidate

Mô Tả Công Việc

The administrative support employee for order processing is responsible for assisting the logistics team in administrative tasks for the processing and monitoring of orders from our customers. He is responsible for entering the required information into the management software and ensuring adequate follow-up. Working hours will be from 10AM to 20:00 PM.

*Main tasks:
Overseas repetitive requests for quotation:
- Enter quote requests and repetitive customer orders in the SAP system and attach customer documents to these requests.
- Validate the revisions of the requested parts and validate with the technical team the updated drawings to the server.
- Follow up on receipt of RFQ prices.
- Request quotes from our overseas teams and follow up on these requests.
- Analyze the prices received based on purchase history and market trends and request revisions if necessary.
- Analyze sales price margins, ensuring compliance with established criteria.

Creating and updating parts
- Creation of parts in the management software (new parts or addition of new revisions for RFQ).
- Validate and add the weights of the pieces and the quantities per box in the product data.

Follow up supplier purchase orders and customer purchase orders
- Follow-up of current documents.
- Ensure that new purchase orders are added to our partners' Excel lists and validate delivery dates, prices, and quantities.
- Maintain the integrity of dates and quantities of purchasing documents in our software and in the Excel tracking list.
- Identify possible problematic cases such as quantities delivered below the order or delays in production times.

Checking customer reports
- Analysis of customer order tracking reports
- See imbalances, reporting irregularities
Other administrative tasks related to logistics operations.

- Receipt of products shipped by our suppliers in the management software.
- Creation of requests for the transfer of goods between warehouses.
- Creation of Pick Lists for the release requests of some customers.

*Benefits:
- Health insurance, social insurance
- 13th month salary
- Working in a professional international corporate environment
- Clear and transparent salary review regulations

Yêu Cầu Công Việc

- 2 candidates, potential training in Canada
- Graduated from College or University
- 0 to 2 years of working experience.
- Business English is a must including communication skills and writing emails (French is a plus)
- Knowledge of Microsoft Office.
- High sense of responsibility, and can work in a team
- Ability to work under pressure and strictly follow deadlines.
- Working time: Monday – Friday from 10AM to 20:00PM
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Trưởng phòng xử lý đơn hàng là gì?

Trưởng phòng xử lý đơn hàng (Merchandising Manager) là người chịu trách nhiệm tất cả công việc liên quan đến đơn hàng của đơn vị mà họ đang làm việc. Họ đảm bảo hàng hóa, dịch vụ đạt chất lượng tốt nhất từ khâu nguyên liệu đến khi ra thành phẩm và giao cho khách hàng. Người làm ở vị trí này cũng phải cân bằng lợi ích khách hàng, đối tác liên quan và nhà cung ứng thông qua việc thu nhập, xử lý thông tin về xu hướng và nhu cầu của khách hàng.

Công việc chính của các trưởng phòng xử lý đơn hàng

Trưởng bộ phận quản lý đơn hàng được xem là người “xây chiếc cầu” vững chắc giữa nhà sản xuất, kênh phân phối và tới tận tay khách hàng. Công việc cụ thể của họ như sau:

Làm việc với khách hàng

  • Quản lý mối quan hệ với khách hàng và đo lường hiệu suất của khách hàng để đạt được doanh thu, lợi nhuận nhằm đáp ứng mục tiêu của đơn vị.
  • Tiếp nhận đơn hàng và hỗ trợ khách hàng trong quá trình lên đơn hàng. Theo dõi tình hình hàng hóa từ khi chuẩn bị, thiết kế mẫu đến lúc xuất lô hàng. Đồng thời, hỗ trợ và đưa ra đề xuất với khách hàng trong quá trình đặt hàng.
  • Duy trì, lưu trữ cơ sở dữ liệu về đơn hàng.

Đề xuất ý tưởng 

  • Dự báo doanh số trong tương lai để tối ưu hóa số lượng đơn hàng.
  • Lập kế hoạch, cân đối ngân sách và trình bày dự báo số liệu bán hàng cho ban quản lý.
  • Làm việc với bộ phận vận chuyển, đối tác phụ trách vận chuyển.
  • Thống kê số liệu sản xuất và dự báo hiệu suất bán hàng.
  • Phân tích tất cả khía cạnh của những mặt hàng bán chạy theo thứ tự về mức độ bán chạy, số lượng đơn hàng đã nhận (ví dụ: đặc điểm về giá cả, màu sắc sản phẩm, kiểu dáng bán chạy nhất,...).
  • Theo dõi mặt hàng ít đơn đặt mua, thu hút ít khách hàng và đưa ra phương án thúc đẩy hoạt động bán hàng.

Thu thập thông tin dữ liệu 

  • Quản lý, đào tạo, huấn luyện, hướng dẫn công việc, giao chỉ tiêu cho nhân viên dưới quyền thực hiện công tác quản lý đơn hàng theo kế hoạch được giao. Hỗ trợ nhân viên khi gặp vấn đề trong việc tiếp xúc, khiếu nại và phản hồi thông tin khách hàng.
  • Báo cáo các chỉ số liên quan đến đơn hàng lên cấp trên. Đề xuất chính sách kinh doanh thích hợp cho từng đối tượng khách hàng.
  • Nghiên cứu phát triển sản phẩm, khách hàng mới.
  • Xây dựng KPI, phát triển mục tiêu và kế hoạch tăng trưởng cho team.

Trưởng phòng xử lý đơn hàng có mức lương bao nhiêu?

