Nghiên cứu thị trường:
Tiến hành nghiên cứu thị trường đối với cả Việt Nam và Mỹ để hiểu rõ về xu hướng mua sắm trực tuyến, thị trường cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng.
Phân tích dữ liệu và số liệu thống kê để đưa ra các dự đoán và chiến lược phát triển sản phẩm
Phát triển chiến lược sản phẩm:
Xây dựng và triển khai chiến lược sản phẩm phù hợp với cả hai thị trường, bao gồm cả lựa chọn sản phẩm, định giá, và quảng cáo.
Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trên sàn thương mại điện tử để tăng cường doanh số bán hàng và lợi nhuận
Quản lý danh mục sản phẩm:
Chịu trách nhiệm quản lý danh mục sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, bao gồm việc cập nhật thông tin sản phẩm, quản lý tồn kho, và tối ưu hóa hiển thị sản phẩm.
Đảm bảo sự phân phối đồng đều của sản phẩm trên cả hai thị trường
Tương tác với nhà cung cấp và đối tác:
Liên lạc và đàm phán với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung ổn định và chất lượng sản phẩm.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác địa phương và quốc tế để mở rộng danh mục sản phẩm.
Theo dõi hiệu suất và phản hồi:
Theo dõi các chỉ số hiệu suất chính trên sàn thương mại điện tử như tỷ lệ chuyển đổi, doanh số bán hàng, và lợi nhuận.
Phản hồi và điều chỉnh chiến lược sản phẩm dựa trên dữ liệu hiệu suất để đạt được mục tiêu kinh doanh
Quản lý giá cả và lợi nhuận:
Category Manager phải quản lý giá cả và lợi nhuận của danh mục sản phẩm của mình để đảm bảo rằng công ty đạt được mục tiêu tài chính và cạnh tranh trên thị trường.
Tiến hành nghiên cứu thị trường đối với cả Việt Nam và Mỹ để hiểu rõ về xu hướng mua sắm trực tuyến, thị trường cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng.
Phân tích dữ liệu và số liệu thống kê để đưa ra các dự đoán và chiến lược phát triển sản phẩm
Xây dựng và triển khai chiến lược sản phẩm phù hợp với cả hai thị trường, bao gồm cả lựa chọn sản phẩm, định giá, và quảng cáo.
Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trên sàn thương mại điện tử để tăng cường doanh số bán hàng và lợi nhuận
Chịu trách nhiệm quản lý danh mục sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, bao gồm việc cập nhật thông tin sản phẩm, quản lý tồn kho, và tối ưu hóa hiển thị sản phẩm.
Đảm bảo sự phân phối đồng đều của sản phẩm trên cả hai thị trường
Liên lạc và đàm phán với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung ổn định và chất lượng sản phẩm.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác địa phương và quốc tế để mở rộng danh mục sản phẩm.
Theo dõi các chỉ số hiệu suất chính trên sàn thương mại điện tử như tỷ lệ chuyển đổi, doanh số bán hàng, và lợi nhuận.
Phản hồi và điều chỉnh chiến lược sản phẩm dựa trên dữ liệu hiệu suất để đạt được mục tiêu kinh doanh
Category Manager phải quản lý giá cả và lợi nhuận của danh mục sản phẩm của mình để đảm bảo rằng công ty đạt được mục tiêu tài chính và cạnh tranh trên thị trường.Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp Đại học về Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc lĩnh vực liên quan ecom.
Kỹ năng phân tích dữ liệu tốt và có khả năng áp dụng dữ liệu để đưa ra quyết định chiến lược.
Kỹ năng giao tiếp và đàm phán xuất sắc.
Ưu tiên am hiểu thị trường Việt Nam và Hoa Kỳ.
Thành thạo tiếng Anh
Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý danh mục sản phẩm hoặc marketing trên sàn thương mại điện tử.
Khả năng làm việc nhóm.
QUYỀN LỢI
Mức lương: Thỏa thuận cạnh tranh so với thị trường. Bên cạnh tiền lương cố định, hàng tháng còn thực hiện tính lương hiệu quả làm việc tương xứng với năng lực làm việc.
Cung cấp các công cụ làm việc đạt hiệu quả.
Tăng lương định kỳ theo hiệu quả kinh doanh vào tháng 4 hàng năm.
Chế độ bảo hiểm đầy đủ theo quy định của pháp luật lao động.
Các phúc lợi: đám cưới, tai nạn, nằm viện, sinh nhật, 8/3, 20/10, các hoạt động happy hour... đầy đủ.
Thưởng 30/4 & [protected info], teambuilding, tết tây, cuối năm,... tùy từng thời điểm và hoạt động kinh doanh.
12 ngày phép trên năm và đượt tăng theo thâm niên.
Các chế độ hấp dẫn khác theo quy định Công ty.Laptop
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Phụ cấp
Đồng phục
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Công tác phí
Phụ cấp thâm niên
Nghỉ phép năm
MẠNG XÃ HỘI DU LỊCH HAHALOLO.COM Là một nhà cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến (OTA) trên nền mạng xã hội dành riêng cho lĩnh vực du lịch
Cho phép người dùng chia sẻ trải nghiệm du lịch, kết nối bạn bè, đặt khách sạn, đặt tour, mua vé máy bay, mua sắm, …
Hahalolo sẽ đổi mới hoàn toàn cách người dùng liên kết với nhau trong cộng đồng du lịch và trở thành một phần tất yếu cho hàng trăm triệu thành viên mỗi ngày
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên xuất nhập khẩu là gì?
