Mô tả công việc
• Thu thập và phân tích thông tin về thị trường, đối tượng khách hàng, xu hướng truyền thông.
• Tham gia tổ chức sự kiện.
• Đo lường và đánh giá hiệu quả
• Sáng tạo nội dung: Viết bài cho website, mạng xã hội, các tài liệu truyền thông và sản xuất hình ảnh, video.
• Lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch truyền thông
• Quản lý các kênh truyền thông
Yêu cầu công việc
• Trình độ: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Truyền thông, Báo chí hoặc các ngành liên quan.
• Kinh nghiệm:
• Kiến thức: Có kiến thức sâu rộng về các kênh truyền thông (truyền thống và kỹ thuật số)
• Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông.
• Có kinh nghiệm làm việc với các agency truyền thông.
Quyền lợi
• Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN, được nghỉ phép năm, lễ tết đầy đủ theo luật lao động. Thưởng lễ tết, lương tháng 13 theo chính sách riêng của công ty.
• Lương 12- 20 triệu
• Được tham gia các buổi Team- Building, Training thường xuyên các kiến thức, kỹ năng giúp phát triển bản thân toàn diện.
• Nhiều cơ hội thăng tiến.
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-11-10 01:35:02
1. Lịch sử hình thành
Công ty cổ phần Maxwin Việt Nam tiền thân là công ty TNHH Luxxx Việt Nam, được xây dựng tại KCN Vĩnh Niệm, Lê Chân, TP. Hải Phòng từ năm 2003 với diện tích là 10.000m2 do Tập đoàn Yankon làm chủ sở hữu.
Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, phân phối đèn compact tại Việt Nam và xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á, Ấn Độ, Italia, Anh.
Nhà máy được đầu tư dây chuyền sản xuất khép kín do hãng MannCorp (Mỹ), Yamaha (Nhật)… chế tạo và chuyển giao bí quyết công nghệ.
Với hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt cùng các thiết bị kiểm tra chuyên dụng của Phần Lan, Mỹ nên sản phẩm luôn đảm bảo đạt và vượt các tiêu chuẩn của TUV, Bureau Veritas, DEKRA và NEMKO.
Năm 2015, Công ty TNHH Luxxx Việt Nam đổi sang chủ sở hữu là Công ty TNHH TM&DV Đại Phát – đối tác chiến lược của Tập đoàn Yankon trong lĩnh vực phân phối độc quyền thương hiệu chiếu sáng Yankon tại Việt Nam từ năm 2007.
3-2015, ngoài duy trì sản xuất và phân phối đèn led thương hiệu Yankon, Công ty còn phát triển thêm 2 thương hiệu về đèn led là Maxwin và Vinalux, để trở thành 1 trong các công ty đi đầu trong lĩnh vực sản xuất đèn led tại Việt Nam và khẳng định chất lượng sản phẩm an toàn, vượt trội.
Để thuận tiện trong việc sản xuất và quản lý, năm 2016, nhà máy Luxxx được chuyển về KCN Phúc Sơn, Ninh Phúc, TP. Ninh Bình với diện tích rộng khoảng 20.000m2 và sản lượng đạt khoảng 10 triệu sản phẩm/năm.
Đầu năm 2019, công ty TNHH Luxxx Việt Nam được đổi tên thành Công ty cổ phần Maxwin Việt Nam, chính thức đánh dấu mốc quan trọng trong 16 năm hình thành và phát triển.
Ngoài sản xuất, lắp ráp và phân phối thiết bị chiếu sáng với 3 thương hiệu chính là Yankon, Maxwin, Vinalux, Công ty cổ phần Maxwin Việt Nam còn phân phối máy lọc nước Maxwin, Maxwon, Vinalux và máy bơm nước Maxwin. Góp phần hình thành, phát triển và hoàn thiện hơn hệ sinh thái sản phẩm phong phú, đa dạng của công ty.
Trải qua 17 năm hình thành và phát triển, các thương hiệu của công ty, nhất là thương hiệu Maxwin đã được phân phối rộng rãi khắp các tỉnh thành trên cả nước, chinh phục được trái tim của người tiêu dùng và trở thành thương hiệu uy tín trên thị trường.
