Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
Mô tả Công việc
- Phân tích, đánh giá doanh nghiệp và đề xuất các sản phẩm cho vay margin phù hợp với nhu cầu của khách hàng
- Quản lý, đề xuất danh mục chứng khoán được phép margin tuân thủ quy định của pháp luật và Quản trị rủi ro của Công ty
- Giám sát hoạt động sử dụng margin của khách hàng, đưa ra kiến nghị đề xuất đê điều chỉnh danh mục/chinh sách sản phẩm kịp thời nhằm đảm bảo công tác quản trị rủi ro
- Tham gia xây dựng các mô hình dự báo kết quả kinh doanh và định giá doanh nghiệp
- Tham gia xây dựng, cập nhật quy trình liên quan đến mảng hoạt động nghiệp vụ
- Phân tích, đánh giá doanh nghiệp và đề xuất các sản phẩm cho vay margin phù hợp với nhu cầu của khách hàng
- Quản lý, đề xuất danh mục chứng khoán được phép margin tuân thủ quy định của pháp luật và Quản trị rủi ro của Công ty
- Giám sát hoạt động sử dụng margin của khách hàng, đưa ra kiến nghị đề xuất đê điều chỉnh danh mục/chinh sách sản phẩm kịp thời nhằm đảm bảo công tác quản trị rủi ro
- Tham gia xây dựng các mô hình dự báo kết quả kinh doanh và định giá doanh nghiệp
- Tham gia xây dựng, cập nhật quy trình liên quan đến mảng hoạt động nghiệp vụ
Yêu Cầu Công Việc
Trình độ chuyên môn, học vấn:
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài chính Ngân hàng/kế toán/kiểm toán/ chứng khoán;
Tin học, ngoại ngữ
- Sử dụng thành thạo các phần mềm MicrosoftOffice đặc biệt là Word và Excel;
Kinh nghiệm
- Có kinh nghiệm 1 - 2 năm trong lĩnh vực chứng khoán, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm về vận hành sản phẩm cho vay mua chứng khoán;
Kỹ năng mềm
- Tác phong làm việc cẩn thận, tỷ mỉ phù hợp với vị trí công việc đòi hỏi tính chính xác cao;
- Có kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập tốt, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc;
- Có thể chịu được áp lực công việc cao.
Yêu cầu khác
- Ưu tiên có chứng chỉ hành nghề môi giới chứng khoán hoặc chứng chỉ phân tích;
- Hiểu biết về thị trường vốn và thị trường chứng khoán;
- Có kỹ năng soạn thảo công văn/hợp đồng, đọc hiểu, phân tích vấn đề tốt;
HỒ SƠ ỨNG TUYỂN:
- CV ứng tuyển file excel theo mẫu của BSC: file đính kèm tại đây.
*LƯU Ý: Những hồ sơ nộp không theo mẫu của BSC sẽ được coi là KHÔNG HỢP LỆ.
- Tiêu đề mail ghi theo mẫu: Địa điểm – Mã vị trí – Họ và tên. (VD: HN – J1- Nguyễn Văn A)
- BSC chỉ liên hệ với các ứng viên đạt yêu cầu vòng sơ loại hồ sơ.
HÌNH THỨC TUYỂN DỤNG:
Quy trình tuyển dụng tại BSC gồm 03 vòng, trong đó:
- Vòng 1: Sơ loại hồ sơ;
- Vòng 2: Thi nghiệp vụ (Tùy từng yêu cầu của vị trí tuyển dụng sẽ tổ chức thi hoặc không thi nghiệp vụ);
- Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp.
CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ:
- Mức thu nhập cạnh tranh dựa trên năng lực, kinh nghiệm và hiệu suất công việc.
- Được thưởng theo hiệu quả kinh doanh của Công ty, thưởng trong các dịp lễ 30/04, 2/9, sinh nhật Công ty, Tết,…
- Được hưởng các chế độ BHXH, BHYT, Bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ, khám bệnh định kỳ cho cán bộ…
- Chế độ du lịch hàng năm, gala dinner,...,
- Chế độ hỗ trợ chi phí các chương trình đào tạo cho cán bộ, nhân viên.
- Có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, tạo cơ hội thăng tiến trong công việc.
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) được thành lập ngày 18/11/1999, là một trong những công ty chứng khoán uy tín hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính và sản phẩm đầu tư cho các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, các quỹ và ngân hàng đầu tư trong - ngoài nước.
Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, BSC đã khẳng định vị thế trong TOP 10 CTCK có thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có đảm bảo lớn nhất tại HoSE và UPCOM; TOP 1 CTCK có thị phần môi giới trái phiếu chính phủ lớn nhất trên HNX, TOP 10 CTCK có thị phần môi giới lớn nhất trên thị trường chứng khoán phái sinh; đã liên tiếp đón nhận các giải thưởng và bình chọn đánh giá của các tổ chức lớn có uy tín trong nước và quốc tế trong tất cả các lĩnh vực hoạt động như “Công ty Chứng khoán có dịch vụ ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam 2020”, “Nhà môi giới chứng khoán tốt nhất Việt Nam năm 2019” do Global Banking and Finance Review – tạp chí tài chính uy tín hàng đầu của nước Anh trao tặng, Top 3 Công ty Chứng khoán Việt Nam 2019 do Asia Money trao tặng, Top 1 Nhà tạo lập thị trường công cụ nợ của Chính phủ năm 2019 do Bộ Tài chính trao tặng, cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm như BHYT, BHXH, BHTN,…. theo quy định của Nhà Nước
- Được hưởng chế độ BH Sức Khỏe, Bảo hiểm BIC
Các hoạt động ngoại khóa
- Thường xuyên tổ chức các buổi ăn uống cho nhân viên
- Du lịch hàng năm
- Các giải đấu thể thao: Bóng đá, Cầu lông, Bóng chuyền hơi,..
- Tiệc công ty, tổ chức ngày sinh nhật, 8/3,..
Lịch sử thành lập
- Năm 1999, Công ty được cấp phép thành lập với tên giao dịch: Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – có trụ sở tại Hà Nội, là Công ty chứng khoán đầu tiên trong ngành ngân hàng tham gia kinh doanh trong lĩnh vực chứng khoán và cũng là một trong hai Công ty chứng khoán đầu tiên có những đóng góp cho thị trường chứng khoán Việt Nam
- Năm 2000, Thành lập Chi nhánh Công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh
- Năm 2003, Được cấp chứng chỉ Quản lý chất lượng theo ISO 9001 – 2000 do BVQI cấp
- Năm 2007, Thành lập mạng lưới Điểm giao dịch
- Năm 2010, Công ty đã thực hiện thành công việc chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng. Đây là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự trưởng thành của Công ty và cũng mở ra một chặng đường đầy thách thức với toàn thể Ban lãnh đạo cũng như cán bộ nhân viên khi Công ty chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh từ Công ty TNHH Nhà nước một thành viên sang mô hình Công ty cổ phần
- Năm 2011, Công ty đổi tên thành Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam với số vốn điều lệ là 865 tỷ đồng, đi vào hoạt động với mô hình mới. chính thức niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh với mã cổ phiếu là BSI.
- Năm 2013, BSC có mặt trong TOP 10 thị phần môi giới cổ phiếu của hai sàn (giữ vị trí thứ 9 trong TOP 10 thị phần môi giới cổ phiếu trên cả hai Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Hồ Chí Minh). Năm 2013 cũng là một năm ghi nhận nỗ lực của BSC trong hoạt động môi giới trái phiếu, Công ty đã vươn lên giữ vị trí dẫn đầu thị phần môi giới trái phiếu Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.
- Năm 2015, Hoạt động tư vấn tài chính đã đạt được các thành tựu nổi trội với các thương vụ gây tiếng vang trên thị trường đặc biệt là thương vụ như tư vấn IPO cho Tổng Công ty Cảng Hàng Không Việt Nam; Tư vấn phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu Vinacomin; Tư vấn IPO cho Vinatex và Vietnam Airlines
- Năm 2016, Vươn lên vị trí TOP 7 trên sàn HOSE, TOP 9 sàn UPCOM các CTCK có thị phần môi giới CP/CCQ lớn nhất, đồng thời, tiếp tục giữ vững vị trí TOP 1 thị phần môi giới trái phiếu chính phủ sàn HNX. Nâng tổng mức vốn điều lệ lên 902 tỷ đồng, đáp ứng điều kiện cung cấp nghiệp vụ chứng khoán phái sinh
- Năm 2018, tăng vốn điều lệ lên 1.109,7 tỷ đồng
- Năm 2019, tăng vốn điều lệ lên 1.220 tỷ đồng. 1 trong 2 Công ty chứng khoán đầu tiên phát hành chứng quyền có đảm bảo trên thị trường.
- Năm 2020, Ra mắt 02 sản phẩm mới ứng dụng công nghệ hiện đại hỗ trợ nhà đầu tư là i-Broker và i-Invest; đồng thời ra mắt sản phẩm Quản lý tài sản cá nhân i-Fortune tạo giá trị khác biệt cho khách hàng
- Năm 2021, Ra mắt tính năng mở tài khoản trực tuyến trên website và thông qua ứng dụng BIDV Smart Banking có ứng dụng công nghệ eKYC. Nâng cấp nhiều tính năng trên Trợ lý ảo iBroker. 8 năm liên tiếp giữ vững vị trí TOP 1 thị phần môi giới TPCP trên sàn HNX. Tháng 11/2021, BSC chuyển trụ sở mới, mang tới cho khách hàng sự thuận tiện, không gian giao dịch hiện đại, nâng cao trải nghiệm khách hàng
Mission
Đóng góp tích cực cho sự phát triển của thị trường chứng khoán, đem lại lợi ích tối ưu cho khách hàng, Nhà đầu tư và cổ đông của Công ty.
