Yêu cầu tuyển dụng Content Creator
Kiến thức chuyên môn
Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Nghề sáng tạo nội dung được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Ưu tiên những người đã tạo ra được những sản phẩm, kênh thương hiệu cá nhân riêng
- Có khả năng quan sát, phân tích
- Khả năng tư duy hình ảnh
- Có khả năng chỉnh sửa, edit video
- Biết cách lập kế hoạch, lên ý tưởng nội dung
- Cập nhật liên tục những thông tin nóng sốt, có tầm ảnh hưởng
- Sản xuất những nội dung riêng biệt, có ý nghĩa
- Lựa chọn nền tảng phù hợp
- Thường xuyên đánh giá và thu thập phản hồi về những nội dung mình đang sáng tạo
- Kỹ năng đọc viết
- Kỹ năng sáng tạo
Lộ trình thăng tiến của Content Creator
Mức lương bình quân của Nhân viên Content Creator có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
Content Creator Intern: dưới 1 năm kinh nghiệm
Content Creator intern là bước đầu tiên để trở thành một Content Creator chuyên nghiệp. Ở vị trí này, bạn chưa cần quá nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Khi bắt đầu bạn có các nhiệm vụ như tìm hiểu xu hướng hiện tại, tập làm quen với edit, sản xuất video, làm quen với các ứng dụng edit; thực hiện xây dựng thương hiệu cá nhân...
Nhân viên Content Creator: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Sau quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, tích lũy kinh nghiệm cùng các phương pháp sáng tạo cũng như các bước hành nghề cơ bản bạn sẽ lên vị trí nhân viên của công ty. Ở vị trí này sẽ làm việc theo sự phân công của quản lý. Lên kế hoạch sản xuất nội dung phù hợp với yêu cầu và thời hạn cần hoàn thành
Leader Content : 2 - 5 năm kinh nghiệm
Leader Content là vị trí quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả nội dung trên các nền tảng hiện có. Họ cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng Content Creator, đào tạo, đánh giá năng lực,…Đồng thời, chịu trách nhiệm rà soát các nội dung, sửa các nội dung của cấp dưới và chốt nội dung đã đưa ra.
Giám đốc nội dung: 5 năm kinh nghiệm trở lên
Giám đốc nội dung là người chịu trách nhiệm và có vai trò thực hiện, giám sát các chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Họ cần có tầm nhìn sáng tạo, kỹ năng cộng tác, khả năng hiểu và làm việc với các bên liên quan cũng như khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh cho vai trò này. Cụ thể, một giám đốc nội dung có thể thực hiện những nhiệm vụ như sau: Triển khai chiến lược nội dung, cung cấp nội dung chất lượng cao từ ý tưởng đến sản xuất; Làm việc với các công cụ hỗ trợ cho việc phát triển chiến lược nội dung cho doanh nghiệp,...