Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
1. Xây dựng và truyền thông các chương trình thúc đẩy bán SP TTTM tới ĐVKD
- Đóng góp ý tưởng xây dựng và tích cực truyền thông các chương trình thúc đẩy bán SP TTTM nhằm khuyến khích/ thúc đẩy các ĐVKD tăng trưởng doanh thu phí và doanh số, số lượng KH TTTM; hoàn thành tốt các chỉ tiêu liên quan tới TTTM
- Đóng góp ý tưởng xây dựng các chương trình marketing campaign dành cho KH Xuất nhập khẩu nhằm thu hút giao dịch của KH về VPBank
- Chịu trách nhiệm theo dõi kết quả KPI thu phí, doanh số ngoại bảng, số lượng KH mới của khối SME và thúc đẩy các ĐVKD hoàn thành các chỉ tiêu này.
2. Đào tạo kiến thức và kĩ năng bán hàng cho đội ngũ cán bộ bán và cán bộ hỗ trợ bán
- Đào tạo kiến thức về nghiệp vụ và kỹ năng bán SP TTTM cho đội ngũ sales nhằm nâng cao kiến thức và kinh nghiệm bán hàng thông qua các hình thức đào tạo tập trung, đào tạo cơ sở, đào tạo trực tuyến, đào tạo thông qua việc gặp gỡ trực tiếp KH cùng ĐVKD.
- Liên tục cập nhật nội dung giảng dạy để phù hợp với nhu cầu học của học viên và định hướng bán của ngân hàng
3. Tư vấn nghiệp vụ và giải quyết các khó khăn vướng mắc liên quan tới hoạt động TTTM
- Tư vấn giải pháp trọn gói đối với các tình huống nghiệp vụ TTTM cho KH và ĐVKD một cách phù hợp và đảm bảo chất lượng (bao gồm cấu trúc hạn mức tín dụng cho KH, tư vấn giải pháp thanh toán, ngoại hối và quản lý dòng tiền nhằm khuyến khích KH chuyển giao dịch về VPBank)
- Hỗ trợ ĐVKD trình phê duyệt ngoại lệ về giao dịch và phí liên quan đến các sản phẩm TTTM
- Thúc đẩy việc bán chéo sản phẩm và đóng gói sản phẩm nhằm tăng hiệu quả bán hàng chung cho toàn hàng, tăng số lượng sản phẩm sử dụng trên một KH
4. Tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính sách, sản phẩm TTQT và TTTM, đề xuất sáng kiến.
- Chủ động thu thập/ tiếp nhận thông tin phản hồi từ ĐVKD, KH và các đối thủ cạnh tranh để có các phản ánh/ đề xuất phù hợp nhằm cải thiện và nâng cao tính cạnh tranh của SP, chính sách TTTM & TTQT.
- Chủ động làm việc với các Đơn vị liên quan trong nội bộ Ngân hàng nhằm tháo gỡ khó khăn cho ĐVKD, đảm bảo hoạt động TTTM được tháo gỡ vướng mắc và thông suốt
5. Chủ động tìm kiếm nguồn Khách hàng mới cho ĐVKD
- Tìm kiếm và Sàng lọc/ hoàn thiện các nguồn khách hàng xuất nhập khẩu để giới thiệu cho các ĐVKD tiếp cận
- Tham gia bán hàng trực tiếp và gián tiếp cùng ĐVKD
6. Họp countdown với các Đơn vị, Vùng hàng tuần/tháng/quý/định kỳ
- Theo sát số của Vùng/Đơn vị mình quản lý
- Tổ chức họp countdown với GĐV/GĐTT/CBB để thúc doanh số/chỉ tiêu.
- Tiếp nhận những phản hồi/đề xuất của ĐVKD/Vùng và chủ động đề xuất biện pháp hỗ trợ.
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ Học vấn
- Trình độ Đại học trở lên.
- Trình độ Sau đại học không bắt buộc, nhưng là một lợi thế
- Chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, Tài chính ngân hàng, Kế toán..
2. Các Kinh nghiệm Liên quan
- Có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về TTTM
- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và giao nhận vận tải
- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng trong đó ít nhất 2 năm kinh nghiệm TTTM.
