1,505 việc làm
Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
Chuyên Gia Quản Lý Rủi Ro Tích Hợp
Ngân hàng PG Bank - PG Bank
1.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội
CV/CVCC Quản trị rủi ro thị trường
Ngân hàng Quân đội - MB Bank
3.9
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC
Risk Portfolio Analysis Expert
Thịnh Vượng - SMBC Finance (FE Credit)
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC
Credit Risk Management Policy (Senior/Specialist)
Thịnh Vượng - SMBC Finance (FE Credit)
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC
Risk Modeling Development Specialist
Thịnh Vượng - SMBC Finance (FE Credit)
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
14 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội
Chuyên viên cao cấp Quản lý Rủi ro thị trường
Sài Gòn – Hà Nội - SHB Finance
3.6
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH THÀNH CÔNG - BIÊN HÒA
Chuyên viên Quản lý rủi ro & tuân thủ
Thành Thành Công - Biên Hòa
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN FAMILYMART VIỆT NAM
Chuyên Viên Quản Lý Rủi Ro
Công Ty TNHH Cửa Hàng Tiện Lợi Gia Đình Việt Nam (Cửa Hàng Family Mart)
4.0
Thỏa thuận
Đăng 21 ngày trước
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN PHƯỢNG HOÀNG XANH A&A | Phenikaa
[PHENIKAA GROUP] Chuyên viên quản trị rủi ro
TẬP ĐOÀN PHƯỢNG HOÀNG XANH A&A
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
Chuyên Gia Quản Lý Rủi Ro Tích Hợp
Ngân hàng PG Bank - PG Bank
1.0
156 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 02/04/2024
Hạn nộp hồ sơ: 18/05/2024
Hình thức: Nhân viên toàn thời gian
Kinh nghiệm: 5 - 10 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Nam / Nữ
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận Đống Đa, Hà Nội
Mô tả công việc

* Mô tả công việc
- Xây dựng và quản lý chính sách QLRR:
+ Xây dựng khung và chính sách quản lý rủi ro phù hợp với chiến lược của Ngân hàng.
+ Xây dựng các hướng dẫn quy định của pháp luật, NHNN liên quan đến quản trị rủi ro của toàn Ngân hàng.
- Xây dựng, triển khai và giám sát vận hành các hệ thống, quy trình, quy định về quản lý rủi ro, nhằm thực hiện thành công mục tiêu chung trên toàn Ngân hàng:
+ Tư vấn và xây dựng các hướng dẫn và công cụ nhận diện, phân tích, đánh giá rủi ro cũng như hỗ trợ khung QLRR và khẩu vị rủi ro trên mọi khía cạnh bao gồm rủi ro hoạt động, rủi ro tín dụng, rủi ro pháp lý, rủi ro thị trường, rủi ro thanh khoản...
+ Nghiên cứu, phân tích, đánh giá rủi ro trong quá trình tín dụng cũng như trong hoạt động và có khả năng áp dụng thông lệ thị trường theo khuôn khổ quản lý rủi ro của Ngân hàng và khẩu vị rủi ro phù hợp với quy định, chính sách do cơ quan quản lý công bố (nếu có).
+ Theo dõi những thay đổi trong quy định hoặc các tình huống liên quan khác sẽ ảnh hưởng đến khuôn khổ quản lý rủi ro bên trong và bên ngoài của Ngân hàng và báo cáo cho Ban điều hành cũng như các bên liên quan.
+ Hỗ trợ chủ sở hữu rủi ro thiết kế quy trình thận trọng trong hoạt động kinh doanh cũng như xác định và xây dựng các chỉ số rủi ro chính để kiểm soát rủi ro và duy trì hiệu quả trong quy trình.
+ Giám sát việc triển khai chính sách và hoạt động quản lý rủi ro của các bộ phận, tiến độ thực hiện quản lý rủi ro so với kế hoạch. Phân tích và đưa ra các đề xuất về báo cáo rủi ro cho Đơn vị.
+ Thực hiện các công việc chung và các công việc liên quan khác do cấp trên yêu cầu.
- Đảm bảo các cấp quản lý, nhân viên trong Ngân hàng sở hữu văn hóa quản lý rủi ro:
+ Xây dựng và giám sát việc triển khai các hoạt động tăng cường văn hoá và nhận thức về quản trị rủi ro trên toàn Ngân hàng;
+ Phối hợp với các đơn vị trong công tác truyền thông, cảnh báo rủi ro.
- Đảm bảo đội ngũ QTRRHĐ có đủ năng lực chuyên môn để thực hiện công tác quản trị RRHĐ:
+ Tham gia xây dựng các chỉ số đánh giá mức độ hiệu quả hoạt động bộ phận.
+ Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Ban lãnh đạo
* Quyền lợi được hưởng
- Mức lương và đãi ngộ cạnh tranh
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại
- Rất nhiều cơ hội thăng tiến
- Cơ hội đào tạo và phát triển bản thân
- Các chế độ theo luật lao động hiện hành và theo quy định Ngân hàng