Review Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam - BSC
Môi trường cũng tốt cho những bạn mới ra trường nhưng làm 1-2 năm thôi lương không tăng được đâu, an phận thì theo còn không thì nghỉ sớm đỡ mất thời gian.(rv)
Lương thưởng của Fresh và Trưởng / Phó phòng rất cao dù đây là những vị trí làm việc ít nhất. (rv)
- Phòng CNTT không làm được dự án gì vì toàn thuê ngoài. Tối ngày chỉ thấy tập gym với đọc truyện ở công ty.(rv)
Công việc của Quản lý ngành hàng là gì?
Quản lý ngành hàng (Category Manager) là người đứng đầu, có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh, mua bán hàng hóa trong một ngành hàng cụ thể. Đây là người chịu trách nhiệm phân tích xu hướng của ngành và người tiêu dùng, phát triển các chiến lược dài hạn cho danh mục sản phẩm và quản lý mối quan hệ với các nhà cung cấp. Họ tối đa hóa sự hấp dẫn của người tiêu dùng thông qua việc định giá, khuyến mãi và quản lý phạm vi sản phẩm. Giao tiếp hiệu quả và hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc tiếp thị và bán hàng là điều cần thiết. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Quản lý Cửa hàng, Cửa hàng trưởng...cũng rất đa dạng.
Mô tả công việc của Quản lý ngành hàng
Xây dựng các chiến lược hành động
Người quản lý ngành hàng có những phân tích dữ liệu và hiểu biết sâu sắc để xác định xu hướng của ngành và người tiêu dùng, đưa ra chiến lược dài hạn cho danh mục sản phẩm, phát triển chiến lược rút lui cho những sản phẩm không thành công, thúc đẩy mối quan hệ với nhà cung cấp, xác định định vị sản phẩm, cộng tác với nhóm tiếp thị và dự báo nhu cầu sản phẩm. Họ chịu trách nhiệm quản lý tổng thể và lợi nhuận của một loại sản phẩm cụ thể trong công ty.
Đảm bảo chỉ tiêu bán hàng
Nhiệm vụ tiếp theo của quản lý khu vực là đảm bảo các mục tiêu tài chính, trong đó quản lý kinh doanh khu vực cần đảm bảo các yêu cầu dự báo về doanh thu, lợi nhuận, ngân sách, kế hoạch chi tiêu, v.v.
Mở rộng phạm vi bán và đề xuất thêm các sản phẩm mới
Phát triển, mở rộng thị phần cho doanh nghiệp là nhiệm vụ tiếp theo mà quản lý ngành hàng cần đảm nhận. quản lý khu vực cần xây dựng và duy trì các mối quan hệ với nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Quản lý khu vực tiến hàng khảo sát nhu cầu của khách hàng và lập kế hoạch các sản phẩm cũ để đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng. Đồng thời, quản lý khu vực cũng cần theo dõi chặt chẽ đối thủ cạnh tranh trong từng hoạt động.
Quản lý ngành hàng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
143 - 234 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Quản lý ngành hàng
Tìm hiểu cách trở thành Quản lý ngành hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý ngành hàng?
Yêu cầu tuyển dụng của Quản lý ngành hàng
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Quản lý ngành hàng cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Kiến thức về bán hàng: Quản lý ngành hàng cần có hiểu biết sâu về quy trình bán hàng, kỹ thuật bán hàng, và các phương pháp tiếp thị. Họ cần hiểu về các khía cạnh của quản lý bán hàng, từ lập kế hoạch đến triển khai chiến lược.
-
Hiểu biết về ngành và sản phẩm: Quản lý ngành hàng cần có kiến thức về ngành nghề mà tổ chức hoạt động trong đó, cũng như hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang bán. Điều này giúp họ hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó phát triển các chiến lược bán hàng hiệu quả.
-
Kiến thức về quy định và luật pháp: Quản lý ngành hàng cần hiểu và tuân thủ các quy định và luật pháp liên quan đến bán hàng, bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng và tổ chức.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng chọn lọc và phân tích: Kỹ năng chọn lọc và phân tích cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với giám đốc bán hàng khu vực. Mỗi ngày, quản lý khu vực phải tiếp nhận rất nhiều thông tin, số liệu, sau đó triển khai nghiên cứu và phân tích để tìm ra thông tin hữu ích nhất. Hầu hết, những quyết định mà quản lý khu vực đưa ra đều có thể tác động và ảnh hưởng đến sự thành, bại của đội ngũ Sales nói riêng cũng như cả công ty/doanh nghiệp nói chung. Chính vì vậy, kỹ năng chọn lọc và phân tích của quản lý khu vực cần phải được rèn luyện từng ngày.