3. Các Kỹ Năng
- Kỹ năng bán hàng và thúc đẩy bán
- Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm
- Kỹ năng sử dụng các phần mềm và ứng dụng office.
- Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh nâng cao.
QUYỀN LỢI
- Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
- Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
- Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
- Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc
- Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
- Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
- Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & 02 sáng thứ 7/ tháng
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)
Thông tin khác
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được thành lập ngày 12 tháng 8 năm 1993, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có lịch sử lâu đời ở Việt Nam. Sau 28 năm hoạt động, VPBank đã phát triển mạng lưới lên 233 chi nhánh/phòng giao dịch với đội ngũ gần 25.000 cán bộ nhân viên tại thời điểm ngày 30 tháng 6 năm 2021. Hết năm 2020, tổng thu nhập hoạt động của VPBank đạt 39.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của VPBank năm 2020 đạt mức 13.019 tỷ đồng, hoàn thành 127,5% kế hoạch và tăng 26,1% so với năm 2019, xếp thứ 4 trong các ngân hàng tại Việt Nam. Năm 2023 VPBank đạt lợi nhuận đạt 24.000 tỷ đồng.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng BHXH, BHYT, BHTN theo Luật lao động
- Được hưởng Bảo hiểm VPBank care
Các hoạt động ngoại khóa
- Team Building
- Du lịch hàng năm
- Câu lạc bộ: thiện nguyện, nhiếp ảnh VP Zòm…
Lịch sử thành lập
- Ngày 12/08/1993, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được thành lập.
- Hết năm 2019, tổng thu nhập hoạt động đạt 36.356 tỷ đồng, tăng 20,3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt mức cao nhất trong lịch sử 10.324 tỷ đồng, vượt 9% kế hoạch và tăng 12,3% so với năm 2018.
- Ngày 19/1/2021, VPBank 5 năm liên tiếp nằm trong top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Ngày 27/1/2021, củng cố nền tảng, sẵn sàng sức bật cho 2022
- Ngày 17/2/2022, giá trị thương hiệu VPBank đạt gần 900 triệu USD, tăng 38 bậc trong BXH 500 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu
- Ngày 4/4/2022, VPBank tái định vị thương hiệu, tuyến bố sứ mệnh mới “Vì một Việt Nam thịnh vượng”
- Ngày 20/4/2022 VPBank trên đà bứt phá, tăng trưởng mạnh về quy mô và lợi nhuận trong quý 1
- Ngày 1/5/2022, VPBank và SMBC ký MoU về hợp tác kinh doanh trong chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản đến Việt Nam
Mission
Tiên phong đổi mới, nâng tầm chất lượng dịch vụ tài chính vượt trội cho khách hàng và đối tác, phát triển hiệu quả mang lại các giá trị thịnh vượng bền vững cho cổ đông, cộng đồng và xã hội.
Review VPBANK
Ot có trả lương theo quy định. Ot không quá nhiều.
Môi trường làm việc năng động, nhiều hoạt động nội bộ (ID)
Môi trường làm việc có nhiều cơ hội phát triển(IT)
Công việc của Chuyên viên quản lý hiệu suất là gì?
Chuyên viên quản lý hiệu suất (Performance Management Executive) là người giữ vai trò trung gian trong tổ chức, là nơi kết nối giao tiếp giữa nhà quản lý và cán bộ công nhân viên trong tổ chức. Ở vị thế này, chuyên viên: Vừa nắm rõ những mục tiêu chiến lược chung của doanh nghiệp, Vừa hiểu rõ năng lực làm việc và tính chất công việc của người lao động, từ đó đặt ra những mục tiêu phù hợp cho từng cá nhân, từng phòng ban. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Chuyên viên quản lý vận hành, Chuyên viên Quản trị rủi ro...cũng rất đa dạng.
Mô tả công việc của vị trí Chuyên viên quản lý hiệu suất
Xây dựng thang đo đánh giá hiệu suất làm việc
Muốn nhân viên nỗ lực làm việc thì phương thức đánh giá phải khoa học, thưởng phạt công bằng. Liên kết cùng các phòng ban chuyên môn để nắm bắt tính chất công việc, xây dựng KPIs chi tiết sát thực tế Dựa theo chiến lược kinh doanh để xây dựng thang đo đánh giá hiệu suất công việc KPI theo thời gian hoặc theo dự án.
