Mô tả công việc
- Create a warm and welcoming arrival experience to your guests by acquiring all necessary information about them before their arrival to make the experience as seemless and personalized as possible.
- Work closely with Concierge to check guest departure flight details, arrange luggage pick-up, airport drop-off and airport representative assistance).
- Inspect villa condition before and after each guest stay and report of any maintenance work needed to Housekeeping and Engineering departments (follow Villa inspection SOP).
- Create a suggestive personalized itinerary based on guest purpose, length of stay, specifics of their travel, interests and other information gathered prior to guest arrival. Present it to the guest and adjust as they wish
- Offer different Butler services to your guests such as packing & unpacking their luggage, shoe shining, laundryetc.
- Work closely with Housekeeping department to ensure guest room is cleaned on time, all amenities are replerequests are handled in an efficient manner.
- Make sure that guests profile, habits, preferences and special requests are properly recorded in the system. Updanotify of any VIP arrangements to all departments.
- You are proficient in all Front Office operation procedures in order to perfectly understand all reservation detailtime, rate, length of stay, check-in/-out process and billing).
- Handle cash float, all financial procedures, reports and paperwork in a an accurate, highly responsible and honesto hotel policy.
- Handle Lost & Found items honestly, accurately, in a professional manner and in accordance to resort policy.
* Benefits:
- Competitive salary
- Insurance as labor law
- At least 14 annual leave, 2 days off per week
- Contract 2 years included probation period
- Relocation, repatriation allowance
- Rest and relaxation, Home leave allowance
- Accommodation, uniform, transportation, and meals are provided
- Service charge as revenue
- International working environment, join courses of IHG Group
- Healthcare insurance for personal at least 6 months and for the family after working 2 years
- 24/7 accident insurance
- Other benefits
Yêu cầu công việc
- Strong verbal communication skills
- Able to perform job functions with attention to detail, speed and accuracy
- Able to work independently with minimal or no supervision
- Able to remain calm and courteous with the demanding or difficult guests
- Able to actively take ownership of issues
- At least two years of progressive work experience in the Front Office department of a luxury hotel or resort
- Fluency in English
- Exceptional physical appearance
- Outgoing, sociable and well-spoken personality
- Passionate about service excellence and true hospitality
* Desirable
- Able to constantly innovate the guest experience
- Previous work experience in a Forbes Five-Star rated hotel
- Previous work experience in a luxury hotel outside of Vietnam
- Bachelor's degree in hospitality management
- Curious, systematic, methodical, ambitious, determined personality
Quyền lợi được hưởng
:
- Competitive salary
- Insurance as labor law
- At least 14 annual leave, 2 days off per week
- Contract 2 years included probation period
- Relocation, repatriation allowance
- Rest and relaxation, Home leave allowance
- Accommodation, uniform, transportation, and meals are provided
- Service charge as revenue
- International working environment, join courses of IHG Group
- Healthcare insurance for personal at least 6 months and for the family after working 2 years
- 24/7 accident insurance
- Other benefits
InterContinental Hotels Group (IHG) là tập đoàn khách sạn đa quốc gia có trụ sở tại Denham, Vương quốc Anh, ra đời năm 1946, sở hữu hơn 5000 khách sạn và trên 700.000 phòng đang hoạt động trải dài gần 100 quốc gia. Đây là tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới tính theo số lượng phòng đang quản lý.
Năm 2020, tập đoàn khách sạn IHG quản lý 5,795 khách sạn, tương đương 864,699 phòng thuộc 17 thương hiệu trên toàn thế giới. Đối với tập đoàn Intercontinental Hotel Group định vị thương hiệu dựa trên sự khác biệt hóa là quan trọng nhưng chưa đủ, tiêu chí số 1 chính là hình ảnh thực tế và cảm nhận của khách hàng.
Hệ thống khách sạn của tập đoàn Intercontinental Hotel Group nổi trội và khác biệt nhờ sự tiện nghi, sang trọng, đẳng cấp cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, cam kết mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị và hài lòng nhất. Điều này được minh chứng bằng những con số cụ thể khi Intercontinental Hotel Group đang ở hữu 94 triệu khách hàng thân thiết – IHG RewardClub trên toàn thế giới.
Chính sách bảo hiểm
- Bảo hiểm sức khỏe & tai nạn PVI Premium;
- Bảo hiểm xã hội
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Zumba
- Bóng đá
- Bóng bàn
- Cầu lông
- Teambuilding
Lịch sử thành lập
- Tập đoàn IHG có tiền thân ban đầu là hãng bia William Bass được thành lập vào năm 1777.
