Mô tả công việc
- Tìm kiếm thông tin về giá cả của các nhà cung cấp trong nước và nước ngoài những sản phẩm kinh doanh của công ty.
- Đàm phán, thương thảo với các nhà cung cấp trong nước và nước ngoài về mẫu mã, chất lượng sản phẩm, giá và các điều kiện hợp đồng phù hợp với chính sách của công ty.
- Soạn thảo hợp đồng căn cứ theo thỏa thuận với nhà cung cấp.
- Tập hợp yêu cầu của nhân viên bán hàng, lập đơn hàng gửi các nhà cung cấp.
- Theo dõi, giám sát tiến độ thanh toán, giao hàng theo hợp đồng. Đảm bảo việc nhập khẩu hàng hóa kịp thời, đúng kế hoạch, yêu cầu của công ty.
- Thường xuyên cập nhật các thông tin mới về chính sách XNK.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý trực tiếp
Yêu cầu công việc
- Ứng viên Nam/Nữ: Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, Thương mại hoặc các trường Đại học khối Kinh tế có chuyên ngành xuất nhập khẩu.
- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm xuất nhập khẩu cho các công ty thương mại (khai hải quan, theo dõi thuế, soạn thảo hợp đồng ngoại, thanh toán LC, TT, v.v...).
- Tiếng Anh sử dụng thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
- Tinh thần làm việc tích cực, có trách nhiệm, nhiệt huyết, yêu nghề, nhanh nhẹn, năng động, linh hoạt trong việc khai thác, tìm kiếm thông tin trên internet, xử lý thông tin nguồn hàng, kỹ năng đàm phán, thương thảo hợp đồng.
Quyền lợi được hưởng
- Thu nhập: từ 8.000.000 VNĐ - 12.000.000 VNĐ (theo năng lực)
- Thưởng: Tháng 13, doanh thu, hiệu quả công việc và các ngày Lễ, Tết.
- 12 ngày nghỉ phép có lương.
- Được hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước: BHXH, BHYT.
- Được hưởng phụ cấp ăn trưa, xăng xe, điện thoại.
- Các chính sách & chế độ đãi ngộ hấp dẫn khác theo quy định của công ty: Tham quan du lịch hàng năm, sinh nhật, ngày 8/3, 20/10 cho CBNV nữ và ngày Đàn ông (11/11) cho CBNV nam.
- Được hỗ trợ đào tạo các kỹ năng cần thiết theo yêu cầu công việc.
- Được làm việc trong môi trường thân thiện, hiện đại, chuyên nghiệp với nhiều dịch vụ đa dạng, và có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
Synergy Power được thành lập năm 2011 bởi đội ngũ lãnh đạo với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Máy phát điện và Hệ thống Cơ Điện (M&E), cùng đội ngũ quản lý chuyên môn với xuất phát điểm được đào tạo và hoạt động trong môi trường chuyên nghiệp tại các hãng sản xuất máy phát điện nổi tiếng Thế giới. Synergy Power tự tin cung cấp các giải pháp về kỹ thuật và dịch vụ nhằm thoả mãn mọi nhu cầu của mọi khách hàng về chất lượng cũng như giá thành. Bằng kinh nghiệm và uy tín của đội ngũ lãnh đạo, ngay từ buổi đầu thành lập, Synergy Power tự hào khi được các Hãng sản xuất máy phát điện và Thiết bị Điện nổi tiếng trên Thế giới lựa chọn làm đối tác tin cậy để tham gia thực hiện các dự án tại thị trường Việt Nam.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
- Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Team building theo quý
- Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
- Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..
Lịch sử thành lập
- Công ty được thành lập năm 2011
Mission
-
Bằng kinh nghiệm và uy tín của đội ngũ lãnh đạo, ngay từ buổi đầu thành lập, Synergy Power tự hào khi được các Hãng sản xuất máy phát điện và Thiết bị Điện nổi tiếng trên Thế giới lựa chọn làm đối tác tin cậy để tham gia thực hiện các dự án tại thị trường Việt Nam.
-
Hiện nay, Synergy Power đã trở thành đối tác thương mại cho các Hãng như: Cummins Power Generation (USA); Caterpillar (USA) về Máy phát điện và LS (Hàn Quốc); ABB (Thụy Điển); Schneider (Pháp) về Thiết bị điện công nghiệp. Kể từ năm 2013, Synergy Power chính thức trở thành Đại lý được uỷ quyền duy nhất tại Việt Nam cho các dòng máy phát điện của Hãng AJ Power (Anh Quốc) - Thương hiệu AJ Power. AJ Power được thành lập năm 2003 với nền tảng cơ sở vật chất hiện đại đặt tại Craigavon, Bắc Ai Len, Vương quốc Anh. AJ Power được xây dựng và quản lý bằng đội ngũ lãnh đạo với trên 40 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất và thiết kế Máy phát điện.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên xuất nhập khẩu là gì?
