Mô tả công việc
• Control rooms inventory including allocation and reservations to areas of maximum yield and black out dates
• Develop and conduct rooms based on marketing activities
• Track sales programs/promotions/advertising and provide feedback as necessary to relevant departments
• Track and establish pick up trends, occupancy history and market segment development to facilitate forecasting
• Monitor front office tracking of guest history data
• Create and maintain allotments with providing allotment materialization report to be present annually.
• Record and analyze guest questionnaires on a monthly basis
• Ensure accuracy of guest history and client profiles in Data Base
• Track and create market codes
• Collate, maintain and distribute relevant information and data obtained from both existing sources (consultants, economic forecasters) and external sources
• Manage Hotel Bank and GDS close out/opening-up dates, if applicable
• Complete end of month sales report
• Prepare weekly sales strategy reports
• Ensure all Groups are contracted
• Conduct market research and analysis
• Monitor and evaluate contemporary sales and marketing initiatives and trends
Quyền lợi được hưởng
- 13th salary;
- Seniority bonus
- Social Insurance contribution on full salary;
- Periodic health checking; Sun Care Insurance;
- Free ticket for entertainment in Bana Hills, Asia park...;
- Discount for all services of Accor
Yêu cầu công việc
• 3 years of guest service / hotel experience with one year in a management capacity, or an equivalent combination of education and experience.
• Type and level of experience required may vary slightly based on size and complexity of operation
Yêu cầu hồ sơ
- Professional diploma/certificate
- Curriculum vitae in Vietnamese certified by local People’s Committee
- ID card
You can submit application via Hoteljob or to email Thuydung.NGUYEN(a còng)accor.com
You also can submit hard copy application to security staff at basement of Novotel hotel. Address 36 Bach Dang St., Hai Chau Dist., Danang.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Giám sát đặt phòng là gì?
Giám sát đặt phòng là một thuật ngữ khá quen thuộc với những ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. giám sát đặt phòng là người phụ trách quản lý giám sát và là “trợ thủ” đắc lực của các nhà quản lý, hỗ trợ quản lý, theo dõi, điều phối hoạt động của bộ phận, đào tạo nghiệp vụ cho nhân sự mới… Ngoài ra, họ còn có nhiệm vụ hỗ trợ phục vụ khách hàng và giải quyết các phát sinh trong quá trình phục vụ khách hàng.
Mô tả công việc của giám sát đặt phòng
Theo dõi, chịu trách nhiệm của bộ phận đặt phòng hàng ngày
- Phân công, giám sát việc đặt phòng của các nhân viên trong bộ phận.
- Kiểm tra các yêu cầu đặt phòng đảm bảo được xử lý theo tiêu chuẩn của khách sạn và xác nhận tất cả các đặt phòng đã hoàn tất.
- Trả lời các câu hỏi của khách về các dịch vụ, tiện nghi của khách sạn.
- Hỗ trợ nhân viên sắp xếp phòng cho khách đi theo đoàn theo những yêu cầu của khách.
- Xác minh việc thực hiện gửi thư xác nhận đặt phòng cho khách hàng.
Quản lý hệ thống đặt phòng
- Cập nhật bảng giá phòng trong hệ thống đặt phòng khi có sự thay đổi.
- Thường xuyên kiểm tra hệ thống đặt phòng để đảm bảo không có sai sót gì xảy ra.
Quản lý việc đặt phòng
- Xác định quy trình làm việc, chuẩn bị kế hoạch làm việc với các đại lý đặt phòng.
- Theo dõi tất cả các thông tin đặt phòng, hủy đặt phòng được thu thập từ các kênh trực tuyến như: web khách sạn, OTA, các bên thứ 3…
- Đảm bảo việc nhận thanh toán tiền cọc khi khách đặt phòng: đặt phòng trực tiếp, OTA (Booking.com, Agoda, Expedia,…)
- Đại diện bộ phận đặt phòng của khách sạn trả lời những thông tin chính thức cho các đại lý đặt phòng hoặc những vấn đề liên quan đến sự hài lòng của khách hàng.
- Lên kế hoạch giữ phòng trước để bố trí phòng cho khách đoàn.
- Xin hỗ trợ giá và theo dõi các đoàn lớn, đoàn khảo sát có yêu cầu đặt biệt.
Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận
- Lên kế hoạch, triển khai tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận.
- Giám sát và đảm bảo hoạt động đào tạo, bồi dưỡng được triển khai có hiệu quả.
- Trực tiếp đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới theo những tiêu chuẩn của khách sạn.