Kinh nghiệm / Kỹ năng chi tiết

- Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành: Tài chính- Ngân hàng, Kế toán –kiểm toán, Quản trị rủi ro, Toán kinh tế và các ngành tương đương
- Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị rủi ro tại các tổ chức tài chính ngân hàng
- Có kiến thức và hiểu biết về chính sách, quy trình tín dụng và quy trình hoạt động trong các tổ chức tài chính ngân hàng;
- Có kiến thức và kinh nghiệm về chính sách và thủ tục quản lý rủi ro tại các khía cạnh;
- Kỹ năng quản lý công việc, chịu được áp lực cao trong công việc
- Kỹ năng làm việc nhóm, phân tích & xử lý vấn đề
- Nhạy bén với các con số và rủi ro

Khu vực
Báo cáo

Công việc của Chuyên viên quản trị rủi ro là gì?

Chuyên viên quản trị rủi ro là một vị trí thuộc bộ phận tài chính của các công ty hoạt động trong lĩnh vực liên quan, là người phân tích các hồ sơ, rà soát, đánh giá và đề xuất các yêu cầu tín dụng, đề xuất các khoản đầu tư cho khách hàng; lập báo cáo thẩm định các rủi ro tiềm ẩn, từ đó đề xuất các biện pháp và trình cấp có thẩm quyền.

Mô tả công việc của Chuyên viên quản trị rủi ro

Hiện nay, tùy vào từng doanh nghiệp mà công việc của nhân viên quản lý rủi ro sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung họ sẽ vẫn chịu trách nhiệm cho các đầu việc như sau:

  • Phân tích toàn diện các hồ sơ đầu tư
  • Rà soát, đánh giá rủi ro đầu tư
  • Đề xuất đầu tư cho khách hàng
  • Lập báo cáo thẩm định rủi ro và các báo cáo cần thiết để gửi khách hàng xem xét
  • Lập báo cáo định kỳ trình cấp trên
  • Triển khai thực hiện các chính sách quản lý rủi ro tác nghiệp và công tác phòng chống rửa tiền theo đúng quy định
  • Kiểm soát các rủi ro tài chính có thể dẫn tới và đưa ra biện pháp

Chuyên viên quản trị rủi ro có mức lương bao nhiêu?

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
65 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên viên quản trị rủi ro

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên quản trị rủi ro, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên viên quản trị rủi ro

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
6%
2 - 4
59%
5 - 7
27%
8+
8%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên quản trị rủi ro?

Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên quản trị rủi ro 

Đối với vị trí này, các nhà tuyển dụng thường đặt ra yêu cầu, tiêu chí khá khắt khe. Cụ thể, bạn sẽ cần đảm bảo:

Học vấn

Tốt nghiệp đại học trở lên, ưu tiên các ngành liên quan như tài chính, ngân hàng, kinh tế, quản trị kinh doanh.

Kinh nghiệm làm việc

Yêu cầu ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm làm việc trong vị trí tương đương hoặc có kiến thức về quản trị rủi ro.

Kiến thức chuyên môn

  • Nắm vững về khung quản trị rủi ro và các yếu tố quản trị rủi ro
  • Kiến thức về kinh tế học vi mô và vĩ mô, kế toán, kiểm toán và tài chính doanh nghiệp
  • Nhạy bén với các con số và xu hướng thay đổi của thị trường.

Có khả năng đọc và hiểu được các báo cáo tài chính

Báo cáo tài chính là một trong những tài liệu quan trọng, là bộ mặt và là sự đánh giá, tổng kết người hoạt động của một đơn vị công ty, doanh nghiệp nào đó, vậy nên với một người phân tích tài chính cần phải biết cách đọc, hiểu và phân tích được những thông tin quan trọng được đề cập trong đó, nhìn thấu được ý nghĩa của những con số từ đó đưa ra được những nhận xét đúng đắn, mang tính thực tế cao. Sau đó có cách nhìn về hiệu quả của hoạt động tài chính của công ty, đơn vị mà bạn hợp tác hiện đang như thế nào, biết họ cần gì và có thể đưa ra các chiến lược tốt để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Kỹ năng lập báo cáo, thuyết trình

Khi lập báo cáo chắc hẳn chúng ta đều rất chán nản với những số liệu giấy tờ phức tạp và không biết phải xử lý chúng sao cho đúng thì hãy tham khảo cách lập báo cáo như thế này nhé ! Trong báo cáo cần nêu rõ được 3 vấn đề chính là cách nhìn nhận, cách nêu vấn đề và cách chốt vấn đề, đặc biệt là những thông tin nào cốt lõi mang tính chất quyết định đều phải được đưa vào.

