3,673 việc làm
Công Ty TNHH Em Biết Đọc (I Can Read)
Customer Service Manager - Hết hạn
Em Biết Đọc (I Can Read)
3.3
1000 - 1500 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 35 triệu
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 11 ngày trước
55 - 66 triệu
Đăng 23 ngày trước
Công Ty TNHH Kintetsu World Express Việt Nam
Customer Service Manager
Kintetsu World Express Việt Nam
Thỏa thuận
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
OpenCommerce Group
Customer Success Management
OpenCommerce Group
3.9
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 3 ngày trước
Trên 10 triệu
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
7 - 10 triệu
Đăng 5 ngày trước
10 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Công ty cổ phần tập đoàn bất động sản hoàng gia land
Chăm Sóc Khách Hàng
Bất động sản hoàng gia land
10 - 20 triệu
Đăng 5 ngày trước
8 - 14 triệu
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI VÀ XUẤT NHẬP KHẨU VIỆT ANH
Nhân Viên Sale/Chăm Sóc Khách Hàng
Xuất nhập khẩu Việt Anh
10 - 20 triệu
Đăng 5 ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Milano
Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng
Công Ty TNHH Thương Mại Milano
8 - 9 triệu
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Công Ty TNHH Em Biết Đọc (I Can Read)
Customer Service Manager - Hết hạn
Em Biết Đọc (I Can Read)
3.3
3 đánh giá 24 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: 1000 - 1500 USD
Chức vụ: Trưởng phòng
Ngày đăng tuyển: 21/03/2024
Hạn nộp hồ sơ: 20/04/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- 48 Hoa Sứ, Phường 7 Phú Nhuận, Phú Nhuận, Ho Chi Minh City, Vietnam

Các Phúc Lợi Dành Cho Bạn

Lương, thưởng cạnh tranh
12 ngày phép năm
Tham gia lớp học tiếng Anh dành cho nhân viên

Mô Tả Công Việc

• Perform Quality Control Inspections for all ICR Center
• Other duties as assigned or requested;
• Facilitate and negotiate company position with “hard to resolve” service requests;
• Continually evaluate and assist in revisions to current warranty program to enhance ICR’s brand image
• Work closely with other management areas to ensure operational consistency within the organization and all lines of business;
• Responsible for implementing and enforcing customer services rule and regulations for the Customer Service;
• Provide strategic direction, planning, and execution to meet/exceed productivity, brand representation, and efficiency goals;
• Provide leadership and oversight of management for service operations;
• Monitors all pertinent benchmark requirements for the department (error rate, priority order intake, on-time delivery, parts outages;
• Must be knowledgeable of, and comply with the Company’s policies and procedures;
• Communicate and project the “we care” attitude to all customers and employees through all forms of communication (writing, verbal, appearance);
• Establish, monitor and work with team to improve on all aspects of service operations.

Yêu Cầu Công Việc

• Bachelor’s degree or equivalent work experience;
• Experience managing operational customer service teams;
• Financial and budget/expense management experience;
• Must be willing to travel to meet with clients, attend conferences as well as assist Sales with site visits to potential clients;
• Able to adapt and succeed in a changing environment;
• Excellent communication and negotiation skills;
• Demonstrate ability to motivate and communicate with others at all levels;
• Strong strategic and customer focus with an understanding of the wider issues impacting the relevant markets;
• Demonstrated track record of operational effectiveness;
• Experience and knowledge working with Salesforce a plus;
• Evidence of well-developed leadership skills;
• Established track record of exceeding targets, KPI’s SLA’s, in a quality led, legislative compliant environment;
• Proven Management and/or relationship management experience;
• Strategic thinking and planning;
• Experience to effectively manage, direct, and motivate staff.
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Giám đốc dịch vụ khách hàng là gì?

Giám đốc dịch vụ khách hàng (service manager) là người quản lý, điều phối bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện kế hoạch, chiến lược chào mời đối tác, duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và khách hàng để hai bên cùng hợp tác phát triển cùng có lợi.