- Trong giai đoạn từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XX, William Bass với thương hiệu Logo tam giác màu đỏ (một trong những thương hiệu được đăng ký đầu tiên tại Vương Quốc Anh) là một trong những hãng sản xuất bia rượu lớn nhất tại Anh.
- Tuy nhiên, đến năm 1988, chính phủ Anh mạnh tay hạn chế số lượng quán rượu mà các nhà sản xuất bia có thể trực tiếp sở hữu. Tình thế này đã thúc đẩy Bass mua lại Holiday Inn International và đầu tư nhiều hơn vào việc mở rộng kinh doanh khách sạn.
- Năm 1988, Bass mua lại Holiday Inns International và bắt đầu đặt chân vào ngành công nghiệp khách sạn.
- Những năm 1990s, Bass liên tục thâu tóm các thương hiệu khách sạn như InterContinental; Southern Pacific Corporation; Bristol Hotels & Resort;… đồng thời tung ra các thương hiệu riêng như Crowne Plaza, Staybridge.
- Năm 2000, tập đoàn bán nhãn hiệu Bass Brewers cho hãng sản xuất bia của Bỉ với giá 2,3 tỷ Bảng và chuyển tên công ty thành Six Continents PLC.
- Năm 2002, Six Continents PLC tiến hành chia tách việc quản lý mảng kinh doanh khách sạn và đồ uống thành 2 công ty riêng biệt.
- Quá trình này hoàn tất vào ngày 15/04/2003. Khi đó, IHG được thành lập chuyên về kinh doanh khách sạn, niêm yêt cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Anh và Mỹ.
Mission
Trong các khách sạn và cộng đồng của chúng tôi trên khắp thế giới, các đồng nghiệp tài năng và đầy nhiệt huyết mang đến lòng hiếu khách đích thực cho điều tốt đẹp mỗi ngày.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Quản Gia là gì?
Quản gia, hay Butler, là một khái niệm thường liên quan đến người quản lý các nhiệm vụ hàng ngày trong một gia đình hoặc lễ tân của một căn nhà sang trọng. Người Quản gia không chỉ làm nhiệm vụ của một người hầu hạ, mà còn đảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc duy trì sự ổn định và phục vụ chủ nhân một cách chuyên nghiệp. Quản gia có trách nhiệm tổ chức các hoạt động hàng ngày, quản lý nhân viên trong nhà, và đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Họ thường được đào tạo để hiểu biết rộng về nghệ thuật phục vụ, giao tiếp tốt, và duy trì tính cách chuyên nghiệp. Ngoài ra, Quản gia thường có trách nhiệm quản lý các vấn đề tài chính gia đình, mua sắm, và duy trì cơ sở vật chất của ngôi nhà. Đôi khi, họ cũng được yêu cầu đảm nhận trách nhiệm an ninh và bảo mật. Với sự tôn trọng và tận tâm, Quản gia đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường sống sang trọng và thuận tiện cho chủ nhân, giúp họ tận hưởng cuộc sống mà không phải lo lắng về các vấn đề hàng ngày.
Mô tả công việc của Quản Gia/ Butler
Quản lý Hoạt Động Hàng Ngày
Quản gia đảm nhận trách nhiệm tổ chức và điều phối mọi hoạt động hàng ngày trong gia đình. Từ việc lên lịch làm việc cho nhân viên đến quản lý các sự kiện gia đình, họ giữ cho mọi thứ diễn ra suôn sẻ và theo đúng kế hoạch.
Dịch Vụ Phục Vụ
Một phần quan trọng của công việc là nâng cao chất lượng cuộc sống cho chủ nhân. Quản gia thường chịu trách nhiệm về các dịch vụ phục vụ, bao gồm chuẩn bị bữa ăn, phục vụ đồ uống, và giữ gìn sự sạch sẽ và trật tự trong ngôi nhà.
Quản Lý Nhân Viên
Nếu có nhân viên trong gia đình, Quản gia sẽ đảm nhận vai trò quản lý, hướng dẫn và đào tạo nhân viên để đảm bảo họ hiểu rõ về các tiêu chuẩn và yêu cầu của gia đình.
Quản Lý Tài Chính và Mua Sắm
Quản gia thường có trách nhiệm quản lý ngân sách gia đình, thực hiện mua sắm thông minh và hiệu quả. Họ cũng đảm bảo rằng mọi chi tiêu đều được ghi chép và báo cáo một cách chi tiết.