2. Tầm nhìn
Với tầm nhìn là tạo dựng không gian sống bình an, Maxwin mong muốn mang tới cho tất cả thành viên cũng như quý khách hàng của công ty sẽ có 1 cuộc sống bình an. Bình an về sức khỏe, bình an về tâm hồn.
3. Sứ mệnh
Sứ mệnh kinh doanh được ví như trái tim của một doanh nghiệp. Trái tim khoẻ mạnh thì cơ thể sẽ tràn đầy sức sống. Công ty cổ phần Maxwin xác định 2 sứ mệnh lớn lao giúp doanh nghiệpc có 1 trái tim khoẻ mạnh cả bên trong và bên ngoài.
Một là là xây dựng môi trường làm việc tuyệt vời với mục tiêu kết quả tài chính gia tăng và môi trường làm việc chăm sóc lẫn nhau. Đó là mối quan hệ cộng sinh, cộng hưởng, cùng nhau nỗ lực, cùng nhau phát triển, bạn tốt tôi cũng tốt.
Hai là mang lại giá trị và niềm tin cho người dùng thông qua hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của mỗi gia đình.
4. Lời hứa doanh nghiệp
Từ tầm nhìn và sứ mệnh, công ty đã kết tinh thương hiệu với Slogan : “Maxwin – Trở nên tốt hơn” Những cam kết của Maxwin chính là lời hứa thương hiệu mà chúng tôi nỗ lực phấn đấu mỗi ngày.
Đối với khách hàng, Maxwin cam kết cung cấp chuỗi sản phẩm an toàn, tiết kiệm và sang trọng.
Với đối tác, Maxwin cam kết cùng đồng hành để đi đến thành công và phát triển. Đối tác là những thành viên trong mái nhà Maxwin, là quý nhà phân phối, đại lý đã, đang và sẽ đồng hành cùng chúng tôi trên con đường phát triển và thành công.
Đối với xã hội, Maxwin cam kết trách nhiệm với cộng đồng nhằm mục đích phát triển con người toàn diện.
5. Giá trị cốt lõi
Trách nhiệm với xã hội
Công minh và chính trực
Am hiểu và sáng tạo
Đây là 3 giá trị cốt lõi xuyên suốt từ những ngày đầu thành lập công ty. Là kim chỉ nan cho các hoạt động, chiến lược của công ty.
6. Triết lý kinh doanh
Với triết lý kinh doanh “con đường đi đến thành công bằng sự hiền lành, khiêm nhường”, Công ty cổ phần Maxwin Việt Nam luôn luôn nỗ lực hết mình, không ngừng học hỏi, đổi mới để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng hơn và dịch vụ chuyên nghiệp hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của quý khách hàng.
Hình ảnh con cừu được lựa chọn là biểu tượng linh vật của công ty. Sự hiền lành, ngoan ngoãn, thuần tính và mối quan hệ công sinh của đàn cừu thể hiện cho tính cách, sự gắn kết của con người Maxwin. Sự gắn kết giữa nhân viên với nhân viên, nhân viên với lãnh đạo. Sự gắn kết của Maxwin với các đối tác và quý khách hàng.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân Viên Truyền Thông là gì?
Nhân viên truyền thông (Media in Digital Marketing) là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá.
Mô tả công việc của Nhân viên Truyền thông
Lên Kế Hoạch và Triển Khai Chiến Lược Truyền Thông
Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông để đạt được mục tiêu tổ chức, bao gồm việc xác định các chiến lược và phương pháp phù hợp. Tổ chức và quản lý các chiến dịch truyền thông nội bộ và bên ngoài, bao gồm truyền thông trực tiếp, truyền thông đại chúng, và sự kiện.
Xây Dựng và Quản Lý Nội Dung
Viết và biên tập nội dung cho các kênh truyền thông, bao gồm báo cáo, bản tin, bài viết blog, nội dung mạng xã hội, và thông cáo báo chí. Đảm bảo rằng tất cả các nội dung truyền thông đều chính xác, phù hợp với thông điệp của công ty và đạt chất lượng cao.
Quản Lý Kênh Truyền Thông
Điều hành các tài khoản mạng xã hội của công ty, bao gồm lên lịch đăng bài, tương tác với người theo dõi, và theo dõi các phản hồi. Quản lý và cập nhật nội dung trên trang web công ty, bao gồm các thông tin mới, bài viết, và thông cáo báo chí.