325 - 455 triệu /năm
Tổng lương
300 - 420 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
25 - 35 triệu
/năm

Lương bổ sung

325 - 455 triệu

/năm
325 M
455 M
195 M 585 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng phòng xử lý đơn hàng

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng phòng xử lý đơn hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trưởng phòng xử lý đơn hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
6%
2 - 4
33%
5 - 7
47%
8+
14%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng phòng xử lý đơn hàng?

Yêu cầu của tuyển dụng đối với trưởng phòng xử lý đơn hàng

Để thành công trong vai trò trưởng phòng xử lý đơn hàng bạn cần có khả năng sắp xếp công việc hợp lý, thói quen làm việc khoa học, hiểu về quy trình chuẩn bị, bảo quản và đóng gói hàng hoá, đồng thời có kỹ năng giao tiếp tốt. Cụ thể, trưởng phòng xử lý đơn hàng phải đáp ứng được các yêu cầu sau:

  • Bằng tốt nghiệp từ trung học trở lên.
  • Ưu tiên có kinh nghiệm làm nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, nhân viên xử lý đơn hàng hoặc các vị trí khác trong ngành bán lẻ.
  • Bằng cấp về kinh doanh, marketing, bán lẻ hoặc lĩnh vực liên quan có thể được ưu tiên.
  • Kỹ năng tổ chức và ra quyết định mạnh mẽ.
  • Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, cả bằng văn bản và bằng lời nói.
  • Kỹ năng phân tích.
  • Nhận thức về thương mại.
  • Khéo léo.
  • Kỹ năng làm việc tốt, tương tác tốt với những người xung quanh.

Lộ trình thăng tiến của trưởng phòng xử lý đơn hàng

Mức lương trung bìnhcủa Trưởng phòng xử lý đơn hàng:

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: nhân viên xử lý đơn hàng

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí nhân viên xử lý đơn hàng. Nhiệm vụ chính của nhân viên xử lý đơn hàng là:

  • Chuẩn bị đơn hàng theo yêu cầu và quy trình, quy định của công ty/cửa hàng.
  • Nắm được số lượng và các mặt hàng trong kho, liên tục cập nhật vào hệ thống.
  • Đóng gói, bàn giao cho đơn vị vận chuyển.
  • Hỗ trợ lập kế hoạch và xây dựng chiến lược bán hàng.
  • Phân tích số liệu bán hàng, xu hướng thị trường và hành vi của khách hàng để xác định nhu cầu với từng sản phẩm.
  • Hỗ trợ bày trí tại cửa hàng để thu hút khách hàng trực tiếp.
  • Hỗ trợ chuẩn bị hàng hoá để chụp ảnh bán online.
  • Xác định nhu cầu và thực hiện các chương trình khuyến mãi sản phẩm, thay đổi giá, giảm giá, xóa sản phẩm đã hết, v.v.
  • Đảm bảo nhân viên bán lẻ/nhân viên kinh doanh được thông báo đầy đủ về chi tiết sản phẩm và chương trình khuyến mãi.
  • Duy trì liên lạc với khách hàng và các bộ phận liên quan.
  • Tham gia dự báo doanh thu và lợi nhuận.

Từ 2 - 3 năm: chuyên viên xử lý đơn hàng

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 3 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí chuyên viên xử lý đơn hàng. Vai trò của họ là:

  • Hỗ trợ phân tích dữ liệu bán hàng nhằm dự đoán xu hướng của thị trường
  • Cung cấp thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mãi đến nhân viên bán hàng
  • Dự báo doanh thu bán hàng
  • Hỗ trợ các bộ phận khác trong công ty thực hiện công việc khác (nằm trong khả năng)
  • Báo cáo đến trưởng bộ phận về tình hình xử lý đơn hàng, các phát sinh trong quá trình làm việc để có phương pháp khắc phục kịp thời

Từ 3 - 5 năm: quản lý xử lý đơn hàng

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí quản lý xử lý đơn hàng. Sau khi hàng đã đến tay khách, nhà bán hàng sẽ liên hệ để đảm bảo rằng khách hài lòng với dịch vụ. Bên cạnh đó, nếu phát sinh trường hợp yêu cầu đổi trả thì sẽ cần hoạt động xuất nhập hàng, sau đó gửi hàng lại cho khách. Tiếp theo, nhân viên sẽ kiểm kê và theo dõi số hàng tồn kho đã được cập nhật trên hệ thống. Đây là số liệu quan trọng để phục vụ cho việc thống kê cuối tháng, cũng như là thông tin tham khảo để xây dựng kế hoạch kinh doanh trong tháng sau đó.

Từ 5 - 7 năm: trưởng phòng xử lý đơn hàng

Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí trưởng phòng xử lý đơn hàng khi bạn đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm làm việc và hiểu hết được các quy trình làm việc. Với vai trò này, bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của chi nhánh, bao gồm:

  • Làm việc với khách hàng, quản lý mối quan hệ với khách hàng và đo lường hiệu suất của khách hàng để đạt được doanh thu, lợi nhuận nhằm đáp ứng mục tiêu của đơn vị.
  • Tiếp nhận đơn hàng và hỗ trợ khách hàng trong quá trình lên đơn hàng. Theo dõi tình hình hàng hóa từ khi chuẩn bị, thiết kế mẫu đến lúc xuất lô hàng. Đồng thời, hỗ trợ và đưa ra đề xuất với khách hàng trong quá trình đặt hàng.
  • Duy trì, lưu trữ cơ sở dữ liệu về đơn hàng.
Tìm việc theo nghề nghiệp