Thông thường, giám đốc dịch vụ khách hàng sẽ trực tiếp lên và phát triển kế hoạch đó dựa theo ngân sách có thể chi của doanh nghiệp để đa dạng mối quan hệ khách hàng. Người làm vị trí này còn có vai trò tích cực trong chương trình kinh doanh của đơn vị đang làm việc.

Mô tả công việc của một Giám đốc dịch vụ khách hàng

Phụ trách mảng doanh số

  • Người lãnh đạo bộ phận dịch vụ khách hàng luôn phải tìm tòi và nắm bắt xu hướng kinh doanh để phát triển bộ máy doanh nghiệp lớn mạnh hơn. Họ là người ra quyết định, tổ chức chiến lược và kết hợp với bộ phận khác để cùng vận hành quy trình dịch vụ kết nối khách hàng tốt nhất.
  • Xu hướng kinh doanh luôn được làm mới và thay đổi theo từng thời điểm. Để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu, Giám đốc dịch vụ khách hàng sẽ chỉ định dự án kinh doanh và ra quyết định có nên áp dụng thực hiện với tình hình thị trường lúc đó hay không. 
  • Nếu dự án không nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng hay không tạo được doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp, người làm vị trí này cũng cần nắm bắt được nguyên nhân tại sao và đề xuất hướng xử lý phù hợp.

Phối hợp với  bộ phận khác để công tác chăm sóc khách hàng diễn ra thuận lợi

  • Trong quá trình chăm sóc khách hàng, bạn không thể tránh khỏi các câu hỏi chuyên sâu hay những khía cạnh khác của sản phẩm. Không phải câu hỏi nào bạn cũng giải đáp được, vì thế bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ, trợ giúp của các bộ phận chuyên môn khác.
  • Mỗi bộ phận đều là mắt xích quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển vững chắc. Và mỗi bộ phận có vai trò, nhiệm vụ khác nhau nhưng đều phải liên hệ chặt chẽ với nhau để mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Để dịch vụ chăm sóc khách hàng thêm chất lượng thì việc phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau giữa các bộ phận là rất hữu ích.
  • Service manager phối hợp với bộ phận khác để thực hiện công việc

Có giải pháp xử lý vấn đề phát sinh bất thường

  • Dù kế hoạch chi tiết và cẩn trọng đến đâu thì cũng rất khó tránh khỏi những vấn đề nảy sinh nằm ngoài dự tính. Do đó, Giám đốc dịch vụ khách hàng luôn phải nhanh chóng nắm bắt tình hình và đưa ra giải pháp xử lý tốt nhất để mang đến sự hài lòng tuyệt đối đến người dùng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Nếu người đi đầu không có cái nhìn bao quát để tìm ra nguyên nhân của vấn đề phát sinh và giải quyết, thì việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ về sau sẽ rất khó khăn.  Một người lãnh đạo phải đủ thông suốt trong việc nhìn nhận thị trường, luôn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng và cả nhân viên để đưa ra các kế hoạch khả thi nhất.

Phụ trách quản lý nhân lực

  • Đây là một nhiệm vụ rất cần thiết với một giám đốc dịch vụ khách hàng nếu muốn bộ máy doanh nghiệp vận hành đúng quy tắc thông qua bộ phận nhân sự. Vị trí giám đốc có quyền lực điều phối tất cả nhân viên triển khai công việc theo đúng kế hoạch mà không trực tiếp tham gia vào dự án. Do đó, mọi hoạt động đều được bạn đề ra và giao lại cho nhân viên của mình một cách hợp lý. Theo đó, bạn phải đảm bảo rằng nhân sự của mình có đủ năng lực để đồng hành và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Cập nhật, đánh giá chiến lược tiếp thị dịch vụ đến khách hàng

