Mô tả công việc
1. Lập kế hoạch và Phát triển Digital content và Brand Communication:
- Lập các kế hoạch chi tiết cho việc phát triển nội dung và phát triển thương hiệu, được tùy chỉnh cho từng giai đoạn hoặc khoảng thời gian cụ thể.
2. Phát Triển Nội Dung Trên Tất Cả Các Kênh Của Các Nền Tảng
- Lập kế hoạch phát triển nội dung
- Phát triển và viết kịch bản video ngắn sáng tạo cho các chiến dịch truyền thông và marketing.
- Sử dụng ngôn từ sắc bén, kêu gọi hành động mạnh mẽ nhằm thu hút và tăng cường tương tác từ khách hàng tiềm năng qua các kênh truyền thông.
3. Hỗ Trợ Nội Dung Nội Bộ:
- Viết bài PR sản phẩm và phát triển nội dung cho các thiết kế poster, hình ảnh truyền thông.
- Biên soạn, chỉnh sửa nội dung các bài giảng của nội bộ công ty.
- Phát triển nội dung cho các chương trình khuyến mại hàng tháng, năm.
- Phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo các chiến dịch truyền thông đồng bộ và hiệu quả.
4. Sử Dụng SEO, Copywriting, Quản Lý Trang, ChatGPT, v.v.:
- Tận dụng các công cụ khác nhau để phục vụ quá trình tạo nội dung.
- Cập nhật xu hướng mới trong lĩnh vực content marketing, đặc biệt là trong ngành mỹ phẩm và dược phẩm, để đảm bảo nội dung luôn mới mẻ và hấp dẫn.
5. Quản Lý Truyền Thông Trong Tình Huống Khẩn Cấp:
- Xử lý rủi ro truyền thông và thành thạo trong các thủ tục quản lý tình huống khẩn cấp.
6. Đo Lường và Báo Cáo:
- Hiểu rõ các chỉ số quan trọng và các công cụ đo lường để đánh giá hiệu quả truyền thông. Cung cấp báo cáo cho mỗi chiến dịch và theo yêu cầu của quản lý.
7. Nghiên Cứu Thị Trường và Phân Tích Đối Thủ:
- Cập nhật xu hướng thị trường và đánh giá đối thủ để lên kế hoạch chiến lược nội dung phù hợp cho từng giai đoạn.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành Truyền thông, Marketing, Báo chí, hoặc lĩnh vực liên quan.
- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh sáng tạo nội dung trong truyền thông và marketing.
- Kỹ năng viết lách xuất sắc và có nhiều vốn ngôn từ sắc bén.
- Sáng tạo, có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm, có trách nhiệm cao.
- Biết sử dung dụng các công cụ AI là một lợi thế.
Quyền lợi được hưởng
Mức lương: 10,000,000 - 12,000,000 VNĐ/tháng.
Trả lương OT quá giờ và OT vào ngày nghỉ.
Thưởng sinh nhật, thưởng các dịp Lễ, Tết trong năm
Chế độ BHXH đầy đủ ngay sau khi ký HĐ chính thức.
Du lịch và team building định kỳ cùng công ty 1-2 lần/ năm. Liên hoan giải trí định kỳ hàng tháng.
Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động.
Các chế độ phúc lợi đầy đủ theo quy định của nhà nước và công ty.
Cơ hội thăng tiến và phát triển chuyên môn.
Được liên tục đào tạo để nâng cao nghiệp vụ
Công ty TNHH Beauty Skin Solution Cosmetics Việt Nam – Đơn vị đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và tìm kiếm các dòng sản phẩm làm đẹp trên thế giới để phù hợp với phụ nữ Á Đông. Đặc biệt Công ty hội tụ đầy đủ các bác sĩ Da liễu đầu ngành cùng với đội ngũ chuyên gia giảng viên làm đẹp giàu kinh nghiệm. Hiện nay BSSC đang là đơn vị tiên phong và duy nhất tại BSSC đang là đơn vị tiên phong và duy nhất tại Việt Nam độc quyền nhập khẩu và phân phối siêu phẩm trị nám iSAMEN.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
- Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Team building theo quý
- Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
- Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..
Lịch sử thành lập
- Công ty được thành lập năm 2015
Mission
- Đặc biệt Công ty hội tụ đầy đủ các bác sĩ Da liễu đầu ngành cùng với đội ngũ chuyên gia giảng viên làm đẹp giàu kinh nghiệm. Hiện nay BSSC đang là đơn vị tiên phong và duy nhất tại BSSC đang là đơn vị tiên phong và duy nhất tại Việt Nam độc quyền nhập khẩu và phân phối siêu phẩm trị nám iSAMEN.
- BSSC với sứ mệnh mang lại những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, chăm sóc làn da đẹp hơn từng ngày, giữ nét thanh xuân cho phụ nữ Việt, Với dòng sản phẩm chủ lực đó là ISAMEN - sản phẩm chuyên nghiệp Nám trị được ra đời từ sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến của Châu Âu và nguyên liệu chất lượng hàng đầu của Hồng Kông - BSSC sẽ đồng hành và giúp các chủ Spa - TMV sở hữu phác đồ trị liệu Nám hàng đầu Việt Nam.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Content Creator là gì?