Tổ Chức và Quản Lý Sự Kiện
Lên kế hoạch và tổ chức các sự kiện truyền thông, bao gồm hội thảo, hội nghị, và các hoạt động gắn kết nhân viên. Điều phối các hoạt động chuẩn bị cho sự kiện, bao gồm việc tìm kiếm địa điểm, lên kế hoạch chi tiết, và xử lý các vấn đề phát sinh.
Theo Dõi và Đánh Giá Hiệu Quả
Theo dõi và phân tích hiệu quả các hoạt động truyền thông thông qua các chỉ số hiệu suất (KPI), báo cáo và các công cụ phân tích dữ liệu. Dựa trên kết quả phân tích, đưa ra các khuyến nghị để cải thiện chiến lược và kế hoạch truyền thông.
Xây Dựng Mối Quan Hệ
Tạo và duy trì mối quan hệ với các nhà báo, blogger và phương tiện truyền thông để đảm bảo sự phủ sóng của công ty. Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác bên ngoài, bao gồm khách hàng, đối tác kinh doanh và các tổ chức khác.
Quản Lý Tài Liệu và Ngân Sách
Theo dõi và quản lý ngân sách cho các hoạt động truyền thông, đảm bảo sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả. Quản lý và lưu trữ các tài liệu truyền thông, bao gồm bản tin, thông cáo báo chí, và các tài liệu liên quan.
Nhân Viên Truyền Thông có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 130 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân Viên Truyền Thông
Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Truyền Thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Truyền Thông?
Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên Truyền thông
Yêu cầu học vấn và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng trong các lĩnh vực liên quan như Truyền thông, Báo chí, Marketing, Quản trị Kinh doanh, hoặc các lĩnh vực tương tự.
- Kinh nghiệm làm việc: Có từ 1 đến 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing, hoặc các vai trò liên quan. Kinh nghiệm thực tập hoặc các dự án học tập có liên quan có thể được xem xét.
- Kinh nghiệm với các công cụ truyền thông: Kinh nghiệm trong việc quản lý các kênh truyền thông nội bộ và bên ngoài, bao gồm mạng xã hội, trang web, và các công cụ phân tích dữ liệu.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng viết lách và biên tập: Khả năng viết và biên tập nội dung rõ ràng, chính xác, và hấp dẫn cho các kênh truyền thông khác nhau.
- Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp tốt, cả bằng văn bản và lời nói, để tương tác hiệu quả với đồng nghiệp, đối tác, và công chúng.
- Kỹ năng tổ chức và quản lý dự án: Khả năng lập kế hoạch, tổ chức và quản lý các dự án truyền thông, bao gồm việc phối hợp các hoạt động và theo dõi tiến độ.
- Kỹ năng phân tích dữ liệu: Khả năng sử dụng công cụ phân tích dữ liệu để theo dõi hiệu quả các hoạt động truyền thông và đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu.
Các yêu cầu khác
- Sử dụng phần mềm: Thành thạo trong việc sử dụng các công cụ và phần mềm hỗ trợ truyền thông, bao gồm các hệ thống quản lý nội dung (CMS), phần mềm phân tích dữ liệu (như Google Analytics), và các công cụ chỉnh sửa hình ảnh và video.
- Quản lý mạng xã hội: Kinh nghiệm quản lý và tối ưu hóa các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter, và các nền tảng khác.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Truyền thông
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên truyền thông có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này
1. Thực tập sinh truyền thông
Mức lương: 4 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau.
>> Đánh giá: Đây là một cơ hội quan trọng để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, marketing, hoặc báo chí. Mặc dù có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn và thiếu kinh nghiệm, nhưng đây là cơ hội để học hỏi và phát triển kỹ năng trong môi trường thực tế. Vị trí này không chỉ giúp thực tập sinh xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai mà còn mở ra cơ hội để tạo dựng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp và làm quen với các công cụ và công nghệ mới trong ngành.
2. Nhân viên truyền thông
Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên truyền thông (Media in Digital Marketing) là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá.