  • Xu hướng kinh doanh trên thị trường luôn biến động theo từng thời điểm. Ngoài việc nắm bắt thị trường, một nhà lãnh đạo cần xem xét hiệu quả mang lại và cả những mặt chưa hoàn chỉnh từ các dự án đã thực thi. Từ đó, rút ra kinh nghiệm để cải tiến quy trình tiếp thị dịch vụ đến khách hàng trong những chiến lược tiếp theo. 
  • Bên cạnh đó, vấn đề nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng rất quan trọng với một nhà quản lý dẫn dắt đi đầu. Điều đó sẽ giúp bạn học hỏi được những điểm tốt và đưa ra được chọn lựa chiến lược kinh doanh hợp lý, tránh sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ có nhiều thế mạnh hơn doanh nghiệp bạn trong lĩnh vực tiếp thị dịch vụ.

Phụ trách mảng dự án

  • Lập kế hoạch cho nhóm của P & L (P & L hàng năm, hàng quý và hàng tháng), theo dõi, quản lý và đảm bảo việc phân chia nhóm dựa trên mục tiêu P & L đã lên kế hoạch.
  • Giám sát tiến độ của các dự án, chịu trách nhiệm về chất lượng và kết quả của mọi vấn đề trong nhóm nội bộ, thảo luận và đánh giá hiệu suất của dự án với khách hàng.
  • Thực hiện đúng quy trình và biện pháp xử lý như đã bàn bạc trước đó với khách hàng.
  • Đề xuất các biện pháp tốt nhất để tăng sự hợp tác với bên khách hàng.

Giám đốc dịch vụ khách hàng có mức lương bao nhiêu?

234 - 390 triệu /năm
Tổng lương
216 - 360 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
18 - 30 triệu
/năm

Lương bổ sung

234 - 390 triệu

/năm
234 M
390 M
91 M 780 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Giám đốc dịch vụ khách hàng

Tìm hiểu cách trở thành Giám đốc dịch vụ khách hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Giám đốc dịch vụ khách hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
8%
2 - 4
23%
5 - 7
44%
8+
35%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám đốc dịch vụ khách hàng?

Yêu cầu tuyển dụng của một Giám đốc dịch vụ khách hàng

Về trình độ học vấn

Hầu hết các giám đốc dịch vụ khách hàng đều cần có bằng cử nhân, mặc dù một số người còn có cả bằng thạc sĩ. Yêu cầu về trình độ học vấn có yêu cầu ít nghiêm ngặt hơn đối với các ứng viên có kinh nghiệm làm việc đáng kể. Các khóa học về luật kinh doanh, quản lý, kinh tế, kế toán, tài chính, toán học, tiếp thị và thống kê là một điểm cộng đối với những ai đã từng học các vị trí này.

Đối với các vị trí quản lý, một số nhà tuyển dụng thích bằng cử nhân về quảng cáo hoặc báo chí. Một khóa học liên quan có thể bao gồm các lớp về tiếp thị, hành vi người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường, bán hàng, phương pháp truyền thông và công nghệ, nghệ thuật thị giác, lịch sử nghệ thuật và nhiếp ảnh.

Ví dụ: các khóa học về khoa học máy tính rất hữu ích trong việc phát triển cách tiếp cận để tối đa hóa lưu lượng truy cập trực tuyến, bằng cách sử dụng kết quả tìm kiếm trực tuyến, vì tối đa hóa lưu lượng truy cập như vậy là rất quan trọng cho việc tiếp cận khách hàng và các đối tượng tiềm năng. 