An Ninh và Bảo Mật
Bảo vệ gia đình và tài sản là một phần quan trọng của công việc. Quản gia thường giữ trách nhiệm đảm bảo an ninh, từ việc quản lý hệ thống an ninh đến giữ gìn sự riêng tư của gia đình.
Duy Trì Cơ Sở Vật Chất
Quản gia giữ cho ngôi nhà luôn ở trong tình trạng tốt nhất, quản lý bảo trì và sửa chữa cần thiết. Họ có thể hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ để đảm bảo rằng mọi thứ đều hoạt động đúng cách.
Với sự linh hoạt và kỹ năng đa nhiệm, Quản gia không chỉ đóng vai trò quản lý mà còn tạo ra một môi trường sống sang trọng và thuận tiện cho chủ nhân.
Quản Gia có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
65 - 91 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Quản Gia
Tìm hiểu cách trở thành Quản Gia, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản Gia?
Yêu cầu tuyển dụng Quản Gia/ Butler
Yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm
Để trở thành một Quản gia xuất sắc, yêu cầu kinh nghiệm là vô cùng quan trọng. Quản gia thường không yêu cầu quá nhiều về bằng cấp thế nhưng với những vị trí quan trọng thường ưu tiên những ai làm trong ngành du lịch nhiều hơn. Ngoài ra, sự hiểu biết sâu sắc về nghệ thuật phục vụ và quản lý nhân viên là điều không thể thiếu. Trình độ văn hóa và giao tiếp xuất sắc là một yếu tố quan trọng, giúp Quản gia tương tác một cách chuyên nghiệp với chủ nhân và khách hàng. Kinh nghiệm thực tế trong việc làm Quản gia hoặc các vị trí quản lý gia đình là một lợi thế, giúp họ nắm bắt nhanh chóng định hình và đáp ứng các yêu cầu đặc biệt của từng gia đình. Ngoài ra, khả năng quản lý tài chính, mua sắm hiệu quả, và duy trì cơ sở vật chất là những kỹ năng cần thiết. Sự đảm bảo về an ninh và bảo mật cũng là một yếu tố quan trọng, đặc biệt là khi làm việc trong các gia đình sang trọng.
Tóm lại, để trở thành một Quản gia thành công, người đó cần có sự kết hợp giữa trình độ học vấn, kỹ năng giao tiếp, và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực quản lý gia đình và dịch vụ cá nhân.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ Năng Giao Tiếp: Quản gia cần sở hữu kỹ năng giao tiếp xuất sắc để tương tác với chủ nhân, nhân viên, và khách hàng. Khả năng lắng nghe tốt và hiểu rõ yêu cầu của mọi người là quan trọng để đáp ứng đúng mong đợi và giữ cho mọi quan hệ giao tiếp diễn ra mượt mà.
- Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian: Với lịch trình phức tạp và nhiều nhiệm vụ đa dạng, quản gia cần có khả năng quản lý thời gian một cách hiệu quả. Sự tổ chức và ưu tiên công việc là quan trọng để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra theo kế hoạch.
- Kỹ Năng Lãnh Đạo và Quản Lý Nhóm: Nếu có nhân viên trong gia đình, quản gia cần biết cách lãnh đạo và quản lý nhóm một cách hiệu quả. Điều này bao gồm việc hướng dẫn, đào tạo, và tạo môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.
- Kỹ Năng Nghệ Thuật Phục Vụ: Quản gia cần hiểu rõ về nghệ thuật phục vụ, bao gồm cả chuẩn bị bữa ăn, phục vụ đồ uống, và duy trì không gian sống sang trọng. Sự tận tâm và sáng tạo trong việc cung cấp dịch vụ là chìa khóa để tạo ra trải nghiệm thượng lưu cho chủ nhân.
- Kỹ Năng Quản Lý Tài Chính: Quản gia thường phải quản lý ngân sách gia đình, làm chi tiêu thông minh, và báo cáo chi tiêu một cách chi tiết. Kỹ năng quản lý tài chính giúp đảm bảo rằng mọi giao dịch diễn ra một cách hiệu quả và có trách nhiệm.
- Kỹ Năng An Ninh và Bảo Mật: Với vai trò đảm bảo an ninh cho gia đình, quản gia cần sở hữu kỹ năng về quản lý hệ thống an ninh và giữ gìn sự riêng tư của gia đình. Khả năng đối mặt với tình huống khẩn cấp và bảo vệ tài sản là quan trọng.