Nhân viên xuất nhập khẩu (Import – Export Staff) là vị trí nhân sự trực tiếp tham gia vào quá trình hoàn tất hồ sơ, các thủ tục hải quan cho doanh nghiệp để được tiến hành nhập khẩu hàng hóa hoặc bán hàng hóa ra nước ngoài. Họ chịu trách nhiệm trực tiếp các vấn đề về hàng hóa xuất nhập khẩu.
Mô tả công việc của Nhân viên xuất nhập khẩu
- Thực hiện lên các kế hoạch tìm kiếm và đề xuất với ban giám đốc thông tin hàng hóa, nhập hàng, tìm kiếm các nhà cung cấp (trong và ngoài nước).
- Soạn thảo, ký kết hợp đồng, giao dịch.
- Đàm phán với đối tác, các nhà cung cấp hoặc khách hàng.
- Theo dõi, quản lý hành trình, tiến độ của hàng hóa, sản phẩm. Kiểm soát chất lượng, số lượng của hàng hóa.
- Giải quyết những mâu thuẫn, vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
- Thực hiện tiếp nhận, đối chiếu các hồ sơ liên quan đến hàng hóa. Thực hiện nhận, kiểm tra các chứng từ từ nhà cung cấp.
- Xác định HS code của các mặt hàng nhập khẩu của doanh nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hải quan như khai báo, giấy xuất hàng hoặc các giấy tờ thủ tục liên quan khác.
- Quản lý, lưu trữ các chứng từ có liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
Nhân viên xuất nhập khẩu có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên xuất nhập khẩu
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên xuất nhập khẩu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên xuất nhập khẩu?
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên xuất nhập khẩu
Trình độ học vấn
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan.
Kiến thức và kỹ năng chuyên môn
- Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
- Thành thạo việc lập và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu.
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc vị trí tương đương.
- Có khả năng lập kế hoạch và bày trình các kế hoạch hoặc báo cáo một cách rõ ràng, có logic.
- Hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.
Kỹ năng và năng lực cá nhân
- Thành thạo tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp thương mại và đọc hiểu chứng từ.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và các phần mềm quản lý xuất nhập khẩu.
- Có khả năng tự quản lý thời gian, làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
- Cẩn thận, chú ý đến chi tiết và có tư duy phân tích.
- Trung thực, độc lập trong suy nghĩ và hành động, có trách nhiệm cao với công việc.
Thái độ
- Tinh thần trách nhiệm, chăm chỉ và sẵn sàng học hỏi.
- Có khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống phát sinh.
- Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.
- Tuân thủ các quy định và chính sách của công ty.
Vị trí nhân viên xuất nhập khẩu đòi hỏi một sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn, kỹ năng cá nhân và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Những ứng viên phù hợp cho vị trí này không chỉ cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực mà còn phải có khả năng áp dụng kiến thức đó vào thực tế, giải quyết vấn đề và hợp tác hiệu quả với các bên liên quan.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên xuất nhập khẩu
Mức lương bình quân của Nhân viên xuất nhập khẩu có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên hiện trường: 6 - 9 triệu/tháng
- Nhân viên chứng từ: 7 - 10 triệu/tháng
Nhân viên xuất nhập khẩu: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Đây là vị trí khởi đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Nhân viên xuất nhập khẩu thực hiện các thủ tục và quy trình liên quan đến việc xuất nhập khẩu hàng hóa, bao gồm xử lý tài liệu, đặt lịch vận chuyển, và kiểm tra hợp đồng. Họ làm việc chặt chẽ với các đối tác và cơ quan quản lý để đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình.
Điều phối logistics: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Nhân viên xuất nhập khẩu có thể thăng tiến lên vị trí Điều phối logistics sau 3 - 5 năm kinh nghiệm. Vai trò này tập trung vào quản lý và điều phối các hoạt động logistics liên quan đến xuất nhập khẩu. Điều phối logistics đảm bảo rằng hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian và địa điểm, quản lý quy trình lưu trữ và đóng gói, và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
Logistics supervisor: 5 - 8 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm và thành tựu trong lĩnh vực logistics, Nhân viên xuất nhập khẩu có thể tiến thẳng đến vị trí Logistics supervisor. Vai trò này bao gồm quản lý và giám sát các hoạt động logistics toàn diện, bao gồm lập kế hoạch vận chuyển, quản lý kho hàng, tối ưu hóa quy trình và tăng cường hiệu suất. Logistics supervisor cũng có trách nhiệm lãnh đạo và hướng dẫn đội nhóm nhân viên xuất nhập khẩu.
Trưởng phòng xuất nhập khẩu: 8 năm kinh nghiệm trở lên
Trưởng phòng xuất nhập khẩu đảm nhận vai trò quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động xuất nhập khẩu của tổ chức. Họ định hình chiến lược và chính sách xuất nhập khẩu, quản lý đội ngũ nhân viên, và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình quốc tế.