Về trình độ chuyên môn

  • Kinh nghiệm làm việc thường được yêu cầu cho một người nào đó để trở thành một Giám đốc dịch vụ khách hàng. Thời hạn ưu tiên khác nhau, nhưng nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những ứng viên có ít nhất 1 đến 5 năm kinh nghiệm trong bán hàng, từng làm Quản lý hoặc Trưởng phòng dịch vụ khách hàng hay những vị trí liên quan. Bên cạnh đó, bạn phải có kinh nghiệm quản lý khách hàng chuyên về lĩnh vực Truyền thông và hiểu biết trung gian về các ngành kỹ thuật số (sáng tạo, công nghệ, trải nghiệm người dùng, chiến lược).
  • Hơn nữa, người làm Giám đốc dịch vụ khách hàng phải biết giao tiếp thuần thục, thành thạo bằng Tiếng Anh, điều này đặc biệt quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp hoạt động với phạm vi toàn miền Bắc. Đồng thời, bạn cần phải biết kỹ năng Microsoft Office nâng cao, đặc biệt là Powerpoint và Excel.

Về các kỹ năng mềm cần thiết

  • Khả năng quản lý nhóm hiệu quả: Kỹ năng quản lý dự án tuyệt vời, có thể quản lý nhiều dự án và sáng kiến của khách hàng. Kinh nghiệm là yếu tố quan trọng trong quản lý quan hệ khách hàng chuyên nghiệp.
  •  Kỹ năng phân tích: Người giữ chức vụ Giám đốc dịch vụ khách hàng phải thu thập và giải thích các dữ liệu phức tạp để nhắm mục tiêu vào các đối tượng và nhóm nhân khẩu học tiềm năng để xác định chiến lược bán hàng hiệu quả nhất. Đồng thời, họ cần có khả năng có khả năng phân tích xu hướng của ngành để xác định các chiến lược hứa hẹn nhất cho tổ chức của họ.
  • Kỹ năng giao tiếp: Giám đốc dịch vụ khách hàng cần phải làm việc với đồng nghiệp và khách hàng, vì vậy họ phải có khả năng giao tiếp rõ ràng. Người quản lý phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với một nhóm dựa trên rộng bao gồm các nhà quản lý hoặc nhân viên khác trong quá trình quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị. Họ cũng phải có khả năng giao tiếp thuyết phục với công chúng. Khi giúp bán hàng, người quản lý phải lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Lộ trình thăng tiến của ngành dịch vụ khách hàng:

Mức lương bình quân của Giám đốc dịch vụ khách hàng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Đối với việc chăm sóc khách hàng cung có thể phát triển nền các vị trí cáo và 1 lộ trình thăng tiến tiếng, lộ trình của một Giám đốc dịch vụ khách hàng như sau:

Nhân viên chăm sóc khách hàng: ( 0 - 3 năm)

Chịu trách nhiệm tiếp nhận và xử lý yêu cầu, thắc mắc, và khiếu nại của khách hàng. Họ cung cấp hỗ trợ và giải đáp các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.

Chuyên viên hỗ trợ kỹ thuật: ( 2 - 4 năm)

Đối tác với nhân viên chăm sóc khách hàng để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và giải quyết các vấn đề kỹ thuật mà khách hàng gặp phải.

Chuyên viên tư vấn sản phẩm:( 5+ năm)

Cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về tính năng, lợi ích và cách sử dụng.

Giám đốc dịch vụ khách hàng: ( 7+ năm )

Giám đốc dịch vụ khách hàng đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng và quản lý các hoạt động của bộ phận dịch vụ khách hàng. Họ có trách nhiệm lập kế hoạch, đưa ra chiến lược và đảm bảo đạt được mục tiêu doanh số và chỉ số hài lòng khách hàng.

Giám đốc quản lý kinh doanh: ( 10 - 15 năm )

Đứng đầu toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng của công ty. Họ có trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh, quản lý tài chính, lãnh đạo và phát triển nhân viên, và đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty.

Giám đốc điều hành: ( đã có kinh nghiệm với vị trí tương đương 15+ năm)

Đứng đầu công ty và có trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của công ty, bao gồm cả dịch vụ khách hàng. Họ định hướng chiến lược, lãnh đạo và quản lý các phòng ban khác nhau, và đảm bảo sự thành công và tăng trưởng của công ty.

Tìm việc theo nghề nghiệp