Trực tiếp kiểm soát, đánh giá hiệu suất làm việc
Kiểm tra tính xác thực đánh giá kết quả làm việc của các nhân viên do trưởng phòng ban chuyên môn gửi lên. Nghiên cứu, đề xuất giải pháp để nâng cao tính chuẩn xác trong số liệu ghi nhận và đánh giá KPIs. Cải tiến cơ chế đánh giá theo xu hướng thời đại, đảm bảo kết quả đánh giá mang đến giá trị cải thiện hiệu suất làm việc tốt nhất.
Quản lý hiệu quả chi trả lương, thưởng
Tổng hợp và đối chiếu kết quả chi trả lương, thưởng cho nhân viên từ phòng nhân sự / phòng kế toán. Phân tích, đánh giá mức độ tăng hiệu suất so với mức tăng lương thưởng hiện tại. Đề xuất, lấy ý kiến điều chỉnh các hạng mức tăng lương thưởng nhằm khích lệ và đảm bảo tính công bằng cho mọi nhân sự cùng tham gia một dự án.
Tham mưu cho ban lãnh đạo
Tham mưu và tham gia xây dựng chính sách lương, thưởng, hình thức thưởng phạt… Đề xuất bổ sung những báo cáo nhằm cung cấp số liệu đa chiều cho quá trình phân tích cải thiện hiệu suất làm việc. Trực tiếp đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ cho lớp nhân viên quản trị hiệu suất kế thừa
Chuyên viên quản lý hiệu suất có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 208 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Chuyên viên quản lý hiệu suất
Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên quản lý hiệu suất, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên quản lý hiệu suất?
Yêu cầu tuyển dụng của Chuyên viên quản lý hiệu suất
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Chuyên viên quản lý hiệu suất cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Kiến thức chuyên sâu về ngành nghề của tổ chức: Chỉ khi hiểu rõ ngành nghề (bảo hiểm nhân thọ, kinh doanh bất động sản, ngân hàng…) và tính chất đặc thù của những phòng ban chuyên môn (phòng điều tra bồi thường, phòng pháp lý đất đai, phòng tín dụng…) phục vụ ngành nghề đó, chuyên viên quản lý hiệu suất mới có thể đưa ra những cột mốc đánh giá chuẩn xác, không dồn áp lực lên vai nhân viên, cũng không quá dễ dàng làm giảm sức phấn đấu của họ.
-
Kiến thức về hệ thống đánh giá hiệu quả làm việc: Hệ thống sử dụng nhiều nhất hiện nay vẫn là KPIs (key performance indicator), một số doanh nghiệp sử dụng hệ thống OKRs (Objectives and key results) hoặc sẽ kết hợp giữa KPIs và OKRs. Đây là hai hệ thống mà chuyên viên quản lý hiệu suất phải thường xuyên làm việc, nghiên cứu và cải tiến. Do đó, càng có kiến thức sâu, càng thuần thục sử dụng, càng thuận lợi ứng tuyển thành công.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng tổng hợp số liệu: Số liệu phục vụ cho quá trình quản trị hiệu suất sẽ không tự động đến tay chuyên viên mà cần có sự liên kết với các phòng ban, có sự yêu cầu hợp lý và hợp pháp về nội dung số liệu mà các phòng ban chuyên môn sẽ cung cấp cho phòng quản trị hiệu suất. Sở hữu kỹ năng tổng hợp số liệu, chuyên viên hiệu suất sẽ biết rõ mình cần số liệu gì và nguồn nào sẽ cung cấp chuẩn xác nhất, tránh làm mất thời gian của bản thân và của đồng nghiệp.
-
Kỹ năng phân tích, lập báo cáo: Thông qua các ứng dụng công nghệ, phần mềm phân tích chuyên nghiệp, các báo cáo sẽ được thiết lập với những kết quả hiển thị chất lượng quản trị hiệu suất, cũng như những hạn chế cần được khắc phục. Quan trọng là Chuyên viên quản lý hiệu suất phải sử dụng thành thạo những công cụ này, nắm rõ những mục tiêu báo cáo mà mình muốn thiết lập để chọn số liệu phù hợp.