>> Đánh giá: Đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và triển khai các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để phát triển kỹ năng viết lách, giao tiếp và chiến lược trong môi trường làm việc thực tế. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn, áp lực cao và sự thay đổi liên tục, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển và đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.
3. Trưởng phòng truyền thông
Mức lương: 20 - 32 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
>> Đánh giá: Giữ vai trò chiến lược và cấp cao trong tổ chức, yêu cầu kỹ năng lãnh đạo, chiến lược, giao tiếp và phân tích. Đây là cơ hội để định hình chiến lược truyền thông tổng thể của doanh nghiệp, đồng thời phát triển kỹ năng quản lý và ứng dụng công nghệ mới. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như áp lực cao và quản lý khủng hoảng, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông.
4. Giám đốc truyền thông
Mức lương: 25 - 40 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm
Giám đốc truyền thông là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành tất cả các hoạt động liên quan đến truyền thông và quan hệ cổ đông. Với vị trí này, Giám đốc truyền thông không chỉ đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được truyền đạt một cách hiệu quả và nhất quán mà còn giữ vai trò quản lý các mối quan hệ công chúng và chiến lược truyền thông.
>> Đánh giá: Họ chịu trách nhiệm phát triển và triển khai chiến lược truyền thông toàn diện của doanh nghiệp, từ việc quản lý các thông điệp đến việc điều phối các hoạt động truyền thông. Họ phải có khả năng quản lý và xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông, bảo vệ và khôi phục uy tín của doanh nghiệp trong các tình huống không mong muốn.
5 bước giúp Nhân viên truyền thông thăng tiến nhanh trong trong công việc
Nâng Cao Kỹ Năng Chuyên Môn
Tham gia các khóa học, hội thảo, hoặc chứng chỉ liên quan đến truyền thông, marketing số, quản lý dự án, và các kỹ năng mềm khác. Điều này giúp bạn cập nhật kiến thức mới và phát triển kỹ năng chuyên môn. Làm quen với các công cụ và phần mềm mới trong lĩnh vực truyền thông như hệ thống quản lý nội dung (CMS), công cụ phân tích dữ liệu, và phần mềm chỉnh sửa hình ảnh/video để nâng cao hiệu quả công việc.
Đóng Góp Đáng Kể và Sáng Tạo
Chủ động nhận thêm trách nhiệm và dẫn dắt các dự án truyền thông quan trọng. Đảm bảo rằng các dự án được thực hiện hiệu quả và đạt được kết quả mong đợi. Đưa ra các ý tưởng mới để cải thiện chiến lược truyền thông, tạo nội dung hấp dẫn và tăng cường sự hiện diện của công ty trên các nền tảng truyền thông.
Xây Dựng Mối Quan Hệ Hiệu Quả
Xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với đồng nghiệp, các bộ phận khác, và các bên liên quan. Mối quan hệ tốt giúp bạn dễ dàng hợp tác và nhận được sự hỗ trợ khi cần. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn truyền đạt thông điệp rõ ràng và giải quyết vấn đề hiệu quả. Tham gia vào các cuộc họp và thảo luận để thể hiện sự chủ động và quan tâm của bạn.
Đặt Mục Tiêu Rõ Ràng và Đánh Giá Kết Quả
Đặt ra các mục tiêu cụ thể và thực tế cho sự nghiệp cá nhân và công việc. Các mục tiêu này nên bao gồm cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để định hướng hành động của bạn. Thường xuyên theo dõi tiến độ của các mục tiêu và đánh giá kết quả công việc của bạn. Sử dụng phản hồi từ cấp trên và đồng nghiệp để cải thiện kỹ năng và hiệu suất làm việc.
Chủ Động Tìm Kiếm Cơ Hội Thăng Tiến
Tìm kiếm cơ hội để đảm nhận các nhiệm vụ hoặc dự án quan trọng hơn. Điều này không chỉ giúp bạn học hỏi thêm mà còn chứng tỏ sự sẵn sàng và khả năng của bạn cho các vị trí cao hơn. Nếu công ty có các chương trình phát triển nghề nghiệp hoặc các khóa học đào tạo nâng cao, hãy chủ động tham gia để thể hiện cam kết của bạn đối với sự phát triển cá nhân và sự nghiệp.
Xem thêm:
Việc làm Nhân viên truyền thông xã hội đang tuyển dụng