Lộ trình thăng tiến của Quản gia
Năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
1 - 3 năm |
4.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng |
|
3 - 5 năm |
8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
|
5 - 7 năm |
12.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
|
Trên 7 năm |
20.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng |
1. Nhân viên phục vụ
Mức lương: 4 - 8 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên phục vụ nhà hàng là những người trực tiếp tương tác với khách hàng trong nhà hàng, đảm bảo khách hàng có trải nghiệm ăn uống tốt nhất. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng dịch vụ của nhà hàng thông qua việc đón tiếp, tư vấn thực đơn, phục vụ món ăn, và xử lý các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Ngoài ra, nhân viên phục vụ còn giữ cho khu vực ăn uống luôn sạch sẽ và gọn gàng.
2. Quản gia
Mức lương: 8 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Quản gia hay nhân viên Butler, là nhân viên phục vụ cao cấp. là người phục vụ 24/24 cho các khách VIP đang lưu trú tại phòng Suite có thể dễ dàng bắt gặp họ tại cách khách sạn 5 sao. Họ có trách nhiệm tổ chức các hoạt động hàng ngày, quản lý nhân viên trong nhà, và đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Họ thường được đào tạo để hiểu biết rộng về nghệ thuật phục vụ, giao tiếp tốt, và duy trì tính cách chuyên nghiệp.
3. Tổ trưởng phục vụ
Mức lương: 12 - 25 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm
Tổ trưởng phục vụ (Captain) là một thuật ngữ khá quen thuộc với những ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Tổ trưởng phục vụ là người phụ trách quản lý một nhóm tổ trưởng phục vụ, giám sát tổ trưởng phục vụ tại khu vực được phân công, kiểm tra các công cụ dụng cụ, cách setup bày bàn theo quy định, tiêu chuẩn của nhà hàng và trực tiếp phục vụ khách hàng khi cần.
4. Quản lý nhà hàng
Mức lương: 20 - 35 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 7 năm
Quản lý nhà hàng (hay còn gọi là Restaurant Manager) dùng để chỉ người quản lý điều hành mọi hoạt động diễn ra trong nhà hàng. Các quản lý nhà hàng có nhiệm vụ điều phối và bố trí lịch làm việc cho nhân sự, đồng thời giám sát công việc của nhân viên. Ngoài ra, họ phải thực hiện chấm công hàng tháng và đánh giá kết quả làm việc của nhân viên trong các bộ phận cụ thể sau mỗi tháng làm việc.
5 bước giúp Quản gia thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao kỹ năng giao tiếp và dịch vụ khách hàng
Quản gia cần phát triển kỹ năng giao tiếp xuất sắc để phục vụ khách hàng với sự tinh tế và chuyên nghiệp. Việc lắng nghe, hiểu rõ nhu cầu và tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng sẽ giúp quản gia xây dựng danh tiếng, từ đó nhận được sự tín nhiệm và cơ hội thăng tiến.
Tích lũy kinh nghiệm trong nhiều môi trường khác nhau
Trải nghiệm làm việc trong các khách sạn, resort cao cấp hoặc tư gia của khách hàng có yêu cầu khắt khe giúp Quản gia hiểu biết đa dạng về nhu cầu và phong cách phục vụ. Điều này giúp họ dễ dàng thích ứng với nhiều môi trường làm việc khác nhau, đồng thời mở ra cơ hội làm việc tại những cơ sở sang trọng hơn.
Nâng cao kỹ năng quản lý và tổ chức
Quản gia cần học cách quản lý đội ngũ nhân viên, điều phối công việc hiệu quả và quản lý ngân sách trong các hoạt động hàng ngày. Kỹ năng quản lý tốt không chỉ giúp công việc diễn ra trôi chảy mà còn thể hiện năng lực lãnh đạo, giúp quản gia được đánh giá cao và cơ hội đảm nhận vai trò cao hơn.
Liên tục học hỏi và tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu
Tham gia các khóa đào tạo về dịch vụ cao cấp, quản lý bất động sản, hoặc quản trị nhân sự giúp Quản gia nâng cao trình độ chuyên môn. Bằng cách không ngừng học hỏi, quản gia sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, từ đó có nhiều cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý cấp cao.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và nhà tuyển dụng
Quản gia cần xây dựng mạng lưới mối quan hệ rộng rãi và duy trì sự hài lòng của khách hàng. Khi khách hàng hài lòng và đánh giá cao công việc của họ, cơ hội được đề bạt, tăng lương, hoặc chuyển sang những vị trí cao hơn sẽ mở rộng hơn, giúp Quản gia thăng tiến nhanh trong sự nghiệp.
Xem thêm:
Việc làm Nhân viên phục vụ nhà hàng tuyển dụng