-
Kỹ năng tổ chức và lên kế hoạch: Đây cũng là một trong những kỹ năng rất cần thiết đối với Area Manager. Trong một ngày, quản lý khu vực cần phải giải quyết và xử lý khối lượng công việc rất lớn. Nếu không biết cách sắp xếp, tổ chức và lên kế hoạch triển khai sao cho hợp lý, khoa học thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Vì vậy, trước khi thực hiện bất kỳ công việc gì, quản lý khu vực nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lên kế hoạch chu đáo, sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của cả team.
-
Kỹ năng vận dụng công nghệ thành thạo: Sự phát triển của công nghệ 4.0 đã hỗ trợ rất nhiều cho các ngành nghề, trong đó không ngoại trừ lĩnh vực Sales. Hiện nay, nhiều đơn vị bán hàng đã ứng dụng công nghệ trong hoạt động mua, bán và mang lại hiệu quả thực sự đó là rút ngắn thời gian của chu kỳ bán hàng trung bình.
Yêu cầu khác
-
Tỉ mỉ, siêng năng: Tỉ mỉ, siêng năng là một trong những tố chất cần có của một quản lý khu vực. Khi làm công việc này, bạn phải thường xuyên theo dõi các diễn biến tình trạng của đối tượng từ đó mới dễ dàng phát hiện ra những thay đổi nhỏ và đưa ra cách xử lý kịp thời cho những tình huống đó.
-
Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành quản lý kinh doanh ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao. Hơn nữa, sự đam mê với nghề cũng là một trong những yếu tố để bạn có thể gắn bó và vượt qua những khó khăn của nghề.
Lộ trình thăng tiến của Quản lý ngành hàng
Lộ trình thăng tiến của Quản lý ngành hàng có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
Kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
0 - 2 năm |
8 - 15 triệu/tháng |
|
2 - 4 năm |
12 - 15 triệu/tháng |
|
4 - 6 năm |
12 - 20 triệu/tháng |
Mức lương trung bình của Quản lý ngành hàng và các ngành liên quan
-
Quản lý Cửa hàng 20.000.000 - 30.000.000 VNĐ (1 tháng)
-
Cửa hàng trưởng 15.000.000 - 25.000.000 (1 tháng)
1. Nhân viên tư vấn bán hàng
Mức lương: 8 - 15 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Thường trong lộ trình nghề nghiệp, nhân viên tư vấn bán hàng sẽ là vị trí đầu tiên khi bạn bắt đầu bước vào lĩnh vực này. Họ thực hiện công việc bán hàng trực tiếp với khách hàng. Nhân viên tư vấn bán hàng có thể tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới và đạt được mục tiêu doanh số bán hàng.
>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên tư vấn bán hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên tư vấn bán hàng cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
2. Giám sát bán hàng
Mức lương: 12 - 15 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm làm việc với vị trí nhân viên tư vấn bán hàng, một người có thể thăng tiến lên vị trí giám sát bán hàng. Giám sát bán hàng có trách nhiệm quản lý và hướng dẫn nhóm bán hàng, đảm bảo rằng hoàn thành các mục tiêu bán hàng đã đặt ra và các hoạt động bán hàng được thực hiện hiệu quả.
>> Đánh giá: Giám sát bán hàng không chỉ yêu cầu về năng lực chuyên môn mà còn yêu cầu kỹ năng lãnh đạo khi liên quan đến vấn đề quản lý nhân sự. Tuy nhiên, mức lương cho vị trí này khá cao nên dù công việc có nhiều thì tính cạnh tranh vẫn rất lớn.
3. Quản lý ngành hàng
Mức lương: 12 - 20 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 4 - 6 năm
Quản lý ngành hàng (Category Manager) có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh, mua bán hàng hóa trong một ngành hàng cụ thể. Đây là người chịu trách nhiệm phân tích xu hướng của ngành và người tiêu dùng, phát triển các chiến lược dài hạn cho danh mục sản phẩm và quản lý mối quan hệ với các nhà cung cấp.
>> Đánh giá: Quản lý ngành hàng là người chịu trách nhiệm của cả một đội ngũ bán hàng nên có trách nhiệm vô cùng nặng nề. Song đi kèm với nó là mức lương khá cao nên nó trở thành vị trí mà bất cứ Quản lý ngành hàng nào cũng muốn đạt được, mức độ cạnh tranh khá cao. Để được cất nhắc lên vị trí này, bạn phải không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân.
Đọc thêm:
Tuyển dụng Quản lý ngành hàng lương cao