Content Creator là những người sử dụng trí óc để cho ra đời những sản phẩm truyền cảm hứng. Sản phẩm này được thể hiện qua dạng bài viết, hình ảnh, poster, video clip,… Hiện nay các Writer, Copywriter, Youtuber, TikToker, Blogger, Podcast Host, Biên Tập Viên,... đều được xem là một Content Creator
Mô tả công việc của Content Creator
Mục tiêu của Content Creator là thông qua quá trình nghiên cứu, tìm tòi, tạo ra nhiều chủ đề hấp dẫn để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể công việc của Content Creator bao gồm :
- Nghiên cứu và viết các bài viết về lĩnh vực công ty đang hoạt động
- Tạo và phân phối bài viết để quảng cáo cho công ty và sản phẩm của công ty.
- Phỏng vấn các chuyên gia, khách hàng và lồng ghép quảng cáo đăng tải lên các phương tiện truyền thông.
- Sáng tạo các nội dung như script video, các trang mạng xã hội và các bài viết PR media.
- Chỉnh sửa và sửa đổi văn bản trước khi ra mắt các phương tiện truyền thông.
- Tiến hành nghiên cứu từ khóa và sử dụng các nguyên tắc SEO để tối ưu hóa nội dung.
- Quảng bá nội dung trên mạng xã hội và theo dõi mức độ tương tác
- Xác định nhu cầu của khách hàng và đề xuất các chủ đề mới.
- Phối hợp với các nhóm truyền thông và thiết kế để minh họa các bài viết.
- Cập nhật các bài viết trên trang web và blog của công ty.
- Lên chiến dịch nội dung phát triển từ kế hoạch Marketing tổng thể, đảm bảo việc liên kết các chiến dịch khác và đạt mục tiêu từ cấp trên.
- Đảm bảo duy trì các chỉ số đánh giá chất lượng từ các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trên đa kênh.
- Chịu trách nhiệm báo cáo các chỉ số đánh giá hành vi người đọc trên các nền tảng số bao gồm: tạo tracking link, nút kêu gọi hành động, đo đạc số lượng người truy cập, tỉ lệ rời bỏ, các tỉ lệ chuyển đổi theo hành trình người dùng, và toàn bộ các chỉ số đánh giá chất lượng nội dung.
Content Creator có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
117 - 169 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Content Creator
Tìm hiểu cách trở thành Content Creator, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Content Creator?
Yêu cầu tuyển dụng Content Creator
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Nghề sáng tạo nội dung được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Ưu tiên những người đã tạo ra được những sản phẩm, kênh thương hiệu cá nhân riêng
- Có khả năng quan sát, phân tích
- Khả năng tư duy hình ảnh
- Có khả năng chỉnh sửa, edit video
- Biết cách lập kế hoạch, lên ý tưởng nội dung
- Cập nhật liên tục những thông tin nóng sốt, có tầm ảnh hưởng
- Sản xuất những nội dung riêng biệt, có ý nghĩa
- Lựa chọn nền tảng phù hợp
- Thường xuyên đánh giá và thu thập phản hồi về những nội dung mình đang sáng tạo
- Kỹ năng đọc viết
- Kỹ năng sáng tạo
Lộ trình thăng tiến của Content Creator
Mức lương bình quân của Nhân viên Content Creator có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên Content Marketing: 9 - 12 triệu/tháng
- Copywriter: 9 - 14 triệu/tháng
- Content Writer: 8 - 13 triệu/tháng
Content Creator Intern: dưới 1 năm kinh nghiệm
Content Creator intern là bước đầu tiên để trở thành một Content Creator chuyên nghiệp. Ở vị trí này, bạn chưa cần quá nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Khi bắt đầu bạn có các nhiệm vụ như tìm hiểu xu hướng hiện tại, tập làm quen với edit, sản xuất video, làm quen với các ứng dụng edit; thực hiện xây dựng thương hiệu cá nhân...
Nhân viên Content Creator: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Sau quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, tích lũy kinh nghiệm cùng các phương pháp sáng tạo cũng như các bước hành nghề cơ bản bạn sẽ lên vị trí nhân viên của công ty. Ở vị trí này sẽ làm việc theo sự phân công của quản lý. Lên kế hoạch sản xuất nội dung phù hợp với yêu cầu và thời hạn cần hoàn thành
Leader Content : 2 - 5 năm kinh nghiệm
Leader Content là vị trí quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả nội dung trên các nền tảng hiện có. Họ cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng Content Creator, đào tạo, đánh giá năng lực,…Đồng thời, chịu trách nhiệm rà soát các nội dung, sửa các nội dung của cấp dưới và chốt nội dung đã đưa ra.
Giám đốc nội dung: 5 năm kinh nghiệm trở lên
Giám đốc nội dung là người chịu trách nhiệm và có vai trò thực hiện, giám sát các chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Họ cần có tầm nhìn sáng tạo, kỹ năng cộng tác, khả năng hiểu và làm việc với các bên liên quan cũng như khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh cho vai trò này. Cụ thể, một giám đốc nội dung có thể thực hiện những nhiệm vụ như sau: Triển khai chiến lược nội dung, cung cấp nội dung chất lượng cao từ ý tưởng đến sản xuất; Làm việc với các công cụ hỗ trợ cho việc phát triển chiến lược nội dung cho doanh nghiệp,...