Kỹ năng lập báo cáo không chỉ dựa vào mỗi kỹ năng viết nội dung mà nó còn được thể hiện qua kỹ năng thuyết trình, bạn phải biết cách biến kế hoạch của mình thành một xâu chuỗi logic từ đó thuyết phục được sếp của mình, sau đó là khách hàng bằng những lập luận có căn cứ và đủ bằng chứng chứng minh.

Kỹ năng thu thập và tổng hợp thông tin

Khi được giao một dự án nào đó, chúng ta nên quan tâm đến những thông tin quan trọng của công ty đó bao gồm những hoạt động của sản xuất, kinh doanh, dịch vụ …đến nhân viên hay những đánh giá của khách hàng của báo chí hay các tổ chức đang chuẩn bị hợp tác. Từ những thông tin trên, bạn sẽ có cho mình bộ tài liệu hỗ trợ tốt nhất để làm nên một chiến lược tài chính thuyết phục được khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Kỹ năng khác 

  • Có khả năng sử dụng ngoại ngữ ở mức Giỏi
  • Là người có khả năng phân tích, chịu áp lực công việc cao
  • Là người vững chuyên môn tài chính, luôn tìm ra phương án tốt nhất để đảm bảo lợi ích của cả khách hàng lẫn doanh nghiệp
  • Là người trung thực, quyết đoán

Lộ trình thăng tiến Chuyên viên quản trị rủi ro 

Mức lương bình quân của Chuyên viên quản trị rủi ro có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Dưới 1 năm kinh nghiệm: Thực tập sinh quản trị rủi ro 

Vị trí thực tập sinh quản trị rủi ro dành cho người mới bắt đầu hoặc sinh viên thực tập. Trong giai đoạn này, bạn sẽ được học hỏi và áp dụng các nguyên tắc cơ bản của quản trị rủi ro trong môi trường thực tế. Nhiệm vụ chính là hỗ trợ các Chuyên viên quản trị rủi ro trong việc phân tích dữ liệu, chuẩn bị tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ khác.

Từ 1 - 2 năm kinh nghiệm: Nhân viên quản trị rủi ro

Là vị trí cơ bản nhất trong lĩnh vực quản trị rủi ro, có nhiệm vụ phân tích, đánh giá và quản lý các rủi ro trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, bạn có thể là sinh viên vừa mới tốt nghiệp, hoặc có kinh nghiệm khoảng 1 năm làm việc. 

Từ 2 - 3 năm: Chuyên viên quản trị rủi ro

Sau khi đảm nhận vị trí nhân viên cơ bản nhất, bạn đã có nhiều kinh nghiệm chuyên môn, năng lực và kỹ năng, bạn sẽ được thăng chức lên Chuyên viên quản trị rủi ro, đảm nhận nhiệm vụ xây dựng chiến lược quản trị rủi ro, đề xuất giải pháp, theo dõi và đánh giá hiệu quả. 

Sau 3 - 5 năm: Trưởng phòng hoặc Trưởng bộ phận Quản trị rủi ro 

Chuyên viên quản trị rủi ro có thể được thăng chức lên vị trí Trưởng phòng quản trị rủi ro hoặc Chuyên gia cao cấp, đảm nhận trách nhiệm lãnh đạo và quản lý các hoạt động quản trị rủi ro, lập kế hoạch và chiến lược, quản lý nhân sự, nâng cao nhận thức về quản trị rủi ro và báo cáo các kế hoạch, chiến lược đề ra với Giám đốc quản trị rủi ro. 

Sau 5 - 7 năm: Giám đốc quản trị rủi ro

Vị trí cao nhất mà một Chuyên viên quản trị rủi ro có thể đạt được là Giám đốc quản trị rủi ro, là người có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động quản trị rủi ro trong một tổ chức, để có được vị trí này, bạn cần xây dựng cho mình một hệ thống kiến thức chuyên môn, kỹ năng cao, tích lũy nhiều kinh nghiệm quản lý, lãnh đạo hơn. 

Tìm việc theo nghề nghiệp