Nhân viên xuất nhập khẩu (Import – Export Staff) là vị trí nhân sự trực tiếp tham gia vào quá trình hoàn tất hồ sơ, các thủ tục hải quan cho doanh nghiệp để được tiến hành nhập khẩu hàng hóa hoặc bán hàng hóa ra nước ngoài. Họ chịu trách nhiệm trực tiếp các vấn đề về hàng hóa xuất nhập khẩu.
Mô tả công việc của Nhân viên xuất nhập khẩu
- Thực hiện lên các kế hoạch tìm kiếm và đề xuất với ban giám đốc thông tin hàng hóa, nhập hàng, tìm kiếm các nhà cung cấp (trong và ngoài nước).
- Soạn thảo, ký kết hợp đồng, giao dịch.
- Đàm phán với đối tác, các nhà cung cấp hoặc khách hàng.
- Theo dõi, quản lý hành trình, tiến độ của hàng hóa, sản phẩm. Kiểm soát chất lượng, số lượng của hàng hóa.
- Giải quyết những mâu thuẫn, vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
- Thực hiện tiếp nhận, đối chiếu các hồ sơ liên quan đến hàng hóa. Thực hiện nhận, kiểm tra các chứng từ từ nhà cung cấp.
- Xác định HS code của các mặt hàng nhập khẩu của doanh nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hải quan như khai báo, giấy xuất hàng hoặc các giấy tờ thủ tục liên quan khác.
- Quản lý, lưu trữ các chứng từ có liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
Nhân viên xuất nhập khẩu có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên xuất nhập khẩu
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên xuất nhập khẩu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên xuất nhập khẩu?
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên xuất nhập khẩu
Trình độ học vấn
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan.
Kiến thức và kỹ năng chuyên môn
- Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
- Thành thạo việc lập và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu.
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc vị trí tương đương.
- Có khả năng lập kế hoạch và bày trình các kế hoạch hoặc báo cáo một cách rõ ràng, có logic.
- Hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.
Kỹ năng và năng lực cá nhân
- Thành thạo tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp thương mại và đọc hiểu chứng từ.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và các phần mềm quản lý xuất nhập khẩu.
- Có khả năng tự quản lý thời gian, làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
- Cẩn thận, chú ý đến chi tiết và có tư duy phân tích.
- Trung thực, độc lập trong suy nghĩ và hành động, có trách nhiệm cao với công việc.
Thái độ
- Tinh thần trách nhiệm, chăm chỉ và sẵn sàng học hỏi.
- Có khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống phát sinh.
- Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.
- Tuân thủ các quy định và chính sách của công ty.
Vị trí nhân viên xuất nhập khẩu đòi hỏi một sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn, kỹ năng cá nhân và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Những ứng viên phù hợp cho vị trí này không chỉ cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực mà còn phải có khả năng áp dụng kiến thức đó vào thực tế, giải quyết vấn đề và hợp tác hiệu quả với các bên liên quan.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên xuất nhập khẩu
Mức lương bình quân của Nhân viên xuất nhập khẩu có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên hiện trường: 6 - 9 triệu/tháng
- Nhân viên chứng từ: 7 - 10 triệu/tháng
Nhân viên xuất nhập khẩu: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Đây là vị trí khởi đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Nhân viên xuất nhập khẩu thực hiện các thủ tục và quy trình liên quan đến việc xuất nhập khẩu hàng hóa, bao gồm xử lý tài liệu, đặt lịch vận chuyển, và kiểm tra hợp đồng. Họ làm việc chặt chẽ với các đối tác và cơ quan quản lý để đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình.
Điều phối logistics: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Nhân viên xuất nhập khẩu có thể thăng tiến lên vị trí Điều phối logistics sau 3 - 5 năm kinh nghiệm. Vai trò này tập trung vào quản lý và điều phối các hoạt động logistics liên quan đến xuất nhập khẩu. Điều phối logistics đảm bảo rằng hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian và địa điểm, quản lý quy trình lưu trữ và đóng gói, và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
Logistics supervisor: 5 - 8 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm và thành tựu trong lĩnh vực logistics, Nhân viên xuất nhập khẩu có thể tiến thẳng đến vị trí Logistics supervisor. Vai trò này bao gồm quản lý và giám sát các hoạt động logistics toàn diện, bao gồm lập kế hoạch vận chuyển, quản lý kho hàng, tối ưu hóa quy trình và tăng cường hiệu suất. Logistics supervisor cũng có trách nhiệm lãnh đạo và hướng dẫn đội nhóm nhân viên xuất nhập khẩu.
Trưởng phòng xuất nhập khẩu: 8 năm kinh nghiệm trở lên
Trưởng phòng xuất nhập khẩu đảm nhận vai trò quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động xuất nhập khẩu của tổ chức. Họ định hình chiến lược và chính sách xuất nhập khẩu, quản lý đội ngũ nhân viên, và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình quốc tế.