-
Kỹ năng làm việc nhóm: Chuyên viên ngoài việc phối hợp cùng nhân sự cùng cấp bậc để xử lý công việc vĩ mô, còn phải quản lý đội ngũ nhân viên cấp dưới cho những phần việc vi mô nữa. Kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp mỗi Chuyên viên quản lý hiệu suất phân bổ thời gian và nhân lực hiệu quả cho nhiều tiến độ công việc triển khai đồng thời.
Yêu cầu khác
-
Tư duy sáng tạo, cải tiến: Tuân thủ quy chuẩn của pháp luật, nội quy là tốt, nhưng trong cái quy cũ vẫn rất cần sự cải tiến để áp dụng linh hoạt cùng một tiêu chuẩn hiệu suất cho nhiều đối tượng người lao động, nhiều vị trí chuyên môn khác nhau. Điều này đòi hỏi chuyên viên phải có tư duy sáng tạo để thiết lập những cách thức giúp guồng máy tổ chức triển khai công việc thông minh hơn, hiệu quả hơn.
Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên quản lý hiệu suất
Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên quản lý hiệu suất có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
Kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
1 – 3 năm |
Nhân viên quản lý hiệu suất |
7 - 14 triệu/tháng |
3 – 5 năm |
15 - 30 triệu/tháng |
|
5 – 9 năm |
Trưởng phòng quản lý hiệu suất |
35 - 50 triệu/tháng |
Mức lương trung bình của Chuyên viên quản lý hiệu suất và các ngành liên quan
-
Chuyên viên quản lý vận hành 15.000.000 - 18.000.000 VNĐ (1 tháng)
-
Chuyên viên Quản trị rủi ro 15.000.000 - 20.000.000 (1 tháng)
1. Nhân viên quản lý hiệu suất
Mức lương: 7 - 14 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên quản lý hiệu suất là những người được phối hợp xây dựng và kiểm soát hệ thống các quy định về đo lường hiệu suất công việc, các tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá hiệu suất., Hướng dẫn, đôn đốc các bộ phận, lập, giao KPI hàng tháng. Tổng hợp, thẩm định, lưu trữ kết quả đánh giá KPIs của các cá nhân, bộ phận.
>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên quản lý hiệu suất đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, họ cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
2. Chuyên viên quản lý hiệu suất
Mức lương: 15 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Chuyên viên quản lý hiệu suất (Performance Management Executive) là người giữ vai trò trung gian trong tổ chức, là nơi kết nối giao tiếp giữa nhà quản lý và cán bộ công nhân viên trong tổ chức. Ở vị thế này, chuyên viên: Vừa nắm rõ những mục tiêu chiến lược chung của doanh nghiệp, Vừa hiểu rõ năng lực làm việc và tính chất công việc của người lao động, từ đó đặt ra những mục tiêu phù hợp cho từng cá nhân, từng phòng ban.
>> Đánh giá: Là Chuyên viên quản lý hiệu suất bạn phải có kiến thức chuyên môn tốt, am hiểu tường tận để phục vụ cho các công việc. Và nếu Chuyên viên quản lý hiệu suất có khả năng truyền tải kiến thức tốt, hướng dẫn dễ hiểu và kỹ năng/ chuyên môn cao thì họ có thể dạy nghề, đào tạo ra thế hệ xuất sắc kế tiếp.
3. Trưởng phòng quản lý hiệu suất
Mức lương: 35 - 50 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 8 năm
Trưởng phòng quản lý hiệu suất là vị trí dành cho những người có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn cao trong lĩnh vực này. Phải tham gia xây dựng các cơ chế, chính sách, thu hút, duy trì và phát triển nguồn nhân lực. Xây dựng các chính sách thưởng KPIs tháng/quý/năm phù hợp với từng thời điểm, đảm bảo kích thích đạt được mục tiêu kinh doanh trong kỳ.
>> Đánh giá: Là vị trí cao cấp trong lĩnh vực nhân sự, Họ phải nắm rõ chiến lược, kế hoạch kinh doanh, Phối hợp xây dựng các chính sách cho từng bộ phận phù hợp với từng thời điểm để đưa ra những quyết sách hợp lý cho công ty.
Đọc thêm:
Việc làm Chuyên viên quản trị rủi ro với mức lương hấp dẫn