Các công việc khác
- Theo dõi các chương trình khuyến mãi, quảng cáo bán phòng và cung cấp các phản hồi cho các bộ phận liên quan
- Theo dõi các số liệu thống kê, sự biến động của phân động thị trường khách lưu trú để đưa ra các phân tích, dự báo.
- Chủ động tìm các ý tưởng, đề xuất với Trưởng bộ phận những phương án khả thi để cải thiện chất lượng dịch vụ khách sạn và tăng cường khả năng cạnh tranh.
- Hỗ trợ bộ phận kinh doanh phản hồi các phàn nàn của khách hàng về chất lượng dịch vụ khách sạn.
- Lưu trữ hồ sơ về tình trạng phòng, mức giá, sửa đổi,…
- Lưu trữ, quản lý hồ sơ khách hàng có hệ thống, đảm bảo tính chính xác.
- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên phân công
Giám sát đặt phòng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giám sát đặt phòng
Tìm hiểu cách trở thành Giám sát đặt phòng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám sát đặt phòng?
Yêu cầu tuyển dụng giám sát đặt phòng
Yêu cầu về trình độ
Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí nhân viên điều hành càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Quản trị khách sạn. quản trị chiến lược, quản trị rủi ro, hoạch định kế hoạch …
Dẫu biết thực lực mới là điều quan trọng nhưng trong cuộc cạnh tranh nếu một người vừa được đào tạo đúng chuyên môn, vừa có thực lực ngang ngửa bạn thì họ sẽ giành lợi thế cao hơn. Do vậy, phải có kiến thức cơ bản về ngành Nhà hàng, có nghiệp vụ đặt phòng. Vì vậy, để ứng tuyển công việc này trước hết bạn phải có kinh nghiệm, có kiến thức trong lĩnh vực này và có kỹ năng kinh nghiệm. Trong quá trình làm việc sẽ được đào tạo để phù hợp với đặc điểm, định hướng phong cách nhà hàng.
Yêu cầu về kỹ năng
- Khả năng giám sát chất lượng: Nếu có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình làm việc để kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.
- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí giám sát đặt phòng, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy.. không chỉ được bộc lộ ở nội bộ mà còn phát huy khi họ thiết lập các mối quan hệ bên ngoài, từ đó giúp nhà hàng có được các đối tác, khách hàng chiến lược phát triển bền vững.
- Khả năng sử dụng công nghệ: Đây là một kỹ năng quan trọng đối với công việc của giám sát đặt phòng trong doanh nghiệp bởi bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều máy móc công nghệ như máy tính văn phòng, thiết bị kỹ thuật số và các công cụ đo lường và kiểm soát chất lượng chuyên dụng.
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với khách hàng nước ngoài. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến sản phẩm, như tiêu chuẩn chất lượng, thông số sản phẩm,...
- Đam mê: Để theo đuổi việc làm điều hành lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
- Tinh thần ham học hỏi: Xã hội loài người có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì giám sát đặt phòng sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân thì giám sát đặt phòng luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc giám sát đặt phòng sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của giám sát đặt phòng là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề dịch vụ nói chung, làm giám sát đặt phòng nói riêng cần phải có.
Lộ trình thăng tiến của giám sát đặt phòng
Mức lương bình quân của Giám sát đặt phòng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Giám sát bán hàng: 12 - 17 triệu/ tháng
- Nhân viên giám sát: 10 - 12 triệu/ tháng
Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Nhân viên lễ tân
Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 2 năm, bạn có thể lên vị trí giám sát đặt phòng. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng doanh nghiệp mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.
Từ 3 - 5 năm: Giám sát đặt phòng
Với thâm niên hơn 2 năm vị trí nhân viên lễ tân đã đủ điều kiện cho bạn được đề bạt lên giám sát đặt phòng. Ở vị trí này sẽ cho bạn cơ hội làm quen công tác quản lý ở quy mô nhỏ trước khi lên chức quản lý với phạm vi quản lý lớn hơn. Trong thời gian này, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, bao gồm:
- Kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tốt
- Kỹ năng quản lý đội nhóm
- Kỹ năng xây dựng kế hoạch, triển khai dự án
Từ 5 năm trở đi: Quản lý nhà hàng/khách sạn
Quản lý nhà hàng chịu trách nhiệm chỉ đạo và điều phối các nhân viên. Nhìn chung, họ chịu trách nhiệm chung cho sự tăng trưởng và lợi nhuận của một công ty. Vai trò này có thể bao gồm kiểm soát chi phí, quản lý nhân viên, giám sát quy trình phục. quản trị rủi ro và quản lý bộ phận.